pong212
|
|
« เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 05:41:33 PM » |
|
ตามหัวข้อเลยครับ ตัว 250 พึ่งเริ่มผลิตขายได้แค่ 2 ปี ได้ยินข่าวว่าจะเลิกผลิตเสียแล้ว ตอนนี้ตัว 300 ออกมาแล้ว มีใครพอทราบข้อมูลไหมครับว่า อะหลั่ยในส่วนของเครื่องยนต์หรืออื่นๆของตัว 250 ส่วนใหญ่จะพอใช้ร่วมกับตัว 300 ได้ไหมครับ ผมหมายถึงอะหลั่ยที่สึกหรอตามปกติของเครื่องยนต์ในระยะยาว ถ้าอะหลั่ยส่วนใหญ่มันใช้ทดแทนกันได้ สำหรับผมคงใช้ตัว 250 ต่อไปคงไม่ขายครับ (ถึงขายราคาก็คงขาดทุนป่นปี้แน่ๆ 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช.อ๊บท่าหลวง
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 07:34:08 PM » |
|
ผมว่านะจะใช้แทนกันได้นะคับ ผมว่าเรื่องอะไหล่นะจะมีเยอะนะคับในตลาด เข้าน่าจัทำมาสำรองไว้แล้วอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cbr 150 Plus
CBR150 The King Of 150 CC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 108
รักแกหว่ะ Cbr150i
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 08:32:50 PM » |
|
สั่งศูนย์มีตลอดครับ เพราะ ส่วนมากสแปร์ หลายส่วนๆ ของ 150 250 300 น่าจะใช่ร่วมกัน เพราะเป็นการลดต้นทุนของเขาด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 08:49:31 PM » |
|
ง่ายๆน่ะครับ PCX125 ยังมีขายตามศูนย์อยู่หรือไม่ ณ ปัจจุบัน นั่นคือคำตอบเมื่ออนาคตวางขาย CBR300 ครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ก็ใช้ได้ร่วมกันกว่า 90% ครับ ุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 10:14:44 PM » |
|
เลิกผลิตหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ แต่อะไหล่ยังมีให้เบิกแน่นอน >konan >konan >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jetlee
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 10:18:14 PM » |
|
การขายอะไหล่ผมว่าบริษัทได้กำไรมากกว่าขายรถอีกนะครับ ขายยาวๆเลย ยังไงๆรถซื้อมาก็ต้องขี่ บางทีขายรถถูกๆเพื่ออให้คนซื้อเสร็จแล้วขายอะไหล่ได้กำไรตรงนั้นคืน คือยุทธศาสตร์ที่ฮอนด้าเล่นกับคาวาอยู่ตอนนี้ เพราะฐานเค้าแน่นเงินทุนหมุนเยอะกว่า แล้วเมืองไทยไม่มีกฎหมายที่จะเรียกรถคืน เวลามีปัญหาเหมือนเมืองนอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 11:01:24 PM » |
|
เลิกผลิตหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ แต่อะไหล่ยังมีให้เบิกแน่นอน >konan >konan >konan
การขายอะไหล่ผมว่าบริษัทได้กำไรมากกว่าขายรถอีกนะครับ ขายยาวๆเลย ยังไงๆรถซื้อมาก็ต้องขี่ บางทีขายรถถูกๆเพื่ออให้คนซื้อเสร็จแล้วขายอะไหล่ได้กำไรตรงนั้นคืน คือยุทธศาสตร์ที่ฮอนด้าเล่นกับคาวาอยู่ตอนนี้ เพราะฐานเค้าแน่นเงินทุนหมุนเยอะกว่า แล้วเมืองไทยไม่มีกฎหมายที่จะเรียกรถคืน เวลามีปัญหาเหมือนเมืองนอก
+1 ครับ ถึงรถอาจจะเลิกผลิตไปแล้ว แต่อะไหล่ยังมีอีกเพียบและอะไหล่ส่วนใหญ่ใช้กับตัว300Rได้ อีกอย่างคือผมเชื่อว่าบริษัทคงสต็อกอะไหล่บางชิ้นที่ใช้กับตัว300Rไม่ได้ไว้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bird_manic
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 11:47:23 PM » |
|
nova RS ที่บ้าน ยังมีให้เบิกแทบทุกชิ้น SUZUKI RAIDER 150 ที่เค้าว่าอะไหล่หายากนักยากหนา ... ผมก็เบิกใหม่ไ้ด้ทุกชิ้น..
