Zanarkand
|
|
« เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2016, 06:54:15 AM » |
|
Review บ้านๆจ้า บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่สายจอด เน้นขับหนัก ขับจริงในชีวิตประจำวัน ลุยฝุ่น ลุยฝน ลุยโคลน ส่วนตัวเป็นคนใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในชีวิตประจำวันเป็นหลักครับ ถ้าไปกับแฟนถึงจะใช้รถยนต์ครับ ผมเริ่มหลงรัก Honda ก็ตอนสมัยเด็กๆที่เห็นรถ NSR150SP ที่เป็นโปรอาร์ม ณ ตอนนั้นอยากได้มากๆแต่ไม่มีเงินพอที่จะซื้อแม้แต่ตุ้มปลายแฮนด์ของมัน จนมาถึงตอนเริ่มทำงานสมัย ม.ปลาย (Part-time แต่ทำทุกวันเหนื่อยมากๆ) จึงตัดสินใจขอพ่อกับแม่ซื้อตัว 250R แต่ก็โดนปฐิเสธ เพราะมันไร้สาระสิ้นเปลืองเงิน (ในมุมมองผู้ใหญ่) ผมจึงได้ยื่นข้อเสนอว่า ซื้อสดให้ก่อน จะผ่อนกับพ่อแม่เอา เพราะว่าไม่โดนดอกเบี้ย : สุดท้าย ท้ายสุดก็อนุมัติจนได้ ตอนนั้นดีใจสุดๆ #พ่อกับแม่ผมเกลียดมอเตอร์ไซค์มากๆ เค้าบอกว่าทั้งอันตราย ทั้งลำบาก ฝนตกก็เปียก แดดก็เผาร่างกาย ไม่เห็นจะมีอะไรดี (คือคุยกันหลายเดือน กว่าจะอนุมัติ) เดี๋ยวมาต่อนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2016, 07:04:22 AM » |
|
กระจกมองหลัง มองดีมากๆครับ สำหรับผมมันยาวเกินไปด้วยซ้ำ แต่ก็ทำให้ปลอดภัยขึ้นเยอะ ไฟหน้าที่สว่างกำลังดี แต่ไฟต่ำทำมาค่อนข้างสูง รถคันหน้าถ้าเป็นเก๋งธรรมดา จะแสบตานิดๆได้ครับ หลอดไฟเปลี่ยนง่ายเหมือนตัว 250R เลยครับ แผงคอโดยรวม ก็บ้านๆ ไม่มีอะไรแปลก ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย หน้าปัดดูเข้าใจง่าย รวมๆถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรนัก ข้อเสีย 1 อย่างก็คือ ไม่มีระดับน้ำมันบอกแบบรถทั่วไป ถ้าน้ำมันในถังเหลือน้อย ถึงจะมีไฟโชว์ และจะมีตัวเลขบอกว่า ใช้ไปกี่ลิตรแล้ว โดยเฉลี่ย วิ่งได้ไม่เกิน 5 ลิตร รถก็จะดับ (กระพริบตลอดเวลา) คือง่ายๆเลย ถ้าไฟน้ำมันขึ้นโชว์ให้รับหาเติมซะ และให้ระบบจับเวลาต่อรอบมาให้ด้วย การใช้งานก็ค่อนข้างง่ายครับ (มีคู่มือบอก) ที่เหลือก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ ขอบคุณที่รับชมครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2016, 11:49:58 AM » |
|
สวยงามเลยครับ ผมยังไปไม่ถึงไหนเลย ผ่อนกระบะยังไม่หมด 555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2016, 05:30:45 AM » |
|
สำหรับผม ที่สุดของคนขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่ cc หรือรถที่ดีที่สุด แต่เป็นสังคมซะมากกว่า และสังคม CBRsClub นี้ ก็ถือเป็น 1 ในสังคมที่ดีทีเดียว ต่อกันด้วยแฮนด์ ชุดคลัชเรียบๆ ไม่มีอะไรมาก สวิชไฟใช้งานง่ายเหมือนรถทั่วไป ชุดเบรคให้เป็นกระปุกขนาดใหญ่ ดูประหลาดสำหรับคนทั่วไป ชุดสวิชสตาท เรียบง่ายเช่นกัน (Off-Run ใช้งานเหมือนกับตัว 250R) หัวโช๊คด้านบน ปรับระดับความแข็ง - หนืด และระยะยุบตัวของโช๊คอัพหน้าได้ โช๊คอัพด้านล่าง ให้จานเบรคคู่ พร้อมคาลิปเปอร์ + ABS พร้อมตัวปรับระดับโช๊คอัพหน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2016, 05:41:52 AM » |
|
