มาร์ค มาร์เกวซ

“มาร์ค มาร์เกวซ” เปิดหัวแชมป์อินดี้ โมโตจีพี ครึ่งหลังช่วยส่ง “ฮอนด้า” คว้าชัยรายการ เวิลด์ จีพี สนามที่ 700

by • September 16, 2015 • News & Activity Comments5054

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ฤดูกาล 2015 กลับมาลุยกันต่อในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่ สหรัฐอเมริกา และเป็น มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดแชมป์โลก 2 สมัยของ เรปโซล ฮอนด้า สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ประเดิมครึ่งฤดูกาลอีก 9 สนามที่เหลืออยู่ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์พาต้นสังกัดอย่าง ฮอนด้า ทำสถิติเก็บชัยชนะที่ 700 นับตั้งแต่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์

การชิงชัยที่สนาม อินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ รายการ “อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชัยชนะตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มจากทีม เรปโซล ฮอนด้า หลังออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชั่น ก่อนมาเฉือนแซง ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ คู่แข่งรุ่นพี่จากทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า เข้าป้ายช่วง 4 รอบสุดท้าย ด้วยเวลา 41 นาที 55.371 วินาที เมื่อแข่งครบ 27 รอบ

_ti38192

ขณะผลการแข่งขันของนักบิดรายอื่นๆ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ ที่เสียตำแหน่งผู้นำในช่วง 4 รอบสุดท้ายให้กับ มาร์ค มาร์เกวซ ขี่ประคองเข้ามาเป็นอันดับ 2 ตามด้วย “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ เพื่อนร่วมทีมจอมเก๋าที่ฮึดฟอร์มจนได้ขึ้นโพเดี้ยมลำดับที่ 3 ส่วน ดานี่ เปโดรซ่า อีกหนึ่งนักซิ่งของ เรปโซล ฮอนด้า สู้สุดใจทว่าน่าเสียดายจบตำแหน่งบนโพเดี้ยมไม่ได้ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4

ผลจากการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ มาร์ค มาร์เกวซ ที่ฟอร์มแผ่วมาตั้งแต่ช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เก็บเพิ่มเป็น 139 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลกแล้ว โดยตามหลัง วาเลนติโน่ รอสซี่ มือเก๋าที่เป็นจ่าฝูงอยู่ 56 แต้ม เรียกได้ว่ายังมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกสมัย 3 อีก 8 สนามที่เหลือ พร้อมกันนี้ยังช่วยให้ เรปโซล ฮอนด้า คว้าชัยชนะที่ 700 ตั้งแต่ส่งทีมลงแข่งรายการนี้ครั้งแรกในรอบ 56 ปี ด้วย

_ti37042

หลังจบการแข่งขัน นักบิดวัย 22 ปี กล่าวว่า “การแข่งขันผ่านไปอย่างราบรื่น เราพยายามอย่างเต็มที่ ความจริงคือ ฆอร์เก้ ยกระดับความเร็วได้สูงสุดในเรซนี้ ทำให้ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะกดเวลาต่อรอบได้ถึง 1 นาที 32 วินาที แต่ท้ายที่สุดเราก็ทำได้และเป็นฝ่ายชนะด้วย ดังนั้นจึงภูมิใจยิ่งกับชัยชนะที่ 700 ของทีม ถือเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษมาก”

ด้าน ดานี่ เปโดรซ่า รุ่นพี่ทีมเดียวกันที่ชวดขึ้นโพเดี้ยมตามรุ่นน้องแบบน่าเสียดาย กล่าวบ้างว่า “ถือเป็นเรซที่ต้องใช้ทักษะทางกายภาพมากทีเดียว เราพยายามสู้อย่างหนักด้วยรถของเรา ก่อนแข่งผมรู้ดีว่าตัวเองนั้นช้ากว่า มาร์ค และ ฆอร์เก้ แต่หลังจบการซ้อมผมคิดว่าน่าจะไล่พวกเขาได้ แต่ที่น่าเซอร์ไพรส์คือ วาเลนติโน่

เขาไล่ตามขึ้นมาได้ และเราก็ได้สู้กันเพื่อแย่งโพเดี้ยม ทว่ารอบสุดท้ายเขามาแซงผมได้จากโค้งที่สอง และก็ผ่านเขาไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ผมก็มีความสุขกับชัยชนะที่ 700 ของเรา ถือเป็นเกียรติยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสถิติอันน่าประทับใจนี้”

_g209103

สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี จากนี้จะเดินทางไปลุยต่อสนามถัดไป ซึ่งเป็นเรซที่ 11 ของฤดูกาลนี้ รายการ “เช็ก กรังด์ ปรีซ์” ที่สนาม ออโต-โมโตโดรม เบอร์โน ประเทศ สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 14-16 สิงหาคมนี้ โดยช่วงเวลาที่เหลือถือเป็นช่วงแห่งการพิสูจน์ของ มาร์ค มาร์เกวซ นักซิ่งเบอร์ 1 จากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ว่าจะพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลังคู่แข่งมาตลอดตั้งแต่สนามแรก กลับมาเป็นผู้นำและเขียนประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก โมโตจีพี เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันได้หรือไม่

_joc9313

สรุปผลการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 10 รายการ อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์ สหรัฐอเมริกา

moto_result

Related Posts