CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บริการหลังการขาย คาวา กับ honda ต่างกันอย่างไร ???  (อ่าน 22212 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 31, ตุลาคม 2011, 06:25:34 PM »

<cry <cry <cry
ผมรักหมดทุกค่ายแหละ ที่มีสองล้อ ไม่มีอะไรดีที่สุด และห่วยที่สุด ในโลกนี้
แล้วแต่คนจะมองครับบบบบบบบ555+


!goodjob
บันทึกการเข้า


Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2011, 05:52:30 PM »

ผมว่าไม่ต่างหรอกครับต่างกันคือการตลาด
ตอนนี้ผมว่าการตลาด
การวิจัยตลาดของฮอนด้า ด้อยลงมาก
ไม่ได้เป็นผู้นำที่จะออกแบบรถได้ตรงใจลูกค้าเหมือนในอดีต(ย้ำว่าด้านการตลาด)
ยามาฮ่ากระตุ้นการขายด้วยรถออโต้และประสบความสำเร็จ
คาวาซากิกระตุ้นยอดขายด้วยรถที่เป็นเอกลักษณ์ เช่นโมตาร์ด บิ๊กไบค์
ฮอนด้าประเทศไทย กำลังดำเนินรอยตามแบรนด์อื่น ด้วยการออกออโต้ และบิ๊กไบค์
เมื่อเห็นว่าเขาประสบความสำเร็จ อยากให้ฮอนด้า เป็นเหมือนตอนพาตัวเองเข้า
สู่ความเป็นผู้นำด้านรถสี่จังหวะ ฮอนด้าได้เปรียบในหลายๆเรื่อง ทั้งศูนย์บริการ
ความเชื่อมันของลูกค้า แต่ฮอนด้ากลับไม่ดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา
ทำการตลาดให้เต็มที่ วิจัยตลาดอย่างถูกต้อง เช่น ตลาดบิ๊กไบค์ชอบรถบิ๊กไบค์แบบไหน
การสร้างความแตกต่างะหว่างรถบิ๊กไบค์และรถตลาด ไม่ใช่ทำรถบิ๊กไบค์ให้ไกล้เคียงรถตลาด
เพื่อความสะดวกของช่าง และส่งผลกระทบต่อยอดการจำหน่ายบิ๊กไบค์ จนต้องชะลอการเปิดศูนย์บิ๊กวิง
อีกอย่างท่านเป็นผู้นำด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอ ในบิ๊กไบค์ พร้อมด้วยช่างผู้ชำนาญด้าน
เครื่องยนต์อีกมากมาย ในฮอนด้ามอเตอร์(รถยนต์) ซึ่งมีโชว์รูมอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ
ทำไมท่านไม่เปิดศูนย์บิ๊กไบค์พ่วงกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าเหมือนที่บริษัทไครสเลอร์(bmw)ทำ
เพื่อความสะดวกในการแก้ปัญหาทางเทคนิคด้านเครื่องยนต์ที่มากกว่าหนึ่งสูบ
และเพื่อเพิ่มช่องทางในการขายสินค้า แทนที่จะเปิดศูนย์บิ๊กวิงแยกออกมาต่างหาก
และนำช่างที่ซ่อมจักรยานยนต์ตลาดมาพัฒนาความรู้เรื่องเครื่องวีวีทีไอซึ่งยากกว่า
ใช้คนที่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอให้เกิดประโยชน์สูงสุด
หรือเพราะผู้บริหารเป็นคนละส่วนกัน...เลยทำให้การตลาดพัฒนาอย่างไม่เต็มที่อย่างที่มันควรจะเป็น
ความได้เปรียบมี แต่ไม่กลับใช้ความได้เปรียบนั้นให้เกิดประโยชน์

นี่สิน่าฟัง

อีกเสียง

เห็นด้วยครับ  ถ้าจำไม่ผิดนี่บริษัทรถยนต์กับมอไซค์เป็นคนละบริษัทน่ะครับ คือ

เป็นบริษัทลูก แยกออกมาจากบริษัทแม่ ที่ต้องแยกก็เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการครับ

ทั้งนี้ ยโนบายด้านต่างๆ บริษัทแม่เป็นผู้กำหนด (ตามหลักการควรเป็นงี้) เพื่อให้เกิด

