อันดับแรกน่าเสียดายไม่น้อยครับ สำหรับเรื่องรูปภาพประกอบ ที่พี่ๆเพื่อนๆ เคยรีวิว เอาไว้ครับ
หม่ะ...มาคุยกันถึงเรื่องของกันสะบัดกัน
ตอนนี้ ในตลาดก็มีหลายยี่ห้อเหมือนกันครับ เช่น ohlins / hyperpro / scots (สายวิบากชอบใช้กัน เพราะมีขนาดเล็ก)
ถ้าถามว่าของไทยมีมั้ย ?
ก็มีของ yss ส่วน ของ RCB ไม่แน่ใจว่าของไทย รึ ไต้หวัน (แฮ่ๆ ข้อมูลไม่แน่น)
ส่วนรูปแบบของกันสะบัดนั้น ลองๆ ดูใน google นะครับ
มันมีทั้งแบบก้านๆ หลักการทำงานยืดเข้ายืดออก
แล้วก็แบบ แปะมันคอมอไซค์ อันเล็กๆ (ดูของ scotsเป็นตัวอย่าง)
ในส่วนของจุดยึดกันสะบัด กับขาจับกันสะบัด
ในกรณีที่ ชุดกันสะบัดยี่ห้อนั้นๆ รองรับ รถมอไซค์รุ่นนั้นๆ ด้วย ก็ถือว่าเป็นผลดีครับ คือเราไม่ต้องไปเสียเวลาแปลงหรือ สร้าง อะแดปเตอร์ ให้มันเมื่อยตุ้ม
ส่วนเรื่องของราคาก็...ตามยี่ห้อ ตามแบรนด์ของมันอะครับ...แต่ให้ระวังของลอกเลียนแบบ(ของปลอม)
เพราะราคามันถูกจนหน้าใจหาย (ให้เปรียบเทียบราคากับของแท้ๆครับราคาหมื่น กับราคาพัน)
ถึงจะราคาถูกมาก... จนหน้าสอยมาติดหล่อๆ สักอัน
แต่ก็ไม่แนะนำให้ใช้จริงๆ ครับ
เพราะระบบกลไกภายในที่เกีียวกับความหนืดของกันสะบัด มันสู้ของแท้ๆไม่ได้เลย
แทนที่ จะได้ใช้งานกันสะบัดดีๆ เพื่อไม่ให้แฮนด์มันสะบัด เวลาตกหลุมร่อง ปีนเส้นบนถนน ฯลฯ อื่นๆ
กลายเป็นว่า ติดแล้ว สร้างความหายนะให้กับเราแทน (อารมณ์ประมานว่าเลี้ยวแล้ว คอไม่เลี้ยวตาม ฝืนๆอะไรอย่างนี้<<< ถึงตายนะครับ พี่น้องครับ)
มาดูของแท้กันบ้าง
แล้วมันแพงอะไรล่ะ ?
ที่แพงก็เพราะ เป็นของนอก ของนำเข้า
ทั้งคุณภาพในเรื่องของวัสดุของชิ้นงาน ความละเมียดละไม เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมีมาตรฐาน
การปรับแต่งค่าความหนืดต่างๆ ซึ่ง ให้ความละเอียดมากกว่า แบบของถูก แน่นอน
ซึ่งมันก็คุ้มค่ากับราคางานที่เค้าออกแบบมา (มีรับประกันสินค้าด้วยมั้งครับ ในกรณีที่เสีย ขออภัยข้อมูลไม่แน่น)
ที่เหลือก็ รอผู้รู้ ท่านอื่นๆ มาชี้แจงเพิ่มเติมนะครับ
ขออนุญาติ แปะ บทวามดีๆ จากเว็บ greatbiker.com ขอบคุณมากๆจ้า ลองอ่านดูนะครับ
http://www.greatbiker.com/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%94-%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B9%8B%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B9%8B%E0%B8%A7/