hohoho
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2013, 08:35:23 PM » |
|
พึ่งได้มาวันนี้ใส่แล้ว ลองแล้ว เกียร์1-2-3 เดินคันเร่งเนียนเลย รถติดๆเกียร์1-2 เดินคันเร่งได้เลย ใช้คลัทช์น้อยลงเดิมๆเกียร์1 รถติดๆจะใช้ลำบากกระตุกแรง ยาวๆจะมารายงานอีกที โค้งนี่พับแล้วเปิดได้เลย ชอบๆครับ แต่ผมใส่เหล็กตรงฝาครอบสเตอร์ไม่ได้ติดครับ สงสัยต้องเจียร์ออกหน่อย ติดแบบใส่ไม่เข้า รถผมรุ่นแรก ปี11 แล้วอีกอย่างที่ดีกว่าสเตอร์เดิม คือของใหม่ รูในที่ต้องใส่กับแกนเกียร์จะแน่นๆเลย สเตอร์เดิมจะหลวมๆ เวลายกคันเร่ง จะดังก็อกๆแก็กๆ เปลี่ยนใหม่เงียบสนิท >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2013, 01:22:49 AM » |
|
ผมไมไ่ด้เจียร์นะ ต้องค่อยๆขยับครับมันลงล๊อคได้พอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HS0PJX
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2013, 06:31:55 PM » |
|
ขยับหมุนล้อที่ละนิดมันก็เข้าแล้วนะ ไม่ต้องเจียร์เสียของ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackiekrab
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2013, 07:48:00 PM » |
|
ผมเจียรไปแร๋วคับ ไปรับของวันเสาร์ วันอาทิตย์ใส่ ปรากฎว่าติด เลยเจียรมันซะเลย เห็นคนอื่นใส่ได้ เศร้าอย่างบอกไม่ถูก !cry!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2013, 09:35:04 PM » |
|
ใส่แล้วดูเข็มไมล์เวลาวิ่งมันได้น้อยลงนะ แต่ความเร็วไม่รู้มากกว่าเดิมป่าว เหอๆ >%REDD >%REDD >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HS0PJX
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 04:46:09 PM » |
|
ใส่แล้วดูเข็มไมล์เวลาวิ่งมันได้น้อยลงนะ แต่ความเร็วไม่รู้มากกว่าเดิมป่าว เหอๆ >%REDD >%REDD >%REDD
ความเร็วแข็ง ระยะทางก็แข็ง ใกล้ความจริงมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 07:04:32 PM » |
|
อย่างอื่แข็งด้วยมั้ยคับ >%REDD >%REDD >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monoport
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 01:02:21 AM » |
|
อย่างอื่แข็งด้วยมั้ยคับ >%REDD >%REDD >%REDD
เฮ้ยๆๆๆ อีนังต้น จะออกทะเลแหล่วววว..... l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้าชล คนท่องเที่ยว
|
|
|
minnie2011
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 01:14:22 AM » |
|
การออกตัวสมูธดีมากครับ ผมว่าขับขี่ดีกว่าเดิมเยอะครับ ส่วนความเร็วปลายยังไม่ได้ลองครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blablast
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 11:28:48 PM » |
|
ผมลองแล้วที่ 6000 รอบ ได้ความเร็ว 100 เหมือนเดิม แต่รู้สึกว่าเร็วกว่าเดิมครับ กำลังรถก็เหลือ มีท่านใดลองแล้วบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jame250
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 06:43:19 AM » |
|
ลองใส่แล้วคับวันนี้ ฝาครอบสเตอร์ตอนขันน๊อตต้องหมุนล้อไปด้วยแล้วจะไม่ติดครับ :D ตอนแรกไม่ได้หมุนล้อพอขันน๊อตเสร็จล้อไม่หมุนเลยครับ ลองเอาไปวิ่งไมล์แข็งกว่าเดิมเยอะเลย 150 กม./ชม.ต้องผ่อนแล้วเร็วมาก เมื่อก่อนขนาด160 ยังไม่เร็วขนาดนี้ แต่ยังไม่ได้ลองtop speedนะครับ สเตอร์เก่าทำได้ 170 !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blablast
