prarit1234
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2014, 06:29:52 AM » |
|
ขอบคุณครับ แบบนี้ถ้าหากล่องรุ่นใหม่มาเปลี่ยนก็จะหายใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2014, 05:24:55 AM » |
|
ขอบคุณครับ แบบนี้ถ้าหากล่องรุ่นใหม่มาเปลี่ยนก็จะหายใช่ไหมครับ
ผมว่างหากล่องพ่วงมาใส่ดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 18, กุมภาพันธ์ 2014, 02:01:45 AM » |
|
ท่านใดอยากใส่คาร์บรู N-Pro สามารถทำได้เองคับ หรือมีข้องสงสัยหรือต้องจัดเตรียมของยังไง Pm หรือโทรมาศอบถามได้ ชมคลิปไปพรางๆๆก่อนนะคับ อุปกรณ์เตรียมใส่คาร์บรู N Pro
http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 16, มีนาคม 2014, 07:36:00 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
prarit1234
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 16, เมษายน 2014, 04:42:46 AM » |
|
cbr250 ผมตอนนี้ดีแล้วครับ ได้กล่องพ่วง GLP ปรับจูนน้ำมันเพิ่ม ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 16, เมษายน 2014, 05:05:44 PM » |
|
cbr250 ผมตอนนี้ดีแล้วครับ ได้กล่องพ่วง GLP ปรับจูนน้ำมันเพิ่ม ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับ
ตามนั้นเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 19, เมษายน 2014, 04:41:48 AM » |
|
อยากถามช่างว่า cbr150 - 250 ตัวใหม่ เวลาเราบิดกุญแจไป ON มันจะมีไฟหัวฉีดทำงาน เลยอยากรู้ว่า ระหว่างที่ไฟมันทำงาน สามารถสตาทเครื่องได้เลยไหมครับ หรือต้องควรรอให้ไฟมันดับก่อน แล้วถ้าสตาทช่วงที่ไฟมันกำลังทำงาน จะเป็นอะไรไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 19, เมษายน 2014, 05:48:43 AM » |
|
อยากถามช่างว่า cbr150 - 250 ตัวใหม่ เวลาเราบิดกุญแจไป ON มันจะมีไฟหัวฉีดทำงาน เลยอยากรู้ว่า ระหว่างที่ไฟมันทำงาน สามารถสตาทเครื่องได้เลยไหมครับ หรือต้องควรรอให้ไฟมันดับก่อน แล้วถ้าสตาทช่วงที่ไฟมันกำลังทำงาน จะเป็นอะไรไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ
ตามระเบียบการสตาร์ทเป็นแบบนี้คับ ต้องให้ไฟระบบเครื่องดับก่อนจึงจะสตาร์ทได้ เนื่องจากกล่อง CDI จะเช็คระบบไฟของเครื่องยนต์ทั้งหมด และให้เวลาปั้มติ๊กสร้างแรงดันในระบบให้เหมาะในการใช้งาน พอไฟระบบเครื่องดับจึงสตาร์ท แต่โดยปกติความเคยชินเราบิดออนแล้วสตาร์ททันที จริงๆๆแล้วไม่เป็นไรคับ อาจจะบางครั้งสตาร์ทยาวหน่อยเพราะแรงดันในระบบพร่องคับ แต่ถ้าไม่รีบไปใหนก็ให้ไฟดับก่อนสตาร์ทก็ดีคับ จะได้เป็นนิสัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 19, เมษายน 2014, 06:11:14 AM » |
|
แบบนี้นี่เอง มิน่า ตอนบิดกุญแจแล้วรีบสตาท มันจะสตาทไม่ติดซักที ตั้งแต่นั้นมาเลยรอไฟดับ แล้วก็ถามใครๆ เค้าก็บอกไม่รู้ วันนี้ได้รู้สักที ขอบคุณมากครับผม >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 20, เมษายน 2014, 07:51:22 AM » |
|
แบบนี้นี่เอง มิน่า ตอนบิดกุญแจแล้วรีบสตาท มันจะสตาทไม่ติดซักที ตั้งแต่นั้นมาเลยรอไฟดับ แล้วก็ถามใครๆ เค้าก็บอกไม่รู้ วันนี้ได้รู้สักที ขอบคุณมากครับผม >SAFE$#
ใครมีข้อสงสัยอย่างไรถามได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 20, เมษายน 2014, 08:07:03 AM » |
|
ถามอีกเรื่องครับ คือผมเอาถังน้ำมันไปทำสีมา จากนั้นพอใช้ไปซัก1อาทิตย์ ก็นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่า สีบริเวณขอบๆด้านในถังน้ำมัน เกิดหลุดร่อน ร่วงลงไปในถังน้ำมันเป็นจำนวนหนึ่ง ผมอยากรู้ว่าเราจะทำความสะอาดข้างในยังไงดี และจะเป็นอะไรกับปั้มหรือป่าว ขอบคุณครับ ปล. จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมก็ใช้รถมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดอาการใดๆนะครับ แต่ก็อยากรู้ไว้ว่ามันจะเป็นอะไรหรือไม่ l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 07:35:14 AM » |
|