เป็นมาตรฐานเดียวกัน บริษัทลูกจะกำหนดนโยบายเองไม่ได้ Honda เองก็คงเป็นงี้

ส่วนศูนย์บริการบางศูนย์ก็ไม่ได้ขึ้นตรงกับ Honda แต่ขึ้นกับบริษัท หรือร้านที่ขายรถนั้นๆ

มาตรฐานการบริการเลยต่างกันอย่างที่เห็น  ลองเอาใบเสร็จที่ได้จากศูนย์มาดูสิครับ

ว่ามันระบุว่าเป็นบริษัทอะไร  ศูนย์ที่ผมไปใช้บริการอยู่ก็ไม่ได้ขึ้นกับ Honda โดยตรง

ปล. ผมไม่ได้ทำงานที่ Honda นะ ยังเรียนอยู่ครับ

บันทึกการเข้า

phoutinane
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #62 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 04:54:41 PM »

ผมว่าไม่ต่างหรอกครับต่างกันคือการตลาด
ตอนนี้ผมว่าการตลาด
การวิจัยตลาดของฮอนด้า ด้อยลงมาก
ไม่ได้เป็นผู้นำที่จะออกแบบรถได้ตรงใจลูกค้าเหมือนในอดีต(ย้ำว่าด้านการตลาด)
ยามาฮ่ากระตุ้นการขายด้วยรถออโต้และประสบความสำเร็จ
คาวาซากิกระตุ้นยอดขายด้วยรถที่เป็นเอกลักษณ์ เช่นโมตาร์ด บิ๊กไบค์
ฮอนด้าประเทศไทย กำลังดำเนินรอยตามแบรนด์อื่น ด้วยการออกออโต้ และบิ๊กไบค์
เมื่อเห็นว่าเขาประสบความสำเร็จ อยากให้ฮอนด้า เป็นเหมือนตอนพาตัวเองเข้า
สู่ความเป็นผู้นำด้านรถสี่จังหวะ ฮอนด้าได้เปรียบในหลายๆเรื่อง ทั้งศูนย์บริการ
ความเชื่อมันของลูกค้า แต่ฮอนด้ากลับไม่ดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา
ทำการตลาดให้เต็มที่ วิจัยตลาดอย่างถูกต้อง เช่น ตลาดบิ๊กไบค์ชอบรถบิ๊กไบค์แบบไหน
การสร้างความแตกต่างะหว่างรถบิ๊กไบค์และรถตลาด ไม่ใช่ทำรถบิ๊กไบค์ให้ไกล้เคียงรถตลาด
เพื่อความสะดวกของช่าง และส่งผลกระทบต่อยอดการจำหน่ายบิ๊กไบค์ จนต้องชะลอการเปิดศูนย์บิ๊กวิง
อีกอย่างท่านเป็นผู้นำด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอ ในบิ๊กไบค์ พร้อมด้วยช่างผู้ชำนาญด้าน
เครื่องยนต์อีกมากมาย ในฮอนด้ามอเตอร์(รถยนต์) ซึ่งมีโชว์รูมอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ
ทำไมท่านไม่เปิดศูนย์บิ๊กไบค์พ่วงกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าเหมือนที่บริษัทไครสเลอร์(bmw)ทำ
เพื่อความสะดวกในการแก้ปัญหาทางเทคนิคด้านเครื่องยนต์ที่มากกว่าหนึ่งสูบ
และเพื่อเพิ่มช่องทางในการขายสินค้า แทนที่จะเปิดศูนย์บิ๊กวิงแยกออกมาต่างหาก
และนำช่างที่ซ่อมจักรยานยนต์ตลาดมาพัฒนาความรู้เรื่องเครื่องวีวีทีไอซึ่งยากกว่า
ใช้คนที่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์วีวีทีไอให้เกิดประโยชน์สูงสุด
หรือเพราะผู้บริหารเป็นคนละส่วนกัน...เลยทำให้การตลาดพัฒนาอย่างไม่เต็มที่อย่างที่มันควรจะเป็น
ความได้เปรียบมี แต่ไม่กลับใช้ความได้เปรียบนั้นให้เกิดประโยชน์

นี่สิน่าฟัง

แต่ผมกลับคิดว่า เขาคงมีทิศทางของเขาเอง ซึ่งเขาคงมองไม่เหมือนกับที่เราคิด
แต่ตราบใดที่ผลสำเร็จวัดกันที่รายได้ เขาก็คงพอใจในสิ่งที่ทำอยู่
บริษัทใหญ่ขนาดนี้เขามองที่ภาพรวม ครับถ้าภาพรวมยังดีอยู่ก็ยังไม่ต้องปรับปรุงอะไรมาก
แต่เมื่อไหร่มีแนวโน้มที่จะแย่ นั่นล่ะครับเขาถึงจะพิจารณารายละเอียด
ธุระกิจครับ ธุรกิจล้วนๆ
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #63 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2011, 07:49:25 PM »

