CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอรูป+วิธีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หน่อยครับ  (อ่าน 11828 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NongBank
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184


เศษแก้วมันบาดคน แต่คำพูดของเศษคนมันบาดใจ . . .


« เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 10:17:14 PM »

รถผมอายุจะครบ 1 เดือนแล้วครับ แต่ว่ายังไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ สายไหนตรงไหน น้ำมันเครื่องตรงไหน น้ำหล่อเย็นสายไหน

รบกวนขอรูป + วิธีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหน่อยนะครับ แล้วน้ำมันเครื่องควรซื้อยี่ห้อไหน ลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ

แบบว่าขับอย่างเดียวยังไม่รู้เรื่องไรเลยอ่ะครับ !ohno

ขอบคุณมาก ๆ ครับ  :( :( :'(
บันทึกการเข้า


Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 11:03:25 PM »

แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ครับ  มีหลายยี่ห้อหลายราคา เห็นเพื่อนๆในนี้แนะนำ shell helix ,ptt performa ประมาณนี้ล่ะครับ

ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ก็แค่เปิดช่องเติม นมค. ด้านขวาที่เป็นพลาสติกดำแบนๆออก
แล้วก็เปิดน็อต นมค.ใต้เครื่อง (หาอะไรมารองก่อนนะ) ให้น้ำมันเค้รื่องเก่าออกให้หมด
เปลี่ยนแหวนรองน็อต นมค. ขันน็อต นมค.เข้าที่เดิม (ระวังนิดนึงนะครับ เกิดเกลียวเสียจะงานเข้า :P)
เติม นมค.ประมาณ 800ml นะครับ หรือให้เสมอขีดบนตัววัด นมค. แล้วก็ปิดช่องเติมนมค. เป็นอันเสร็จ
 ลองก้มๆดูนะครับ หาไม่ยากหรอก  !hoehoe

อ่านคู่มือดูนะครับ มีวิธีซ่อมบำรุงเบื้องต้นอยู่ สงสัยอะไรก็มีพี่ๆเพื่อนๆที่นี่คอยตอบคำถามให้  !goodjob
บันทึกการเข้า

Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 11:10:05 PM »



ยืมรูปจากกระทู้คุณ levi702 ครับ ;)
บันทึกการเข้า

NongBank
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184


เศษแก้วมันบาดคน แต่คำพูดของเศษคนมันบาดใจ . . .


« ตอบ #3 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 12:42:02 AM »

ต้องถอดแฟริ่งข้างล่างด้วยหรอครับ หรือ ไปปลดจากสายข้างล่างก็ได้  :-\
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 01:27:09 AM »

ถ้าจะให้ง่าย ถอดแฟริ่งล่างออกครับ มีน๊อตแค่ 6 ตัว
จะเห็นน๊อตเบอร์ 17 ใต้เครื่อง ถอดออกซะ เท่านี้ก็สามารถถ่ายน้ำมันเครื่องได้แล้วครับง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งร้าน
สำคัญตอนประกอบเป็นไปได้ควรหาแหวนรองน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่จะดีครับ ตัวละ 3 บาท
ระวังอย่าขันแน่นเกินนะครับรูดไปงานเข้าแน่
 :-\
บันทึกการเข้า

icekhothai
ชอบมันนัก ไม่รักดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 970


sutat007_951@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 02:20:01 AM »

แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ครับ  มีหลายยี่ห้อหลายราคา เห็นเพื่อนๆในนี้แนะนำ shell helix ,ptt performa ประมาณนี้ล่ะครับ

ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ก็แค่เปิดช่องเติม นมค. ด้านขวาที่เป็นพลาสติกดำแบนๆออก
แล้วก็เปิดน็อต นมค.ใต้เครื่อง (หาอะไรมารองก่อนนะ) ให้น้ำมันเค้รื่องเก่าออกให้หมด
เปลี่ยนแหวนรองน็อต นมค. ขันน็อต นมค.เข้าที่เดิม (ระวังนิดนึงนะครับ เกิดเกลียวเสียจะงานเข้า :P)
เติม นมค.ประมาณ 800ml นะครับ หรือให้เสมอขีดบนตัววัด นมค. แล้วก็ปิดช่องเติมนมค. เป็นอันเสร็จ
 ลองก้มๆดูนะครับ หาไม่ยากหรอก  !hoehoe

อ่านคู่มือดูนะครับ มีวิธีซ่อมบำรุงเบื้องต้นอยู่ สงสัยอะไรก็มีพี่ๆเพื่อนๆที่นี่คอยตอบคำถามให้  !goodjob


