NongBank
|
|
« เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 10:17:14 PM » |
|
รถผมอายุจะครบ 1 เดือนแล้วครับ แต่ว่ายังไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ สายไหนตรงไหน น้ำมันเครื่องตรงไหน น้ำหล่อเย็นสายไหน
รบกวนขอรูป + วิธีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหน่อยนะครับ แล้วน้ำมันเครื่องควรซื้อยี่ห้อไหน ลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ
แบบว่าขับอย่างเดียวยังไม่รู้เรื่องไรเลยอ่ะครับ !ohno
ขอบคุณมาก ๆ ครับ :( :( :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Arruk
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 11:03:25 PM » |
|
แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ครับ มีหลายยี่ห้อหลายราคา เห็นเพื่อนๆในนี้แนะนำ shell helix ,ptt performa ประมาณนี้ล่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ก็แค่เปิดช่องเติม นมค. ด้านขวาที่เป็นพลาสติกดำแบนๆออก แล้วก็เปิดน็อต นมค.ใต้เครื่อง (หาอะไรมารองก่อนนะ) ให้น้ำมันเค้รื่องเก่าออกให้หมด เปลี่ยนแหวนรองน็อต นมค. ขันน็อต นมค.เข้าที่เดิม (ระวังนิดนึงนะครับ เกิดเกลียวเสียจะงานเข้า :P) เติม นมค.ประมาณ 800ml นะครับ หรือให้เสมอขีดบนตัววัด นมค. แล้วก็ปิดช่องเติมนมค. เป็นอันเสร็จ ลองก้มๆดูนะครับ หาไม่ยากหรอก !hoehoe ่ อ่านคู่มือดูนะครับ มีวิธีซ่อมบำรุงเบื้องต้นอยู่ สงสัยอะไรก็มีพี่ๆเพื่อนๆที่นี่คอยตอบคำถามให้ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Arruk
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 11:10:05 PM » |
|
ยืมรูปจากกระทู้คุณ levi702 ครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NongBank
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 12:42:02 AM » |
|
ต้องถอดแฟริ่งข้างล่างด้วยหรอครับ หรือ ไปปลดจากสายข้างล่างก็ได้ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 01:27:09 AM » |
|
ถ้าจะให้ง่าย ถอดแฟริ่งล่างออกครับ มีน๊อตแค่ 6 ตัว จะเห็นน๊อตเบอร์ 17 ใต้เครื่อง ถอดออกซะ เท่านี้ก็สามารถถ่ายน้ำมันเครื่องได้แล้วครับง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งร้าน สำคัญตอนประกอบเป็นไปได้ควรหาแหวนรองน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่จะดีครับ ตัวละ 3 บาท ระวังอย่าขันแน่นเกินนะครับรูดไปงานเข้าแน่ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
icekhothai
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 02:20:01 AM » |
|
แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ครับ มีหลายยี่ห้อหลายราคา เห็นเพื่อนๆในนี้แนะนำ shell helix ,ptt performa ประมาณนี้ล่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ก็แค่เปิดช่องเติม นมค. ด้านขวาที่เป็นพลาสติกดำแบนๆออก แล้วก็เปิดน็อต นมค.ใต้เครื่อง (หาอะไรมารองก่อนนะ) ให้น้ำมันเค้รื่องเก่าออกให้หมด เปลี่ยนแหวนรองน็อต นมค. ขันน็อต นมค.เข้าที่เดิม (ระวังนิดนึงนะครับ เกิดเกลียวเสียจะงานเข้า :P) เติม นมค.ประมาณ 800ml นะครับ หรือให้เสมอขีดบนตัววัด นมค. แล้วก็ปิดช่องเติมนมค. เป็นอันเสร็จ ลองก้มๆดูนะครับ หาไม่ยากหรอก !hoehoe ่ อ่านคู่มือดูนะครับ มีวิธีซ่อมบำรุงเบื้องต้นอยู่ สงสัยอะไรก็มีพี่ๆเพื่อนๆที่นี่คอยตอบคำถามให้ !goodjob
ทำไมใช้แค่ 800ml หรอคับ ปกติใช้เต็มลิตรตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
icekhothai
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 02:29:11 AM » |
|
