noppadoll
|
|
« เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 02:17:02 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22, เมษายน 2011, 04:07:03 PM โดย KAATO »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadoll
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 02:17:40 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
msgmsg
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 03:26:59 AM » |
|
ความแรงสู้นินจาไม่ได้อันนี้ต้องยอมรับ <cry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zamaik35
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:58:53 AM » |
|
นินจา250 และซีบีอาร์250 ทำไม ความ แรงมันไม่สู้กันอ้ะครับ ช่วยอธิบาย หน่อย ครับพี่ ผมข้องใจมานานล้ะ ไอสองสูบ กะ สูบเดี่ยว เนี่ย ??? ตัวไหนมันดีกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae87
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:12:36 AM » |
|
ผมก็อยากรู้ครับ ด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOCBR150
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:42:06 AM » |
|
:D นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++ ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า cbr ต้นดีก่านิดหน่อย ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[img]http://img809.imageshack.us/img809/7061/signhr.jpg
|
|
|
cortman
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:47:25 AM » |
|
ส่วนตัว ขับ ninja ขาวนะคับ
พูดเรื่อง ความเร็วสูงสุด อันนี้ผมเองไม่ค่อยเห็นความสำคัญมากนักนะคับ ส่วนใหญ่เวลาไปไหนจะใช้ความเร้วยืนพื้นมากกว่า ซึ่ง 2 ตัวนี้ผมเองคิดว่าน่าจะใช้ความเร็วยืนพื้นในย่านความเร้วพอๆกัน เเต่ที่ อีนินผมแพ้ก้คือ น่าจะเป้นเรื่องความประหยัดน้ำมัน ช่วงนี้ เริ่มเห็นความสำคัญ เพราะน้ำมันแพง :'( อีกอย่างหนูนิน ของผมไม่มีมาตรวัดน้ำมันด้วย มีเเต่ไฟเตือน แปปๆมันเตือนแระใจไม่ดี จึงต้องเปิดถังดูบ่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cortman
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 07:55:34 AM » |
|
:D นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++ ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า cbr ต้นดีก่านิดหน่อย ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ
แก้ขาวนีสนึงนะคับ พอดีใช้งานจริงอยู่ ผมเองใช้ตัวไมล์ขาว หมอบ+หมดปลอก อยู่แถวๆ 160- 165 คับ ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้ ส่วนตัวไมล์ดำ ถามเพื่อนมา บอกอยู่แถวๆ 170 คับ - 180 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์ ท่อfull กรองซิ่ง ถึงจะมีลุ้นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAF
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 08:40:46 AM » |
|
ผมใช้ทั้งนินจา250และcbr250fi ขอบอกจากการใช้งานจริงของผม ทั้งสองรุ่นมีข้อดีและเสียต่างกันดังนี้
นินจา ต้นอืดปลายจัด กินน้ำมันกว่า ตัวรถมีความแข็งแรงทนทาน ขับในเมืองเมื่อยกว่าเพราะตัวอ้วนกว่าและหนักกว่า ขี่ทางไกลนิ่งกว่าไม่สั่นTop Speed 175+-แต่ไม่จำเป็นไม่ใช่นักแข่ง วิ่งหลักฯออกทริปก็ไม่เกิน140 ครับ
CBR250FI หลักฯเลยประหยัดน้ำมันกว่า ราคาถูกกว่า CBR100000 บาทNINJA150000 บาท ต้นจัดปลายก็พอได้ ตัวรถดูทันสมัยกว่าถ้าเปลี่ยนกระจกออก ขับในเมืองดีกว่าเพราะวงเลี้ยวกว้างกว่าและผอมกว่า ออกตัวดีกว่า Top Speed 165+- มีสั่นบ้างนิดหน่อย ถ้าเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อาการสั่นจะหายบ้าง
แล้วแต่คนชอบครับตอนนี้ขายนินจาไปแล้วใช้CBR250FI
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22, เมษายน 2011, 02:26:45 PM โดย eard »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 02:27:59 PM » |
|
ผมใช้ทั้งนินจา250และcbr250fi ขอบอกจากการใช้งานจริงของผม ทั้งสองรุ่นมีข้อดีและเสียต่างกันดังนี้