มันขึ้นอยู่แต่ละศูนย์ครับ เพราะตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์บริการนั้นๆ มีช่าง+ผู้ให้คำแนะนำที่มีประสบการณ์มากพอหรือเปล่า

ล่าสุด ไปสั่งประเก็นฝาครอบปั๊มน้ำ ER6-N มันบอก ให้ไปสั่งกะ kawasaki bigbike แค่ตอนถามครั้งแรกแมร่งดันบอกไม่รู้จักรุ่นนี้ รถนอกหรือเปล่า กูจะบ้าเอากะมัน จบเห่เลย

ถ้า Honda มันได้เปรียบที่ศูนย์มันเยอะ ตัวเลือกมาก ถ้าศูนย์นี้ห่วย ก็ไปอีกศูนย์นึงแทนก็ง่ายดี  แต่ศูนย์คาวาซากิ นี่สิ มันน้อยเหลือเกินในต่างจังหวัด คือ ถ้าคนที่ซ่อม+ดูแลเองไม่เป็น นี่งานงอกเลย เว้นแต่ถ้าคนที่ทำเองเป็นแล้ว ก็ไม่ใช่ปัญหาไม่เดือดร้อนอะไรอยุ่แล้ว
บันทึกการเข้า
barista
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #64 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2011, 01:01:22 AM »

อย่างผม เป็นประเภทใช้อย่างเดียว ซ่อมไม่เป็น ตอนนี้ใช้ Dtracker คิดถึง PCX เลยครับ

Honda มีศูนย์ให้เลือกเยอะมาก ศูนย์ดีๆ ก็มีเยอะ ตอนใช้ PCX นั่งคิดเลยครับ จะทำแบบนี้ ไปศูนย์ไหนดี ศูนย์ไหนในเว็ปบอกดี น่าไว้ใจ

แต่ Kawasaki มีตัวเลือกให้น้อยกว่าเยอะครับ เข้าไปแล้วมีปัญหา ก็ยังคงต้องกลับไปใหม่อยู่ดี เสียเงิน เสียเวลา อยู่นั้นแหละ ซ้ำต้องนัดก่อนไปอีกด้วย
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #65 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2011, 10:47:08 PM »

สรุป คือมันไม่มีอะไหล่ขายตามร้านอะไหล่ทั่วไปหรือครับ ทั้ง CBR และนินจา
เคยไปตามหาล้อหลังแฟนทอมรู้สึกก็ไม่มีนะ เคยคิดจะเอาไปทำรถหน้ายาว
จริง ๆ ผมว่าควรจะมีขายในร้านขายอะไหล่ทั่ว ๆ ไปนะ จะเทียมจะแท้อะไรก็ได้ แต่ CBR 150 ตัวเก่ามีขายนะยังเคยเห็นแฟริ่งอยู่เลย
บันทึกการเข้า

monoyo
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


อีเมล์
« ตอบ #66 เมื่อ: 28, พฤศจิกายน 2011, 10:43:27 PM »

คิดอะไรมากมายครับผมเคยเอารถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแถว 0 ฮอนด้าสี่แยกพงษเพชร  พอตอนจะเอาลง ช่างแม่งลืมเอาแสตนตั้งขารถลง  รถผมล้มช่างแม่งยังทำหน้างงๆดีน่ะรถตูไม่เป็นอะไรมาก ผมนี้ใจหายเลย แล้วแถมช่างมันยังไม่ขอโทดอีก มันน่าตบกระบานสักทีไมนี้ >:( >:(
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #67 เมื่อ: 28, พฤศจิกายน 2011, 10:55:52 PM »

สรุปคือ ออกรถที่ไหนต้องไปรับบริการที่นั่น หรือ ที่ไหนก็ได้ครับ ที่บอกว่าตรวจเช็ครถฟรีอ่ะ ครับ

แต่ตรงพงษ์เพรชเคยไปถามราคามาเว่อ สุด ๆ เลย CBR ตัวเก่ามือ 2 ขาย 56000 ใกล้กับราคารถใหม่ของตัวเก่าเลย
บันทึกการเข้า

KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2011, 09:24:55 AM »

 >%REDD >%REDD >%REDD >%REDD
บันทึกการเข้า

machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2011, 08:49:12 AM »

ไม่ต่างกันหรอกครับ ต้องสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้ อย่าคำพูดคนอื่นมากครับ   handsom handsom handsom
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
mailovedee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: 08, ธันวาคม 2011, 05:28:35 PM »

ขอออกความเห็นครับ ผมไปทุกคลับของ CBR ผมค่องใจว่าทำไมต้องมีคนเอาไปเทียบกับค่ายเขียว
คนที่ถามก็ไม่ใช้สมองคิด นี้มันคลับของ CBR ถ้าจะถามยังไงก็ ชอบ CBR ก็คนมันรัก
อย่าเอามาเทียบกัน  CBR คือรถคนเมืองใช้การออกตัวถึงความเร็วกลางเทคโนโลยีใหม่
เขียว รถต่างจังหวัด ใช้ความเร็วกลางถึงปลายเทคโนโลยีบ้านนอก

ที่สำคัญพวกชอบพวกรักเขียว มันจะเอามาในคลับ CBR ทำไมหรือว่าไม่ค่อยมีเวปให้อยู่กันเลยต้องเขาเวปของคลัปอื่นเขา >SAFE$#
บันทึกการเข้า
phoutinane
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #71 เมื่อ: 08, ธันวาคม 2011, 07:45:39 PM »

ขอออกความเห็นครับ ผมไปทุกคลับของ CBR ผมค่องใจว่าทำไมต้องมีคนเอาไปเทียบกับค่ายเขียว
คนที่ถามก็ไม่ใช้สมองคิด นี้มันคลับของ CBR ถ้าจะถามยังไงก็ ชอบ CBR ก็คนมันรัก
อย่าเอามาเทียบกัน  CBR คือรถคนเมืองใช้การออกตัวถึงความเร็วกลางเทคโนโลยีใหม่
เขียว รถต่างจังหวัด ใช้ความเร็วกลางถึงปลายเทคโนโลยีบ้านนอก

ที่สำคัญพวกชอบพวกรักเขียว มันจะเอามาในคลับ CBR ทำไมหรือว่าไม่ค่อยมีเวปให้อยู่กันเลยต้องเขาเวปของคลัปอื่นเขา >SAFE$#

เอาน่าครับ ยังงัยก็ 2 ล้อเหมือนกัน สามัคคีกันไว้ดีกว่า
มองอีกมุม การฝัง/อ่านที่เขาวิจารณ์ ก็เป็นข้อมูลที่เราได้เพิ่ม ซึ่งเราควรเอาไปสังเคราะห์ต่อให้เป็นความรู้ ได้นิครับ
บันทึกการเข้า
so_um
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2011, 12:22:32 AM »

เรื่องนี้เกิดขึ้นมากับผมโดยตรง ผมใช้ CBR 250  ไปร่วมพิธีวันพ่อ ประมาณ 5 ทุ่ม จะกลับบ้าน รถดันสตาร์ทไม่ติด โทรไปหาเซลล์ที่ขาย เพื่อขอเบอร์ช่าง เพื่อจะขอข้อมูลในการแก้ปัญหา แต่สิ่งที่ได้ มันน่าถีบหน้ามันสักที ตือ ไม่มีเบอร์ รอพรุ่งนี้ หรือไม่ก็พารถเข้าศูนย์ ใกล้ๆ ผมละเซ็ง สรุป นอนที่ศาลา เฝ้ารถจนถึงเช้า แล้วจ้างกระบะพาไปศูนย์ ตอนนี้ผ่านมาหลายวัน มันยังไม่โทรมาถามเลยว่าเป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: 09, ธันวาคม 2011, 08:17:08 PM »

รถคาวามีน้อยกว่าฮอนด้ามาก  แค่นี้ภาพรวมก็น่าจะรู้แล้วว่าอะไรที่ดีที่สุด  ไม่ได้อยากเปรียบเทียบนะครับแต่มันคือความจริง  มันอาจจะดีก็คนล่ะส่วนอย่างเช่น นินจา250 ราคาจะไม่ค่อยตกครับ แต่ฮอนด้าเป็นรถตลาดอาจจะสะดวกในหลายๆเรื่องๆแต่ราคาอาจจะตกไวกว่า ประมาณนั้น  ไม่รู้นะครับความคิดผม :-[
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #74 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2011, 04:03:48 PM »

