CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอนอกเรื่องหน่อยครับ อุทาหรณ์ อันล้ำค่า ถึงผู้ผลิตและผู้ใช้รถกระบะ ทุกค่าย  (อ่าน 4894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 05:31:13 AM »

จากคุณ aUNg pAo ขอบคุณครับ
จากเวป http://www.headlightmag.com
ลิ้งค์เรื่องอย่างล่ะเอียดครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=604:-----aung-pao&catid=79:safety-on-board&Itemid=55
ผมจะเอามาลงคร่าวๆน่ะครับ ตามไปอ่านต่อได้ตามลิ้งค์เลยครับ

Magazine  -    Safety on Board
เขียนโดย aUNg pAo   
วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 14:24 น.

ผมเพิ่งได้รับ ข่าวร้าย จาก สมาชิกของเว็บไซต์เราท่านหนึ่ง ที่ชื่อว่า คุณ ปวเรศ หรือ คุณเปา
ซึ่งเพิ่งจะ ประสบอุบัติเหตุ ครั้งสำคัญ ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่เจ้าตัวไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น
และไม่อยากจดจำเท่าใดนัก

แต่เนื่องจาก คุณเปา มีความประสงค์ อยากจะแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตน เพียงเพื่อ
หวังให้เป็นอุทธาหรณ์เตือนสติ บรรดา ผู้ผลิตรถกระบะ ผู้ใช้รถกระบะ และผู้ใช้รถใช้ถนน
โดยทั่วไป จึงส่งบทความ พร้อมภาพประกอบ อันเป็นภาพถ่ายจากที่เกิดเหตุ มาถึงผมโดยตรง

เนื่องจาก  อย่างที่ทราบกันดี ว่า มีผู้ใช้รถกระบะรุ่นใหม่ๆ เป็นจำนวนมาก เกิดอุบัติเหตุ
ไม่คาดฝัน บ่อยครั้ง ในแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ไม่ต้องไปเจาะจงว่าเป็นรุ่นค่ายใดทั้งสิ้น
และส่วนใหญ่ เกิดขึ้น บนพื้นถนนลื่น

ผมพิจารณาแล้ว เห็นว่า เรื่องนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ ในด้าน การเพิ่มความตระหนัก
ให้กับทุกคนในสังคม ในการใช้รถใช้ถนน จึงตัดสินใจ นำบทความนี้โพสต์ ขึ้นเว็บไซต์
Headlightmag.com ให้ โดยขอสงวนสิทธิ์ ในการรีทัชป้ายทะเบียน ของรถกระบะ
คันเกิดเหตุเอาไว้ 

และขอไม่ปรับปรุง หรือดัดแปลงต้นฉบับของคุณเปาแต่อย่างใด เพื่อให้ทุกข้อความ
ทุกเหตุการณ์ เป็นไปตามการสื่อสาร ของคุณเปา เอง ทุกประการ

บทความชิ้นนี้ คงไม่อาจป่องกันอุบัติภัยใดๆ บนท้องถนนได้มากมายนัก แต่ เรา
ทั้งผม ทางเว็บไซต์ และคุณเปา หวังเพียงอยากเห็น ตัวเลขสถิติ ผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
จากเหตุไม่พึงประสงค์นี้ ลดลงจากปัจจุบันที่เป็นอยู่บ้าง เพียงเท่านั้น

ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวผู้สูญเสีย ในเหตุการณ์นี้ด้วยครับ
และขอให้ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง นำตัวผู้ขับแท็กซี่ มาลงโทษให้ได้ โดยเร็วพลัน


J!MMY
Website Director
www.headlightmag.com

-------------------------------------------------------------------------------

เหตุการณ์ เกิดเมื่อตอนตี 3 ของวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 (คืนของวันที่ 31 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา
นี่เองครับ ผมเพิ่งแทงสนุ๊กกับเพื่อนที่ทำงานตรงแถวๆรัชดา จากนั้นก็ขับรถ ISUZU DMAX Cab4
กลับหอพักที่ลาดกระบัง ผมใส่ Safety Belt ตลอดเวลาอยู่แล้ว ขับมาตามเส้นพระราม 9 ข้างล่าง
เพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้า Motor Way (ขาออกจาก กรุงเทพฯ)

