จะกล่าว ถึง ประสบการณ์ ถึง รถ 2 รุ่นนี้ ในพิกัด 250 เพราะว่าผมก็ใช่อยู่ตอนนี้
ทั้งนินจา 250 และ
CBR 250 ABS
CBR 250 ข้อดี และ ข้อเสีย 1.ประหยัด ไปชัยภูมิ เติมถัง 350 บาท ถึงบ้าน แต่ นินจาเติมเต็มถัง 550 บาท ถึงจะถึงบ้าน
2.ต้นได้ ปลาย ไม่ไหล 140+ ขึ้นไป มันจะขึ้นช้าๆๆ ละ
3.ขี่ในเมือง CBR 250 ทำได้ดีกว่า เพราะหน้าสั่น วงเลี่ยวเยอะกว่า จึงทำให้ซอกแซ่งดีกว่า นินจา
4. 0 บริการ มีทั่วประเทศ
5.ท่านั่งสบาย เพราะว่าจัดอยู่ ในตระกลูรถสปอตทั่วริ่ง และไม่ต้องก้มมากเกินไปจึงไม่ทำให้ปวดหลัง คนซ่อนก็สบายเพราะว่าพื้นที่เบาะมันเยอะ
6. ผมชอบมากตรงนี้ เรื่อนไม ดิจิตรอน
นินจา 250
1.ถ้าวิ่งเกิน 140+ แดก
ชิ ห า ย 2.ต้นไม่ได้ แต่รอบมันจะมาที่รอบปลายๆๆ ประมาณ 80+ แบบว่าขับสนุก
3.ขี่ในเมือง อันนี้ ต้องยกให้ CBR
4. 0 ใน กทม มีแค่ 2 แห่ง
5.ท่านั่งปวดหลังชิบ เพราะว่า นินจาเป็น Sport ท่านั้งบังคับให้ก้มมาก จึงทำให้ปวดหลัง ส่วนคนซ่อนบ่นว่านั่งลำปาก
6.เรือนไมค์ โบราณมาก แถม ไมค์แข็งอีกตะหาก นินจา 2012 เดิมๆๆ ปิดหมดปลอก ทำได้ แค่ 150-155 แต่ไปวัดกับ CBR ที่ไปด้วยกัน +- น่าจะ 170+
7.ไม่มีที่วัดระดับ น้ำมัน ถ้าไฟเตือนบอกว่าน้ำมันไก้ลหมด แสดงว่า เหลือในถัง 4 ลิตร 4ลิตรนี้ ก็เกือบ 100 กว่าโล แล้วครับ กว่ามันจะหมด