ต้องเปิดใจไปเลยว่า เหตุผลทั่วไปๆ ของคนเล่นรถเจ้าตลาดไม่ว่ารถยนต์หรือจักรยานยนต์ คือ ซื้อมาแล้วจะสะดวกสบายไหมในการซ่อมแซม  ครับ อะไหล่หาง่าย ยิ่งสมารถหาอะไหล่นอกศูนย์ได้จะดีมาก ดูคาติไปทำอะไรกระจายในจังหวัดเล็ก ก็ต้องขึ้นหลังรถเซอร์วิสกลับ ขี่ฮอนด้า หรือ คาวาซากิ ก็ยังเอาตัวรอดได้ เสียดายที่ คาวาซากิทิ้งตลาดระดับล่างไป เนื่องจากพิษเศรษฐกิจ ไม่สามารถอึดพอที่จะรอดเคราะห์กรรม ไม่ต่างอะไรจาก ยามาฮ่า ซูซูกิ หรือหลายๆค่ายที่ ล้มหายตายจากไปจากตลาดระดับล่างไป ยามาฮ่าเองก็ฟื้นจากการ ทำรถออโต้ขาย แต่ไม่มีรถในแบบ สปอร์ตอีกต่อไปแล้ว เพราะกำลังสนุกกับการขายรถออโต้ เลยไม่มีคู่แข่งกับฮอนด้าในกลุ่มสปอร์ต คาวาซากิเองก็ไปจับรถกลุ่มบนกว่า เสียดายจริงๆ แต่เขาก็ติดลมบนในตลาดแบบนี้แล้ว  วกหลับมาเรื่องศูนย์บริการนะครับ จำไว้อย่างหนึ่ง
ว่า ศูนย์ทุกที่ไม่ใช้บริษัทเอพีฮอนด้า หรือ กลอรี่คาวาซากิ มันเป็นบริษัทที่เปิดตามระบบของเจ้าของยี้ห้อนั้นๆ  การบริการจะไม่เหมือนกันขนาด เซเว่นอีเลเวน ที่กรุงเทพหรือเชียงใหม่ เวลาคุณไปซื้อของ ส่วนใหญ่ด้วยความรีบร้อนเขาถามอะไรก็ตามขอกำหนดของขั้นตอนการทำงาน แทบก็ไม่เคยมองหน้าคนขายเลย ผิดกับเซเว่น เล็กๆ ตามต่างจังหวัด ยิ่งเชียงใหม่ อำเภอรอบนอก พูดจาดีบริการดี .. ใส่ใจลูกค้า นอกเรื่องไปเยอะ

กรณีฮอนด้า
 ศูนย์ไหนดี มันก็เยอะ ศูนย์ไหนห่วยมันก็มี ถ้าจะเอามาพิจารณาว่าจะซื้อยี้ห้อไหน นั้น ตัวผลิตภัณท์ มันไม่ได้เสียง่ายนัก ที่เลือกยี้ห้อไหนดี มีนเป็นหลักจิตวิทยา เรื่องความสะดวกครับ ฮอนด้า ศูนย์เยอะ เบิกอะไหล่สิ้นเปลื้องทั่วๆไปมีแน่นอน ช่างเก่งบ้างไม่เก่งบ้าง  แต่ก็พอมีสติ ใน 1 จังหวัดเช่นเชียงใหม่ ซึ่งผมพึ่งจะมาอยู่และกำลังจะกลับบ้านที่หลักสี่ รถมาพังเลยต้องหาที่ซ่อม เชียงใหม่มีหลายเจ้า แต่ส่วนใหญ่ถ้าจะซ่อมใหญ่โดยเฉพาะเครื่องยนต์ พี่น้องก็จะแนะนำให้เข้าศูนย์ตรงข้ามโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมือง  บริการดีไหม ตอนแรก เจอช่างวัยรุ่นมันบอกว่าผมไม่มีเวลาลองรถให้พี่หรอกงานเยอะ แต่พอเจอพี่อีกคน ลองรถให้พร้อมคำแนะนำ แถมจัดหารถสำรองให้ด้วย อย่างงี้ก็น่าชื่นชม แต่ไอ้คนก่อนที่พูดจาไม่ดีจากการขาดความคิดของงานบริการก็ต้องตำหนิครับ อย่างงี้ก็เรียกว่าศูนย์ดี หรือ ไม่ดีครับ แต่ถ้าจะเบิกชิ้นส่วนแปลกๆ อันนี้ก็ต้องรอครับ ยังเป็นขอเสียอยู่ เป็นทั้งเชียงใหม่และปทุมธานี ไฟหน้า บังโคลน ต้องเบิกโรงงานเท่านั้น เพราะนโยบายที่แย่ของศูนย์ที่จะไม่สำรองอะไหล่  อยากจะให้ฮอนด้ามาตั้ง คลังสินค้าในแต่ละภาค ครับ จะได้ไม่ต้องมารอเบิกจากรุงเทพอย่างเดียว ไม่ต้องรอ  นานจนน่าเกลียด

