CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องวาล์วตอนจบ  (อ่าน 33919 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xcalibercbr
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #40 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2010, 09:53:35 AM »

 ;) ;)

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า


cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 19, มกราคม 2011, 08:28:17 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #42 เมื่อ: 19, มกราคม 2011, 10:26:16 PM »

 !goodjobทุกเม็ด ทุกขั้นตอนความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #43 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2011, 04:31:59 PM »

ผมสงสัยครับว่า ทำไมตัวดันโซ่มันถึงไม่เด้งกลับพอเอาไขควงออก อ่านในคู่มือซ่อมจะเป็นอย่างนั้นครับ เพราะว่าจะต้องทำกุญแจล็อกด้วย หรือว่าถ้าเราไม่ได้หมุนไขควงให้มันร่นสุดมันจะไม่กระเด้งกลับพอเอาไขควงออกครับ

ผมว่าที่ในคู่มือซ่อมบอกอย่างนั้นน่าจะมีเหตุผลอะไรสักอย่างนะครับ
บันทึกการเข้า
varayut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 16, พฤษภาคม 2011, 02:25:36 PM »

สุดยอด :)
บันทึกการเข้า
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #45 เมื่อ: 16, พฤษภาคม 2011, 03:02:55 PM »

เรื่องที่ว่าใช้ไขควงขันตัวดันโซ่ให้หมุนเข้าสุดนั้น ผมลองแล้วครับ ถ้าหมุนสุดมันจะไม่กระเด้งออกมาเองอย่างที่ผมบอกไว้
ที่ในคู่มือบอกให้ทำกุญแจล็อค อาจจะทำให้เกิดความแน่นอนที่ว่ามันจะไม่หลุดออกมาเอง ก็คงจะอย่างนั้นครับ
บันทึกการเข้า
pagpaomc
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 451


น้องใหม่คร๊าบ ฝากตัวด้วยคร๊าบ

pagpao_b-boy@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2011, 10:46:31 PM »

อย่างเยี่ยมมากครับพี่ >coooool

มีภาพด้วย <%6
บันทึกการเข้า
josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2011, 04:16:17 AM »

สวดยอดๆๆๆๆๆ handsom
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
siriwatt1
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


แรงเกินสัมผัส แต่พอซัดแล้วไม่แรง


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2011, 11:48:04 PM »

อยากจะทำมั้งแต่กลัว ทำไม่เปะอะครับ
บันทึกการเข้า
josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2011, 12:31:37 AM »

อยากจะทำมั้งแต่กลัว ทำไม่เปะอะครับ
    ไม่ลองแล้วจะรู้เหรอครับ <%6
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
tarzan1983
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2011, 05:04:12 AM »

 >coooool >coooool
บันทึกการเข้า
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #51 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2011, 05:42:53 AM »

เครื่องมือวัดแผ่นชิม ไม่ว่าจะเป็น micrometer vernier caliper หรือจะใช้อะไรวัดก็ตาม ขอให้แม่นยำนะครับ ตามคู่มือบอกไว้ +- ได้ 0.3mm ตรงนี้ยึดตามคู่มือ แต่ถ้าจะให้ถูกต้องกว่านี้ก็ต้องดูเรื่อง valve timing ลองหาอ่านกระทู้ของคุณ good ได้ครับ
บันทึกการเข้า
siriwatt1
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


แรงเกินสัมผัส แต่พอซัดแล้วไม่แรง


อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2011, 04:02:47 PM »

เครื่องมือวัดแผ่นชิม ไม่ว่าจะเป็น micrometer vernier caliper หรือจะใช้อะไรวัดก็ตาม ขอให้แม่นยำนะครับ ตามคู่มือบอกไว้ +- ได้ 0.3mm ตรงนี้ยึดตามคู่มือ แต่ถ้าจะให้ถูกต้องกว่านี้ก็ต้องดูเรื่อง valve timing ลองหาอ่านกระทู้ของคุณ good ได้ครับ

เนี่ยละปันหา ไม่มีเวอร์แบบมิตเตอร์อะจิ เดวค่าออกมาคาดเคลื่อน
บันทึกการเข้า
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #53 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 05:15:12 AM »

ก็พอมีวิธีนะครับ ถ้าสมาชิกท่านใดมีเครื่องมือที่เชื่อถือได้ อาจจะนัดเจอกันเอาตัวที่ซื้อมาถูกๆ มาเทียบกัน
ไม่เท่ากันไม่เป็นไร แต่ต้องรู้ว่าที่ไม่เท่ากัน คลาดเคลื่อนไปเท่าไหร่
ผมซื้อ micrometer มาแค่ 350 บาทเองครับ ของจีน ความละเอียด 0.01mm ทดลองวัดแผ่นฟีลเลอร์เกจ มันก็ค่อนข้างใกล้เคียงมากนะครับ เพี้ยนไปแค่ +-0.01mm เป็นส่วนใหญ่เท่ากันเป๊ะๆ กับที่เขียนก็มี (หมายความว่า อาจจะ error จาก micrometer หรือแผ่นฟีลเลอร์เกจทำมา error หรือรวมๆกันทั้งคู่)
ข้อดีของ micrometer คือมันจะใช้วัดถ้วยวาล์วได้ (แต่ปกติเราอาจจะไม่วัดกัน วัดแต่แผ่นชิม)
ถ้าเป็นเวอร์เนียคาลิปเปอร์มันติดขอบถ้วย อาจจะใช้วิธีอ้อมๆ คือ เอาแท่งเหล็กที่หน้าเรียบๆ ต่อ วัดรวมกันได้เท่าไหร่ จดไว้แล้วลบออกด้วยค่าความยาวแท่งเหล็กนั้นอีกทีหนึ่ง
บันทึกการเข้า
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #54 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 05:30:13 AM »