นินจา ต้นอืดปลายจัด กินน้ำมันกว่า ตัวรถมีความแข็งแรงทนทาน ขับในเมืองเมื่อยกว่าเพราะตัวอ้วนกว่าและหนักกว่า ขี่ทางไกลนิ่งกว่าไม่สั่นTop Speed 175+-แต่ไม่จำเป็นไม่ใช่นักแข่ง วิ่งหลักฯออกทริปก็ไม่เกิน140 ครับ
CBR250FI หลักฯเลยประหยัดน้ำมันกว่า ราคาถูกกว่า CBR100000 บาทNINJA150000 บาท ต้นจัดปลายก็พอได้ ตัวรถดูทันสมัยกว่าถ้าเปลี่ยนกระจกออก ขับในเมืองดีกว่าเพราะวงเลี้ยวกว้างกว่าและผอมกว่า ออกตัวดีกว่า Top Speed 165+- มีสั่นบ้างนิดหน่อย ถ้าเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อาการสั่นจะหายบ้าง
แล้วแต่คนชอบครับตอนนี้ขายนินจาไปแล้วใช้CBR250FI
ถ้าอยากแรงซื้อนินจา ถ้าชอบราคา กับใช้งานคุ้มค่า ถอย CBR ครับ >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 03:48:34 PM » |
|
ผมลังเลกับนินจามา 2 ปีเต็มแต่พอ CBR 250 ออกมาก็ไม่ลังเลมากที่จะเลือก CBR 250
อยากให้ทุกๆคนที่จะซื้อรถลองวิเคราะห์โจทย์ของตัวเองเป็นข้อๆไปนะครับ
เพราะรถ 2 รุ่นนี้มีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกัน
และมีที่เหมือนกันคือ 2 ล้อเหมือนกันและมิตรภาพที่เกิดขึ้นตามมา
ส่วนสาเหตุการเลือกซื้อรถของผม
1. นิสัยการขับขี่ >>>> ผมชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้า ซึ่งหมายถึงผมชอบเปิดคันเร่งแล้วพุ่งๆๆ จะเห็นชัดก็ตอนขึ้นทางชัน ซึ่ง CBR ตอบโ๗ทย์ตรงนี้ได้ดีกว่านินจาเพราแรงบิดมาในรอบต่ำกว่า แต่ นินจาจะมาที่รอบสูงคือหมายถึงผมต้องเลี้ยงคันเร่ง
2. เรื่องศูนย์การบริการ >>>> แน่นอน ฮอนด้ามีศูนย์มากกว่า แต่ศูนย์ใหญ่ก็มีที่เดียวเหมือนนินจา แต่สาเหตุที่ผมเลือก ฮอนด้าก็คือ ศูนย์เยอะอย่างน้อยการสั่งอะไหล่และการดำเนินการเคลมต่างๆ(ส่งต่อศูนย์ใหญ่อีกทีนึง) ทำได้ง่ายกว่าเพราะมีศูนย์เกือบทุกจังหวัด ป.ล. ไม่ได้หวังอะไรมากกับช่างในศูนย์เล็กๆ
3. เรื่องรูปร่าง >>>> ยังไงนินจาสวยกว่า แต่ อย่าง มันมีงบเลือกได้คันเดียวนิ
4. อัตราเร่ง+ความเร็วปลาย >>>> ยังไงนินจาก็แรงกว่ากันเห็นๆ ม้า 33 ตัว กับม้า 26 ตัว แต่ผมไม่ได้ใช้ควมเร็วสูงขนาด 160-170 ในการออกทริป และใช้งานจริง แค่ 70-80 ในเมือง คำตอบที่ได้คือต้องเลือก CBR
5. อัตราการกินน้ำมัน >>>> สูบ เดียวประหยัดกว่า แน่นอน ผมเลือกตัวนี้เผื่อมาองถึงอนาคตน้ำมัลิตรละ 100 บาท
6. การซ่อมแซมบำรุงรักษา >>>> รุ่นที่มีลูกสูบน้อยใช้รอบต่ำกว่าย่อมประหยัดค่าซ่อมและการดูแลมากกว่า (ยิ่งสูบมากญิ่งมันส์มากก็ซ่อมมาก) เลยจำใจต้องเลือก CBR (เอาถูกไว้ก่อน)
7. เทคโนโลยี >>>> 2 สูบได้เรือนลิ้นเร่งขนาด 30 มม. 2 ตัว+ ไดเรคคอยล์ แต่ 1 สูบ ได้ หัวฉีด 38 มม. 1 ตัว แต่คอยล์แบบธรรมดา ฮ่วย ไมไม่ทำไดเรคมาเหมือนกันวะตรงนี้ผมเสียความรู้สึกเพราะ CBR มันเป็นรองจริงๆ
ระบบ วาวล์ 4 วาวล์ต่อสูบ
นินจา >>> ไดเรควาวล์ดีดตรง แน่นอนมันมีดีแต่แรงด้านสูง CBR >>> เป็นโรลเลอร์ ลดแรงต้าน + น้ำหนนักเบา แต่ชิ้นส่วนมาก(เลยต้องดูแลมันนิดหน่อย)
ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมไม่ค่อยได้สนใจมากเท่าที่ผมบอกมา
ผมจึงเลือก CBR 250 (เพราะมันเลือกได้คันเดียว) ถ้ามีเงินมากพอคงเอาทั้ง 2 คันละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
colt
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 04:03:14 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลผู้ใช้รถตัวจริงทุกท่านครับ
ใครที่กำลังตัดสินใจซื้อจะได้รู้ว่า 1.ไม่มีใครเสียเปรียบหรือได้เปรียบกว่ากันมาก 2.ได้อย่างเสียอย่าง 3.จะได้เข้าใจอย่างถูกต้อง(ไม่เกรียน) 4.จะได้รู้ลักษณะการใช้งานของตัวเราเอง 5.คำนวณประเมินค่าใช้จ่ายได้ถูกต้อง ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY cbr can take me every where
|
|
|
cortman
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:14:24 PM » |
|
ตัวผมเอง ใช้ นินจานะคับ
ยังไงฝากเนื้อฝากตัวกับ พี่ๆ เพื่อนๆ หรือ น้องๆ cbr250 ด้วยนะคับ ผมเองไม่แบ่งค่ายแบ่งรุ่นอยู่แระ มีเพื่อนเยอะๆ สนุก เเล้วก็สบายใจดีคับ
