CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คลัชมีปัญหา และโซ่มีเสียงค่ะ  (อ่าน 7768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 20


เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา

lanzgal69@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 02:52:22 AM »

สวัสดีค่ะทุกท่าน ชื่อหนูนะคะ วันนี้มีเรื่องจะมาปรึกษานิดหน่อยค่ะ
ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องคลัชไม่จับมาสักพักใหญ่เลยไปเข้าศูนย์ฮอนด้ามา อาการคือกำคลัช เขาเกียร์รถมันก็เดินหน้าทั้ง ๆ ที่ไม่ได้บิดคันเร่ง
ปรากฎว่าพอช่างถอดไอตรงที่อยู่บริเวณเท้าขวาเราหน่ะค่ะ (เค้าเรียกว่าอะไรคะ ขอโทษทีค่ะ เรียกไม่ถูก cryyyyy)
เลยพบว่าไออะไหล่ในรูป (เรียกไม่ถูก) มันสึกกร่อนมาก สปริงคลัชมีตัวนึงที่ยาวกว่าคนอื่น (ไม่รู้ว่าทำไมต้องยาวไม่เท่ากันเลยให้ช่างเขาเปลี่ยนค่ะ) และลูกปืนคลัชก็ต้องเปลี่ยน

สรุปเปลี่ยนไปสามรายการค่ะ ค่าใช้จ่าย 700 บาท เลยอยากขอคำแนะนำเล็กน้อยกับการดูแลรถเบื้องต้นหน่อยค่ะ

ปล. ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะมีเสียงกึกกักตรงโซ่เล็กน้อย มันคืออาการของอะไรได้บ้างคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ   ;) !wanwan



บันทึกการเข้า


EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 03:27:49 AM »

น่าจะโซ่หย่อน

ไม่ก็เสียงโซ่ราวลิ้นอะครับ

ผมก็รู้ไม่เยอะด้วยสิ รอผู้รู้มาตอบอีกทีน้า   cryyyyy
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 05:31:33 AM »

ควรตั้งระยะคลัชให้เหมาะสมครับ นั่นก็คือ เวลาที่เรากำคลัชแล้ว ผ้าคลัชจะต้องจากหมดครับ

การสังเกตง่ายๆว่า คลัชจากหมดหรือไม่หมด ก็คือ ถ้าเข้าเกียร์ยาก หรือหาเกียร์ว่างยาก แสดงว่าตั้งคลัชต่ำเกิน คลัชจากไม่หมด เลยเข้าเกียร์ลำบาก (กำนิดเดียว ปล่อยนิดเดียว)

การตั้งระยะคลัชที่เหมาะสม ก็คือ เมื่อเราตั้งระยะคลัชที่มือคลัชแล้ว หรือตั้งที่ตรงปลายสายคลัชก่อนถึงมือลิง(อันนี้เรียกตามภาษาผมนะ) ก็ไอตัวดำๆที่ฝาเครื่องที่เวลาเรากำคลัชมันจะหมุนไปหมุนมา

เมื่อเราตั้งเสร็จแล้ว ลองเอามือจับตรงมือลิง แล้วลองขยับๆ ดันๆดู ถ้ามันไม่ขยับ ยังแข็งอยู่กับที่ ให้เราตั้งใหม่ แต่ถ้ามือลิงขยับได้เล็กน้อย แสดงว่าใช้ได้แล้วครับ

 :D

ส่วนที่ดังกึกกักตรงโซ่ นี่ตรงช่วงไหนครับ สเตอร์หน้า หรือปล่าว  อาจเป็นไปได้ว่าโซ่ข้อตาย แล้วหยอดน้ำมันโซ่บ้างมั้ยครับ หรือหยอดบ่อยเค่ไหน
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #3 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 11:25:46 AM »

พี่เข้มตอบไปหมดแล้ว
ผมขอถาม จขกทต่อ DBSที่ใส่อยู่นั่นเสียงเป้นไงบ้างครับ ลั่นทุ่งมากหรือเปล่า หรืออัดคลิปเสียงให้ฟังเป็นบุญหูหน่อยครับ  ;)
บันทึกการเข้า

machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 12:09:29 PM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
neenin
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร ต้องการแค่คนที่ฉุดเธอลงจากคาน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #5 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 03:05:10 PM »

 >yes ทำตามพี่เข้มแนะนำเลยครับ
บันทึกการเข้า

black sheep
ถึงสันดานดูรั้น แต่ใจกรูมันก็ CBR'SCLUB100%
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,922

คือหยั๋งหว่า?
« ตอบ #6 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 04:52:43 PM »

"ปล. ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะมีเสียงกึกกักตรงโซ่เล็กน้อย มันคืออาการของอะไรได้บ้างคะ"
 :D...ลองเช็คน้ำมันหล่อลื่นโซ่ และ ฟันเฟืองสเตอร์หน้าด้วยนะครับ...(อีกทั้งน๊อตยึดสเตอร์)
 :D..ถ้าปรับปรุงที่ว่าแล้วยังมีอาการอยู่ ก็ควรตรวจเช็คแกนสเตอร์หน้าไปเลยนิดนึงก็ดีครับ กันไว้ดีกว่ารูด
   (อาการบรรทัดล่างใช่ว่าจะเป็นกับทุกคันนะครับ อยู่ที่การขับขี่แต่ละบุคคลจริงๆ...ก็ลองๆเช็ครวมๆดูครับ)
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 20


เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา

lanzgal69@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:23:02 PM »

ควรตั้งระยะคลัชให้เหมาะสมครับ นั่นก็คือ เวลาที่เรากำคลัชแล้ว ผ้าคลัชจะต้องจากหมดครับ

การสังเกตง่ายๆว่า คลัชจากหมดหรือไม่หมด ก็คือ ถ้าเข้าเกียร์ยาก หรือหาเกียร์ว่างยาก แสดงว่าตั้งคลัชต่ำเกิน คลัชจากไม่หมด เลยเข้าเกียร์ลำบาก (กำนิดเดียว ปล่อยนิดเดียว)

การตั้งระยะคลัชที่เหมาะสม ก็คือ เมื่อเราตั้งระยะคลัชที่มือคลัชแล้ว หรือตั้งที่ตรงปลายสายคลัชก่อนถึงมือลิง(อันนี้เรียกตามภาษาผมนะ) ก็ไอตัวดำๆที่ฝาเครื่องที่เวลาเรากำคลัชมันจะหมุนไปหมุนมา

เมื่อเราตั้งเสร็จแล้ว ลองเอามือจับตรงมือลิง แล้วลองขยับๆ ดันๆดู ถ้ามันไม่ขยับ ยังแข็งอยู่กับที่ ให้เราตั้งใหม่ แต่ถ้ามือลิงขยับได้เล็กน้อย แสดงว่าใช้ได้แล้วครับ

 :D

ส่วนที่ดังกึกกักตรงโซ่ นี่ตรงช่วงไหนครับ สเตอร์หน้า หรือปล่าว  อาจเป็นไปได้ว่าโซ่ข้อตาย แล้วหยอดน้ำมันโซ่บ้างมั้ยครับ หรือหยอดบ่อยเค่ไหน

ขอบพระคุณค่ะ อธิบายเข้าใจง่าย เห็นภาพตามเลยค่ะ  >yes

ส่วนเรื่องโซ่ หนูจะลองไปหยอดน้ำมันดูก่อนแล้วกันนะคะ เพราะไปเล็ง ๆ มา รู้สึกมามันจะแห้งเล็กน้อย (เกี่ยวรึเปล่า???) ขอบคุณค่ะพี่เข้มโค้ง
บันทึกการเข้า

savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 20


เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา

lanzgal69@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:25:45 PM »

 
"ปล. ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะมีเสียงกึกกักตรงโซ่เล็กน้อย มันคืออาการของอะไรได้บ้างคะ"
 :D...ลองเช็คน้ำมันหล่อลื่นโซ่ และ ฟันเฟืองสเตอร์หน้าด้วยนะครับ...(อีกทั้งน๊อตยึดสเตอร์)
 :D..ถ้าปรับปรุงที่ว่าแล้วยังมีอาการอยู่ ก็ควรตรวจเช็คแกนสเตอร์หน้าไปเลยนิดนึงก็ดีครับ กันไว้ดีกว่ารูด
   (อาการบรรทัดล่างใช่ว่าจะเป็นกับทุกคันนะครับ อยู่ที่การขับขี่แต่ละบุคคลจริงๆ...ก็ลองๆเช็ครวมๆดูครับ)

ขอบคุณที่แนะนำนะคะ  ;)
บันทึกการเข้า

savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 20


เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา

lanzgal69@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:28:51 PM »

ขอบพระคุณ คุณ EstorOME, คุณ neenin ด้วยนะจ๊ะ  :) ;)
บันทึกการเข้า

savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 20


เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา

lanzgal69@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:36:51 PM »

พี่เข้มตอบไปหมดแล้ว
ผมขอถาม จขกทต่อ DBSที่ใส่อยู่นั่นเสียงเป้นไงบ้างครับ ลั่นทุ่งมากหรือเปล่า หรืออัดคลิปเสียงให้ฟังเป็นบุญหูหน่อยครับ  ;)

เค้าอัดกันยังไงอ่ะคะ? ไม่ได้กวนประสาทนะ แต่ว่าให้หนูขับไปอัดไปเหรอคะ? พี่มาฟังที่บ้านหนูก็ได้นะ มาดูรถใหหนูด้วย ห้าห้า ล้อเล่นนะคะ  <%6
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #11 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 08:48:34 PM »

เอ่อจอดไว้ก็ได้ครับ ไม่ต้องขี่หลอกอันตราย จอดแล้วบิดๆเอา ก็ใช้พวกกล้องพวกโทรศัพถ่ายไว้แล้วอัพลงยูทูปเอาครับ แต่กมเพิ่ง21เองครับอย่าเรียกพี่เลย - -
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2012, 02:43:04 PM »

ควรตั้งระยะคลัชให้เหมาะสมครับ นั่นก็คือ เวลาที่เรากำคลัชแล้ว ผ้าคลัชจะต้องจากหมดครับ

