หาคำตอบมาให้ครับ
ต้องหาลดสเตอหลัง หรือ เพิ่มหน้าครับ เพราะขึ้นเร้วจนรอบตัด มันเร็วจนงง ยังไงๆ ก็เปลี่ยนสเตอให้รอบยาวกว่านี้
ที่ผมเลือกร้าน เฮียชิ้ง เพราะ ปัจจุบันในสนามแข่งที่ Honda ให้รถ CBR 250 ทุกคันจะเห็นว่าทรงท่อแบบเดียวกัน ก็มาจากร้านเฮียชิ้งนี่แหละครับ
ก่อนหน้านี้ ใครเคยได้ยินหรือเห็นปลายที่มีเพลท เอนดูร๊านซ์ (ลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น)ก็มาจากร้านเฮียชิ้ง แต่ปัจจุบัน จะใช้สัญลักษณ์ NJT ประสบการณ์ตีท่อจากสนามแข่ง ไม่ต้องมาลองผิดลองถูก หรือแบบจ้างให้ร้านเหล็กที่พอจะดัดท่อทำท่อทำปลาย ยังไงก็สู้ประสบการณ์ตรงไม่ได้ ท่อและปลายออกแบบมาสำหรับ CBR 250 ไม่ต้องไปยืมของค่ายอื่นที่เค้าก็ออกแบบของค่ายเค้า บางคนหนักกว่านั้น ไปเอาปลายท่อ400cc ขึ้นไปมาใส่ รถยิ่งดูเล็กไปกันใหญ่เพราะท่อยาวใหญ่เกินไป
ประสบการณ์ที่ได้ลอง อย่างที่บอก "บิดติดมือ" คือ รอบขึ้นไวมาก แป้บเดียวได้ถึงตัดรอบ เสียง : ท่อเสียงทุ้ม นุ่ม ไม่แน่นแบบกระแทก(แต่มีอยู่ครั้งนึงผมผ่านช่องแคบที่รถยนต์จอดอยู่ ขับไม่ได้เร็วกำคลัทช์ รถที่จอดร้องปี้บๆ งงซิตั้งแต่ขี่รถมาผมไม่เคยเจอแบบนี้) เสียงรอบเดินเบาดูสุภาพดี ถ้าไล่เสียง จะกลายเป็นอารมณ์รถแข่งตั้งแต่ 5000 รอบ เวลาขี่รอบสูงแล้วเบาเครื่อง(engine brake) เสียงใหญ่ วู้วว์ เพราะมาก ผมขี่จากแปดริ้วไปชลบุรี ท่อไม่มีอั้น ไม่มีอาการดังปังๆ เวลาผ่อนคันเร่ง คลายไอเสียรับกับรอบเครื่องดีมากและที่ผมไม่อาจปฏิเสธ ก็คือ ฝีมือ ประสบการณ์ และราคา (หกพันกว่าบาท)
เชื่อหรือไม่ค่อยว่ากันครับ มีเวลาจะนำภาพและเสียงมาให้ชม เพราะรถผมใกล้จบตามคอนเซ็บต์ที่ตั้งไว้ จะอธิบายทุกอย่างเหตุและผลที่มาที่ไป แล้วจะไม่แต่งรถแล้ว
อ้างจาก
http://www.s2space.com/racing/simple/?t2916.html