CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วลดลง  (อ่าน 1877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
asdfg
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



อีเมล์
« เมื่อ: 20, เมษายน 2014, 11:16:04 PM »

ขึ้นเกีย6ทำไมความเร็วลดลงบิดเท่าไรก็ไม่ขึ้นครับ  หรือว่าเป็นธรรมดาคร้ับ
บันทึกการเข้า

chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #1 เมื่อ: 20, เมษายน 2014, 11:59:45 PM »

รถผมก็เป็นครับ ผมเลยทดสเตอร์หน้าลง 1 เบอร์ รอบจัดตั้งแต่ต้นจนปลาย ลองดูครับ แต่ต้องระวังเพราะรอบมันสูงขึ้นกว่าจะมีผลกับเครื่องในระยะยาว
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 02:44:25 AM »

 !ohno !ohno
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 03:30:21 AM »

รถผมก็เป็นครับ ผมเลยทดสเตอร์หน้าลง 1 เบอร์ รอบจัดตั้งแต่ต้นจนปลาย ลองดูครับ แต่ต้องระวังเพราะรอบมันสูงขึ้นกว่าจะมีผลกับเครื่องในระยะยาว
ทดสเตอร์ มันไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรอกนะครับ แต่ที่มันจะมีผลกับเครื่องยนต์คือมือขวาของคนขับมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ขี้เมาใจดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,386



« ตอบ #4 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 04:10:19 AM »

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด (ถ้าผิดต้องขออภัย) มันคือ over drive ผมไม่ซีเรียสเรื่องนี้อ่ะคับ
 >%REDD
บันทึกการเข้า


chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #5 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 06:30:07 AM »

รถผมก็เป็นครับ ผมเลยทดสเตอร์หน้าลง 1 เบอร์ รอบจัดตั้งแต่ต้นจนปลาย ลองดูครับ แต่ต้องระวังเพราะรอบมันสูงขึ้นกว่าจะมีผลกับเครื่องในระยะยาว
ทดสเตอร์ มันไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรอกนะครับ แต่ที่มันจะมีผลกับเครื่องยนต์คือมือขวาของคนขับมากกว่าครับ
มีผลกับมือขวายังไงครับ
บันทึกการเข้า
Cbr 150 Plus
CBR150 The King Of 150 CC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


รักแกหว่ะ Cbr150i


« ตอบ #6 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 06:35:39 AM »

ถ้าให้ผมเดาผมว่าเค้าคงหมายความว่าบิด ติดมือขึ้น ตอบสนองดีขึ้น มันมือขึ้น อะไรอย่างนี้อ่ะครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 06:46:55 AM »

รถผมก็เป็นครับ ผมเลยทดสเตอร์หน้าลง 1 เบอร์ รอบจัดตั้งแต่ต้นจนปลาย ลองดูครับ แต่ต้องระวังเพราะรอบมันสูงขึ้นกว่าจะมีผลกับเครื่องในระยะยาว
ทดสเตอร์ มันไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรอกนะครับ แต่ที่มันจะมีผลกับเครื่องยนต์คือมือขวาของคนขับมากกว่าครับ
มีผลกับมือขวายังไงครับ
เท่าที่รู้มา ส่วนใหญ่แล้วที่เครื่องยนต์มีปัญหา สาเหตุหลักมาจากผู้ขับขี่เองแทบทั้งนั้นครับ น้อยครับที่มันจะมีสาเหตุมาจากเครื่องยนต์กลไกลโดยตรง พอเข้าใจมั้ยครับ
ถ้าให้ผมเดาผมว่าเค้าคงหมายความว่าบิด ติดมือขึ้น ตอบสนองดีขึ้น มันมือขึ้น อะไรอย่างนี้อ่ะครับ  อิอิ

ครับ ถูกต้องครับ เอาไป10กระโหลก 55555
บันทึกการเข้า

chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #8 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 07:13:52 AM »

รถผมก็เป็นครับ ผมเลยทดสเตอร์หน้าลง 1 เบอร์ รอบจัดตั้งแต่ต้นจนปลาย ลองดูครับ แต่ต้องระวังเพราะรอบมันสูงขึ้นกว่าจะมีผลกับเครื่องในระยะยาว
ทดสเตอร์ มันไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรอกนะครับ แต่ที่มันจะมีผลกับเครื่องยนต์คือมือขวาของคนขับมากกว่าครับ
มีผลกับมือขวายังไงครับ
เรื่องราวมันเป็นมาอย่างนี้นี่เอง เข้าใจและครับ

เท่าที่รู้มา ส่วนใหญ่แล้วที่เครื่องยนต์มีปัญหา สาเหตุหลักมาจากผู้ขับขี่เองแทบทั้งนั้นครับ น้อยครับที่มันจะมีสาเหตุมาจากเครื่องยนต์กลไกลโดยตรง พอเข้าใจมั้ยครับ
ถ้าให้ผมเดาผมว่าเค้าคงหมายความว่าบิด ติดมือขึ้น ตอบสนองดีขึ้น มันมือขึ้น อะไรอย่างนี้อ่ะครับ  อิอิ

ครับ ถูกต้องครับ เอาไป10กระโหลก 55555
บันทึกการเข้า
johzclub
Out-In-Out
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42



« ตอบ #9 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 09:16:39 AM »

เท่าที่ขับมา ไม่มีลดลงนะครับ ถ้าไม่ผ่อนคันเร่ง   :P :P
บันทึกการเข้า

Th.Wanchai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #10 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 04:19:23 PM »

ขึ้นเกีย6ทำไมความเร็วลดลงบิดเท่าไรก็ไม่ขึ้นครับ  หรือว่าเป็นธรรมดาคร้ับ

คนขับหนักเท่าไหร่ มีคนซ้อนท้ายไหม

ลองรีดรอบเครื่องดูครับ เปลี่ยนเกียร์ที่รอบประมาณสัก ราวๆ 7,500 - 8,500 ลองดู
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #11 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 04:29:45 PM »

อัตราทดเกียร์ 6 มันน้อยเกินไปกับ ภาระของเครื่องยนต์ ทางแก้ ที่ง่ายสุด ก็มาไล่อัตราทดของสเตอร์ลง จะลดหน้า หรือ จะเพิ่มหลังก็ตามสะดวก ขอเสียของอัตราทดที่ต่ำเกินไป  แรงบิดมันหายในเกียร์นั้นๆ การเร่งแซงก็ต้อง เชนเกียร์ แล้วไล่รอบใหม่ ทำให้เปลื้องน้ำมันโดยใช่เหตุ ส่วนมากที่ทดต่ำหวังประหยัดน้ำมันในความเร็วปลายมากกว่า แต่ถ้าภาระเคร่ืองยนต์มากๆ ก็กลับกลายเป็นผลเสียมากกว่าผลดี  เพราะต้องกระชากรอบบ่อยๆ
บันทึกการเข้า
UniformSeven
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, เมษายน 2014, 04:29:20 PM »

เคยปั่นจักรยานแล้วเชนเกียร์สูงๆไหมหละครับ อันนี้ก็หลักการเดียวกัน เครื่องไม่มีแรงส่งที่เกียร์6มาก ถ้าอยากจะได้top speedก็ต้องไล่เกียร์ให้มีกำลังส่งตังแต่รอบต่ำๆ หรือไม่ก็ง่ายสุดๆลดเสตอร์หน้าลง1ฟัน
ป.ล.เกียร์6เค้าeco modeครับ  >som
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 23 คำสั่ง