savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา
|
|
« เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 02:52:22 AM » |
|
สวัสดีค่ะทุกท่าน ชื่อหนูนะคะ วันนี้มีเรื่องจะมาปรึกษานิดหน่อยค่ะ ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องคลัชไม่จับมาสักพักใหญ่เลยไปเข้าศูนย์ฮอนด้ามา อาการคือกำคลัช เขาเกียร์รถมันก็เดินหน้าทั้ง ๆ ที่ไม่ได้บิดคันเร่ง ปรากฎว่าพอช่างถอดไอตรงที่อยู่บริเวณเท้าขวาเราหน่ะค่ะ (เค้าเรียกว่าอะไรคะ ขอโทษทีค่ะ เรียกไม่ถูก cryyyyy) เลยพบว่าไออะไหล่ในรูป (เรียกไม่ถูก) มันสึกกร่อนมาก สปริงคลัชมีตัวนึงที่ยาวกว่าคนอื่น (ไม่รู้ว่าทำไมต้องยาวไม่เท่ากันเลยให้ช่างเขาเปลี่ยนค่ะ) และลูกปืนคลัชก็ต้องเปลี่ยน สรุปเปลี่ยนไปสามรายการค่ะ ค่าใช้จ่าย 700 บาท เลยอยากขอคำแนะนำเล็กน้อยกับการดูแลรถเบื้องต้นหน่อยค่ะ ปล. ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะมีเสียงกึกกักตรงโซ่เล็กน้อย มันคืออาการของอะไรได้บ้างคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ;) !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EstorOME
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 03:27:49 AM » |
|
น่าจะโซ่หย่อน
ไม่ก็เสียงโซ่ราวลิ้นอะครับ
ผมก็รู้ไม่เยอะด้วยสิ รอผู้รู้มาตอบอีกทีน้า cryyyyy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 05:31:33 AM » |
|
ควรตั้งระยะคลัชให้เหมาะสมครับ นั่นก็คือ เวลาที่เรากำคลัชแล้ว ผ้าคลัชจะต้องจากหมดครับ
การสังเกตง่ายๆว่า คลัชจากหมดหรือไม่หมด ก็คือ ถ้าเข้าเกียร์ยาก หรือหาเกียร์ว่างยาก แสดงว่าตั้งคลัชต่ำเกิน คลัชจากไม่หมด เลยเข้าเกียร์ลำบาก (กำนิดเดียว ปล่อยนิดเดียว)
การตั้งระยะคลัชที่เหมาะสม ก็คือ เมื่อเราตั้งระยะคลัชที่มือคลัชแล้ว หรือตั้งที่ตรงปลายสายคลัชก่อนถึงมือลิง(อันนี้เรียกตามภาษาผมนะ) ก็ไอตัวดำๆที่ฝาเครื่องที่เวลาเรากำคลัชมันจะหมุนไปหมุนมา
เมื่อเราตั้งเสร็จแล้ว ลองเอามือจับตรงมือลิง แล้วลองขยับๆ ดันๆดู ถ้ามันไม่ขยับ ยังแข็งอยู่กับที่ ให้เราตั้งใหม่ แต่ถ้ามือลิงขยับได้เล็กน้อย แสดงว่าใช้ได้แล้วครับ
:D
ส่วนที่ดังกึกกักตรงโซ่ นี่ตรงช่วงไหนครับ สเตอร์หน้า หรือปล่าว อาจเป็นไปได้ว่าโซ่ข้อตาย แล้วหยอดน้ำมันโซ่บ้างมั้ยครับ หรือหยอดบ่อยเค่ไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 11:25:46 AM » |
|
พี่เข้มตอบไปหมดแล้ว ผมขอถาม จขกทต่อ DBSที่ใส่อยู่นั่นเสียงเป้นไงบ้างครับ ลั่นทุ่งมากหรือเปล่า หรืออัดคลิปเสียงให้ฟังเป็นบุญหูหน่อยครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 12:09:29 PM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
neenin
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร ต้องการแค่คนที่ฉุดเธอลงจากคาน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 03:05:10 PM » |
|
>yes ทำตามพี่เข้มแนะนำเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
black sheep
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 04:52:43 PM » |
|