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 03:19:35 PM » |
|
ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
foduck
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 04:45:46 PM » |
|
ลองใส่แล้วคับวันนี้ ฝาครอบสเตอร์ตอนขันน๊อตต้องหมุนล้อไปด้วยแล้วจะไม่ติดครับ :D ตอนแรกไม่ได้หมุนล้อพอขันน๊อตเสร็จล้อไม่หมุนเลยครับ ลองเอาไปวิ่งไมล์แข็งกว่าเดิมเยอะเลย 150 กม./ชม.ต้องผ่อนแล้วเร็วมาก เมื่อก่อนขนาด160 ยังไม่เร็วขนาดนี้ แต่ยังไม่ได้ลองtop speedนะครับ สเตอร์เก่าทำได้ 170 !wanwan
สอบถามหน่อยครับ รถนี่เดิมๆมั้ยครับ ทำไมได้ความเร็วเยอะแท้ แล้วก็รอบตอน 150 นี่รอบปั่นไปเท่าไรอะครับ ปล cbr 150 หรือ 250 อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
winner987
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 05:42:15 AM » |
|
ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น
ลองเข้าไปดูในนี้ครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมก็ศึกษาดูจากนี่ แล้วเอาไปทดลองในรถครอบครัวครับ (ตอนนั้นยังไม่มี CBR ) http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=9932.0เอาหน้าขึ้นกับเอาหลังลงให้ผลเหมือนกันครับ ใช้รอบน้อยลง แรงบิดลด แรงม้าเพิ่ม (ความเร็วต้นลด ความเร็วปลายเพิ่ม) แต่ถ้าเทียบเอาหน้าขึ้นหนึ่งกับเอาหลังลงหนึ่ง เอาหน้าขึ้นจะได้ผลต่างที่มากกว่า ลองดูในตาราง ซึ่งจากที่ผมลองแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ และเปลี่ยนหน้ากับหลังมันให้ความรู้สึกต่างกันครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันไอ้ความรู้สึกเนี่ย (***เปรียบเทียบระหว่างหน้าขึ้น 1 กับหลังลง 1 ** ที่ผมเคยลองมาในฮอนด้าดรีมคุรุสภานะครับ เอาหน้าขึ้นรอบจะมาไวกว่าเอาหลังลง ตอนเร่ง ความรู้สึกคล้ายๆสเตอร์เดิม ความเร็วปลายทำได้ดีกว่าเอาหลังลง เอาหลังลงจะรู้สึกว่ารอบขึ้นช้ากว่า ต้องลากเกียร์มากหน่อยเมื่อเทียบกับของเดิม แต่สนุกดีตอนลากนี่ล่ะ) ถ้าจะลองจริงๆ แนะนำให้ลองทีละฟันครับ อย่าข้าม เพราะจากในตารางนั่นมันเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น ของจริงถ้าเปลี่ยนมากเกินน้อยเกิน กว่าที่กำลังรถจะดึงไหวมันก็ไม่มีประโยชน์ เดี๋ยวจะกลายเป็นต้นหนืดปลายตื้อหรือต้นจัดปลายตันร้อย ไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blablast
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 04:39:36 PM » |
|
ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น
ลองเข้าไปดูในนี้ครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมก็ศึกษาดูจากนี่ แล้วเอาไปทดลองในรถครอบครัวครับ (ตอนนั้นยังไม่มี CBR ) http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=9932.0เอาหน้าขึ้นกับเอาหลังลงให้ผลเหมือนกันครับ ใช้รอบน้อยลง แรงบิดลด แรงม้าเพิ่ม (ความเร็วต้นลด ความเร็วปลายเพิ่ม) แต่ถ้าเทียบเอาหน้าขึ้นหนึ่งกับเอาหลังลงหนึ่ง เอาหน้าขึ้นจะได้ผลต่างที่มากกว่า ลองดูในตาราง ซึ่งจากที่ผมลองแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ และเปลี่ยนหน้ากับหลังมันให้ความรู้สึกต่างกันครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันไอ้ความรู้สึกเนี่ย (***เปรียบเทียบระหว่างหน้าขึ้น 