ในส่วนของตัวแครงเครื่องยนต์ ไม่มีตาแมวแบบตัว 250R แต่มีก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องมาให้แทน และได้มีการใช้ตัวไฟเบอร์ปิดเอาไว้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมถึงต้องปิด แต่เดาเอาว่าเพื่อกันดินโคลนเข้า หรืออาจจะทำเพื่อความสวยงามก็เป็นได้ ชุดพักเท้าขวา และเบรคหลัง เรียบง่าย ไม่มีอะไรมาก ชุดพักเท้าด้านซ้าย และคันเกียร์ เรียบง่ายเช่นกัน มาถึงส่วนท้ายรถ ตูดงอน ตูดกระดกสมใจหลายๆคน โช๊คอัพด้านหลัง พร้อมตัวปรับระดับความแข็ง - หนืด + ระยะยุบตัว ไฟท้ายเป็น LED เรียบง่าย ไฟส่องทะเบียน และไฟเลี้ยวแยกออกมาด้านล่าง เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ทั่วไป เห็นก้นนางทีไรเคลิ้มทุกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2016, 05:56:14 AM » |
|
ชุดขับเคลื่อน ผมไม่แน่ใจว่าใช้โซ่ และสเตอเบอร์อะไร โดยรวมก็ไม่มีอะไรมาก ท่อไอเสียทรงบ้านๆ ยางหน้าขนาด 120/70 - 17 ยางหลังขนาด 190/70 - 17 รถคันนี้ได้เปิดแรมแอร์ เปลี่ยนปากแตร และจูนระบบเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับรถ Super sport ด้วยกัน รถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งต้นที่จัดจ้านเกือบที่สุด แต่ในเรื่องแรงม้านั้นให้มาค่อนข้างน้อย และที่คนส่วนใหญ่พูดกันว่า CBR เป็นรถที่ขับง่ายที่สุด สำหรับผมแล้ว ก่อนจะซื้อคันนี้ ได้ลอง Super sport ทุกรุ่นมาหมดแล้ว ยกเว้น 1299 บอกเลยว่า ต่างกันนิดๆหน่อยๆ (เฉพาะในเรื่องการคอนโทรลรถ) ในเรื่องอัตรากินน้ำมัน ส่วนตัวใช้งานในชีวิตประจำวัน ขับแต่เส้น สาย4 - บางขุนเทียน รถไม่ค่อยติดมาก เฉลี่ยแล้ว 17-18 กม./ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 60-90 กม./ชม. ถนนแห้งวิ่งดี ปกติเหมือนรถทั่วไป แต่ถนนเปียกค่อยข้างลื่นมากๆ หากมีอะไรเพิ่มเติมจะมาแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01, สิงหาคม 2016, 06:46:01 PM » |
|
ในส่วนของตัวแครงเครื่องยนต์ ไม่มีตาแมวแบบตัว 250R แต่มีก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องมาให้แทน และได้มีการใช้ตัวไฟเบอร์ปิดเอาไว้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมถึงต้องปิด แต่เดาเอาว่าเพื่อกันดินโคลนเข้า หรืออาจจะทำเพื่อความสวยงามก็เป็นได้ มีไว้เพื่อลดเสียง เพื่อให้ได้มาตรฐานด้านเสียงของญี่ปุ่นครับ (ไทยด้วย) สเปค US/EU จะไม่มีตัวนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2016, 06:03:27 AM » |
|
แรมแอร์ ปากแตรทำที่พระราม 5 ครับ ราคาตามบิลประมาณ 3500 บาทครับ ทำตอนเช็ค 1000 โลแรกครับ จูนที่ร้านบนถนนเส้นสาย 4 แถวๆหมุ่บ้านร่วมเกื้อครับ เขาเป็นร้านทำดูคาติโดยเฉพาะ แต่เค้าจูนให้ได้ครับ ไม่ได้จูนเอาแรงครับ เห็นช่างบอกว่า จูนให้ระบบมันเสถียรมากขึ้น ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ เพราะเค้ากำลังทดลองใช้อยู่ครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเทคนิคพวกนี้เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2016, 06:19:58 PM » |
|
รถปีนี้ ปลดล็อคความเร็วจากโรงงานมาหรือยังครับ หรือต้องไปปลดเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2016, 05:44:58 AM » |
|
ช่างบอกว่ารถตั้งแต่ปี 2014 จะปลดมาให้แล้วครับ แต่แรงมาให้ประมาณ 143 ได้มั้งครับ ค่อนข้างน้อย ผมกำลังหาวิธีทำให้ขึ้นไปถึง 170 อยู่ครับ ช่างบอกต้องศึกษาก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2016, 05:55:46 PM » |
|
ช่างบอกว่ารถตั้งแต่ปี 2014 จะปลดมาให้แล้วครับ แต่แรงมาให้ประมาณ 143 ได้มั้งครับ ค่อนข้างน้อย ผมกำลังหาวิธีทำให้ขึ้นไปถึง 170 อยู่ครับ ช่างบอกต้องศึกษาก่อน