พอถึงทางเข้า Motor Way ซึ่งเป็นสะพานขึ้นไป 2 เลน ผมอยู่ทางเลนขวา ซึ่งขณะนั้นฝนเพิ่ง
ตกลงมาปลอยๆ พื้นถนนตรงนั้นเป็นยางมะตอย ผมก็พึงระลึกเตือนตัวเองไว้อยู่แล้วว่ามันจะ
ลื่นได้ง่ายนะ เพราะเคยเจอประสบการณ์กับตัวเองมาแล้วเรื่องท้ายปัดประมาณ 4 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เส้นลำลูกกา มีรถน้ำกำลังรดน้ำต้นไม้บริเวณเกาะกลาง พอผมขับไปถึงก็เหยียบเบรก
ท้ายรถก็ปัดแต่ไม่มากเท่าไหร่พอควบคุมได้ ก็เลยรู้ว่าอาการท้ายปัดเป็นอย่างงี้นี่เอง โชคดี
ไม่มีรถมาข้างๆ...ก็เลยไปหาข้อมูลใน Net พบว่ารถกระบะ จะมีช่วงรถที่ยาว เวลาเหยียบเบรก
หรือ เหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์จะทำให้รอบเครื่องเบาลงและล้อหมุนฟรี จึงส่งผลให้รถกระบะ
ซึ่งน้ำหนักของรถจะอยู่ที่ส่วนหน้ามากกว่าส่วนท้ายเกิดอาการล้อหลังปัด โดยจะเกิดเฉพาะ
เวลาขับบนถนนที่ลื่นมากๆเช่น พื้นยางมะตอยเวลาฝนตกใหม่ๆ

ครั้งที่ 2 เส้นคลองหลวง ตอนนั้นฝนกำลังตก เป็นพื้นยางมะตอย ผมขับมาช้าๆประมาณ 50 km/h
กำลังเข้าโค้ง แตะเบรกนิดเดียว ท้ายปัดจนรถมาอยู่อีกเลนนึงเลย โชคดีไม่มีรถมาข้างๆ...

ครั้งที่ 3 เส้นถนนพระราม9 มุ่งหน้าเข้าแยก อสมท. พื้นยางมะตอย ผมติดไฟแดงอยู่เลนขวา
คันหน้าสุด พอไฟเขียว ผมขับออกมาปรากฎว่าข้างหน้าฝั่งตรงข้ามมีรถน้ำกำลัง รดน้ำต้นไม้
เกาะกลางอยู่ ทำให้พื้นถนนฝั่งผมมีน้ำกระเด็นมาเปียกด้วย ผมขับออกจากไฟแดงมาช้าๆ
เริ่มเปลี่ยนเกียร์มาเรื่อยๆ ถึงตรงจุดนั้นอยู่ที่ประมาณเกียร์ 2 กำลังเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3
เหยียบคลัชต์ปุ๊บ ท้ายปัดปั๊บ จนมาอยู่อีกเลนนึง โชคดีไม่มีรถมาข้างๆ....

เอารถเข้าศูนย์ ISUZU ตอนตรวจ Check ระยะทางพอดี เจ้าหน้าที่บอกว่าเกิดขึ้นบ่อยมากกับ
รถกระบะ เนื่องจากมีช่วงรถที่ยาวกว่ารถเก๋ง และยิ่งเติมลมยางแข็งยิ่งมีโอกาสปัดง่ายขึ้น เพราะ
ล้อรถสัมผัสพื้นถนนน้อยลง ก็แก้ไขได้แค่การปรับลมยางให้เป็นตามมาตรฐานและใช้ความ
ระมัดระวังในการขับขี่....OK รับทราบ

ครั้งที่ 4 เส้นร่มเกล้า ตรง U-Tern พื้นยางมะตอย พอ U-Tern ปุ๊บมาแบบช้าๆ เหยียบคลัชเบาๆ
ไม่งั้นเครื่องดับ แล้วก็เหมือนเดิมครับ ท้ายปัดซ้าย 1 ครั้ง ขวา 1 ครั้ง โชคดีไม่มีรถมาข้างๆ....
   
ครั้งที่ 5 ครั้งนี้แหละครับ ที่ยังติดฝังแน่นอยู่ในหัวของผม......

