CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cbr 250 และ ninja 250 (ซ้ำขออภัยครับ)  (อ่าน 28741 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noppadoll
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523



อีเมล์
« เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 02:17:02 AM »

http://youtu.be/2N1OtCfLmss
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22, เมษายน 2011, 04:07:03 PM โดย KAATO » บันทึกการเข้า

noppadoll
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 02:17:40 AM »

ขอแก้อีกทีครับ
<a href="http://www.youtube.com/v/2N1OtCfLmss" target="_blank">http://www.youtube.com/v/2N1OtCfLmss</a>
บันทึกการเข้า
msgmsg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297

yerm.272526@gmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 03:26:59 AM »

ความแรงสู้นินจาไม่ได้อันนี้ต้องยอมรับ <cry
บันทึกการเข้า
zamaik35
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:58:53 AM »

นินจา250 และซีบีอาร์250 ทำไม ความ แรงมันไม่สู้กันอ้ะครับ
ช่วยอธิบาย หน่อย ครับพี่ ผมข้องใจมานานล้ะ ไอสองสูบ กะ สูบเดี่ยว เนี่ย ??? ตัวไหนมันดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า
Ae87
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:12:36 AM »

ผมก็อยากรู้ครับ ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

BOCBR150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


CBR คือราชาบนท้องถนน


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:42:06 AM »

 :D   นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++  ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า    cbr ต้นดีก่านิดหน่อย  ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย  ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ   นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง   ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ
บันทึกการเข้า

[img]http://img809.imageshack.us/img809/7061/signhr.jpg
cortman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:47:25 AM »

ส่วนตัว  ขับ ninja   ขาวนะคับ

พูดเรื่อง  ความเร็วสูงสุด อันนี้ผมเองไม่ค่อยเห็นความสำคัญมากนักนะคับ   ส่วนใหญ่เวลาไปไหนจะใช้ความเร้วยืนพื้นมากกว่า   ซึ่ง 2 ตัวนี้ผมเองคิดว่าน่าจะใช้ความเร็วยืนพื้นในย่านความเร้วพอๆกัน
    เเต่ที่ อีนินผมแพ้ก้คือ   น่าจะเป้นเรื่องความประหยัดน้ำมัน  ช่วงนี้ เริ่มเห็นความสำคัญ เพราะน้ำมันแพง  :'(    
  อีกอย่างหนูนิน  ของผมไม่มีมาตรวัดน้ำมันด้วย  มีเเต่ไฟเตือน  แปปๆมันเตือนแระใจไม่ดี  จึงต้องเปิดถังดูบ่อยๆ    
บันทึกการเข้า

cortman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:55:34 AM »

:D   นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++  ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า    cbr ต้นดีก่านิดหน่อย  ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย  ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ   นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง   ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ

แก้ขาวนีสนึงนะคับ  พอดีใช้งานจริงอยู่  ผมเองใช้ตัวไมล์ขาว หมอบ+หมดปลอก  อยู่แถวๆ 160- 165  คับ  ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้
ส่วนตัวไมล์ดำ  ถามเพื่อนมา  บอกอยู่แถวๆ  170  คับ 
-   180 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์  ท่อfull  กรองซิ่ง  ถึงจะมีลุ้นคับ
บันทึกการเข้า

JAF
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87


« ตอบ #8 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 08:40:46 AM »

ผมใช้ทั้งนินจา250และcbr250fi ขอบอกจากการใช้งานจริงของผม ทั้งสองรุ่นมีข้อดีและเสียต่างกันดังนี้

นินจา ต้นอืดปลายจัด กินน้ำมันกว่า ตัวรถมีความแข็งแรงทนทาน ขับในเมืองเมื่อยกว่าเพราะตัวอ้วนกว่าและหนักกว่า ขี่ทางไกลนิ่งกว่าไม่สั่นTop Speed 175+-แต่ไม่จำเป็นไม่ใช่นักแข่ง วิ่งหลักฯออกทริปก็ไม่เกิน140 ครับ