เป้ ปากน้ำ สำโรงนะคับผม ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cortman
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, เมษายน 2011, 05:24:12 PM » |
|
อีกไม่กี่วันจะพาพี่ในคลับไปออกcbr250 อีกคันแระคับ ถึงเค้าเห้น ninja เป้เค้าก้เลือก cbr คงเป้นเพราะลักษณะการใช้งานของเค้าที่วิ่งข้ามจังหวัดบ่อย จะประหยัดงบในการเดินทางมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cci17
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 03:20:16 AM » |
|
ninja แรงม้าสูงสุดมาที่รอบสูง cbr แรงม้าสูงสุดมาที่รอบต่ำกว่านินจา แรงม้า นินจามาdกว่า เกือบ 6 ตัว ขี่ในเมืองเน้นประหยัด cbr ขี่นอกเมืองออกทริป ninja ต้นทุนซื้อก็ต่างกัน ประมาณ 30000 แล้วครับ อยู่ที่ความชอบครับ ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOCBR150
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 04:08:45 AM » |
|
:D นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++ ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า cbr ต้นดีก่านิดหน่อย ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ
แก้ขาวนีสนึงนะคับ พอดีใช้งานจริงอยู่ ผมเองใช้ตัวไมล์ขาว หมอบ+หมดปลอก อยู่แถวๆ 160- 165 คับ ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้ ส่วนตัวไมล์ดำ ถามเพื่อนมา บอกอยู่แถวๆ 170 คับ - 180 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์ ท่อfull กรองซิ่ง ถึงจะมีลุ้นคับ :D ได้ 180 จิงนะเดิมๆด้วย ขึ้นอยู่กะน้ำหนักตัว ตามนี้เลยคับ http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=387.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[img]http://img809.imageshack.us/img809/7061/signhr.jpg
|
|
|
colt
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 04:55:51 AM » |
|
:D นินจาแน่นอนคับ ninja 2 สูบ ปลายไหลๆ 180 ++ ตัวอ้วนก่า งานดีก่า ศูนย์ใหญ่บริการดีก่า cbr ต้นดีก่านิดหน่อย ล้อใหญ่ก่า สูงก่า นินจานิดหน่อย ศูนย์เล็กๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ถึงจบ นอกนั้นก็ แล้วแต่ชอบรูปทรง ท้ายสุด ราคาจี้ตูดกันอยู่ ผมเลือกนินจาไม่ลังเลคับ
แก้ขาวนีสนึงนะคับ พอดีใช้งานจริงอยู่ ผมเองใช้ตัวไมล์ขาว หมอบ+หมดปลอก อยู่แถวๆ 160- 165 คับ ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้ ส่วนตัวไมล์ดำ ถามเพื่อนมา บอกอยู่แถวๆ 170 คับ - 180 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์ ท่อfull กรองซิ่ง ถึงจะมีลุ้นคับ :D ได้ 180 จิงนะเดิมๆด้วย ขึ้นอยู่กะน้ำหนักตัว ตามนี้เลยคับ http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=387.0 ในtubeที่ดูมันก็เรื่องจริง แต่รายละเอียดไม่เห็นว่าปรับแต่งอะไรมาบ้างเห็นแต่ที่วัดรอบความเร็ว ถนนในบ้านเราไม่มีที่ให้ลองขี่ความเร็วสูงได้ขนาดนั้นแค่140-160ก็ยกคันเร่งกันแล้ว ทางไม่ยาว ไม่โล่งจริงไม่ถึง175ง่ายๆถนนบ้านเราเหมาะกับอัตราเร่งมากกว่าความเร็วปลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY cbr can take me every where
|
|
|
boom
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 07:05:34 AM » |
|
dance dance dance dance dance dance dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cortman
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 07:43:22 AM » |
|
ตัวผม หนัก 54 สูง 163 คับ อายุ 19 ขวบ ( จะบอกอายุทำไมเนี่ย อิอิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cortman
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 23, เมษายน 2011, 07:51:08 AM » |
|
ตัวผม หนัก 54 สูง 163 คับ อายุ 19 ขวบ ( จะบอกอายุทำไมเนี่ย อิอิ)
เเต่ผมไม่ได้แช่นานๆๆๆมากคับ ขนาดวิ่งเส้นลงใต้นะเนี่ย เบรคซะก่อนทั้ง สิบล้อทั้งรถทัว หลอนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|