กรณีคาวาซากิ
อย่าโกรธกันนะ ผู้ใช้คาวาซากิ  ศูนย์มีน้อยตามจำนวนผู้ใช้ ถึงรถจะขายเยอะขึ้น แต่ทั่วประเทศยังมีไม่กี่ที่  แยกตัวไปทำตลาดรถใหญ่ และรถเล็ก แต่อีกระดับไม่มาแย่งตลาดล่างแล้ว ศูนย์น้อยบริการดี รถน้อย ช่างไม่เคลียดเนื่องจากภาระงานน้อยกว่าพวกฮอนด้า อันนี้ถือว่าเป็นจุดอ่อนฮอนด้าอย่างแท้จริง  อะไหล่ถ้าจะเบิก ต้องศูนย์เท่านั้นยังไม่เจอ ของข้างนอก ของเทียบก็ไม่เจอ  ถ้าไม่ใช่เจ้าของ ซื้อไม่ได้ต้องอ้างอิงความเป็นเจ้าของ  ต้องบอกเขาว่าเป็นเจ้าของรถให้มาซื้อ อะไหล่ไม่แพงถ้าเป็น ของสิ้นเปลื้อง  ซ่อมดีตามคู่มือเปะๆ  คงเป็นเพราะช่างน้อย อบรมได้ทั่วถึง อะไหล่แปลกๆ ก็ต้องเบิกโรงงานเช่นกัน  ที่สำคัญคือ ผลิตภัณท์คาวาซากิ มันเป็นรถใหญ่ ไม่กี่รุ่น เลยดูจะชำนาญเป็นพิเศษ ไม่เหมือนฮอนด้า ที่รุ่นเยอะมาก แถมจำนวนก็เยอะมากเช่นกัน

สรุปที่มาของปัญหา คือ ฮอนด้ามาออก 250 ซีซี มาแบ่งตลาด ซึ่งก็ทำได้ดี แต่คนซื้อต้องตัดสินใจยากเนื่องจากจุดดีจุดด่อย ที่กินกันยากเพราะต่างจิตต่างใจ ถ้าถามผมนะ ความเห็นส่วนตัว ฮอนด้าดีเกือบหมด ยกเว้น เครื่องยนต์ กับความทนทานวัสดุภายนอก มีปัญหาเรื่องความผิดพลาดในตอนแรกนิดหน่อย รูปทรงอันนี้ก็แล้วแต่ชอบ  ถ้าจะเอาศูนย์บริการมาเป็นตัวพิจารณา ถ้าไม่เข้าข้างใครเลยนะ  ตัวคุณเองก็รู้ว่าว่าผมจะเลือก ยี้ห้อไหน ผมเดินทางไกล ถึงจะนานๆครั้ง  แต่ก็เป็นระยะทางไกล เอาเป็นว่า ซ่อมให้ได้ จะดีไม่ดีก็ย่อมดีกว่า มืดมน ยามคับขัน ถ้าอยู่ในหัวเมืองสำคัญดูแลรถดี ไปไหนมาไหนไกลๆ ผมก็ไม่คิดว่าอุปสรรคในการใช้งาน ครับ
บันทึกการเข้า
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #75 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2011, 06:50:41 PM »