ถามอีกเรื่องครับ คือผมเอาถังน้ำมันไปทำสีมา จากนั้นพอใช้ไปซัก1อาทิตย์ ก็นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่า สีบริเวณขอบๆด้านในถังน้ำมัน เกิดหลุดร่อน ร่วงลงไปในถังน้ำมันเป็นจำนวนหนึ่ง ผมอยากรู้ว่าเราจะทำความสะอาดข้างในยังไงดี และจะเป็นอะไรกับปั้มหรือป่าว ขอบคุณครับ ปล. จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมก็ใช้รถมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดอาการใดๆนะครับ แต่ก็อยากรู้ไว้ว่ามันจะเป็นอะไรหรือไม่ l8
ถ้าจำนวนไม่เยอะ ก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าเยอะกรองเชื้อเพลิงจะตันคับ ทำให้รถวิ่งไม่ออก สดุด สตาร์ทยาก กินน้ำมันได้คับ ถ้าคิดว่าเยอะก็ใช้น้ำมันให้เหลือน้อยที่สุดและถอดถังมาล้าง โดยให้ถอดชุดปั้มติ๊กและชุดลูกลอยออกทั้งหมดจากถังก่อน แล้วนำไปล้างน้ำ เขย่าจนออกหมด แล้วสะบัดให้แห้งแล้วจึงนำไปตากแดดให้แห้งสนิทอีกทีจึงจะนำมาประกอบ อีกอย่างคับถ้าจะล้างเบิกชุดซีลและกรองเชื้อเพลิงมาเปลี่ยนก็ดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 22, เมษายน 2014, 07:47:11 AM » |
|
ถามอีกเรื่องครับ คือผมเอาถังน้ำมันไปทำสีมา จากนั้นพอใช้ไปซัก1อาทิตย์ ก็นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่า สีบริเวณขอบๆด้านในถังน้ำมัน เกิดหลุดร่อน ร่วงลงไปในถังน้ำมันเป็นจำนวนหนึ่ง ผมอยากรู้ว่าเราจะทำความสะอาดข้างในยังไงดี และจะเป็นอะไรกับปั้มหรือป่าว ขอบคุณครับ ปล. จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมก็ใช้รถมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดอาการใดๆนะครับ แต่ก็อยากรู้ไว้ว่ามันจะเป็นอะไรหรือไม่ l8
ถ้าจำนวนไม่เยอะ ก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าเยอะกรองเชื้อเพลิงจะตันคับ ทำให้รถวิ่งไม่ออก สดุด สตาร์ทยาก กินน้ำมันได้คับ ถ้าคิดว่าเยอะก็ใช้น้ำมันให้เหลือน้อยที่สุดและถอดถังมาล้าง โดยให้ถอดชุดปั้มติ๊กและชุดลูกลอยออกทั้งหมดจากถังก่อน แล้วนำไปล้างน้ำ เขย่าจนออกหมด แล้วสะบัดให้แห้งแล้วจึงนำไปตากแดดให้แห้งสนิทอีกทีจึงจะนำมาประกอบ อีกอย่างคับถ้าจะล้างเบิกชุดซีลและกรองเชื้อเพลิงมาเปลี่ยนก็ดีคับ ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Phiriya
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2014, 03:15:13 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับ ทำไม cbr250 เวลาออกตัว มันจะมีเสียง เอี๊ยดๆ ตอนล้อเริ่มหมุน เกิดจากอะไรหรอครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2014, 07:39:14 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับ ทำไม cbr250 เวลาออกตัว มันจะมีเสียง เอี๊ยดๆ ตอนล้อเริ่มหมุน เกิดจากอะไรหรอครับ
ขอบคุณครับ
อาจเป็นเสียงผ้าเบรคสีกับจานดิส คับ ต้องดูว่าเสียงมาจากตรงใหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2014, 07:56:53 PM » |
|
รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 06:06:38 AM » |
|
รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อาการนี้เป็นได้หลายสาเหตุคับ การตั้งวาล์วห่างไปก็เป็นคับ หหรือน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงชุดแคมไม่พอก็เป็นคับ แต่จริงๆแล้วถ้าเป็นไม่มากก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าใช้แล้วรู้สึกดังขึ้นก็ควรแก่ไขคับ ถ้ายังไม่หายจากการเข้าไปเครมก็ลองเข้ามาให้ผมดูให้ก็ได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 02:19:19 PM » |
|
รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อาการนี้เป็นได้หลายสาเหตุคับ การตั้งวาล์วห่างไปก็เป็นคับ หหรือน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงชุดแคมไม่พอก็เป็นคับ แต่จริงๆแล้วถ้าเป็นไม่มากก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าใช้แล้วรู้สึกดังขึ้นก็ควรแก่ไขคับ ถ้ายังไม่หายจากการเข้าไปเครมก็ลองเข้ามาให้ผมดูให้ก็ได้คับ ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะลองขี่ไปเรื่อยเพื่อว่ามันจะหาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|