Nocry
|
|
« เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 05:11:27 PM » |
|
น่าเสียดายเนอะ ของเขาก็ออกจะสวย
ทำใม เรื่อง บริการหลังการขาย ที่สามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้คนไทย
(โดยเฉพาะช่าง) ทำใมถึงพัฒนาไม่ขึ้น
แต่ผมเคยได้ยินว่า honda มีสถาบันที่ รับนักเรียนช่างไปสอน
เพื่อเป็นช่างในศูนย์บริการโดยเฉพาะ
ประเด็นคือ คนไทยเหมือนกัน ทำใมช่าง คาวาถึงเเจ่มกว่า honda
แล้วทำใม honda ที่มีเครือค่ายขนาดใหญ่ ศูนย์บริการเยอะ
น่าจะไม่มีปัญหาเรื่อง อะไหร่ที่ต้องรอกันนาน เป็นเดือน
เยอะก็เยอะกว่า น่าจะ แชร์อะไหร่กันได้
แต่ทำใมจึงทำงานช้ากว่า คาวา ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ใครรู้ช่วยตอบที มันน่าสงสัยจิงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 05:40:50 PM » |
|
งั้นฝากคำถามไว้ในคำถามก่อนครับ
คาวาฯ มีกี่ศูนย์????
ฮอนด้ามีกี่ศูนย์???
เสริมในส่วนของคำตอบฮอนด้าว่า บางศูนย์ก็ไม่สต๊อกอะไหล่รถรุ่นพิเศษไว้ซักเท่าไร และบางร้านที่รับซ่อมก็ไม่ใช่ศูนย์ของฮอนด้า ส่วนช่างที่ซ่อมก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำรถรุ่นพิเศษได้ หรือทำได้ก็อาจขาดความชำนาญเพราะฮอนด้ามีรถหลายรุ่นมาก และรถส่วนใหญ่ ที่ผ่านมือก็รถตลาดทั่วไป บลาๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nock_CBR
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 06:21:37 PM » |
|
แต่คาวา ผมเกลียดอย่างนึงเรื่อง อะไหล่ เป็นอะไรมากป่ะครับ
ต้องเป็นลูกค้า คาวา เท่านั้นถึงซื้อได้
แค่นี้ก็ทำให้ผมรู้สึก ว่ามันไม่เวิร์คอะ จะการตลาดอะไรก็เถอะผมว่า "ห่วยวะคุณดูถูกผู้บริโภคจำกัดเกินไป โครตโง่ เลยทำการตลาดแบบนี้ไม่เปิดกว้างทำให้คนที่อาจจะลองอยากใช้ รถ คาวา รู้สึก เกลียดไปเลยก็ได้"
เงินมีนะ แต่ไม่อยากซื้อแล้วละ รถคาวา บอกตรงๆรู้สึกแย่ รู้สึกเหมือน มีตังก็ซื้อไม่ได้
คาวา นะ ไม่ใช่ เฟอรารี่ หรือ โปเช่ ที่ต้องสอบประวัติ อะไรขนาดนั้น แบนด์ตลาดๆ - - ทำตัวเป็นไฮโซ l8 พิมแรงไปแต่ก็ขอโทษนะแต่รู้สึกแย่จริงๆถ้าได้อ่านก็เอาไปคิดบ้างนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nock_CBR
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 06:23:49 PM » |
|
ขออีกนิดนะ และการตลาดแบบ ออกมาโพสโจมตี คู่แข่งแบบนี้
"ทุเรศวะ" เอาเวลาไป พัฒนารถตัวเองดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LANG_CBR
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 07:57:04 PM » |
|
??? ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mikey
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 07:58:36 PM » |
|
จริงครับ แค่ยางนินจาจะซื้อเอามาใส่ n pro เขายังไม่ขายให้เลย l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TaNaKriT
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 08:01:34 PM » |
|
ในเว็ป aphonda อ่ะครับ ผมไปเห็นพวกเซลล์ ของคาวาไปด่า ศูนย์บริการของฮอนด้าเยอะมากเลย ทั้งๆที่ปัญหามันก็แก้ได้ทั้งน้านน
น่าเกลียดดที่สุดเลย !!1 >@#%GD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 08:58:18 PM » |
|
เป็รคำถามที่เกิดขึ้นในใจเหมือนผมเลยคับ ???