ต้องเปิดใจไปเลยว่า เหตุผลทั่วไปๆ ของคนเล่นรถเจ้าตลาดไม่ว่ารถยนต์หรือจักรยานยนต์ คือ ซื้อมาแล้วจะสะดวกสบายไหมในการซ่อมแซม  ครับ อะไหล่หาง่าย ยิ่งสมารถหาอะไหล่นอกศูนย์ได้จะดีมาก ดูคาติไปทำอะไรกระจายในจังหวัดเล็ก ก็ต้องขึ้นหลังรถเซอร์วิสกลับ ขี่ฮอนด้า หรือ คาวาซากิ ก็ยังเอาตัวรอดได้ เสียดายที่ คาวาซากิทิ้งตลาดระดับล่างไป เนื่องจากพิษเศรษฐกิจ ไม่สามารถอึดพอที่จะรอดเคราะห์กรรม ไม่ต่างอะไรจาก ยามาฮ่า ซูซูกิ หรือหลายๆค่ายที่ ล้มหายตายจากไปจากตลาดระดับล่างไป ยามาฮ่าเองก็ฟื้นจากการ ทำรถออโต้ขาย แต่ไม่มีรถในแบบ สปอร์ตอีกต่อไปแล้ว เพราะกำลังสนุกกับการขายรถออโต้ เลยไม่มีคู่แข่งกับฮอนด้าในกลุ่มสปอร์ต คาวาซากิเองก็ไปจับรถกลุ่มบนกว่า เสียดายจริงๆ แต่เขาก็ติดลมบนในตลาดแบบนี้แล้ว  วกหลับมาเรื่องศูนย์บริการนะครับ จำไว้อย่างหนึ่ง
ว่า ศูนย์ทุกที่ไม่ใช้บริษัทเอพีฮอนด้า หรือ กลอรี่คาวาซากิ มันเป็นบริษัทที่เปิดตามระบบของเจ้าของยี้ห้อนั้นๆ  การบริการจะไม่เหมือนกันขนาด เซเว่นอีเลเวน ที่กรุงเทพหรือเชียงใหม่ เวลาคุณไปซื้อของ ส่วนใหญ่ด้วยความรีบร้อนเขาถามอะไรก็ตามขอกำหนดของขั้นตอนการทำงาน แทบก็ไม่เคยมองหน้าคนขายเลย ผิดกับเซเว่น เล็กๆ ตามต่างจังหวัด ยิ่งเชียงใหม่ อำเภอรอบนอก พูดจาดีบริการดี .. ใส่ใจลูกค้า นอกเรื่องไปเยอะ

กรณีฮอนด้า
 ศูนย์ไหนดี มันก็เยอะ ศูนย์ไหนห่วยมันก็มี ถ้าจะเอามาพิจารณาว่าจะซื้อยี้ห้อไหน นั้น ตัวผลิตภัณท์ มันไม่ได้เสียง่ายนัก ที่เลือกยี้ห้อไหนดี มีนเป็นหลักจิตวิทยา เรื่องความสะดวกครับ ฮอนด้า ศูนย์เยอะ เบิกอะไหล่สิ้นเปลื้องทั่วๆไปมีแน่นอน ช่างเก่งบ้างไม่เก่งบ้าง  แต่ก็พอมีสติ ใน 1 จังหวัดเช่นเชียงใหม่ ซึ่งผมพึ่งจะมาอยู่และกำลังจะกลับบ้านที่หลักสี่ รถมาพังเลยต้องหาที่ซ่อม เชียงใหม่มีหลายเจ้า แต่ส่วนใหญ่ถ้าจะซ่อมใหญ่โดยเฉพาะเครื่องยนต์ พี่น้องก็จะแนะนำให้เข้าศูนย์ตรงข้ามโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมือง  บริการดีไหม ตอนแรก เจอช่างวัยรุ่นมันบอกว่าผมไม่มีเวลาลองรถให้พี่หรอกงานเยอะ แต่พอเจอพี่อีกคน ลองรถให้พร้อมคำแนะนำ แถมจัดหารถสำรองให้ด้วย อย่างงี้ก็น่าชื่นชม แต่ไอ้คนก่อนที่พูดจาไม่ดีจากการขาดความคิดของงานบริการก็ต้องตำหนิครับ อย่างงี้ก็เรียกว่าศูนย์ดี หรือ ไม่ดีครับ แต่ถ้าจะเบิกชิ้นส่วนแปลกๆ อันนี้ก็ต้องรอครับ ยังเป็นขอเสียอยู่ เป็นทั้งเชียงใหม่และปทุมธานี ไฟหน้า บังโคลน ต้องเบิกโรงงานเท่านั้น เพราะนโยบายที่แย่ของศูนย์ที่จะไม่สำรองอะไหล่  อยากจะให้ฮอนด้ามาตั้ง คลังสินค้าในแต่ละภาค ครับ จะได้ไม่ต้องมารอเบิกจากรุงเทพอย่างเดียว ไม่ต้องรอ  นานจนน่าเกลียด