ลืมบอกไปครับ
เพราะฉะนั้น feeler gauge เองด้วยก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ตั้งวาล์วได้แม่นแค่ไหนด้วยครับ
เพราะยี่ห้อต่างกัน ความเที่ยงตรงที่ทำมาก็อาจจะต่างกัน (เช่น 0.27 วัดจริงๆ อาจจะได้ 0.28 อะไรแบบนี้)

ถ้าเป็นไปได้หาซื้อ micrometer หรือ vernier caliper ที่เชื่อถือได้ แล้วเอามาวัด feeler gauge เองด้วยที่จะเอามาใช้ตั้งวาล์ว

แต่ cbr150 เราใช้วิธีเปลี่ยนชิมผมว่ามันแม่นกว่ารถที่ใช้กระเดื่อง แต่ละคนสอดฟีลเลอร์เกจเข้าไปถูไปถูมา ฝืดมากฝืดน้อยแต่ละคนก็อาจจะไม่เท่ากัน พอได้ที่จับน็อตขันยึดตัวกดวาล์วถ้ามือไม่นิ่งพอขันไปก็ทำให้ก้านกดวาล์วลึกลงไปอีก
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #55 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 03:47:45 PM »

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมประดับสมองน่ะครับว่า   วัดถ้วยเพื่อ????
บันทึกการเข้า
TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #56 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 04:37:23 PM »

ผมว่าอาจมาจากการที่ k.tennirva จะเลือกใช้การสลับถ้วย+สลับชิมก่อนแล้วค่อยเลือกฝนชิมหรือเปล่าครับ เพื่อหลีกเลี่ยงการการฝนชิม (คิดในแง่+)
แหะๆ ผมก็ไม่รู้ว่าวักทำไม ผมก็ใช้วิธีฝนชิมเลย จับคู่ใครคู่มันไว้เลย และ ใช้ปากกาเคมีเขียนว่าเป็นของไอดีไอเสียฝั่งซ้ายหรือขาว
บันทึกการเข้า

tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #57 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 05:51:22 PM »

ถ้าถ้วยมันหนาไม่เท่ากันเราก็จะสลับได้ไงครับ
แต่ผมเคยวัดถ้วยของ CBR150 วัดแล้วออกมาเท่ากันเป๊ะทุกตัวเลยครับ แต่รถผมวิ่งแค่ราวๆ หมื่นโลเท่านั้น

ถ้าเป็นรถยนต์มันจะไม่มีเม็ดไงครับ เวลาตั้งวาล์วก็เปลี่ยนถ้วยเอาก็ต้องวัดถ้วย

พอดีผมตั้งกระทู้เกี่ยวกับการสลับชิมลองเข้าไปอ่านเล่นๆ ก็ได้ครับ ใครมีคำแนะนำอะไรรบกวนด้วยครับ
http://www.cbrclubthailand.com/cbrclubthailand-knowledge/t6071/
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #58 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 06:06:53 PM »

โดยปกติเวลาวัดระยะความห่างของแคม กับถ้วย(ซึ่งมีชิมและอุปกรณควบไปถึงวาล์ว) เมื่อได้ค่าที่ผิดเพี้ยนจึงทำการเปลี่ยนเม็ดชิมหรือจะฝนก็
แล้วแต่สะดวก  จึงเกิดความสงสัยว่าจะวัดถ้วยเพื่ออะไรเพราะในเมื่อเปลี่ยนแผ่นชิมแล้วค่าต่างๆมันก็จะลดทอนไปตามระยะที่ควรจะเป็นไปโดย
อัตโนมัติ 

ปล.ส่วนเม็ดชิมจะสลับเปลี่ยนในตำแหน่งกันระหว่าง 4 เม็ดก็ทำได้หากบังเอิญลงตัวหรือได้ค่าที่ทำให้ไม่ต้องมาฝนทุกเม็ดให้เมื่อยมือ
ส่วนในรถยนต์ก็แ้ล้วแต่รุ่นครับ วีออสก็ีมี ไมตี้X  ฯ...
บันทึกการเข้า
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

tennirva@live.com
« ตอบ #59 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2011, 06:08:40 PM »

มีตัวอย่างรูปให้ดูครับ




แล้วใครเคยวัดถ้วยแล้วไม่เท่ากันบ้างไหมครับ (คงจะต้องใช้ Micrometer ถ้าเป็นเวอร์เนียคงวัดไม่ได้๗
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.105 วินาที กับ 24 คำสั่ง