เฉียดตายครั้งที่ 1..............ขณะที่ผมอยู่บนสะพานในเลนขวา มุ่งหน้าเข้า Motor Way
พื้นถนนยางมะตอย ฝนตกลงมาปลอยๆ ประสบการณ์ทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมาสอนผมว่า
ห้ามเหยียบเบรก ห้ามเหยียบคลัช ห้ามเปลี่ยนเกียร์ และจับพวงมาลัยไว้ให้มั่น ผมขับมา
ด้วยความเร็วประมาณ 60 km/hr ไต่สะพานขึ้นมามีรถขนาบข้างมาด้วย พอถึงตรง
กลางสะพาน ท้ายรถผม ปัดไปทางขวา และปัดต่อเนื่องมาทางซ้าย จนหน้ารถเกือบชน
ขอบสะพานด้านขวา รถที่ขนาบข้างรีบขับหนีขึ้นไป (ถือว่าเป็นโชคดีของเค้า) ท้ายรถผม
ปัดมาทางซ้ายอีกครั้งจนหน้ารถผมพุ่งตรงดิ่ง เข้าหาขอบสะพานด้านซ้ายและชนเต็มแรง
ในใจตอนนั้นคิดว่า รถต้องทะลุ ขอบสะพานจนตกลงไปข้างล่างแน่นอน พอชนปุ๊บ
แรงมากกกกกกกก แต่มันก็ไม่ทะลุขอบสะพาน 

เฉียดตายครั้งที่ 2...........รถผมเริ่มเอียงขวาไต่ขอบสะพาน จนตัวผมหัวผมเริ่มเอียง
และแว่นโดนแรงกระชากออกจนเกือบหลุด ตอนนั้นคิดว่า ”คว่ำแน่” ทำไงดี ทำไงดี
แต่แล้วก็ไม่คว่ำ รถตั้งตัวใหม่แล้วเริ่มหมุน

เฉียดตายครั้งที่ 3...............สะบัดไปมา จนเริ่มชะลอมาอยู่ตรงเลน 3 นับจากซ้ายมือข
อง Motor Way ขณะที่สะบัดและหมุนมาก็กลัวว่าจะมีรถที่วิ่งลงมาจากทางด่วนมาชน
หรือเปล่า สะบัดและหมุนจนเลยจากจุดร่วมที่เป็นจุดร่วมของ ทางจากถนนพระราม 9
มุ่งขึ้นมาเพื่อเข้า Motor Way และ ทางจากทางด่วนมุ่งลงมาเพื่อเข้า Motor Way
ประมาณ 200 เมตร รถผมจอดอยู่ในเลน 3 แบบตรงๆ เลย ไม่ได้คร่อมเลน ไม่ได้
จอดขวางกลางลำ

ตอนนั้นผมตกใจมากครับ ตัวสั่นไปหมดเพราะขับรถคันนี้มา 3 ปี ทำประกันชั้น 1 ตลอด
ไม่เคยชนแรงๆ และเคยเคลมครั้งเดียวแต่รถแทบไม่เสียหายอะไรเลย ก็แค่รถมันไหล
ไปจูบกับคันหลัง แทบไม่มีความเสียหายอะไรเลย และผมก็ขับระวังตลอด

ตอนนั้นตัวสั่นมากทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าลงมาจากรถ ซักประมาณ นาทีนึง รวบรวมสติได้
ก็เปิดไฟฉุกเฉินแล้วลงมาจากรถ สภาพก็เป็นดังภาพครับ(รูปภาพประกอบ ไปดูตามลิ้งค์ได้เลยครับ)
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...


TRAFFICKER
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 927



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 06:05:36 AM »

 :-\  สุด ยอด คับ ดี ที่รอด มาได้ ....คนขับ มอไซค์  คงไม่รู้ตัวเลย ..... :(
บันทึกการเข้า



เหลือง เรือง รอง เหมือน กลอง คลี่
Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 06:16:38 AM »

 nooooo nooooo nooooo
ยังไม่จบนะนี่ ตามไปอ่านตามลิ้งต่อ
น่ากลัวมากๆ จะจำไว้เป็นอุธาหรณ์ครับ
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 06:31:11 AM »

 :o nooooo @#%$( <cry
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #4 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 06:51:25 AM »

ผ่านบ่อยเลยจุดนี้  !sadsad !sadsad
บันทึกการเข้า

poramate007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,147


FUCK IN LIFE


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 07:02:53 AM »