กรณีคาวาซากิ
อย่าโกรธกันนะ ผู้ใช้คาวาซากิ  ศูนย์มีน้อยตามจำนวนผู้ใช้ ถึงรถจะขายเยอะขึ้น แต่ทั่วประเทศยังมีไม่กี่ที่  แยกตัวไปทำตลาดรถใหญ่ และรถเล็ก แต่อีกระดับไม่มาแย่งตลาดล่างแล้ว ศูนย์น้อยบริการดี รถน้อย ช่างไม่เคลียดเนื่องจากภาระงานน้อยกว่าพวกฮอนด้า อันนี้ถือว่าเป็นจุดอ่อนฮอนด้าอย่างแท้จริง  อะไหล่ถ้าจะเบิก ต้องศูนย์เท่านั้นยังไม่เจอ ของข้างนอก ของเทียบก็ไม่เจอ  ถ้าไม่ใช่เจ้าของ ซื้อไม่ได้ต้องอ้างอิงความเป็นเจ้าของ  ต้องบอกเขาว่าเป็นเจ้าของรถให้มาซื้อ อะไหล่ไม่แพงถ้าเป็น ของสิ้นเปลื้อง  ซ่อมดีตามคู่มือเปะๆ  คงเป็นเพราะช่างน้อย อบรมได้ทั่วถึง อะไหล่แปลกๆ ก็ต้องเบิกโรงงานเช่นกัน  ที่สำคัญคือ ผลิตภัณท์คาวาซากิ มันเป็นรถใหญ่ ไม่กี่รุ่น เลยดูจะชำนาญเป็นพิเศษ ไม่เหมือนฮอนด้า ที่รุ่นเยอะมาก แถมจำนวนก็เยอะมากเช่นกัน

สรุปที่มาของปัญหา คือ ฮอนด้ามาออก 250 ซีซี มาแบ่งตลาด ซึ่งก็ทำได้ดี แต่คนซื้อต้องตัดสินใจยากเนื่องจากจุดดีจุดด่อย ที่กินกันยากเพราะต่างจิตต่างใจ ถ้าถามผมนะ ความเห็นส่วนตัว ฮอนด้าดีเกือบหมด ยกเว้น เครื่องยนต์ กับความทนทานวัสดุภายนอก มีปัญหาเรื่องความผิดพลาดในตอนแรกนิดหน่อย รูปทรงอันนี้ก็แล้วแต่ชอบ  ถ้าจะเอาศูนย์บริการมาเป็นตัวพิจารณา ถ้าไม่เข้าข้างใครเลยนะ  ตัวคุณเองก็รู้ว่าว่าผมจะเลือก ยี้ห้อไหน ผมเดินทางไกล ถึงจะนานๆครั้ง  แต่ก็เป็นระยะทางไกล เอาเป็นว่า ซ่อมให้ได้ จะดีไม่ดีก็ย่อมดีกว่า มืดมน ยามคับขัน ถ้าอยู่ในหัวเมืองสำคัญดูแลรถดี ไปไหนมาไหนไกลๆ ผมก็ไม่คิดว่าอุปสรรคในการใช้งาน ครับ


นี่แหล่ะสาระครับ...ไม่ใช่มาอวยค่ายใดค่ายหนึ่ง~
บันทึกการเข้า

mosnseries
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6

ที่เราอัดไป เราใว้ใจว่าเราดูแลนายมาดี เพื่อนคู่ทาง

mosza24hot@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2011, 05:36:41 PM »

บางศูนย์เองนะ มีอยู่ศูนนึง ไปกี่ทีก็ประทับใจ ถามไรบอกหมด เลยยยยยยยย
คุยกัน แบบเพื่อนได้เลย บอกอยากทำให้ฟรี ฟรีจนเกรงใจมากเลยยยย
อยู่ถนนเพรชเกรษ ก่อนถึงสามพราน ข้างลาดพันล้าน อะไหร่เยอะ รถทุกรุ่น มีเป็นร้อยร้อยคันเลย รับซื้อรถมือ2อีก
ลืบอกไปทำให้แล้ว ล้างรถให้อีก เป็นศูนฮอนด้านะครับ ไม่ใช้ร้านซ้อมข้างถนน !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.088 วินาที กับ 24 คำสั่ง