CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอนอกเรื่องหน่อยครับ อุทาหรณ์ อันล้ำค่า ถึงผู้ผลิตและผู้ใช้รถกระบะ ทุกค่าย  (อ่าน 4933 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dvt09
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 871



« ตอบ #20 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 05:20:16 PM »

 !sadsad
บันทึกการเข้า



"ท่อสูตร" มีไว้ใช้ในสนาม  เราไม่สนับสนุนให้ใช้บนถนน

beer08
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 05:43:42 PM »

 ;D
บันทึกการเข้า
Kim_Monkey
GU RocK!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,708


EasY But HarDCorE.!!

faro_pk@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 06:00:52 PM »

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ
จากเหตุการณ์นี้ผมขออนญาติบอกเล่าประสบการณ์และข้อคิดที่ผมได้เจอมากะตัวเองสัก2เรื่องนะครับ

1.เรื่องรถกระบะแน่นอนรถกระบะเป็นรถที่หลังใช้บรรทุกหากขับปกติหลังกระบะจะเบามาก
แต่นั่นก็1สาเหตุที่รถจะปัด คุณลืมเรื่อง ยาง ไปรึเปล่าคับ ยางมีส่วนมากยิ่งยางเดิมติดรถโรงงาน
ไม่ต้องพูดถึงคับ กระบะคันแรกของผมคือสตราด้า ผมเป็นคนขับรถค่อนข้างโหดและห้าวในตอนนั้น
และผมได้ทำมาหมดทุกอย่างที่กล่าวมา เบรคในโค้ง เปลียนเกียร์ เหยียบครัช เอนจิ้นเบรคในโค้ง
ซึ่งก็ไม่เคยมีอาการอย่างที่ว่า เพราะอะไรน่ะหรอคับ  เพราะผมเปลี่ยนล้อแม็คให้ใหญ่ขึ้นยางคุณภาพดีขึ้น
สิ่งเหล่านี้ช่วยชีวิตเราได้มากกว่าความสวยงาม ที่เห็นภายนอกนะครับ จึงไม่อยากให้ทุกท่านมองภาพรถกระบะ
เป็นรถที่เสียการควบคุมง่ายนะครับผม ;)

2.จากประสบการณ์การเป็นกู้ภัยมา2-3ปีครับเคสแบบนี้ถ้าเป็นไปได้อย่าอยู่ที่รถหรือบนถนนเด็ดขาด

เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่ารถที่มาจากด้านหลังเค้าจะเมามามั๊ย มองไม่เห็นรึเปล่า แบบนี้เจอมาเยอะ

เก็บมาก็เยอะครับและเกือบตายด้วยการไปช่วยคนเจ็บก็หลายครั้ง หวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้และที่ผม

ได้กล่าวมาทั้งหมดคงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกๆคนในการใช้ชีวิตบนท้องถนน ไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณครับ ;)
บันทึกการเข้า

เทอร์โบอยู่ในใจ มอไซค์อยู่ในสายเลือด!!!
tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 06:30:11 PM »

ต้องแสดงความเสียใจกับพี่มอไซด์จริงๆครับ และ ญาติของพี่มอไซด์ด้วยนะครับ

แต่นิดนึงเถอะครับ ผมก็ป็นคนใช้รถเหมือนกัน ทั้งมอไซด์ รถกะบะ รถเก๋ง  แต่จะใช้บ่อยสุดคือกะบะ ผมไม่เห็นว่ามันจะลื่นง่ายมากอยากนั้นเลยนะครับ นอกจากสภาพถนนบางอย่างเท่านั้น แต่ใช้ในชีวิตประจำวัน ฝนตก ไม่ตก ก็ไม่พอปัญหาดังกล่าวนะครับ จะเจอก็น้อยมากสุดๆๆ ขนาดยางยังไม่ได้เปลี่ยนเก่ามาก ก็ยังเจอปัญหาที่ว่าน้อยมากเลยนะครับ ถ้าไม่เทโค้ง ด้วยความเร็วจัดๆๆยิ่งไม่มีทางเลยครับ


