CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cbr250 เลิกผลิตแล้วจริงหรือครับ  (อ่าน 5706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pong212
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 05:41:33 PM »

ตามหัวข้อเลยครับ ตัว 250 พึ่งเริ่มผลิตขายได้แค่ 2 ปี ได้ยินข่าวว่าจะเลิกผลิตเสียแล้ว ตอนนี้ตัว 300 ออกมาแล้ว มีใครพอทราบข้อมูลไหมครับว่า อะหลั่ยในส่วนของเครื่องยนต์หรืออื่นๆของตัว 250 ส่วนใหญ่จะพอใช้ร่วมกับตัว 300 ได้ไหมครับ
ผมหมายถึงอะหลั่ยที่สึกหรอตามปกติของเครื่องยนต์ในระยะยาว ถ้าอะหลั่ยส่วนใหญ่มันใช้ทดแทนกันได้  สำหรับผมคงใช้ตัว 250 ต่อไปคงไม่ขายครับ (ถึงขายราคาก็คงขาดทุนป่นปี้แน่ๆ 555)
บันทึกการเข้า

ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 07:34:08 PM »

ผมว่านะจะใช้แทนกันได้นะคับ ผมว่าเรื่องอะไหล่นะจะมีเยอะนะคับในตลาด  เข้าน่าจัทำมาสำรองไว้แล้วอะคับ
บันทึกการเข้า
Cbr 150 Plus
CBR150 The King Of 150 CC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


รักแกหว่ะ Cbr150i


« ตอบ #2 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 08:32:50 PM »

สั่งศูนย์มีตลอดครับ  เพราะ ส่วนมากสแปร์ หลายส่วนๆ ของ 150  250  300 น่าจะใช่ร่วมกัน เพราะเป็นการลดต้นทุนของเขาด้วย
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 08:49:31 PM »

ง่ายๆน่ะครับ PCX125  ยังมีขายตามศูนย์อยู่หรือไม่ ณ ปัจจุบัน นั่นคือคำตอบเมื่ออนาคตวางขาย CBR300 ครับ 
ส่วนเรื่องอะไหล่ก็ใช้ได้ร่วมกันกว่า 90% ครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 10:14:44 PM »

เลิกผลิตหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ แต่อะไหล่ยังมีให้เบิกแน่นอน >konan >konan >konan
บันทึกการเข้า

jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 10:18:14 PM »

การขายอะไหล่ผมว่าบริษัทได้กำไรมากกว่าขายรถอีกนะครับ ขายยาวๆเลย ยังไงๆรถซื้อมาก็ต้องขี่  บางทีขายรถถูกๆเพื่ออให้คนซื้อเสร็จแล้วขายอะไหล่ได้กำไรตรงนั้นคืน คือยุทธศาสตร์ที่ฮอนด้าเล่นกับคาวาอยู่ตอนนี้ เพราะฐานเค้าแน่นเงินทุนหมุนเยอะกว่า แล้วเมืองไทยไม่มีกฎหมายที่จะเรียกรถคืน เวลามีปัญหาเหมือนเมืองนอก
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 11:01:24 PM »

เลิกผลิตหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ แต่อะไหล่ยังมีให้เบิกแน่นอน >konan >konan >konan
การขายอะไหล่ผมว่าบริษัทได้กำไรมากกว่าขายรถอีกนะครับ ขายยาวๆเลย ยังไงๆรถซื้อมาก็ต้องขี่  บางทีขายรถถูกๆเพื่ออให้คนซื้อเสร็จแล้วขายอะไหล่ได้กำไรตรงนั้นคืน คือยุทธศาสตร์ที่ฮอนด้าเล่นกับคาวาอยู่ตอนนี้ เพราะฐานเค้าแน่นเงินทุนหมุนเยอะกว่า แล้วเมืองไทยไม่มีกฎหมายที่จะเรียกรถคืน เวลามีปัญหาเหมือนเมืองนอก
+1 ครับ

ถึงรถอาจจะเลิกผลิตไปแล้ว แต่อะไหล่ยังมีอีกเพียบและอะไหล่ส่วนใหญ่ใช้กับตัว300Rได้     อีกอย่างคือผมเชื่อว่าบริษัทคงสต็อกอะไหล่บางชิ้นที่ใช้กับตัว300Rไม่ได้ไว้แล้ว
บันทึกการเข้า
bird_manic
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 11:47:23 PM »

nova RS ที่บ้าน ยังมีให้เบิกแทบทุกชิ้น
 
SUZUKI RAIDER 150 ที่เค้าว่าอะไหล่หายากนักยากหนา  ... ผมก็เบิกใหม่ไ้ด้ทุกชิ้น..