CBR250FI หลักฯเลยประหยัดน้ำมันกว่า ราคาถูกกว่า CBR100000 บาทNINJA150000 บาท ต้นจัดปลายก็พอได้ ตัวรถดูทันสมัยกว่าถ้าเปลี่ยนกระจกออก ขับในเมืองดีกว่าเพราะวงเลี้ยวกว้างกว่าและผอมกว่า ออกตัวดีกว่า Top Speed 165+- มีสั่นบ้างนิดหน่อย ถ้าเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อาการสั่นจะหายบ้าง

แล้วแต่คนชอบครับตอนนี้ขายนินจาไปแล้วใช้CBR250FI
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22, เมษายน 2011, 02:26:45 PM โดย eard » บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 02:27:59 PM »

ผมใช้ทั้งนินจา250และcbr250fi ขอบอกจากการใช้งานจริงของผม ทั้งสองรุ่นมีข้อดีและเสียต่างกันดังนี้

นินจา ต้นอืดปลายจัด กินน้ำมันกว่า ตัวรถมีความแข็งแรงทนทาน ขับในเมืองเมื่อยกว่าเพราะตัวอ้วนกว่าและหนักกว่า ขี่ทางไกลนิ่งกว่าไม่สั่นTop Speed 175+-แต่ไม่จำเป็นไม่ใช่นักแข่ง วิ่งหลักฯออกทริปก็ไม่เกิน140 ครับ

CBR250FI หลักฯเลยประหยัดน้ำมันกว่า ราคาถูกกว่า CBR100000 บาทNINJA150000 บาท ต้นจัดปลายก็พอได้ ตัวรถดูทันสมัยกว่าถ้าเปลี่ยนกระจกออก ขับในเมืองดีกว่าเพราะวงเลี้ยวกว้างกว่าและผอมกว่า ออกตัวดีกว่า Top Speed 165+- มีสั่นบ้างนิดหน่อย ถ้าเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อาการสั่นจะหายบ้าง

แล้วแต่คนชอบครับตอนนี้ขายนินจาไปแล้วใช้CBR250FI

ถ้าอยากแรงซื้อนินจา ถ้าชอบราคา กับใช้งานคุ้มค่า ถอย CBR ครับ  >som
บันทึกการเข้า

THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 03:48:34 PM »

ผมลังเลกับนินจามา 2 ปีเต็มแต่พอ CBR 250 ออกมาก็ไม่ลังเลมากที่จะเลือก CBR 250

อยากให้ทุกๆคนที่จะซื้อรถลองวิเคราะห์โจทย์ของตัวเองเป็นข้อๆไปนะครับ

เพราะรถ 2 รุ่นนี้มีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกัน

และมีที่เหมือนกันคือ 2 ล้อเหมือนกันและมิตรภาพที่เกิดขึ้นตามมา


ส่วนสาเหตุการเลือกซื้อรถของผม

1. นิสัยการขับขี่ >>>> ผมชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้า ซึ่งหมายถึงผมชอบเปิดคันเร่งแล้วพุ่งๆๆ จะเห็นชัดก็ตอนขึ้นทางชัน
ซึ่ง CBR ตอบโ๗ทย์ตรงนี้ได้ดีกว่านินจาเพราแรงบิดมาในรอบต่ำกว่า แต่ นินจาจะมาที่รอบสูงคือหมายถึงผมต้องเลี้ยงคันเร่ง

2. เรื่องศูนย์การบริการ >>>> แน่นอน ฮอนด้ามีศูนย์มากกว่า แต่ศูนย์ใหญ่ก็มีที่เดียวเหมือนนินจา แต่สาเหตุที่ผมเลือก ฮอนด้าก็คือ ศูนย์เยอะอย่างน้อยการสั่งอะไหล่และการดำเนินการเคลมต่างๆ(ส่งต่อศูนย์ใหญ่อีกทีนึง) ทำได้ง่ายกว่าเพราะมีศูนย์เกือบทุกจังหวัด
ป.ล. ไม่ได้หวังอะไรมากกับช่างในศูนย์เล็กๆ