ขอให้พี่โมไซ ไปสุ๋สุคติ ครับ
พี่รอดมาได้4ครั้ง ปาฏิหาร มากครับ
บันทึกการเข้า
kanlovemusic
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 166

kan-119@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 07:08:57 AM »

 nooooo nooooo
บันทึกการเข้า

125cc
CBR SPEED
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,900


ชัยเอง โทร089-6893998-โทรมาแล้วจะเสียตังค์

chai-bu@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 07:15:08 AM »

ต้องหายางดีๆมาใช้คงช่วยได้บ้างขนาดซีบีอาต้องเอายางแพงๆมาใส่กันเลยเห็นผลจริงๆ
ถือว่าฟาดเคราะห์ไปครับ :(
บันทึกการเข้า

น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้


Uploaded with ImageShack.us
Dewz
น้องกล้วยหอม
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,405


dewzbiggalo@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 09:09:00 AM »

 <cry <cry <cry
บันทึกการเข้า

o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 10:10:57 AM »

อ่านจากบอร์ดอื่นมาเหมือนกันครับ

อ่านแล้วรู้สึกว่า ... คนขับกระบะนี่แหละครับ ... ผิด

1.รู้ว่าคุมรถไม่ดี ไม่เก่ง ... แล้วยังกล้าเบรคในโค้ง ? ร้อยละเก้าสิบ ถ้าไม่แม่นจริงๆ ปัดหมดแหละครับ

2.รถเกิดอุบัติเหตุ ก็ไม่ยอมเอาเข้าเลนซ้ายสุด ซึ่งเป็นเลนที่รถจะวิ่งช้าสุด  เพราะเป็นห่วงล้อ+รถตัวเอง ? ไม่ห่วงคันหลังๆที่จะลงมาเจอรถตัวเองจอดอยู่

3.โบ้ยไปเรื่อย  ทั้ง บ.ผลิตรถ ยาง รถ  แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองนั่นแหละที่ผิด และทำให้คนขับมอไซเสียชีวิต    เหตุผลดังข้อ1,2


ปล.

เสียใจกับญาติคนเสียชีวิตด้วยครับ
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
DJbank
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 12:57:00 PM »

 !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #11 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 01:48:13 PM »

อ่านจากบอร์ดอื่นมาเหมือนกันครับ

อ่านแล้วรู้สึกว่า ... คนขับกระบะนี่แหละครับ ... ผิด

1.รู้ว่าคุมรถไม่ดี ไม่เก่ง ... แล้วยังกล้าเบรคในโค้ง ? ร้อยละเก้าสิบ ถ้าไม่แม่นจริงๆ ปัดหมดแหละครับ

2.รถเกิดอุบัติเหตุ ก็ไม่ยอมเอาเข้าเลนซ้ายสุด ซึ่งเป็นเลนที่รถจะวิ่งช้าสุด  เพราะเป็นห่วงล้อ+รถตัวเอง ? ไม่ห่วงคันหลังๆที่จะลงมาเจอรถตัวเองจอดอยู่

3.โบ้ยไปเรื่อย  ทั้ง บ.ผลิตรถ ยาง รถ  แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองนั่นแหละที่ผิด และทำให้คนขับมอไซเสียชีวิต    เหตุผลดังข้อ1,2


ปล.

เสียใจกับญาติคนเสียชีวิตด้วยครับ

ดูจากการบอกกล่าวเจ้าของเรื่อง กลัว+กระวนกระวาย อาจจะขาดสติไปบ้าง แต่ก็ยังมีสติคิดได้ ถ่ายรูปได้ ถ้าไม่หันมาดูรถป่านี้ผมว่าไปพร้อมๆกับคนขับมอไซค์แล้วครับ

" ผมดูแล้วจากสภาพรถ ผมเห็นบังโคลนหน้ามันทิ่มกดลงไปในยาง ดูแล้วไม่น่าจะขับไปต่อได้
จะหลบรถมาอยู่ฝั่งซ้าย ก็คงไม่ดีเพราะมันเป็นเลนสำหรับรถที่จะวกกลับลงมาศรีนครินทร์ "