"ปล. ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะมีเสียงกึกกักตรงโซ่เล็กน้อย มันคืออาการของอะไรได้บ้างคะ" :D...ลองเช็คน้ำมันหล่อลื่นโซ่ และ ฟันเฟืองสเตอร์หน้าด้วยนะครับ...(อีกทั้งน๊อตยึดสเตอร์) :D..ถ้าปรับปรุงที่ว่าแล้วยังมีอาการอยู่ ก็ควรตรวจเช็คแกนสเตอร์หน้าไปเลยนิดนึงก็ดีครับ กันไว้ดีกว่ารูด (อาการบรรทัดล่างใช่ว่าจะเป็นกับทุกคันนะครับ อยู่ที่การขับขี่แต่ละบุคคลจริงๆ...ก็ลองๆเช็ครวมๆดูครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:23:02 PM » |
|
ควรตั้งระยะคลัชให้เหมาะสมครับ นั่นก็คือ เวลาที่เรากำคลัชแล้ว ผ้าคลัชจะต้องจากหมดครับ
การสังเกตง่ายๆว่า คลัชจากหมดหรือไม่หมด ก็คือ ถ้าเข้าเกียร์ยาก หรือหาเกียร์ว่างยาก แสดงว่าตั้งคลัชต่ำเกิน คลัชจากไม่หมด เลยเข้าเกียร์ลำบาก (กำนิดเดียว ปล่อยนิดเดียว)
การตั้งระยะคลัชที่เหมาะสม ก็คือ เมื่อเราตั้งระยะคลัชที่มือคลัชแล้ว หรือตั้งที่ตรงปลายสายคลัชก่อนถึงมือลิง(อันนี้เรียกตามภาษาผมนะ) ก็ไอตัวดำๆที่ฝาเครื่องที่เวลาเรากำคลัชมันจะหมุนไปหมุนมา
เมื่อเราตั้งเสร็จแล้ว ลองเอามือจับตรงมือลิง แล้วลองขยับๆ ดันๆดู ถ้ามันไม่ขยับ ยังแข็งอยู่กับที่ ให้เราตั้งใหม่ แต่ถ้ามือลิงขยับได้เล็กน้อย แสดงว่าใช้ได้แล้วครับ
:D
ส่วนที่ดังกึกกักตรงโซ่ นี่ตรงช่วงไหนครับ สเตอร์หน้า หรือปล่าว อาจเป็นไปได้ว่าโซ่ข้อตาย แล้วหยอดน้ำมันโซ่บ้างมั้ยครับ หรือหยอดบ่อยเค่ไหน
ขอบพระคุณค่ะ อธิบายเข้าใจง่าย เห็นภาพตามเลยค่ะ >yes
ส่วนเรื่องโซ่ หนูจะลองไปหยอดน้ำมันดูก่อนแล้วกันนะคะ เพราะไปเล็ง ๆ มา รู้สึกมามันจะแห้งเล็กน้อย (เกี่ยวรึเปล่า???) ขอบคุณค่ะพี่เข้มโค้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:25:45 PM » |
|
"ปล. ตอนนี้รู้สึกว่ามันจะมีเสียงกึกกักตรงโซ่เล็กน้อย มันคืออาการของอะไรได้บ้างคะ" :D...ลองเช็คน้ำมันหล่อลื่นโซ่ และ ฟันเฟืองสเตอร์หน้าด้วยนะครับ...(อีกทั้งน๊อตยึดสเตอร์) :D..ถ้าปรับปรุงที่ว่าแล้วยังมีอาการอยู่ ก็ควรตรวจเช็คแกนสเตอร์หน้าไปเลยนิดนึงก็ดีครับ กันไว้ดีกว่ารูด (อาการบรรทัดล่างใช่ว่าจะเป็นกับทุกคันนะครับ อยู่ที่การขับขี่แต่ละบุคคลจริงๆ...ก็ลองๆเช็ครวมๆดูครับ)
ขอบคุณที่แนะนำนะคะ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:28:51 PM » |
|
ขอบพระคุณ คุณ EstorOME, คุณ neenin ด้วยนะจ๊ะ :) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
savi800
Love Me Tender
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
เพื่อชีวิตติดล้อ ขอแค่เศษสตางค์ เติมน้ำมันน้ำเมา
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 07:36:51 PM » |
|
พี่เข้มตอบไปหมดแล้ว ผมขอถาม จขกทต่อ DBSที่ใส่อยู่นั่นเสียงเป้นไงบ้างครับ ลั่นทุ่งมากหรือเปล่า หรืออัดคลิปเสียงให้ฟังเป็นบุญหูหน่อยครับ ;)
เค้าอัดกันยังไงอ่ะคะ? ไม่ได้กวนประสาทนะ แต่ว่าให้หนูขับไปอัดไปเหรอคะ? พี่มาฟังที่บ้านหนูก็ได้นะ มาดูรถใหหนูด้วย ห้าห้า ล้อเล่นนะคะ <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 08:48:34 PM » |
|
เอ่อจอดไว้ก็ได้ครับ ไม่ต้องขี่หลอกอันตราย จอดแล้วบิดๆเอา ก็ใช้พวกกล้องพวกโทรศัพถ่ายไว้แล้วอัพลงยูทูปเอาครับ แต่กมเพิ่ง21เองครับอย่าเรียกพี่เลย - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2012, 02:43:04 PM » |
|
ควรตั้งระยะคลัชให้เหมาะสมครับ นั่นก็คือ เวลาที่เรากำคลัชแล้ว ผ้าคลัชจะต้องจากหมดครับ