3. เรื่องรูปร่าง >>>> ยังไงนินจาสวยกว่า แต่ อย่าง มันมีงบเลือกได้คันเดียวนิ

4. อัตราเร่ง+ความเร็วปลาย >>>> ยังไงนินจาก็แรงกว่ากันเห็นๆ ม้า 33 ตัว กับม้า 26 ตัว แต่ผมไม่ได้ใช้ควมเร็วสูงขนาด 160-170 ในการออกทริป และใช้งานจริง แค่ 70-80 ในเมือง คำตอบที่ได้คือต้องเลือก CBR

5. อัตราการกินน้ำมัน >>>> สูบ เดียวประหยัดกว่า แน่นอน ผมเลือกตัวนี้เผื่อมาองถึงอนาคตน้ำมัลิตรละ 100 บาท

6. การซ่อมแซมบำรุงรักษา >>>> รุ่นที่มีลูกสูบน้อยใช้รอบต่ำกว่าย่อมประหยัดค่าซ่อมและการดูแลมากกว่า (ยิ่งสูบมากญิ่งมันส์มากก็ซ่อมมาก) เลยจำใจต้องเลือก CBR (เอาถูกไว้ก่อน)

7. เทคโนโลยี >>>> 2 สูบได้เรือนลิ้นเร่งขนาด 30 มม. 2 ตัว+ ไดเรคคอยล์ แต่ 1 สูบ ได้ หัวฉีด 38 มม. 1 ตัว แต่คอยล์แบบธรรมดา ฮ่วย ไมไม่ทำไดเรคมาเหมือนกันวะตรงนี้ผมเสียความรู้สึกเพราะ CBR มันเป็นรองจริงๆ

ระบบ วาวล์ 4 วาวล์ต่อสูบ

นินจา >>> ไดเรควาวล์ดีดตรง แน่นอนมันมีดีแต่แรงด้านสูง
CBR >>> เป็นโรลเลอร์ ลดแรงต้าน + น้ำหนนักเบา แต่ชิ้นส่วนมาก(เลยต้องดูแลมันนิดหน่อย)

ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมไม่ค่อยได้สนใจมากเท่าที่ผมบอกมา

ผมจึงเลือก CBR 250 (เพราะมันเลือกได้คันเดียว) ถ้ามีเงินมากพอคงเอาทั้ง 2 คันละครับ



บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
colt
Weekend Riders Flyby
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619


Crazy Riders

colt375@hotmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 04:03:14 PM »

  ขอบคุณสำหรับข้อมูลผู้ใช้รถตัวจริงทุกท่านครับ

 ใครที่กำลังตัดสินใจซื้อจะได้รู้ว่า
1.ไม่มีใครเสียเปรียบหรือได้เปรียบกว่ากันมาก
2.ได้อย่างเสียอย่าง
3.จะได้เข้าใจอย่างถูกต้อง(ไม่เกรียน)
4.จะได้รู้ลักษณะการใช้งานของตัวเราเอง
5.คำนวณประเมินค่าใช้จ่ายได้ถูกต้อง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

MY cbr can take me every where
cortman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:14:24 PM »

ตัวผมเอง  ใช้ นินจานะคับ

ยังไงฝากเนื้อฝากตัวกับ  พี่ๆ เพื่อนๆ หรือ น้องๆ   cbr250  ด้วยนะคับ 
ผมเองไม่แบ่งค่ายแบ่งรุ่นอยู่แระ   มีเพื่อนเยอะๆ   สนุก  เเล้วก็สบายใจดีคับ

เป้   ปากน้ำ  สำโรงนะคับผม  ;)
บันทึกการเข้า

cortman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:24:12 PM »

