CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถอืดๆเป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 2147 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kookingg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 07:52:29 AM »

พอดีรถผมออกมาไม่เคยไปเช็คสภาพกับศูนย์เลย วิ่งมาจะ4000โลแล้ว1. ถ้าจะไปเช็คสภาพเขาจะมีปัญหาอะไรไหม  /แต่รถก็ดูแล ถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างโซ่ หล่อลื่นโซ่ ตลอด2. แต่มาช่วงนี้รู้สึกเหมือนรถมันอืดๆไม่ค่อยจะไหลๆสักเท่าไหร่ สิ่งที่คิดน่าจะเป็น ครัชหมดหรือไหม้  เพราะเคยมีอาการขึ้นเกียร์2 บิดมาเรื่อยๆมันจะอืดๆต้องบิดกระแทกให้หลุดจากช่วงรอบต่ำถึงจะวิ่ง   ตอนนี้ก็ค่อนข้างเป็นกังวลจากอาการที่ว่ามัน อืดๆ3. ตอนนี้กลัวไปต่างๆนาๆว่ารถจะมีอาการเกี่ยวกับ วาวล์ หรือ ตัวดันโซ่ ที่หลายคนเป็นกันมันเกี่ยวกันไหม nooooo    4. ถ้าอยากให้รถมันวิ่งดีๆไหลๆลื่นเหมือนตอนซื้อรถใหม่ๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ หรือ กรองน้ำมันเครื่องหรือเปล่าครับเพราะ ไม่เคยเปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า


darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 03:52:31 PM »

4000โล ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกรองอากาศกับกรองน้ำมันเครื่องคราบ นอกจากถ้าใช้รถมาเป็นเวลา1ปีแล้ว แต่วิ่งแค่4000โล เปลี่ยนกรองอากาศกับกรองน้ำมันเครื่องและหัวเทียนก็ดีคราบ
บันทึกการเข้า
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #2 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 11:26:11 PM »

-40,000 โลนี่ น่าจะเกินปีแล้วนะ ถ้าบอกว่ารอบต่ำอืดๆ ก็น่าจะมาจากเครื่องหายใจไม่คล่องครับ เปลี่ยนกรองอากาศก็น่าจะช่วยตรงจุดนี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย
-โซ่ ดูตามข้อ ถ้าฝืดหรือข้อตาย ก็จะทำให้วิ่งกระตุกๆ ไม่ไหลลื่นได้ ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็เปลี่ยน
-กรองน้ำมันเครื่อง ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย (ประมาณ 3,000 โล) แล้วสีน้ำมันเครื่องปกติ ก็ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่เปลี่ยนเอาสบายใจก็ไม่ผิดครับ
-แผ่นครัช ถ้ารถแค่ 40,000 โล และไม่เคยมีประวัติน้ำมันเครื่องพร่องจนครัชไหม้ ก็ยังคบกันได้อีกนาน 3 ปีค่อยเปลี่ยนก็ยังไม่สาย
-หัวเทียน 40,000 โล เปลี่ยนใหม่เอาสบายใจก็ดีครับ เลือกอิเรเดียมได้ก็แจ๋วครับ

ช่างศูนย์ก็คน ช่างตามอู่ก็คน ใช่ว่าช่างศูนย์จะดีหรือแย่ แล้วก็ใช่ว่าช่างตามอู่จะดีหรือแย่ เลือกช่างที่เรามั่นใจทำรถให้เรา สบายใจสุดครับ (เจ็บกับช่างศูนย์มาเยอะอ่ะ)
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #3 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 11:27:21 PM »

เพราะแช่น้ำไว้นานครับ  


เอิ่มไม่ขำ  !sadsad

 ขอโทษครับแมวพิมพ์ครับ   :(
บันทึกการเข้า

NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #4 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 11:30:51 PM »

 l10 l11 l11 l11 l11 l11
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 11:39:54 PM »

-40,000 โลนี่ น่าจะเกินปีแล้วนะ ถ้าบอกว่ารอบต่ำอืดๆ ก็น่าจะมาจากเครื่องหายใจไม่คล่องครับ เปลี่ยนกรองอากาศก็น่าจะช่วยตรงจุดนี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย
-โซ่ ดูตามข้อ ถ้าฝืดหรือข้อตาย ก็จะทำให้วิ่งกระตุกๆ ไม่ไหลลื่นได้ ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็เปลี่ยน
-กรองน้ำมันเครื่อง ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย (ประมาณ 3,000 โล) แล้วสีน้ำมันเครื่องปกติ ก็ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่เปลี่ยนเอาสบายใจก็ไม่ผิดครับ
-แผ่นครัช ถ้ารถแค่ 40,000 โล และไม่เคยมีประวัติน้ำมันเครื่องพร่องจนครัชไหม้ ก็ยังคบกันได้อีกนาน 3 ปีค่อยเปลี่ยนก็ยังไม่สาย
-หัวเทียน 40,000 โล เปลี่ยนใหม่เอาสบายใจก็ดีครับ เลือกอิเรเดียมได้ก็แจ๋วครับ