อะไหล่ 15 - 20 ปี ผมว่า มีแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong212
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, ตุลาคม 2013, 08:25:21 PM » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maximum
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2013, 05:14:33 AM » |
|
เก็บเงินซื้อ 250 ยังไม่ครบเลย
300 มาอีกแล้ว
nooooo nooooo nooooo nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HS0PJX
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2013, 04:45:55 PM » |
|
บริษัทจะต้องสต็อกอะไหล่ 15ปี ครับ เหมือนรถยนต์ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ tzr ผมจะ20ปีแล้วยังมีอะไหล่เลย ทั้งแท้และเทียม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2013, 08:05:00 AM » |
|
ฮอนด้าสู้คาวาได้เพราะว่าขายรถห่วยแล้วเน้นกำไรจากอะไหล่เหรอเนี่ย :-\ แสดงว่าคาวาที่ขายแพง รถเค้าอาจจะทนกว่าหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
winich47
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2013, 01:17:58 PM » |
|
อยากเห็น 300 หน้าตาจะเป็นยังไงหน่อ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bockfox
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2013, 06:31:46 PM » |
|
เก็บเงินซื้อ 250 ยังไม่ครบเลย
300 มาอีกแล้ว
nooooo nooooo nooooo nooooo
เปลี่ยนเป้าหมายครับ แล้วเก็บต่อ เดี๋ยวก็ได้ตัว1000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chaiyatus
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 04, พฤศจิกายน 2013, 08:29:28 PM » |
|
อะไหล่มีให้เบิกแน่นอนไม่ต่ำกว่า10-15ปีขึ้นไป เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงครับ เมื่อสักสอง-สามเดือนที่แล้ว ผมยังเพิ่งไปเบิกชุดสี Tena รถอายุ 18 ปียังเบิกได้ทุกชิ้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Kim Lubricants Shop จำหน่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% Ptt , Shell , Valvoline , Motul , Gulf , Sunoco , ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นโซ่และล้างโซ่ ราคาพิเศษ สนใจสั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 086-335-8330 คิม ขอบคุณครับ
|
|
|
maximum
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06, พฤศจิกายน 2013, 03:35:37 AM » |
|
เก็บเงินซื้อ 250 ยังไม่ครบเลย
300 มาอีกแล้ว
nooooo nooooo nooooo nooooo
เปลี่ยนเป้าหมายครับ แล้วเก็บต่อ เดี๋ยวก็ได้ตัว1000 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KOSUKE
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2013, 07:14:01 AM » |
|
อะไหล่ บีท เทน่า ก็ยังมีให้เบิกเลยครับ ทั้งที่รถเลิกผลิตไปนาแล้ว อย่ากังวลไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2013, 02:51:16 PM » |
|
CRF250L เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ CBR250 อะไหล่ใช้กันได้ทุกชิ้นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2013, 12:18:36 AM » |
|
เครื่องตัวเดียวกัน อัตราทดเกียร์ ลูกสูบอัตราส่วนการอัดเท่ากัน ความเหมือนนี้ ยังมีความต่างในเรื่องของอัตราการทดเกียร์ เริ่มจาก 1. CBR250i มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.808/2.714 2. CRF250L มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.807/2.857 3. CRF250M มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.807/2.785 รายละเอียดความต่าง CBR250i = 2.808/2.714 CRF250L = 2.807/2.857 CRF250M = 2.807/2.785 1. อัตราทดเกียร์ขั้นต้น จะมีมากกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว หมายถึง การออกตัวจะหนักกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว 2. อัตราทดเกียร์ขั้นสุดท้าย CBR250i จะน้อยกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว ซึ่งหมายความว่า ปลาย จะไหลกว่านั่นเอง 3. CRF250M = 2.785 และ CRF250L = 2.857 ตัว M คือตัว Motard จะมีปลายที่ไหลกว่าเนื่องจากเป็นรถทางเรียบ ส่วนตัว L ปลายอาจจะไหลสู้ไม่ได้ เพราะเป็นรถล้อวิบาก ต้องใช้แรงต้นมากในการขับขี่แนวลุยๆ
ข้อมูลผิดพลาดประการใด สามารถแนะนำท้วงติง ติชม คอมเม้นได้นะคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|