1 กับหลังลง 1 ** ที่ผมเคยลองมาในฮอนด้าดรีมคุรุสภานะครับ เอาหน้าขึ้นรอบจะมาไวกว่าเอาหลังลง ตอนเร่ง ความรู้สึกคล้ายๆสเตอร์เดิม ความเร็วปลายทำได้ดีกว่าเอาหลังลง เอาหลังลงจะรู้สึกว่ารอบขึ้นช้ากว่า ต้องลากเกียร์มากหน่อยเมื่อเทียบกับของเดิม แต่สนุกดีตอนลากนี่ล่ะ) ถ้าจะลองจริงๆ แนะนำให้ลองทีละฟันครับ อย่าข้าม เพราะจากในตารางนั่นมันเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น ของจริงถ้าเปลี่ยนมากเกินน้อยเกิน กว่าที่กำลังรถจะดึงไหวมันก็ไม่มีประโยชน์ เดี๋ยวจะกลายเป็นต้นหนืดปลายตื้อหรือต้นจัดปลายตันร้อย ไป ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
palmiiz
Certified Trader
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2013, 11:49:10 PM » |
|
ใส่แล้วครับ...เรียบร้อยไม่มีปัญหา ตอนใส่ฝาครอบ หมุนล้อไปด้วย เดี๋ยวเข้าเอง...แต่ยังไม่ได้ลองขี่ยาวๆ.... l13 l13 l13 l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
antza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2013, 03:13:47 AM » |
|
ของผมใส่ที่ครอบโซ่ไม่ได้ครับ พยายามหมุนล้อเเล้ว <cry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dui525
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2013, 05:23:46 AM » |
|
ของผมใส่ที่ครอบโซ่ไม่ได้ครับ พยายามหมุนล้อเเล้ว <cry
ลองวิธีผมดู เอาครอบโซ่ หงายมาดู จะเห็นว่ามีเหล็กประกบกับ ฝาครอบอยู่ โดยมี เดื่อยพลาสติกยึดอยู่ 2 จุด ผมตัด ปลายเดือยทีี่ล๊อดออก เหล็กก็จะหลุดมาจากฝาครอบครับ ทีนี้เราเอาเหล็กใส่เข้าไปก่อนแล้วค่อย ใส่ฝาครอบตาม มันจะใส่ง่ายขึ้นครับ ลองดูผมทำแบบนี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราไม่สามารถแก้ไขความผิดพลาดของผู้อื่นได้ วิธีแก้ปัญหาคือเราต้องมองสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้ออก แล้วเว้นที่ว่างให้ความผิดนั้น เพื่อจะไม่กระทบกระเทือนเรา การที่เราอารมณ์เสียกับความผิดของผู้อื่น ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่เกิดขึ้นหายไป ในทางตรงข้ามอาจเกิดปัญหาอื่นๆตามมาอีกมากมาย
|
|
|
antza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2013, 11:57:38 PM » |
|
อ้างจาก: antza ที่ 30 มิถุนายน , 2013, 08:13:47 PM ของผมใส่ที่ครอบโซ่ไม่ได้ครับ พยายามหมุนล้อเเล้ว ลองวิธีผมดู เอาครอบโซ่ หงายมาดู จะเห็นว่ามีเหล็กประกบกับ ฝาครอบอยู่ โดยมี เดื่อยพลาสติกยึดอยู่ 2 จุด ผมตัด ปลายเดือยทีี่ล๊อดออก เหล็กก็จะหลุดมาจากฝาครอบครับ ทีนี้เราเอาเหล็กใส่เข้าไปก่อนแล้วค่อย ใส่ฝาครอบตาม มันจะใส่ง่ายขึ้นครับ ลองดูผมทำแบบนี้แหละครับ อ่อ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monoport
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2013, 04:58:52 AM » |
|
ถามพี่ๆนิดนึงครับว่า ถ้าเปลี่ยนจากการเพิ่มสเตอร์หน้า เป็นลดสเตอร์หลังลง จะให้ผลเหมือนกันไหมครับ หรือว่าต้องใช้รอบเปลืองขึ้น
เพิ่มให้อีกนิดครับ
ลดสเตอร์หลังหรือต้องเปลี่ยนสเตอร์หลัง มันจะได้ความละเอียดกว่า คือสามารถลดได้ทีละ 1 ฟันเลยทีเดียว
แต่....ไม่มีขาย เดิม 38 ฟันลดอีกที 36 เลย ไม่มีสเตอร์หลัง 37 ฟันขายครับ และราคาสเตอร์หลัง แพงเอาเรื่องอยู่นะจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้าชล คนท่องเที่ยว
|
|
|
|