อีกไม่กี่วันจะพาพี่ในคลับไปออกcbr250 อีกคันแระคับ   ถึงเค้าเห้น ninja  เป้เค้าก้เลือก  cbr  คงเป้นเพราะลักษณะการใช้งานของเค้าที่วิ่งข้ามจังหวัดบ่อย   จะประหยัดงบในการเดินทางมากกว่า
บันทึกการเข้า

cci17
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 770


หน้าที่ของ ข้าราชการ คือต้องรับใช้ ประชาชน


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 03:20:16 AM »

ninja แรงม้าสูงสุดมาที่รอบสูง    cbr แรงม้าสูงสุดมาที่รอบต่ำกว่านินจา
แรงม้า นินจามาdกว่า เกือบ 6 ตัว
ขี่ในเมืองเน้นประหยัด  cbr
ขี่นอกเมืองออกทริป ninja
ต้นทุนซื้อก็ต่างกัน ประมาณ 30000 แล้วครับ
อยู่ที่ความชอบครับ ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น
บันทึกการเข้า

GoLf   KoRaT 081-0667778        eo_cci17@windoeslive.com

BOCBR150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


CBR คือราชาบนท้องถนน


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 04:08:45 AM »

:D   นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++  ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า    cbr ต้นดีก่านิดหน่อย  ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย  ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ   นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง   ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ

แก้ขาวนีสนึงนะคับ  พอดีใช้งานจริงอยู่  ผมเองใช้ตัวไมล์ขาว หมอบ+หมดปลอก  อยู่แถวๆ 160- 165  คับ  ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้
ส่วนตัวไมล์ดำ  ถามเพื่อนมา  บอกอยู่แถวๆ  170  คับ 
-   180 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์  ท่อfull  กรองซิ่ง  ถึงจะมีลุ้นคับ
:D  ได้ 180 จิงนะเดิมๆด้วย  ขึ้นอยู่กะน้ำหนักตัว  ตามนี้เลยคับ http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=387.0
บันทึกการเข้า

[img]http://img809.imageshack.us/img809/7061/signhr.jpg
colt
Weekend Riders Flyby
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619


Crazy Riders

colt375@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 04:55:51 AM »

:D   นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++  ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า    cbr ต้นดีก่านิดหน่อย  ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย  ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ   นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง   ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ

แก้ขาวนีสนึงนะคับ  พอดีใช้งานจริงอยู่  ผมเองใช้ตัวไมล์ขาว หมอบ+หมดปลอก  อยู่แถวๆ 160- 165  คับ  ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้
ส่วนตัวไมล์ดำ  ถามเพื่อนมา  บอกอยู่แถวๆ  170  คับ 
-   180 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์  ท่อfull  กรองซิ่ง  ถึงจะมีลุ้นคับ
:D  ได้ 180 จิงนะเดิมๆด้วย  ขึ้นอยู่กะน้ำหนักตัว  ตามนี้เลยคับ http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=387.0
  ในtubeที่ดูมันก็เรื่องจริง แต่รายละเอียดไม่เห็นว่าปรับแต่งอะไรมาบ้างเห็นแต่ที่วัดรอบความเร็ว
ถนนในบ้านเราไม่มีที่ให้ลองขี่ความเร็วสูงได้ขนาดนั้นแค่140-160ก็ยกคันเร่งกันแล้ว ทางไม่ยาว
ไม่โล่งจริงไม่ถึง175ง่ายๆถนนบ้านเราเหมาะกับอัตราเร่งมากกว่าความเร็วปลาย
บันทึกการเข้า

MY cbr can take me every where
boom
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 07:05:34 AM »

 dance dance dance dance dance dance dance
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
cortman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 07:43:22 AM »

ตัวผม  หนัก  54  สูง 163  คับ    อายุ  19 ขวบ ( จะบอกอายุทำไมเนี่ย  อิอิ)   
บันทึกการเข้า

cortman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 07:51:08 AM »

ตัวผม  หนัก  54  สูง 163  คับ    อายุ  19 ขวบ ( จะบอกอายุทำไมเนี่ย  อิอิ)   

เเต่ผมไม่ได้แช่นานๆๆๆมากคับ  ขนาดวิ่งเส้นลงใต้นะเนี่ย      เบรคซะก่อนทั้ง สิบล้อทั้งรถทัว   หลอนคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 23 คำสั่ง