:-\ :-\ :-\ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DSDS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 02:33:10 AM » |
|
!wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amason
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 04:17:44 AM » |
|
ผมก็ใช้เต็มลิตรเหมือนกัน ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 04:19:36 AM » |
|
ไม่ยากครับ ลองทำดู
เวลาขันน๊อตใต้เครื่องเข้าก็อย่าให้แรงมากจนเกินไปให้พอตึงๆมือนะครับ เดี๋ยวเกลียวหว่าน งานจะเข้า :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Arruk
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 11:42:17 PM » |
|
ทำไมใช้แค่ 800ml หรอคับ ปกติใช้เต็มลิตรตลอด
เติมไม่ให้เกินขีดบอกระดับสูงสุดน่ะครับ ถ้าใส่เต็มลิตรจะเกินไปหน่อยนึง เคยอ่านในเว็บนี้แหละว่าถ้าใส่มากเกินไปจะไม่ค่อยดีครับ ตามคู่มือก็ห้ามเติมเกินขีดวัดสูงสุดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
REDHOT
เซมาดืออออออ...ชอคaaaaaaaaa
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7
Hump de Bump
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 11:54:13 PM » |
|
เติม 800 ครับ ตามที่คุณ Arruk ว่าไว้เลย
และที่สำคัญ ไม่เปลี่ยนตอนเครื่องยังร้อนอยู่ เพราะ
- เสี่ยงมากๆต่อการไขแล้วเกลียวหวาน (เหล็กร้อนจะอ่อนตัว) - น้ำมันลวกมือ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hayabusa
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 12:34:41 AM » |
|
ผมเติมปลายไม้ครับ ที่อย่าขันแน่นก็เพราะเวลามันร้อนเนี่ยมันจะขยายตัวทำให้แน่นเอง ห้ามคิดว่า"อีกนิดน๊ะ" คำนี้ทำให้เกลียวหวานครับ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Panadda Racing
|
|
|
Ravy 9
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 01:31:40 AM » |
|
!hoehoe !hoehoe
ผมเติม 1 ลิตร มันยังติดแค่ปลายก้านเลย อิอิ
แบบว่าท้ายมันสูงง่ะเครื่องเลยเทมาข้างหน้า
;D ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
icekhothai
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 02:26:43 AM » |
|
ทำไมใช้แค่ 800ml หรอคับ ปกติใช้เต็มลิตรตลอด
เติมไม่ให้เกินขีดบอกระดับสูงสุดน่ะครับ ถ้าใส่เต็มลิตรจะเกินไปหน่อยนึง เคยอ่านในเว็บนี้แหละว่าถ้าใส่มากเกินไปจะไม่ค่อยดีครับ ตามคู่มือก็ห้ามเติมเกินขีดวัดสูงสุดนะครับ ;) ;) ;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CBR_TS.LA.
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 06:50:03 AM » |
|
8) !goodjob !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moodood
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2009, 07:21:17 AM » |
|
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hareluya906
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2009, 02:06:44 AM » |
|
แล้วน็อตใต้เครื่องต้องไขไปทางไหนอ่ะ ผมว่าจะรองเปลี่ยนเองดูแต่มันไขมันออกน่ะครับ สงสัยไขผิดทางหรือเปล่าก็ไม่รู้ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2009, 03:57:16 PM » |
|
รถใหม่ๆ มีคู่มือมาด้วย
อยากให้อ่านคู่มือให้จบซัก 3 รอบ
และลองสำรวจแต่ละจุดตามคู่มือครับ
เรื่องง่ายๆที่เราเป็นเจ้าของต้องปฏิบบัติครับ
<go <go <go <go
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
naja53
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2009, 02:28:08 AM » |
|
สุดยอดเลยครับ... ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"i am a slow walker, but i never walk backwards"
|
|
|
|