ช่างศูนย์ก็คน ช่างตามอู่ก็คน ใช่ว่าช่างศูนย์จะดีหรือแย่ แล้วก็ใช่ว่าช่างตามอู่จะดีหรือแย่ เลือกช่างที่เรามั่นใจทำรถให้เรา สบายใจสุดครับ (เจ็บกับช่างศูนย์มาเยอะอ่ะ)
4000 โลไม่ใช่หรอคราบ ไม่ใช่40,000
บันทึกการเข้า
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #6 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 11:45:11 PM »

หง่ะ โทตครับ ดูศูนย์เกินมาตัวนึง แก่แล้วก็เงี่ยะ 5555555
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
channaronk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543



« ตอบ #7 เมื่อ: 12, ธันวาคม 2013, 01:37:45 AM »

เพราะแช่น้ำไว้นานครับ  


เอิ่มไม่ขำ  !sadsad

 ขอโทษครับแมวพิมพ์ครับ   :(

 >som >som
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2013, 08:50:22 PM »

ขี่จนชินแล้วหรือเปล่าครับเลยรู้สึกว่าอืด...(ล้อเล่นนะครับ)
ของผมเวลาที่เริ่มรู้สึกอืดๆ ผมแก้แบบนี้อ้ะครับ
1. หล่อลื่นโซ่ แต่ไม่ใช้จารบีขาวนะครับ จัดน้ำมันเกียร์เบอร์ 90 โล้ด บางทีหยอดซ้ะจนสะบัดดำปื้ดเลย เน้นลื่นๆไว้ก่อน
2. ไปเติมน้ำมันใหม่ แบบว่าผลาญของเก่าออก แล้วเอาใหม่ๆใสปิ้งใส่แทน ออกเทนจะได้สดๆใหม่ๆ
3. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ ของผมเปลี่ยนทุก 2,000 โลเลย เปลี่ยนเองประหยัดค่าแรงกันไป
4. เปลี่ยนกรองอากาศ ในกรณีที่แงะออกมาดูแล้วดำเป็นดวงๆบนกรอง ของใหม่ ร้อยกว่าบาทมั้ง
5. ล้างรถเลย อันนี้ไม่รู้จะเกี่ยวไหม ฮี่ฮี่ แต่เอาสบายใจกันไป
บันทึกการเข้า
Natpurcell
CBR เก่าๆ คนขับหน้าแก่ๆ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


มือใหม่หัดขับ.


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2013, 06:34:47 PM »

เพราะแช่น้ำไว้นานครับ  


เอิ่มไม่ขำ  !sadsad

 ขอโทษครับแมวพิมพ์ครับ   :(


 ผมก็คิดอยู่ตั้งนานว่าพี่หมายถึงอะไร 5555555  :'(
บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #10 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2013, 06:38:26 PM »

เพราะแช่น้ำไว้นานครับ  


เอิ่มไม่ขำ  !sadsad

 ขอโทษครับแมวพิมพ์ครับ   :(


 ผมก็คิดอยู่ตั้งนานว่าพี่หมายถึงอะไร 5555555  :'(
l11 l11
บันทึกการเข้า

chairat
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


Rotary Rocket


« ตอบ #11 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2013, 08:41:12 PM »

ขอถามก่อนนะครับ ว่าตัวคาร์บู หรือหัวฉีด
บันทึกการเข้า

Dae289
อยากจะขับช้าๆ..แต่อารมณ์มันพาไป
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170



« ตอบ #12 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2013, 07:42:12 AM »

สงสัยน้ำมันไม่ย่อย ;D (อ่ะล้อเล่งน่า)
ลองเช็คลมยาง น้ำมันเครื่อง และหล่อลื่นโซ่ดูครับอาจช่วยได้
บันทึกการเข้า

Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #13 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2013, 04:29:37 PM »

น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นป่าวคาฟฟฟฟฟฟ >som >som
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 24 คำสั่ง