ออๆ ปี 14 ขึ้นไป ปลดล็อคความเร็วแล้ว แต่ยังถูกตอนม้าอยู่ เปลี่ยนปากแตรแล้ว ปลดแรมแอร์แล้ว สเตปต่อไป ก็ลงกล่อง Power Commander (จูนการจ่ายน้ำมัน) + ใส่ท่อฟลู หรือสลิปออน (ไอเสียระบายเร็วขึ้น) + เปลี่ยนกรองอากาศ (ให้อากาศไหลดีขึ้น) ก็วิ่งไหล่หลุดแล้วครับ แต่จะให้ม้าถึง 170 นี่ น่าจะหมดหลายตัง สเปค EU ดีๆนี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2016, 06:41:31 AM » |
|
คุณช่างบอกแบบเดียวกันกับคุณ panuv2 เลยครับว่าต้องใช้ชุดคิตของ EU ราคาเค้ายังไม่แน่ใจ แต่บอกว่าเตรียมไว้ซัก 5 หมื่น ถ้าอยากทำจริงๆ ว่าแต่คุณ panuv2 น่าจะมีความรู้พอสมควรเลยครับ ถ้ามีอะไรสำคัญ แนะนำผมได้นะครับ ผมถือว่าตัวเองเป็นมือใหม่ไปเลยตอนนี้ ต้องศึกษาอีกเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2016, 09:18:36 PM » |
|
ยินดีครับ ไม่ถึงขนาดเซียนหรอกนะครับ แต่เล่นรถมาสักพักก็ทำความเข้าใจกับมันน่ะครับ สเปคเรา (JP/TH) โดนตอนม้าหายไปเยอะ ถึงจะเปลี่ยน ECU + กล่อง + ท่อ + กรอง ก็ยังไม่เท่าสเปค US อยู่ดี จุดสำคัญเลยคือ มันต่างกันที่ "ชุดเกียร์" ครับ ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนด้วยนี่ หมดหลายบาท และยุ่งยากกว่ามาก จริงๆแล้วสเปคเราทำ ECU + กล่อง + ท่อ + กรอง + จูนเข้าไปหน่อย ก็วิ่งกระจุยแล้วครับ ม้าได้มา 150 ตัวได้ ในชีวิตจริงคนเราไม่มีใครใช้ความเร็วย่านนั้นไปตลอดหรอกครับ แค่นี้ก็สุดยวดแล้ว ปล.ลองดูกระทู้นี้ครับ คห.14 ECU+ปากแตร ของยุโรป http://pantip.com/topic/32322508
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2016, 08:42:54 AM » |
|
ผมยังคารบูฯอยู่เลย ปล.ยินดีด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2016, 08:50:53 AM » |
|
"ส่วนในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับรถ Super sport ด้วยกัน รถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งต้นที่จัดจ้านเกือบที่สุด แต่ในเรื่องแรงม้านั้นให้มาค่อนข้างน้อย" ในหนังสือซุปเปอร์ไบค์ทดสอบเรียงรุ่นให้ดู CBR1000ถือว่าแรงบิดโหดที่สุดในค่ายยี่ปุ่นด้วยกัน เป็นรองเพียงค่ายบีเอ็มเท่านั้นครับ ด้วยสปีด0-100 ใน 3.9 วิ ส่วนตีนปลายเมื่อความเร็วถึง 180 จะโดนค่ายอื่นๆสวนหมด ปล.ค่ายอื่นมีของเล่นเยอะครับ แต่ค่ายนี้เน้นดิบๆ แรงม้าจะอยู่ที่มือขวาและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2016, 11:55:02 AM » |
|
"ส่วนในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับรถ Super sport ด้วยกัน รถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งต้นที่จัดจ้านเกือบที่สุด แต่ในเรื่องแรงม้านั้นให้มาค่อนข้างน้อย" ในหนังสือซุปเปอร์ไบค์ทดสอบเรียงรุ่นให้ดู CBR1000ถือว่าแรงบิดโหดที่สุดในค่ายยี่ปุ่นด้วยกัน เป็นรองเพียงค่ายบีเอ็มเท่านั้นครับ ด้วยสปีด0-100 ใน 3.9 วิ ส่วนตีนปลายเมื่อความเร็วถึง 180 จะโดนค่ายอื่นๆสวนหมด ปล.ค่ายอื่นมีของเล่นเยอะครับ แต่ค่ายนี้เน้นดิบๆ แรงม้าจะอยู่ที่มือขวาและ ในเว็บนี้ น่าจะมีตัว 1000 อยู่ 3 คัน เปิดห้อง 1000 ใหม่เลยดีมะพี่พี 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2016, 07:57:14 PM » |
|
5 รึป่าวครับ คุนอ๊อฟหาดใหญ่อีกคน และ บอมแว่นอีกคน แต่ไม่รุ้จะยังอยุ่กะเรารึป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae2610
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2016, 10:07:06 PM » |
|
สวย สวดยวด ไปเบย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|