อะไหล่ 15 - 20 ปี ผมว่า มีแน่นอน
บันทึกการเข้า
pong212
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #8 เมื่อ: 21, ตุลาคม 2013, 08:25:21 PM »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
maximum
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #9 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2013, 05:14:33 AM »

เก็บเงินซื้อ 250 ยังไม่ครบเลย

300 มาอีกแล้ว


 nooooo nooooo nooooo nooooo
บันทึกการเข้า
HS0PJX
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


« ตอบ #10 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2013, 04:45:55 PM »

บริษัทจะต้องสต็อกอะไหล่ 15ปี ครับ เหมือนรถยนต์
ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้
tzr ผมจะ20ปีแล้วยังมีอะไหล่เลย ทั้งแท้และเทียม
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2013, 08:05:00 AM »

ฮอนด้าสู้คาวาได้เพราะว่าขายรถห่วยแล้วเน้นกำไรจากอะไหล่เหรอเนี่ย  :-\ แสดงว่าคาวาที่ขายแพง รถเค้าอาจจะทนกว่าหรือป่าว
บันทึกการเข้า

winich47
รัก cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


winich47@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2013, 01:17:58 PM »

อยากเห็น 300  หน้าตาจะเป็นยังไงหน่อ......
บันทึกการเข้า
bockfox
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2013, 06:31:46 PM »

เก็บเงินซื้อ 250 ยังไม่ครบเลย

300 มาอีกแล้ว


 nooooo nooooo nooooo nooooo

เปลี่ยนเป้าหมายครับ  แล้วเก็บต่อ เดี๋ยวก็ได้ตัว1000
บันทึกการเข้า
Chaiyatus
Kim Lubricants Shop
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 808


chaiyatus@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04, พฤศจิกายน 2013, 08:29:28 PM »

อะไหล่มีให้เบิกแน่นอนไม่ต่ำกว่า10-15ปีขึ้นไป เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงครับ เมื่อสักสอง-สามเดือนที่แล้ว ผมยังเพิ่งไปเบิกชุดสี Tena รถอายุ 18 ปียังเบิกได้ทุกชิ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

Kim Lubricants Shop จำหน่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% Ptt , Shell , Valvoline , Motul , Gulf , Sunoco , ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นโซ่และล้างโซ่ ราคาพิเศษ สนใจสั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 086-335-8330 คิม ขอบคุณครับ
maximum
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #15 เมื่อ: 06, พฤศจิกายน 2013, 03:35:37 AM »

เก็บเงินซื้อ 250 ยังไม่ครบเลย

300 มาอีกแล้ว


 nooooo nooooo nooooo nooooo

เปลี่ยนเป้าหมายครับ  แล้วเก็บต่อ เดี๋ยวก็ได้ตัว1000


 <%6 <%6
บันทึกการเข้า
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2013, 07:14:01 AM »

อะไหล่ บีท เทน่า ก็ยังมีให้เบิกเลยครับ ทั้งที่รถเลิกผลิตไปนาแล้ว อย่ากังวลไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2013, 02:51:16 PM »

CRF250L เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ CBR250  อะไหล่ใช้กันได้ทุกชิ้นคับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2013, 03:10:31 PM »

CRF250L เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ CBR250  อะไหล่ใช้กันได้ทุกชิ้นคับ
มีอะไหล่ชิ้นไหนบ้างครับที่ใส่กันได้ ขอเก็บความรุ้หน่อย

บันทึกการเข้า

sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2013, 12:18:36 AM »

เครื่องตัวเดียวกัน อัตราทดเกียร์ ลูกสูบอัตราส่วนการอัดเท่ากัน ความเหมือนนี้ ยังมีความต่างในเรื่องของอัตราการทดเกียร์
เริ่มจาก
1. CBR250i มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.808/2.714
2. CRF250L มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.807/2.857
3. CRF250M มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.807/2.785
รายละเอียดความต่าง
CBR250i = 2.808/2.714
CRF250L = 2.807/2.857
CRF250M = 2.807/2.785
1. อัตราทดเกียร์ขั้นต้น จะมีมากกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว หมายถึง การออกตัวจะหนักกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว
2. อัตราทดเกียร์ขั้นสุดท้าย CBR250i จะน้อยกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว ซึ่งหมายความว่า ปลาย จะไหลกว่านั่นเอง
3. CRF250M = 2.785 และ CRF250L = 2.857 ตัว M คือตัว Motard จะมีปลายที่ไหลกว่าเนื่องจากเป็นรถทางเรียบ ส่วนตัว L ปลายอาจจะไหลสู้ไม่ได้ เพราะเป็นรถล้อวิบาก ต้องใช้แรงต้นมากในการขับขี่แนวลุยๆ

ข้อมูลผิดพลาดประการใด สามารถแนะนำท้วงติง ติชม คอมเม้นได้นะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 23 คำสั่ง