การสังเกตง่ายๆว่า คลัชจากหมดหรือไม่หมด ก็คือ ถ้าเข้าเกียร์ยาก หรือหาเกียร์ว่างยาก แสดงว่าตั้งคลัชต่ำเกิน คลัชจากไม่หมด เลยเข้าเกียร์ลำบาก (กำนิดเดียว ปล่อยนิดเดียว)
การตั้งระยะคลัชที่เหมาะสม ก็คือ เมื่อเราตั้งระยะคลัชที่มือคลัชแล้ว หรือตั้งที่ตรงปลายสายคลัชก่อนถึงมือลิง(อันนี้เรียกตามภาษาผมนะ) ก็ไอตัวดำๆที่ฝาเครื่องที่เวลาเรากำคลัชมันจะหมุนไปหมุนมา
เมื่อเราตั้งเสร็จแล้ว ลองเอามือจับตรงมือลิง แล้วลองขยับๆ ดันๆดู ถ้ามันไม่ขยับ ยังแข็งอยู่กับที่ ให้เราตั้งใหม่ แต่ถ้ามือลิงขยับได้เล็กน้อย แสดงว่าใช้ได้แล้วครับ
:D
ส่วนที่ดังกึกกักตรงโซ่ นี่ตรงช่วงไหนครับ สเตอร์หน้า หรือปล่าว อาจเป็นไปได้ว่าโซ่ข้อตาย แล้วหยอดน้ำมันโซ่บ้างมั้ยครับ หรือหยอดบ่อยเค่ไหน
ขอบพระคุณค่ะ อธิบายเข้าใจง่าย เห็นภาพตามเลยค่ะ >yes
ส่วนเรื่องโซ่ หนูจะลองไปหยอดน้ำมันดูก่อนแล้วกันนะคะ เพราะไปเล็ง ๆ มา รู้สึกมามันจะแห้งเล็กน้อย (เกี่ยวรึเปล่า???) ขอบคุณค่ะพี่เข้มโค้งโซ่แห้งก็ทำให้มีเสียงได้ครับ เหล็กถูเหล็กครับ แล้วโซ่ตัวใหม่ไม่มีโอริงด้วย ยิ่งดังใหญ่เลย สงสัยอะไรก็สอบถามได้ครับ ด้วยความยินดี ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 12:58:06 AM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aerk
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2014, 10:41:13 PM » |
|
แต่รถผมมันเป็นอาการแบบนี้คับ ตอนที่ผมขี่มาแล้วกำครัชปล่อยไหลรอสักปะมาน5วินาที มันจะมี่เสียงดัง แตกๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสเตอหน้าอะคับแต่มันจะไม่ดังทุกครั้งคับ และมันจะดังอีกที่คือช่วงที่เราต้องปล่อยครัชแล้วไปต่ออะคับมันจะดังในช่วงที่ปล่อยครัชกำละงจะสุดอะคับมันเป็นเพราะอะไรหลอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pik-CBR
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2014, 11:17:58 PM » |
|
แต่รถผมมันเป็นอาการแบบนี้คับ ตอนที่ผมขี่มาแล้วกำครัชปล่อยไหลรอสักปะมาน5วินาที มันจะมี่เสียงดัง แตกๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสเตอหน้าอะคับแต่มันจะไม่ดังทุกครั้งคับ และมันจะดังอีกที่คือช่วงที่เราต้องปล่อยครัชแล้วไปต่ออะคับมันจะดังในช่วงที่ปล่อยครัชกำละงจะสุดอะคับมันเป็นเพราะอะไรหลอคับ
เดาว่าโซ่หย่อนครับ ลองปรับตั้ง+หล่อลื่น และนานๆ ก็ล้างทำความสะอาดด้วยนะครับ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aobank2021za
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, มีนาคม 2014, 05:41:54 PM » |
|
แต่รถผมมันเป็นอาการแบบนี้คับ ตอนที่ผมขี่มาแล้วกำครัชปล่อยไหลรอสักปะมาน5วินาที มันจะมี่เสียงดัง แตกๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสเตอหน้าอะคับแต่มันจะไม่ดังทุกครั้งคับ และมันจะดังอีกที่คือช่วงที่เราต้องปล่อยครัชแล้วไปต่ออะคับมันจะดังในช่วงที่ปล่อยครัชกำละงจะสุดอะคับมันเป็นเพราะอะไรหลอคับ
เพิ่มเติมครับโซ่อาจย่อนอย่างที่ท่านได้กล่าวไว้จริง และอิกอย่างคืออาจเกิดการกระชากของโซ่ในเวลาที่เราปล่อยครัชก็เป็นครับ+กับโซ่ย่อนยิ่งสังเกตุง่ายครับ เดาว่าโซ่หย่อนครับ ลองปรับตั้ง+หล่อลื่น และนานๆ ก็ล้างทำความสะอาดด้วยนะครับ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|