CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเปลี่ยนสเตอร์หน้า15ฟันของน้าชล มาเล่าให้ฟังหน่อย  (อ่าน 12336 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hohoho
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #40 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2013, 08:35:23 PM »

พึ่งได้มาวันนี้ใส่แล้ว ลองแล้ว เกียร์1-2-3 เดินคันเร่งเนียนเลย รถติดๆเกียร์1-2 เดินคันเร่งได้เลย ใช้คลัทช์น้อยลงเดิมๆเกียร์1 รถติดๆจะใช้ลำบากกระตุกแรง ยาวๆจะมารายงานอีกที
โค้งนี่พับแล้วเปิดได้เลย ชอบๆครับ
แต่ผมใส่เหล็กตรงฝาครอบสเตอร์ไม่ได้ติดครับ สงสัยต้องเจียร์ออกหน่อย ติดแบบใส่ไม่เข้า รถผมรุ่นแรก ปี11
แล้วอีกอย่างที่ดีกว่าสเตอร์เดิม คือของใหม่ รูในที่ต้องใส่กับแกนเกียร์จะแน่นๆเลย สเตอร์เดิมจะหลวมๆ เวลายกคันเร่ง จะดังก็อกๆแก็กๆ เปลี่ยนใหม่เงียบสนิท
                                                                                    >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


« ตอบ #41 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2013, 01:22:49 AM »

ผมไมไ่ด้เจียร์นะ ต้องค่อยๆขยับครับมันลงล๊อคได้พอดีครับ
บันทึกการเข้า
HS0PJX
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


« ตอบ #42 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2013, 06:31:55 PM »

ขยับหมุนล้อที่ละนิดมันก็เข้าแล้วนะ ไม่ต้องเจียร์เสียของ
บันทึกการเข้า
jackiekrab
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #43 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2013, 07:48:00 PM »

ผมเจียรไปแร๋วคับ ไปรับของวันเสาร์ วันอาทิตย์ใส่ ปรากฎว่าติด เลยเจียรมันซะเลย เห็นคนอื่นใส่ได้ เศร้าอย่างบอกไม่ถูก !cry!
บันทึกการเข้า
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


« ตอบ #44 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2013, 09:35:04 PM »

ใส่แล้วดูเข็มไมล์เวลาวิ่งมันได้น้อยลงนะ แต่ความเร็วไม่รู้มากกว่าเดิมป่าว เหอๆ >%REDD >%REDD >%REDD
บันทึกการเข้า
HS0PJX
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


« ตอบ #45 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 04:46:09 PM »

ใส่แล้วดูเข็มไมล์เวลาวิ่งมันได้น้อยลงนะ แต่ความเร็วไม่รู้มากกว่าเดิมป่าว เหอๆ >%REDD >%REDD >%REDD
ความเร็วแข็ง ระยะทางก็แข็ง ใกล้ความจริงมากๆ
บันทึกการเข้า
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


« ตอบ #46 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 07:04:32 PM »

อย่างอื่แข็งด้วยมั้ยคับ   >%REDD >%REDD >%REDD
บันทึกการเข้า
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #47 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 01:02:21 AM »

อย่างอื่แข็งด้วยมั้ยคับ   >%REDD >%REDD >%REDD

เฮ้ยๆๆๆ อีนังต้น จะออกทะเลแหล่วววว..... l11
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
minnie2011
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 01:14:22 AM »

การออกตัวสมูธดีมากครับ ผมว่าขับขี่ดีกว่าเดิมเยอะครับ ส่วนความเร็วปลายยังไม่ได้ลองครับ  :D
บันทึกการเข้า
blablast
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 11:28:48 PM »

ผมลองแล้วที่ 6000 รอบ ได้ความเร็ว 100 เหมือนเดิม
 แต่รู้สึกว่าเร็วกว่าเดิมครับ กำลังรถก็เหลือ
 มีท่านใดลองแล้วบ้างครับ
บันทึกการเข้า
jame250
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


jame_superza@hotmail.com
« ตอบ #50 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 06:43:19 AM »

ลองใส่แล้วคับวันนี้ ฝาครอบสเตอร์ตอนขันน๊อตต้องหมุนล้อไปด้วยแล้วจะไม่ติดครับ  :D ตอนแรกไม่ได้หมุนล้อพอขันน๊อตเสร็จล้อไม่หมุนเลยครับ
ลองเอาไปวิ่งไมล์แข็งกว่าเดิมเยอะเลย 150 กม./ชม.ต้องผ่อนแล้วเร็วมาก เมื่อก่อนขนาด160 ยังไม่เร็วขนาดนี้ แต่ยังไม่ได้ลองtop speedนะครับ สเตอร์เก่าทำได้ 170 !wanwan
บันทึกการเข้า
blablast
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 03:19:35 PM »

ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น
บันทึกการเข้า
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


« ตอบ #52 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 04:45:46 PM »

ลองใส่แล้วคับวันนี้ ฝาครอบสเตอร์ตอนขันน๊อตต้องหมุนล้อไปด้วยแล้วจะไม่ติดครับ  :D ตอนแรกไม่ได้หมุนล้อพอขันน๊อตเสร็จล้อไม่หมุนเลยครับ
ลองเอาไปวิ่งไมล์แข็งกว่าเดิมเยอะเลย 150 กม./ชม.ต้องผ่อนแล้วเร็วมาก เมื่อก่อนขนาด160 ยังไม่เร็วขนาดนี้ แต่ยังไม่ได้ลองtop speedนะครับ สเตอร์เก่าทำได้ 170 !wanwan


สอบถามหน่อยครับ รถนี่เดิมๆมั้ยครับ ทำไมได้ความเร็วเยอะแท้   แล้วก็รอบตอน 150 นี่รอบปั่นไปเท่าไรอะครับ


ปล cbr 150 หรือ 250 อะครับ
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 05:42:15 AM »

ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น

ลองเข้าไปดูในนี้ครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมก็ศึกษาดูจากนี่  แล้วเอาไปทดลองในรถครอบครัวครับ (ตอนนั้นยังไม่มี CBR )
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=9932.0

เอาหน้าขึ้นกับเอาหลังลงให้ผลเหมือนกันครับ ใช้รอบน้อยลง แรงบิดลด แรงม้าเพิ่ม (ความเร็วต้นลด ความเร็วปลายเพิ่ม)

แต่ถ้าเทียบเอาหน้าขึ้นหนึ่งกับเอาหลังลงหนึ่ง เอาหน้าขึ้นจะได้ผลต่างที่มากกว่า ลองดูในตาราง ซึ่งจากที่ผมลองแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

และเปลี่ยนหน้ากับหลังมันให้ความรู้สึกต่างกันครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันไอ้ความรู้สึกเนี่ย
(***เปรียบเทียบระหว่างหน้าขึ้น 1 กับหลังลง 1 ** ที่ผมเคยลองมาในฮอนด้าดรีมคุรุสภานะครับ  เอาหน้าขึ้นรอบจะมาไวกว่าเอาหลังลง
ตอนเร่ง ความรู้สึกคล้ายๆสเตอร์เดิม ความเร็วปลายทำได้ดีกว่าเอาหลังลง  เอาหลังลงจะรู้สึกว่ารอบขึ้นช้ากว่า ต้องลากเกียร์มากหน่อยเมื่อเทียบกับของเดิม แต่สนุกดีตอนลากนี่ล่ะ)

ถ้าจะลองจริงๆ แนะนำให้ลองทีละฟันครับ อย่าข้าม เพราะจากในตารางนั่นมันเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น  ของจริงถ้าเปลี่ยนมากเกินน้อยเกิน

กว่าที่กำลังรถจะดึงไหวมันก็ไม่มีประโยชน์  เดี๋ยวจะกลายเป็นต้นหนืดปลายตื้อหรือต้นจัดปลายตันร้อย ไป
บันทึกการเข้า

blablast
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 04:39:36 PM »

ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น

ลองเข้าไปดูในนี้ครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมก็ศึกษาดูจากนี่  แล้วเอาไปทดลองในรถครอบครัวครับ (ตอนนั้นยังไม่มี CBR )
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=9932.0

เอาหน้าขึ้นกับเอาหลังลงให้ผลเหมือนกันครับ ใช้รอบน้อยลง แรงบิดลด แรงม้าเพิ่ม (ความเร็วต้นลด ความเร็วปลายเพิ่ม)

แต่ถ้าเทียบเอาหน้าขึ้นหนึ่งกับเอาหลังลงหนึ่ง เอาหน้าขึ้นจะได้ผลต่างที่มากกว่า ลองดูในตาราง ซึ่งจากที่ผมลองแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

