ballcbr
|
|
« เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:14:57 AM » |
|
ถอดปะกับพร้อมแคมออกมาวางบนหนังสือพิมพ์หรือผ้าสะอาด เอาแม่เหล็กกำลังสูง ดูดถ้วยครอบเม็ดชิมขึ้นมา พร้อมเม็ดชิม(ทำด้วยความระมัดระวัง) ออกมาแล้วคับ นำกระดาษ( ใหญ่หน่อยก็ดี )เขียนวงกลมแทนตำแหน่ง วาล์ว EXไอเสีย INไอดี ที่จดระยะห่างวาล์วที่วัดได้ แล้ววางถ้วยครอบชิม และเม็ดชิมตามตำแหน่งนั้นๆ ห้ามสลับเด็ดขาด ที่สำคัญค่อยๆทำทีล่ะอัน จะได้ไม่สับสน นำเวอร์เนียมาวัดเม็ดชิม (ในกรณีที่เคยฝนหรือเจียชิมมาแล้ว ) ว่าเท่าไร (หากไม่เคยฝน จะมี่เบอร์อยู่ไม่ต้องวัดครับ เช่น 182 เท่ากับ 1.82mm ) แล้วตามสูตร ไอดี มาตรฐาน 0.16 ไอเสีย 0.27 ในรูป ไอเสีย 0.30 เม็ดชิม 1.60 เท่ากับ ให้เอาออก 0.03mm ระยะห่างวาล์วถึงจะได้ 0.27 เท่ากับต้องหาชิมหรือฝนให้ได้ 1.57(+ - 0.02)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:19:35 AM » |
|
นำเม็ดชิมมาฝนบนกระดาษทราย โดยหมุนเป็นวงกลม (ผมไม่ใช่หินลับมีดเพราะ ฝนๆไป ตัวหินจะสึกเป็นร่องทำให้ชิมไม่เสมอได้ ) เมื่อวัดแล้วได้ตามต้องการ ก็ส่งกลับที่เดิม ทำย้อนกลับที่ละขั้นตอน ใส่ปะกับพร้อมแคม ไขน็อตล็อคให้เรียบร้อย อย่าตึงจนขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:24:56 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:30:13 AM » |
|
นำตัวดันโซ่ มาไขให้แกนตัวดันหดเข้าไปแล้วประกอบเข้าตำแหน่งยึดน๊อต ให้แน่นๆ แล้วนำไขควงเล็กคลายตัวดัน ให้ทำงาน และโซ่ราวลิ้นจะตึง (ก่อนหน้าห้ามหมุนจานไฟเด็ดขาด )เมื่อประกอบแล้ว ให้หมุนจานไฟทวนเข็มนาฬิกา สองรอบ ให้ดูมาร์คตัว T ดูให้เส้นตรงขนานกับฝาสูบ แล้วลองวัดระยะห่างอีกที ประกอบตัวรางโซราวลิ้นตัวบน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:32:22 AM » |
|
ประกอบฝาครอบวาล์ว ไขน็อต ใส่ปลั๊กหัวเทียน ประกอบทุกๆอย่างเข้าที่เป็นอันเสร็จขบวนการครับ ภาพการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ( สำหรับท่านที่ไม่ทราบ ) 1.ดูด 2.อัด 3.ระเบิด 4.คาย ซึ่งหากกลไกการเปิดปิดวาล์วเพี้ยนไปจากมาตรฐาน ก็ทำให้มีผลข้างเคียง เช่นในจังหวะ (1)ดูด ถ้าวาล์วไอดียัน หรือห่าง ก็ทำให้ไอดี(อ๊อกซิเจน)เข้ามาในห้องเผาไหม้น้อย หรือรั่วไหลออกไปใจจังหวะอัด และในจังหวะระเบิด และในจังหวะคาย ไอเสียหากเกิดการ ยัน หรือห่าง ก็ทำให้ วาล์วไอเสียปิดก่อนทำให้ไอเสียออกไปไม่หมด และอาจเปิดค้างไปอยู่ในจังหวะดูดทำให้ไอดีหลุดออกไป จึงเป็นสาเหตุให้ต้องมีการปรับตั้งวาล์วเพื่อให้รถของเรามีสมรรถนะสมบูรณ์ครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า DIY ชุดนี้จะช่วยให้สมาชิกที่อยากทำรถอันเป็นที่รักของท่าน ได้ด้วยตัวเองในบางครั้งเงินเรายินดีจ่ายแต่เพื่อความสุขเล็กๆน้อยๆ และสนุก ก็ทำเองได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer08
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:00:58 AM » |
|
>coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nine_am
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:08:05 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravy 9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:13:16 AM » |
|
พี่บอลเช็คให้มั้งดิ อิอิ ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teejung
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 05:24:06 AM » |
|
!goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.us *** ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย *** by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 05:37:36 AM » |
|
>coooool !goodjob ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amason
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 02:54:40 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:01:02 PM » |
|
>coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
black sheep
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:26:41 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:30:02 PM » |
|
ชอบมากๆเลยพี่ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:37:39 PM » |
|
;) ;) ;) ขอบคุณครับอ๊อฟ ทำไรต่อดีหว่า ผ่าเครื่องดีไม๊หยุดสามวัน :P :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:57:41 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านชายบ้าหวัน
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:38:06 PM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด อย่าได้เป็น จันทร อังคาร พุธ พฤหัส เลย
|
|
|
Repter
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:56:48 PM » |
|
>coooool >coooool สุดยอดเลยเดี่ยวต้องไปหาซื้อเครื่องมือมามั่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
muanchon
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 05:44:11 PM » |
|
ชัดเจน DIY ของแท้ !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EYE_SUKSAWAT42
ถึงจะเก่า แต่ก็เก๋านะเฟ้ย
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 06:47:51 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob ยกนิ้วให้เลยเพ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|