มองในทางกลับกัน

ถ้าคุณอ่านละให้เอียดและอยู่ ณ จุดนั้น คุณจะรู้เจตนาของคนขับ เพราะจุดที่รถเกิดอุบัติเหตุนั้น  ถ้าไปจอดด้านซ้ายมือ จะไปเจอกับรถ3ฝั่ง 
ทั้งที่วนเพื่อที่จะเข้าเส้นศรีนคริทร์
ทั้งลงทางด่วนเพื่อเข้าศรีนครินทร์
ทั้งมาจากพระราม9 เพื่อเข้าศรีนคริทร์

ผมว่า จุดนี้อันตรายพอๆกันครับ ผมขับเส้นทางนี้บ่อยเลยรู้ว่ารถที่วิ่งมาซ้ายสุดจะเป็นเลนสำหรับมอไซค์วิ่งกันเยอะ รวมทั้งรถใหญ่ก็เข้ามาวิ่งเลนซ้ายเพื่อที่จะเตรียมเข้าเส้นศรีนครินทร์ ครับ


บันทึกการเข้า

PAE
คลับซ่าโซดาเย็น
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ปูเป้

pae_wave@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 02:46:04 PM »

เห็นภาพเลยคับพี่  <cry  <cry  <cry

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยคับ

ที่ทำงานผมอยู่ตรงแยกพัฒนาการคับผ่านทุกวัน

เสียใจคับเสียใจจิงๆ    !sadsad  !sadsad  !sadsad
บันทึกการเข้า

PAE
คลับซ่าโซดาเย็น
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ปูเป้

pae_wave@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 02:49:38 PM »

ใช่ครับเลนนั้นจะเป็นเลนที่รถวิ่งออก

กับวิ่งเข้าสลับกันคับ3เลนซ้ายมืออ่ะคับ

ผมขับทุกวันคับ
บันทึกการเข้า

DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 02:58:41 PM »

 <cry
บันทึกการเข้า

noomsabai
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,171


noomsabai@hotmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 03:12:02 PM »


เสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วยครับ
 !sadsad !sadsad !sadsad
บันทึกการเข้า

tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 03:50:15 PM »

 <cry <cry
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
Hayabusa
ซักวันฝันจะเป็นจริง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,185


เน Electrical Engineering KMUTNB

12312414 nnn@hotmail.com xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 03:53:48 PM »

 <cry
บันทึกการเข้า

Panadda Racing
teejung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,187


++สู้จนสูบแตก++

tee_cbr77@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 04:41:56 PM »

มันปัดง่ายอย่างนั้นเลยหรอ !sadsad  น่ากลัวจัง !sadsad
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
    ***  ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย  ***
    by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
รักจะสวยอย่ากลัวแพง  รักจะแรงอย่ากลัวพัง  ถ้าไม่อยากเสียตังค์ขับแม่มเดิม ๆ   !wanwan
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2009, 04:49:26 PM »

เป็นคราวเคราะห์จริงๆ เสียใจกับผู้สูญเสียด้วยครับ

อันนี้ความคิดเห็นจากประสบการณ์ผมนะคับ

แต่ว่าเรื่องรถกระบะเนี่ย เอาจากประสบการณ์ตัวเองเลยนะ
ผมขับรถกระบะเกียร์กระปุกมาตั้งแต่อายุ10ขวบ(บ้านอยู่ต่างจังหวัด)
จนถึงทุกวันนี้ ขับมาแล้ว4คัน 3ยี่ห้อ เก๋ง1คัน

ตอนฝนตก เคยเจอเหตุการณ์ท้ายปัดแบบที่ว่ามา2ครั้ง
และใน2ครั้งนั้น เกิดจากการเชนเกียร์เร็วไป
และการปล่อยคลัชเร็วเกิน โดยรอบเครื่องยังไม่ตก
ทำให้เกิดการกระชากเล็กๆ และท้ายปัด(หลักการคล้ายๆดริฟ)


ผมคิดว่าเค้าอาจจะมีปัญหาเรื่องการปล่อยคลัชที่เร็วเกิน คือยกเท้าไวเกินไป ยิ่งกำลังรถสมัยนี้ แรงม้าโหดๆทั้งนั้น


ยังไงก็ขับระวังๆตอนฝนตกกันนะครับพี่น้อง

เป็นความคิดเห็นจากการใช้งานของผมนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 24 คำสั่ง