ทำไมฮอนดาร์เวลาสั่งอะไหล่ ต้องรอเป็นเดือนๆน่ะหลอคับ? - ก็เพราะฮอนดาร์มีสาขาย่อยๆมากกว่าคาวา แล้วลองคิดูนะคับ สมมุติว่าผลิดอะไหล่มา 100 ชิ้นเท่ากัน ฮอนดาร์มี 50 สาขา มันก้อจะเฉลี่ยได้สาขาละ 2 ชิ้น คาวา มี 20 สาขา มันก้อจะได้เฉลี่ยสาขาละ 5 ชิ้น แล้วแน่นอน คาวาต้องมีสต็อกไว้เยอะกว่า บางทีไปสั่งก้อไม่ต้องรอเลย รับของเด๋วนั้นเลยครับ :D
พอดีคนแถวบ้านผมทำงานอยู่ 0คาวา มหาสารคามคับเลยได้คุยกันมาบ้าง
-แล้วที่ช่างคาวาซากิ มาว่าช่างของฮอนดาร์ ก้อเพราะ คนส่วนใหญ่นะคับให้รถตลาดของฮอนดาร์(อาจรวมถึงช่าง คาวาฯด้วย)เมื่อเค้าพบการบริการลูกค้าที่ไม่ดีเค้าก้อเลยเกิดความไม่พอใจไงครับ >yes
โดยส่วนตัวผมชอบการบริการของ คาวาซากิ มากเลยคับ แต่ขอติด้านการตลาดอย่างเดียวจิงๆ สั่งอะไหล่ไม่ได้ถ้าไม่มีประวัติซื้อขาย !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 09:15:32 PM » |
|
เเตกต่างได้ เเต่ อย่าเเตกเเยกครับผม l13 นานาจิตตัง ? ? ? :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pippy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2011, 09:15:52 PM » |
|
ใช่ว่าจะเฉพาะศูนย์คาวานะ ที่สั่งของไม่ได้ ขนาดตัวแทนจำหน่ายของแต่ง ของคาวา ผมจะซื้อมาแปลงใส่ cbr มันยังไม่อยากขายเลย ลีลา เบี้ยวนัด ไม่ตามลูกค้า พูดแล้วเซ็งทำเสียเวลา เสียอารม
ส่วนช่างฮอนด้า ผมก็ใช้มานานเกือบสิบปีละ เข้ามาก็หลายศูนย์ ยังไม่เจอช่างที่บริการไม่ดีเลยนะ มีแต่รอยยิ้ม บางครั้งเห็นเราเหงื่อแตกมายังมีน้ำมาเสริฟให้ โดยเฉพาะศูนย์ตรงลาดพร้าว ซอยสี่สิบกว่าๆบริการดีมาก ส่วนเรื่องอะไหล่ มันก็จริงที่รอนาน แต่มันก็สมเหตุสมผล กับศูนย์บริการที่ มีแทบทุกซอกมุมทั่วประเทศ
ส่วนคาวาผมไม่ชอบอย่างก็คือ ขายรถจับตลาด คนระดับกลางอย่างเดียวเลย คนเงินเดือนไม่ถึงหมื่นห้า ไม่มีปัญญา ได้ครอบครอง ทั้งๆที่มันก็น่าจะผ่อนไหว ส่วนตอนนี้ เงินเดือนพอที่จะขับ นินจาแล้ว แต่ผมเลือก cbr ดีกว่า เพราะศูนย์เยอะกว่าและบริการดี l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
taesiam
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 12:11:42 AM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ymcthailand
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 01:08:24 AM » |
|
ง่ายๆสั้นๆ เยอะกว่าไงครับ อิอิ ผมชอบninja นะ แต่ ผมชอบcbr มากกว่า อิอิ ผมเป็นคนขับรถปลอดภัยไว้ก่อน เลย ชื้อ 150 cc มาใช้ แต่ผมก้ออยากได้ 250 เหมือนกัน ว่าจะชื้ออีกคัน แต่ผมไม่ชื้อนินจา แน่นอนครับ เพราะผมรัก honda อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Champ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 02:10:55 AM » |
|
ผมเองชอบhonda เรื่องศูนย์บริการคงไม่แย่ไปทุกศูนย์หรอก เรื่องอะไหล่ผมสั่งแฟริ่งท้ายของรุ่นใหม่ สั่งเช้าได้เย็น คงเป็นอะไหล่บางตัวที่ได้ช้า ศูนย์ที่ผมไปพนักงานบริการดีมาก :-[ :-[ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
farjumper
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 04:18:39 AM » |
|
