CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำชี้แนะด้วยคับ cbr150i แฟริ่งcbr1000 08  (อ่าน 5232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pasantipong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 05:37:59 AM »

Uploaded with ImageShack.com

Uploaded with ImageShack.com

Uploaded with ImageShack.com
 :)  พอดีแปลงแฟริ่งcbr1000  08   เลยอยากยัดล้อโต  และหาของได้แล้ว  คคือ  สวิงอาร์ม  cbr400  92   กับล้อสามก้านของgsxr1100  y89    ได้ยินเชื่อเสียงพี่ต้นแล้วก็อยากไปแปลงกะพี่ต้น  แต่ติดที่อยู่ไกล  พี่ๆในคลับคนไหนพอมีคำแนะนำมั้ยคับว่าควรแปลงยังไงดีถ้า มีช่างกลึงแถวบ้าน จะเริ่มต้นแปลงยังไงบ้าง   ;) ;)
 :)
บันทึกการเข้า

pasantipong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #1 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 05:41:04 AM »

Uploaded with ImageShack.com
หลังจากทำสีคับ :D
บันทึกการเข้า
Daeng_Mistine
ผมรักเมียครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 770



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 03:35:10 PM »

งามหลายยยย  l6
บันทึกการเข้า

ถนนไม่ใช่สนามแข่ง...ไม่ต้องแรงก็ได้มั้ง !!!
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 05:24:18 PM »

โอโห..!!!   >jakkkk

ล้อโตจริงๆ  ใหญ่สะใจเลยงานนี้  แอบอิจฉานะเนี่ย  >som
บันทึกการเข้า
Suddteen
ขับรถยนต์สบายตัวแต่ไม่สบายใจ ขี่มอไซต์สบายใจแต่ไม่สบายตัว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


เสียเงินแต่งรถ ดีกว่าเสียดายไม่ได้แต่ง

tor_phong@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 09:00:10 PM »

ตอบตามวิธี ผมเองนะครับ จากที่ศึกษาและลองทำมาเองแล้ว

1. เริ่มที่แปลง สวิงอารม์ใส่ก่อนเลยครับ จัดเซนเตอร์อารม์ให้ตรง ดูหูยึดโช๊คเป็นหลักครับ
หูยึดโช๊คที่เราจะสร้างขึ้นมาใหม่ จะต้องตรงแนวหูยึด เดิม(ตัวนี้จะเป็นกระเดืองล่างครับ ดูแนวศูนย์กลางต้องตรงกัน)
ที่ต้องระวังอีกส่วนคือ องศาของหูยึดครับ ถ้า สูงไปท้ายจะโด่ง ทางที่ดีสุด วัดระยะจากจุดยึดโช๊คกับตัวเครื่องมาถึง จุดยึดโช๊คของสวิงอารม์ เดิมมาก่อนเลยครับ ว่าเท่าไหร่ แล้วเอามาคำนวน คราวๆ กับหูยึดใหม่ที่เราจะสร้าง

 2 เมื่อแปลง สวิงอารม์เสร็จแล้ว ได้แนวศุนย์กลางตรงแล้วก็ลองใส่ล้อครับ
จัดเซนเตอร์ล้อก่อน ต้องตรงตามแนวศูนย์กลางจุดยึดโช๊คเมื่อกี้ครับ
เมื่อจัดได้แล้ว ลองใส่ คาลิปเปอร์ ดูระยะจับจานดิสว่าได้ไหม
 
 3 ลองใส่โซ่ดู แนวโซ่จะต้องตรงพอดี ดูจากขนาดล้อแล้ว แนวโซ่ถ้ามองจากท้ายรถมันจะต้องเยื้องซ้ายแน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องจัดแนวโซ่ให้ ตรงครับถึงตรงนี้ก็มีหลากหลายวิธี ครับ แล้วแต่ว่าคุณจะทำแบบไหน
บางคนก็ ปาด ดุมเสตอร์ออกให้ได้ระยะ บางคนก็ทำสเปเซอรยึดเสตอร์ใหม่แต่วิธีนี้ อาจหาเสอร์เบอร์เล็กๆใส่ยาก เพราะ เส้นผ่าศุนย์กลางจะต้องมากขึ้นอยู่แล้ว แล้วก็ อาจหาเสตอรใส่ยาก ถ้าได้ก็อาจจะต้องแปลงหน่อย
ตอนจัดระยะแนวโซ่ นี้ผมแนะนำให้ใส่ยางหลังให้เรียบร้อยเลย จะได้ดูแนวโซ่ว่าจะติดยางด้วยไหม ผมแนะนำ แก้ม 55 ครับ 180/55 สำหรับ ล้อตัวนี้ ขอบ 5.5 ก็ไม่น่าติดโซ่แล้ว

ปลใ ล้อตัวนี้นำ้หนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับ อาจจะหนักกว่าล้อเดิมๆ ด้วยซ้ำ ต้องทำใจนิดนึง

 4 พอจัดแนวโว่ได้ตรงแล้วก็วัดระยะที่เหลือระหว่าง ล้อกับสวิงอารม์ทั้งสองข้าง เอาไว้เตรียม สร้างบูชแกนล้อ ทั้งสองข้าง
ก็น่าจะเสร็จแล้วครับ

ปล ทำล้อหลัง 180 แล้วอย่าลืมเปลี่ยนล้อหน้า ตามด้วยนะครับ ไม่อย่างน้อย ไม่แนะนำให้ เข้าโค้งแรงๆเลยครับ
ทำไม? ต้องลองเองครับ แล้วจะรู้ ผมคิดว่าอย่างน้อย คุณต้อง ลงล้อหน้า 3 นิ้ว ยาง 120 แล้วละครับ