ปล.ความรู้สึกส่วนตัวที่เคยเจอมานะครับ

ถ้ารถ FORD ที่ผมใช้อยู่เป็นประจำนะครับ เทโค้งจัดๆๆยังไม่มีปรัดเลยสักนิดครับ เคยวิ่งตอนฝนตกบนมอร์เตอร์เวล์ ใช้ความเร็วสูงมาก ตาม แคมรี่ ยังไม่ปรัดเลยครับ  ผมไม่ได้มาโฆษนาใดๆๆนะครับ แค่รู้สึกอย่างที่ว่าเฉยๆๆครับ


แต่รถ TAXI นี่มันยังไงนะ  วิ่งมาชนเค้าได้ไงอ่า 

ถ้าผิดพลาดหรือไม่ถูกใจใครก็ขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #24 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 07:28:18 PM »

ถ้าเอาตามความรู้สึก ผมว่า รถที่พี่เค้าใช้นั้น ตัวลิมิเต็ดสลิปเปอร์เซ็นการจับมันอาจจะสูงกว่าค่ายอื่นๆ เพราะการที่เปอร์เซ็นการจับของเต็ดยิ่งมากนั้น มันก็จะเกิดอาการปัด หรือ ทะไหลได้ง่ายครับ แล้วอีกอย่าง รถกระบะเดี๋ยวนี้แรงม้า แรงบิดที่ออกมาจากโรงงานโหดๆกันทั้งนั้นอย่าว่าแต่เชนเกียร์เลยครับ แค่ปล่อยครัชแรงๆก็ไปได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

NONG 278
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,273


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็จะอยู่ที่นั่น

n-nongn@hotmail.com
« ตอบ #25 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 09:19:52 PM »

 :-X
บันทึกการเข้า




////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ   และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
Candymothh
Bluemothh cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700


Every Step Freedom : อิสระทุกท่วงท่า


« ตอบ #26 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 11:27:51 PM »

 >coooool
บันทึกการเข้า



hi5  นะครับผม  http://Liverpool-1.hi5.com

E-mail : mothh_linkinpark@hotmail.com
125cc
CBR SPEED
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,900


ชัยเอง โทร089-6893998-โทรมาแล้วจะเสียตังค์

chai-bu@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2009, 03:12:45 AM »

ถ้าเอาตามความรู้สึก ผมว่า รถที่พี่เค้าใช้นั้น ตัวลิมิเต็ดสลิปเปอร์เซ็นการจับมันอาจจะสูงกว่าค่ายอื่นๆ เพราะการที่เปอร์เซ็นการจับของเต็ดยิ่งมากนั้น มันก็จะเกิดอาการปัด หรือ ทะไหลได้ง่ายครับ แล้วอีกอย่าง รถกระบะเดี๋ยวนี้แรงม้า แรงบิดที่ออกมาจากโรงงานโหดๆกันทั้งนั้นอย่าว่าแต่เชนเกียร์เลยครับ แค่ปล่อยครัชแรงๆก็ไปได้เหมือนกัน

จิงๆคับทำโดนัทง่ายๆเลย <%6
บันทึกการเข้า

น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้


Uploaded with ImageShack.us
XJAPAN
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 499



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2009, 05:01:34 AM »

ถนนลื่นที่สุดตอนฝนพึ่งตกมาใหม่ๆยิ่งตกปอยๆลื่นสุดๆ
เหตุผล...ถนนยางมตอยที่รถขับน่ะควันรถทุกคันจะลงพื้น
ควันที่ลงพื้นมันก็มีละอองน้ำมันอยู่ถ้าถนนแห้งก็ไม่มีอะไร
ถ้าเปียกละอองน้ำมันนั้นก็จะลอยขึ้นมาถนนนั้นก็เหมือนโดนราดน้ำมันเลยละ
ลองฉีดน้ำที่ถนนที่มีรถวิ่งดูก็ได้จะเห็นน้ำมันลอยขึ้นมา ฉีดไม่ต้องมากน๊ะ
ถ้าตกห่าใหญ่ไปสักพักกลับปลอดภัยกว่า
ประสบการณ์ที่เกิดกับผมคือขับvigoตอนฝนพึ่งตกนี่แหละ
แค่จะแซงรถมอไซที่อยู่ข้างหน้าความเร็ว30-40เอง
ท้ายสะบัดแต่ไม่เป็นไรเพราะความเร็วต่ำ

 :D

บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 23 คำสั่ง