CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องแผ่นชิมวาล์วกับเปลี่ยนแผ่นคลัชครับ  (อ่าน 1528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wiparkprom
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 06:19:45 AM »

ระยะการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วต้องอยู่ในระยะกี่หมื่นโลครับ เพราะรถผมก้อเกือบ5ปีแล้วยังไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเครื่องเลยครับแล้วต้องเปลี่ยนโซ่ราวลิ้นไหมครับ ส่วนชุดคลัชผมต้องต้องเปลี่ยนไหมครับ รถประมาณ3x,xxxกิโลแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป"

wiparkprom
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #1 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 05:46:53 PM »

คือจะเอารถเข้าไปเช็คระยะที่ศูนย์อ่ะครับ รถผมตอนนี้35.xxxกิโลเมตร คือผมอยากจะรู้ว่าเขาจะเช็คอะไรให้เราบ้างครับ มีใครรู้บ้างช่วยตอบผมทีครับ ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า

"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป"
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #2 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 05:59:39 PM »

1.ตั้งผิดห้องครับ เลยไม่มีใครตอบ
2.ช่วยตอบให้ แต่คราวหน้าตั้งให้ถูกห้องด้วยนะครับ
เรื่องการเช็คระยะวาล์วนั้นต้องทำตั้งแต่ 12000 24000 หรือตามที่เราจับอาการได้ว่าเครื่องยนต์มีการสูญเสียกำลังหรือมีความเปลี่ยนแปลงในไอเสียครับ
ซึ่งอาจจะมีตั้งแต่ ฝนชิมวาล์ว หรืออาจต้องเปลี่ยนเลยหากว่ามีการคลาดเคลื่อนมาก อันนี้แล้วแต่ค่าที่ช่างวัดออกมาได้ครับ
คลัชนั้นโดยมากไมต้องเปลี่ยนครับ คลัชนั้นอยู่ได้หลายหมื่นโลกว่านี้ ดูอีกทีตอน 50000 - 80000 โลครับ ยกเว้นว่าขับกระชากรุนแรง หรือว่าตั้งคลัชไม่ถูก อันนี้ต้องดูครับ
ดูอะไรอีก ก็ถ้าอยากก็อาจดูระยะห่างของกระบอกสูบครับ ถ้าห่างมากก็อาจจะพิจารณาฟิตเครื่อง
แต่โดยมากแล้ว ระยะแค่นี้ เครื่องยังสดอยู่ครับ ถ้าเติมน้ำมันเครื่องโอเคดีตลอดไม่ขี่รถรุนแรงทำร้ายเครื่อง อยู่ได้นานครับ
เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ล้างกรองน้ำมันเครื่องด้วยครับ
ก็ดูการปรับตั้งสายคลัช  หล่อลื่นสายคลัช
ดูผ้าเบรค ความหนาจาน ทำความสะอาดสูบและคาลิปเปอร์เบรค เพราะป่านนี้คงงมีแต่ฝุ่น ฝืดไปหมดแล้ว
น้ำมันโช๊คเปลี่ยนได้ตามศรัทธา
ถอดล้อออกมาดูลูกปืนและจารบีลูกปืนล้อ ล้างสนิมแกนล้อซะใหม่ ดูยางกันกระชากว่ายังดีอยู่มั้ย
โซ่สเตอร์

คร่าวๆ ราวนี้มั้งครับ ผมทำประจำทุกปี
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
wiparkprom
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #3 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 06:25:23 PM »

1.ขอโทษนะครับพี่ พอดีผมเป็นเด็กใหม่เลยไม่รู้ว่าต้องไปตั้งบอร์ดไหนครับ
2.ขอบคุณที่ให้คำปรึกษานะครับผม ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป"
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2014, 03:46:27 AM »

ตั้งวาล์วก็ตามนั้นครับส่วนแผ่นคลัชยันลูกบวช 5555

ถ้าไม่เกิดอาการฟรีรอบทิ้ง
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 23 คำสั่ง