การสังเกตง่ายๆว่า คลัชจากหมดหรือไม่หมด ก็คือ ถ้าเข้าเกียร์ยาก หรือหาเกียร์ว่างยาก แสดงว่าตั้งคลัชต่ำเกิน คลัชจากไม่หมด เลยเข้าเกียร์ลำบาก (กำนิดเดียว ปล่อยนิดเดียว)

การตั้งระยะคลัชที่เหมาะสม ก็คือ เมื่อเราตั้งระยะคลัชที่มือคลัชแล้ว หรือตั้งที่ตรงปลายสายคลัชก่อนถึงมือลิง(อันนี้เรียกตามภาษาผมนะ) ก็ไอตัวดำๆที่ฝาเครื่องที่เวลาเรากำคลัชมันจะหมุนไปหมุนมา

เมื่อเราตั้งเสร็จแล้ว ลองเอามือจับตรงมือลิง แล้วลองขยับๆ ดันๆดู ถ้ามันไม่ขยับ ยังแข็งอยู่กับที่ ให้เราตั้งใหม่ แต่ถ้ามือลิงขยับได้เล็กน้อย แสดงว่าใช้ได้แล้วครับ

 :D

ส่วนที่ดังกึกกักตรงโซ่ นี่ตรงช่วงไหนครับ สเตอร์หน้า หรือปล่าว  อาจเป็นไปได้ว่าโซ่ข้อตาย แล้วหยอดน้ำมันโซ่บ้างมั้ยครับ หรือหยอดบ่อยเค่ไหน

ขอบพระคุณค่ะ อธิบายเข้าใจง่าย เห็นภาพตามเลยค่ะ  >yes

ส่วนเรื่องโซ่ หนูจะลองไปหยอดน้ำมันดูก่อนแล้วกันนะคะ เพราะไปเล็ง ๆ มา รู้สึกมามันจะแห้งเล็กน้อย (เกี่ยวรึเปล่า???) ขอบคุณค่ะพี่เข้มโค้ง


โซ่แห้งก็ทำให้มีเสียงได้ครับ เหล็กถูเหล็กครับ แล้วโซ่ตัวใหม่ไม่มีโอริงด้วย ยิ่งดังใหญ่เลย  สงสัยอะไรก็สอบถามได้ครับ ด้วยความยินดี ;)
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 12:58:06 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Aerk
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2014, 10:41:13 PM »

แต่รถผมมันเป็นอาการแบบนี้คับ ตอนที่ผมขี่มาแล้วกำครัชปล่อยไหลรอสักปะมาน5วินาที
มันจะมี่เสียงดัง แตกๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสเตอหน้าอะคับแต่มันจะไม่ดังทุกครั้งคับ และมันจะดังอีกที่คือช่วงที่เราต้องปล่อยครัชแล้วไปต่ออะคับมันจะดังในช่วงที่ปล่อยครัชกำละงจะสุดอะคับมันเป็นเพราะอะไรหลอคับ
บันทึกการเข้า
Pik-CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,321



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2014, 11:17:58 PM »

แต่รถผมมันเป็นอาการแบบนี้คับ ตอนที่ผมขี่มาแล้วกำครัชปล่อยไหลรอสักปะมาน5วินาที
มันจะมี่เสียงดัง แตกๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสเตอหน้าอะคับแต่มันจะไม่ดังทุกครั้งคับ และมันจะดังอีกที่คือช่วงที่เราต้องปล่อยครัชแล้วไปต่ออะคับมันจะดังในช่วงที่ปล่อยครัชกำละงจะสุดอะคับมันเป็นเพราะอะไรหลอคับ

เดาว่าโซ่หย่อนครับ ลองปรับตั้ง+หล่อลื่น และนานๆ ก็ล้างทำความสะอาดด้วยนะครับ  l13
บันทึกการเข้า

aobank2021za
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, มีนาคม 2014, 05:41:54 PM »

แต่รถผมมันเป็นอาการแบบนี้คับ ตอนที่ผมขี่มาแล้วกำครัชปล่อยไหลรอสักปะมาน5วินาที
มันจะมี่เสียงดัง แตกๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสเตอหน้าอะคับแต่มันจะไม่ดังทุกครั้งคับ และมันจะดังอีกที่คือช่วงที่เราต้องปล่อยครัชแล้วไปต่ออะคับมันจะดังในช่วงที่ปล่อยครัชกำละงจะสุดอะคับมันเป็นเพราะอะไรหลอคับ
เพิ่มเติมครับโซ่อาจย่อนอย่างที่ท่านได้กล่าวไว้จริง และอิกอย่างคืออาจเกิดการกระชากของโซ่ในเวลาที่เราปล่อยครัชก็เป็นครับ+กับโซ่ย่อนยิ่งสังเกตุง่ายครับ

เดาว่าโซ่หย่อนครับ ลองปรับตั้ง+หล่อลื่น และนานๆ ก็ล้างทำความสะอาดด้วยนะครับ  l13
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.092 วินาที กับ 24 คำสั่ง