CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องวาล์วตอนจบ  (อ่าน 33917 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:14:57 AM »

ถอดปะกับพร้อมแคมออกมาวางบนหนังสือพิมพ์หรือผ้าสะอาด


เอาแม่เหล็กกำลังสูง ดูดถ้วยครอบเม็ดชิมขึ้นมา พร้อมเม็ดชิม(ทำด้วยความระมัดระวัง)


ออกมาแล้วคับ


นำกระดาษ( ใหญ่หน่อยก็ดี )เขียนวงกลมแทนตำแหน่ง วาล์ว EXไอเสีย INไอดี  ที่จดระยะห่างวาล์วที่วัดได้ แล้ววางถ้วยครอบชิม และเม็ดชิมตามตำแหน่งนั้นๆ ห้ามสลับเด็ดขาด ที่สำคัญค่อยๆทำทีล่ะอัน จะได้ไม่สับสน


นำเวอร์เนียมาวัดเม็ดชิม (ในกรณีที่เคยฝนหรือเจียชิมมาแล้ว ) ว่าเท่าไร (หากไม่เคยฝน จะมี่เบอร์อยู่ไม่ต้องวัดครับ เช่น 182 เท่ากับ 1.82mm )  แล้วตามสูตร ไอดี มาตรฐาน 0.16 ไอเสีย 0.27   ในรูป ไอเสีย 0.30  เม็ดชิม 1.60 เท่ากับ ให้เอาออก 0.03mm  ระยะห่างวาล์วถึงจะได้ 0.27 เท่ากับต้องหาชิมหรือฝนให้ได้ 1.57(+ - 0.02)


บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:19:35 AM »

นำเม็ดชิมมาฝนบนกระดาษทราย โดยหมุนเป็นวงกลม (ผมไม่ใช่หินลับมีดเพราะ ฝนๆไป ตัวหินจะสึกเป็นร่องทำให้ชิมไม่เสมอได้ )


เมื่อวัดแล้วได้ตามต้องการ ก็ส่งกลับที่เดิม
 

ทำย้อนกลับที่ละขั้นตอน


ใส่ปะกับพร้อมแคม


ไขน็อตล็อคให้เรียบร้อย อย่าตึงจนขาด




บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:24:56 AM »

ดูมาร์คให้ดีว่าตรงตำแหน่ง ( ให้คนช่วยจับก็ดี )


ประกอบเฟืองโซ่ราวลิ้น ( ไอเสียก่อน ) แล้วจัดให้คำว่า EX หันเข้าด้านใน และแนวเส้นให้ขนานกับขอบฝาสูบ




ตามด้วยเฟื่องไอดี โดยให้คำว่า IN หันไปด้านหน้า ให้ชนกับคำว่า EX ของเฟืองไอเสีย และดูเส้นตรงให้ขนานกับขอบฝาสูบ




บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:30:13 AM »

นำตัวดันโซ่ มาไขให้แกนตัวดันหดเข้าไปแล้วประกอบเข้าตำแหน่งยึดน๊อต ให้แน่นๆ




แล้วนำไขควงเล็กคลายตัวดัน ให้ทำงาน และโซ่ราวลิ้นจะตึง (ก่อนหน้าห้ามหมุนจานไฟเด็ดขาด )เมื่อประกอบแล้ว ให้หมุนจานไฟทวนเข็มนาฬิกา สองรอบ
ให้ดูมาร์คตัว T ดูให้เส้นตรงขนานกับฝาสูบ


แล้วลองวัดระยะห่างอีกที


ประกอบตัวรางโซราวลิ้นตัวบน




บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:32:22 AM »



ประกอบฝาครอบวาล์ว ไขน็อต ใส่ปลั๊กหัวเทียน ประกอบทุกๆอย่างเข้าที่เป็นอันเสร็จขบวนการครับ


ภาพการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ( สำหรับท่านที่ไม่ทราบ )
1.ดูด
2.อัด
3.ระเบิด
4.คาย
ซึ่งหากกลไกการเปิดปิดวาล์วเพี้ยนไปจากมาตรฐาน ก็ทำให้มีผลข้างเคียง เช่นในจังหวะ (1)ดูด ถ้าวาล์วไอดียัน หรือห่าง  ก็ทำให้ไอดี(อ๊อกซิเจน)เข้ามาในห้องเผาไหม้น้อย หรือรั่วไหลออกไปใจจังหวะอัด  และในจังหวะระเบิด และในจังหวะคาย ไอเสียหากเกิดการ ยัน หรือห่าง ก็ทำให้ วาล์วไอเสียปิดก่อนทำให้ไอเสียออกไปไม่หมด และอาจเปิดค้างไปอยู่ในจังหวะดูดทำให้ไอดีหลุดออกไป จึงเป็นสาเหตุให้ต้องมีการปรับตั้งวาล์วเพื่อให้รถของเรามีสมรรถนะสมบูรณ์ครับ


หวังเป็นอย่างยิ่งว่า DIY ชุดนี้จะช่วยให้สมาชิกที่อยากทำรถอันเป็นที่รักของท่าน ได้ด้วยตัวเองในบางครั้งเงินเรายินดีจ่ายแต่เพื่อความสุขเล็กๆน้อยๆ และสนุก ก็ทำเองได้ครับ
บันทึกการเข้า
beer08
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:00:58 AM »

 >coooool
บันทึกการเข้า
Nine_am
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


ทำต่อไป ถ้าใจรัก

watjipong21@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:08:05 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า


Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:13:16 AM »

พี่บอลเช็คให้มั้งดิ  อิอิ
 
 ;D ;D
บันทึกการเข้า

teejung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,187


++สู้จนสูบแตก++

tee_cbr77@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 05:24:06 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
    ***  ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย  ***
    by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
รักจะสวยอย่ากลัวแพง  รักจะแรงอย่ากลัวพัง  ถ้าไม่อยากเสียตังค์ขับแม่มเดิม ๆ   !wanwan
ton
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


tonkung80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 05:37:36 AM »

 >coooool !goodjob ;)
บันทึกการเข้า

amason
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 02:54:40 PM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #11 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:01:02 PM »

 >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

black sheep
ถึงสันดานดูรั้น แต่ใจกรูมันก็ CBR'SCLUB100%
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,922

คือหยั๋งหว่า?
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:26:41 PM »

 >coooool >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:30:02 PM »

ชอบมากๆเลยพี่  >coooool
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:37:39 PM »

 ;) ;) ;)  ขอบคุณครับอ๊อฟ  ทำไรต่อดีหว่า ผ่าเครื่องดีไม๊หยุดสามวัน  :P :P :P
บันทึกการเข้า
ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 03:57:41 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:38:06 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย
Repter
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #17 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 04:56:48 PM »

 >coooool >coooool สุดยอดเลยเดี่ยวต้องไปหาซื้อเครื่องมือมามั่งแล้ว
บันทึกการเข้า

muanchon
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248


« ตอบ #18 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 05:44:11 PM »

ชัดเจน DIY ของแท้  !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
EYE_SUKSAWAT42
ถึงจะเก่า แต่ก็เก๋านะเฟ้ย
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2009, 06:47:51 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob ยกนิ้วให้เลยเพ่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 24 คำสั่ง