ลองดูครับ ผมก็แค่มาแชรประสปการณ์เท่านั้น ผิดถูกก็อย่าว่ากันเลยนะครับ 
บันทึกการเข้า

pasantipong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #5 เมื่อ: 03, ตุลาคม 2013, 03:09:17 AM »

ตอบตามวิธี ผมเองนะครับ จากที่ศึกษาและลองทำมาเองแล้ว

1. เริ่มที่แปลง สวิงอารม์ใส่ก่อนเลยครับ จัดเซนเตอร์อารม์ให้ตรง ดูหูยึดโช๊คเป็นหลักครับ
หูยึดโช๊คที่เราจะสร้างขึ้นมาใหม่ จะต้องตรงแนวหูยึด เดิม(ตัวนี้จะเป็นกระเดืองล่างครับ ดูแนวศูนย์กลางต้องตรงกัน)
ที่ต้องระวังอีกส่วนคือ องศาของหูยึดครับ ถ้า สูงไปท้ายจะโด่ง ทางที่ดีสุด วัดระยะจากจุดยึดโช๊คกับตัวเครื่องมาถึง จุดยึดโช๊คของสวิงอารม์ เดิมมาก่อนเลยครับ ว่าเท่าไหร่ แล้วเอามาคำนวน คราวๆ กับหูยึดใหม่ที่เราจะสร้าง

 2 เมื่อแปลง สวิงอารม์เสร็จแล้ว ได้แนวศุนย์กลางตรงแล้วก็ลองใส่ล้อครับ
จัดเซนเตอร์ล้อก่อน ต้องตรงตามแนวศูนย์กลางจุดยึดโช๊คเมื่อกี้ครับ
เมื่อจัดได้แล้ว ลองใส่ คาลิปเปอร์ ดูระยะจับจานดิสว่าได้ไหม
 
 3 ลองใส่โซ่ดู แนวโซ่จะต้องตรงพอดี ดูจากขนาดล้อแล้ว แนวโซ่ถ้ามองจากท้ายรถมันจะต้องเยื้องซ้ายแน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องจัดแนวโซ่ให้ ตรงครับถึงตรงนี้ก็มีหลากหลายวิธี ครับ แล้วแต่ว่าคุณจะทำแบบไหน
บางคนก็ ปาด ดุมเสตอร์ออกให้ได้ระยะ บางคนก็ทำสเปเซอรยึดเสตอร์ใหม่แต่วิธีนี้ อาจหาเสอร์เบอร์เล็กๆใส่ยาก เพราะ เส้นผ่าศุนย์กลางจะต้องมากขึ้นอยู่แล้ว แล้วก็ อาจหาเสตอรใส่ยาก ถ้าได้ก็อาจจะต้องแปลงหน่อย
ตอนจัดระยะแนวโซ่ นี้ผมแนะนำให้ใส่ยางหลังให้เรียบร้อยเลย จะได้ดูแนวโซ่ว่าจะติดยางด้วยไหม ผมแนะนำ แก้ม 55 ครับ 180/55 สำหรับ ล้อตัวนี้ ขอบ 5.5 ก็ไม่น่าติดโซ่แล้ว

ปลใ ล้อตัวนี้นำ้หนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับ อาจจะหนักกว่าล้อเดิมๆ ด้วยซ้ำ ต้องทำใจนิดนึง

 4 พอจัดแนวโว่ได้ตรงแล้วก็วัดระยะที่เหลือระหว่าง ล้อกับสวิงอารม์ทั้งสองข้าง เอาไว้เตรียม สร้างบูชแกนล้อ ทั้งสองข้าง
ก็น่าจะเสร็จแล้วครับ

ปล ทำล้อหลัง 180 แล้วอย่าลืมเปลี่ยนล้อหน้า ตามด้วยนะครับ ไม่อย่างน้อย ไม่แนะนำให้ เข้าโค้งแรงๆเลยครับ
ทำไม? ต้องลองเองครับ แล้วจะรู้ ผมคิดว่าอย่างน้อย คุณต้อง ลงล้อหน้า 3 นิ้ว ยาง 120 แล้วละครับ

ลองดูครับ ผมก็แค่มาแชรประสปการณ์เท่านั้น ผิดถูกก็อย่าว่ากันเลยนะครับ 


ขอบคุณมากๆคราฟพี่   ;) !goodjob  สำหรับคำแนะนำ  พอเห็นทางออกแล้วคราฟ  ขอบคุณะๆในคลับด้วยนะคราฟที่เอื้อเพื้อพื้นที่ดีให้  ไว้ติดขัดตรงไหนจะปรึกษาอีกทีคราฟ ;)
บันทึกการเข้า
imck studio
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, ตุลาคม 2013, 04:36:34 AM »

ทำเสร็จแล้วมาวิ่งบนถนน คงมีคนคอเคล็ดกันบ้างหล่ะครับงานนี้

 >eiei >eiei >eiei
บันทึกการเข้า

janova
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


ผู้หญิงชอบคนดี แต่รักคนเลว แต่งคนรวย


« ตอบ #7 เมื่อ: 18, กุมภาพันธ์ 2014, 10:08:50 PM »

คืบหน้า แค่ไหนแล้วนะ  ล้อหลัง 180  :-[
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 24 คำสั่ง