และเปลี่ยนหน้ากับหลังมันให้ความรู้สึกต่างกันครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันไอ้ความรู้สึกเนี่ย
(***เปรียบเทียบระหว่างหน้าขึ้น 1 กับหลังลง 1 ** ที่ผมเคยลองมาในฮอนด้าดรีมคุรุสภานะครับ  เอาหน้าขึ้นรอบจะมาไวกว่าเอาหลังลง
ตอนเร่ง ความรู้สึกคล้ายๆสเตอร์เดิม ความเร็วปลายทำได้ดีกว่าเอาหลังลง  เอาหลังลงจะรู้สึกว่ารอบขึ้นช้ากว่า ต้องลากเกียร์มากหน่อยเมื่อเทียบกับของเดิม แต่สนุกดีตอนลากนี่ล่ะ)

ถ้าจะลองจริงๆ แนะนำให้ลองทีละฟันครับ อย่าข้าม เพราะจากในตารางนั่นมันเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น  ของจริงถ้าเปลี่ยนมากเกินน้อยเกิน

กว่าที่กำลังรถจะดึงไหวมันก็ไม่มีประโยชน์  เดี๋ยวจะกลายเป็นต้นหนืดปลายตื้อหรือต้นจัดปลายตันร้อย ไป

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
palmiiz
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2013, 11:49:10 PM »

ใส่แล้วครับ...เรียบร้อยไม่มีปัญหา ตอนใส่ฝาครอบ หมุนล้อไปด้วย เดี๋ยวเข้าเอง...แต่ยังไม่ได้ลองขี่ยาวๆ.... l13 l13 l13 l13 l13 l13
บันทึกการเข้า
antza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #56 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2013, 03:13:47 AM »

ของผมใส่ที่ครอบโซ่ไม่ได้ครับ พยายามหมุนล้อเเล้ว  <cry
บันทึกการเข้า
dui525
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21

dui525@yahoo.co.thh
« ตอบ #57 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2013, 05:23:46 AM »

ของผมใส่ที่ครอบโซ่ไม่ได้ครับ พยายามหมุนล้อเเล้ว  <cry
   ลองวิธีผมดู  เอาครอบโซ่ หงายมาดู  จะเห็นว่ามีเหล็กประกบกับ ฝาครอบอยู่  โดยมี เดื่อยพลาสติกยึดอยู่ 2 จุด ผมตัด ปลายเดือยทีี่ล๊อดออก เหล็กก็จะหลุดมาจากฝาครอบครับ ทีนี้เราเอาเหล็กใส่เข้าไปก่อนแล้วค่อย ใส่ฝาครอบตาม
มันจะใส่ง่ายขึ้นครับ  ลองดูผมทำแบบนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

เราไม่สามารถแก้ไขความผิดพลาดของผู้อื่นได้ วิธีแก้ปัญหาคือเราต้องมองสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้ออก แล้วเว้นที่ว่างให้ความผิดนั้น เพื่อจะไม่กระทบกระเทือนเรา การที่เราอารมณ์เสียกับความผิดของผู้อื่น ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่เกิดขึ้นหายไป ในทางตรงข้ามอาจเกิดปัญหาอื่นๆตามมาอีกมากมาย
antza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #58 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2013, 11:57:38 PM »

อ้างถึง
อ้างจาก: antza ที่ 30  มิถุนายน , 2013, 08:13:47 PM
ของผมใส่ที่ครอบโซ่ไม่ได้ครับ พยายามหมุนล้อเเล้ว 
   ลองวิธีผมดู  เอาครอบโซ่ หงายมาดู  จะเห็นว่ามีเหล็กประกบกับ ฝาครอบอยู่  โดยมี เดื่อยพลาสติกยึดอยู่ 2 จุด ผมตัด ปลายเดือยทีี่ล๊อดออก เหล็กก็จะหลุดมาจากฝาครอบครับ ทีนี้เราเอาเหล็กใส่เข้าไปก่อนแล้วค่อย ใส่ฝาครอบตาม
มันจะใส่ง่ายขึ้นครับ  ลองดูผมทำแบบนี้แหละครับ
อ่อ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ  ;)
บันทึกการเข้า
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #59 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2013, 04:58:52 AM »

ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น

เพิ่มให้อีกนิดครับ

ลดสเตอร์หลังหรือต้องเปลี่ยนสเตอร์หลัง มันจะได้ความละเอียดกว่า คือสามารถลดได้ทีละ 1 ฟันเลยทีเดียว

แต่....ไม่มีขาย เดิม 38 ฟันลดอีกที 36 เลย ไม่มีสเตอร์หลัง 37 ฟันขายครับ และราคาสเตอร์หลัง แพงเอาเรื่องอยู่นะจ๊ะ
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 23 คำสั่ง