ทำไมใช้แค่ 800ml หรอคับ ปกติใช้เต็มลิตรตลอด
บันทึกการเข้า
icekhothai
ชอบมันนัก ไม่รักดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 970


sutat007_951@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 02:29:11 AM »

 :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า
DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 02:33:10 AM »

 !wanwan
บันทึกการเข้า

amason
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 04:17:44 AM »

ผมก็ใช้เต็มลิตรเหมือนกัน ???
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #9 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 04:19:36 AM »

ไม่ยากครับ ลองทำดู

เวลาขันน๊อตใต้เครื่องเข้าก็อย่าให้แรงมากจนเกินไปให้พอตึงๆมือนะครับ เดี๋ยวเกลียวหว่าน งานจะเข้า  :D
บันทึกการเข้า

Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 11:42:17 PM »

ทำไมใช้แค่ 800ml หรอคับ ปกติใช้เต็มลิตรตลอด

เติมไม่ให้เกินขีดบอกระดับสูงสุดน่ะครับ ถ้าใส่เต็มลิตรจะเกินไปหน่อยนึง
เคยอ่านในเว็บนี้แหละว่าถ้าใส่มากเกินไปจะไม่ค่อยดีครับ
ตามคู่มือก็ห้ามเติมเกินขีดวัดสูงสุดนะครับ
บันทึกการเข้า

REDHOT
เซมาดืออออออ...ชอคaaaaaaaaa
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


Hump de Bump


« ตอบ #11 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 11:54:13 PM »

เติม 800 ครับ ตามที่คุณ Arruk  ว่าไว้เลย

และที่สำคัญ ไม่เปลี่ยนตอนเครื่องยังร้อนอยู่ เพราะ

- เสี่ยงมากๆต่อการไขแล้วเกลียวหวาน (เหล็กร้อนจะอ่อนตัว)
- น้ำมันลวกมือ  :P
บันทึกการเข้า
Hayabusa
ซักวันฝันจะเป็นจริง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,185


เน Electrical Engineering KMUTNB

12312414 nnn@hotmail.com xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 12:34:41 AM »

ผมเติมปลายไม้ครับ ที่อย่าขันแน่นก็เพราะเวลามันร้อนเนี่ยมันจะขยายตัวทำให้แน่นเอง ห้ามคิดว่า"อีกนิดน๊ะ" คำนี้ทำให้เกลียวหวานครับ :-[
บันทึกการเข้า

Panadda Racing
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 01:31:40 AM »

 !hoehoe !hoehoe

ผมเติม 1 ลิตร มันยังติดแค่ปลายก้านเลย  อิอิ

แบบว่าท้ายมันสูงง่ะเครื่องเลยเทมาข้างหน้า

 ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

icekhothai
ชอบมันนัก ไม่รักดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 970


sutat007_951@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 02:26:43 AM »

ทำไมใช้แค่ 800ml หรอคับ ปกติใช้เต็มลิตรตลอด

เติมไม่ให้เกินขีดบอกระดับสูงสุดน่ะครับ ถ้าใส่เต็มลิตรจะเกินไปหน่อยนึง
เคยอ่านในเว็บนี้แหละว่าถ้าใส่มากเกินไปจะไม่ค่อยดีครับ
ตามคู่มือก็ห้ามเติมเกินขีดวัดสูงสุดนะครับ

 ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
CBR_TS.LA.
ขออภัยในบางลีลา
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


infantry_lovelove@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 06:50:03 AM »

 8) !goodjob  !hoehoe
บันทึกการเข้า

moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2009, 07:21:17 AM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
hareluya906
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #17 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2009, 02:06:44 AM »

แล้วน็อตใต้เครื่องต้องไขไปทางไหนอ่ะ  ผมว่าจะรองเปลี่ยนเองดูแต่มันไขมันออกน่ะครับ  สงสัยไขผิดทางหรือเปล่าก็ไม่รู้  :-\
บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #18 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2009, 03:57:16 PM »

รถใหม่ๆ มีคู่มือมาด้วย

อยากให้อ่านคู่มือให้จบซัก 3 รอบ

และลองสำรวจแต่ละจุดตามคู่มือครับ

เรื่องง่ายๆที่เราเป็นเจ้าของต้องปฏิบบัติครับ

 <go <go <go <go
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
naja53
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101


..will U still Love me in the morning...


« ตอบ #19 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2009, 02:28:08 AM »

สุดยอดเลยครับ... ;)
บันทึกการเข้า

"i am a slow walker, but i never walk backwards"

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 23 คำสั่ง