ผมว่าไม่ต่างหรอกครับต่างกันคือการตลาด ตอนนี้ผมว่าการตลาด การวิจัยตลาดของฮอนด้า ด้อยลงมาก ไม่ได้เป็นผู้นำที่จะออกแบบรถได้ตรงใจลูกค้าเหมือนในอดีต(ย้ำว่าด้านการตลาด) ยามาฮ่ากระตุ้นการขายด้วยรถออโต้และประสบความสำเร็จ คาวาซากิกระตุ้นยอดขายด้วยรถที่เป็นเอกลักษณ์ เช่นโมตาร์ด บิ๊กไบค์ ฮอนด้าประเทศไทย กำลังดำเนินรอยตามแบรนด์อื่น ด้วยการออกออโต้ และบิ๊กไบค์ เมื่อเห็นว่าเขาประสบความสำเร็จ อยากให้ฮอนด้า เป็นเหมือนตอนพาตัวเองเข้า สู่ความเป็นผู้นำด้านรถสี่จังหวะ ฮอนด้าได้เปรียบในหลายๆเรื่อง ทั้งศูนย์บริการ ความเชื่อมันของลูกค้า แต่ฮอนด้ากลับไม่ดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา ทำการตลาดให้เต็มที่ วิจัยตลาดอย่างถูกต้อง เช่น ตลาดบิ๊กไบค์ชอบรถบิ๊กไบค์แบบไหน การสร้างความแตกต่างะหว่างรถบิ๊กไบค์และรถตลาด ไม่ใช่ทำรถบิ๊กไบค์ให้ไกล้เคียงรถตลาด เพื่อความสะดวกของช่าง และส่งผลกระทบต่อยอดการจำหน่ายบิ๊กไบค์ จนต้องชะลอการเปิดศูนย์บิ๊กวิง อีกอย่างท่านเป็นผู้นำด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอ ในบิ๊กไบค์ พร้อมด้วยช่างผู้ชำนาญด้าน เครื่องยนต์อีกมากมาย ในฮอนด้ามอเตอร์(รถยนต์) ซึ่งมีโชว์รูมอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทำไมท่านไม่เปิดศูนย์บิ๊กไบค์พ่วงกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าเหมือนที่บริษัทไครสเลอร์(bmw)ทำ เพื่อความสะดวกในการแก้ปัญหาทางเทคนิคด้านเครื่องยนต์ที่มากกว่าหนึ่งสูบ และเพื่อเพิ่มช่องทางในการขายสินค้า แทนที่จะเปิดศูนย์บิ๊กวิงแยกออกมาต่างหาก และนำช่างที่ซ่อมจักรยานยนต์ตลาดมาพัฒนาความรู้เรื่องเครื่องวีวีทีไอซึ่งยากกว่า ใช้คนที่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอให้เกิดประโยชน์สูงสุด หรือเพราะผู้บริหารเป็นคนละส่วนกัน...เลยทำให้การตลาดพัฒนาอย่างไม่เต็มที่อย่างที่มันควรจะเป็น ความได้เปรียบมี แต่ไม่กลับใช้ความได้เปรียบนั้นให้เกิดประโยชน์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nock_CBR
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 04:36:01 AM » |
|
ผมว่าไม่ต่างหรอกครับต่างกันคือการตลาด ตอนนี้ผมว่าการตลาด การวิจัยตลาดของฮอนด้า ด้อยลงมาก ไม่ได้เป็นผู้นำที่จะออกแบบรถได้ตรงใจลูกค้าเหมือนในอดีต(ย้ำว่าด้านการตลาด) ยามาฮ่ากระตุ้นการขายด้วยรถออโต้และประสบความสำเร็จ คาวาซากิกระตุ้นยอดขายด้วยรถที่เป็นเอกลักษณ์ เช่นโมตาร์ด บิ๊กไบค์ ฮอนด้าประเทศไทย กำลังดำเนินรอยตามแบรนด์อื่น ด้วยการออกออโต้ และบิ๊กไบค์ เมื่อเห็นว่าเขาประสบความสำเร็จ อยากให้ฮอนด้า เป็นเหมือนตอนพาตัวเองเข้า สู่ความเป็นผู้นำด้านรถสี่จังหวะ ฮอนด้าได้เปรียบในหลายๆเรื่อง ทั้งศูนย์บริการ ความเชื่อมันของลูกค้า แต่ฮอนด้ากลับไม่ดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา ทำการตลาดให้เต็มที่ วิจัยตลาดอย่างถูกต้อง เช่น ตลาดบิ๊กไบค์ชอบรถบิ๊กไบค์แบบไหน การสร้างความแตกต่างะหว่างรถบิ๊กไบค์และรถตลาด ไม่ใช่ทำรถบิ๊กไบค์ให้ไกล้เคียงรถตลาด เพื่อความสะดวกของช่าง และส่งผลกระทบต่อยอดการจำหน่ายบิ๊กไบค์ จนต้องชะลอการเปิดศูนย์บิ๊กวิง อีกอย่างท่านเป็นผู้นำด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอ ในบิ๊กไบค์ พร้อมด้วยช่างผู้ชำนาญด้าน เครื่องยนต์อีกมากมาย ในฮอนด้ามอเตอร์(รถยนต์) ซึ่งมีโชว์รูมอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทำไมท่านไม่เปิดศูนย์บิ๊กไบค์พ่วงกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าเหมือนที่บริษัทไครสเลอร์(bmw)ทำ เพื่อความสะดวกในการแก้ปัญหาทางเทคนิคด้านเครื่องยนต์ที่มากกว่าหนึ่งสูบ และเพื่อเพิ่มช่องทางในการขายสินค้า แทนที่จะเปิดศูนย์บิ๊กวิงแยกออกมาต่างหาก และนำช่างที่ซ่อมจักรยานยนต์ตลาดมาพัฒนาความรู้เรื่องเครื่องวีวีทีไอซึ่งยากกว่า ใช้คนที่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอให้เกิดประโยชน์สูงสุด หรือเพราะผู้บริหารเป็นคนละส่วนกัน...เลยทำให้การตลาดพัฒนาอย่างไม่เต็มที่อย่างที่มันควรจะเป็น ความได้เปรียบมี แต่ไม่กลับใช้ความได้เปรียบนั้นให้เกิดประโยชน์
นี่สิน่าฟัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 05:00:14 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae87
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 06:24:49 AM » |
|
<cry <cry <cry ผมรักหมดทุกค่ายแหละ ที่มีสองล้อ ไม่มีอะไรดีที่สุด และห่วยที่สุด ในโลกนี้ แล้วแต่คนจะมองครับบบบบบบบ555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poppernaja
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 04:11:26 PM » |
|
>
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuisbac15
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2011, 10:15:11 PM » |
|
ไม่ว่าจะเป็น ปีกเหินฟ้า หรือ นินจาชุดเขียว ก็มีการตลาดที่แตกต่างกัน >yes ผมว่าอาจจะมีสักวันที่ นินจาอาจจะติดปีก ก็ได้ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16, สิงหาคม 2011, 12:02:12 AM » |
|
เจอกับตัวคับ ไม่เคยเจอซักที :P
วันนี้ฮามากเลยคับ ผมไปใส่อะไหล่ที่สั่งไว้ ก้อคือ แฟริ่งตัวบนไฟหน้า และ ชิวหน้าสีสโมคของ CBR250
เริ่มเรื่องเลยละกันนะครับ.. ผมก้อเอารถเข้าไปจอด ช่างก้อมารับรถเข้าไป ผมเป็นคนชอบไปดูเค้าทำรถอ่ะครับ !pingping เลยไม่ไปนั่งรอห้องรับแขก ปรากฎว่า ช่าง งงๆ ครับ เพราะเป็น CBRใหม่ คันแรกที่มารื้อแฟริ่งเลย >jakkkk คือมันต้องรื้อทั้งหมดเลยอ่ะคับ จะเปลี่ยนชิวหน้า แล้วช่างเค้าก้อหาๆ เค้าบอกว่าไม่เคยถอด nooooo เค้าก้อไปเรียกช่างคนนู้นทีคนนี้ที ก้อไม่มีคนเป็น แต่โชคดีครับ เหมือนสวรรมาโปรด !hoehoe มีช่างคนนึง เค้าเก่งครับ(รู้สึกจะเก่งสุดใน0แล้วคนนี้) เค้าก้อเลยมาช่วยครับ !goodjob เค้าก้อมาถอดๆๆ แป๊ปเดียวก้อเสด ผมก้อ..เออ เยี่ยมๆยังดีที่มีคนเป็นโ,่งใจไปครับ :-\ แล้วช่างคนนั้นก้อออกไปลองรถลูกค้า ทิ้งให้ช่างคนที่รับรถผมซ่อมโดยลำพัง 555+ พอจะใส่แฟริ่งทั้งหมดคืน ช่างลืมคับ!! เกาหัวเลย ผมก้อ..อ้าว ไงล่ะทีนี้ >jakkkk แล้วเค้าก้อพยามๆทำให้ครับ ช่างคนเก่งก้อยังไม่มาซักที ผมก้อภาวนาเอาใจช่วยเต็มที่ ในที่สุดก้อเสดคับ !goodjob โอ้ยๆๆเสดจนได้ เหอๆๆ ดีใจมากครับ สวยมากๆ ^^
พูดจิงๆนะคับ ผมเพิ่งเคยเจอช่าง งง :P แต่ผมก้อเห็นความพยามของเค้าคับ ประทับใจ 555+ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|