CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 ... 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โดนsonic 125 แซงขาด  (อ่าน 48617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
owen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 09:34:50 AM »

รถผมเป็น cbr ตัวใหม่เพิ่งออกมาได้3เดือน เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านผมได้ขับเส้น เกษตรนวมินทร์ ได้มาติดไฟแดง Big apple มุ่งหน้าไปถนน นวมินทร์ พอไฟเขียวผมออกแบบเค้นๆหน่อยเพราะว่าถนนโล่งอยู่ๆมี honda sonic 125 ขับขึ้นมาตีคู่กับผมจนความเร็วรถผมไป ถึง 130 แล้ว อยู่ sonic คันนั้นบิดอีกครั้ง หนึ่งหนีรถผมไปไกลเลยครับแต่ประเด็นคือผมงงมากครับ แซงผมได้ไงแถมผมสังเกตุดูเกียร์เขาถึงเกียร์5แล้วทําไมถึงตบเกียร์ได้อีกครับ ผมลดความเร็วลงโดยด่วนเลยครับ ช๊อกโดนsonic แซงได้ไง ผมจําได้แต่ว่า sonic แม็คดํายางใหญ่ๆ สีขาวนํ้าเงินอะครับ ลาย repsol ผมจะตามไปดูพี่เค้าตามไม่ทันจริงอยากรู้ว่า sonic มันมีกี่เกียร์ครับแล้วทําไมมันแรงจรังเลย : :'( (ปล.คนขับเหมือนจะเป็นพวกวิ่งเอกสารนะครับเห็นเสื้อดํา)
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #1 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 09:57:45 AM »

มันก็มีทั้ง5และ6เกียร์ครับ
รถเขาอาจจะทำอะไรภายในมาบางอย่างมากมายเกินกว่าเราจะรู้ก็ได้ครับ เขารีบก็ปล่อยไปเถอะ
แข่งขันกันบนถนนมันไม่มีอะไรดีหรอกครับ อันตรายแก่ตนเองและผู้ร่วมใช้ถนนด้วย
ขี่เร็วสาวมองไม่ทันนะครับอิอิ
เดี๋ยวเอาคลิปCZ-i 110 แซงสวนCBR150 ทางตรงแล้วอาจจะเงิบกว่านี้อีก !ohno
บันทึกการเข้า

owen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 10:05:08 AM »

มันก็มีทั้ง5และ6เกียร์ครับ
รถเขาอาจจะทำอะไรภายในมาบางอย่างมากมายเกินกว่าเราจะรู้ก็ได้ครับ เขารีบก็ปล่อยไปเถอะ
แข่งขันกันบนถนนมันไม่มีอะไรดีหรอกครับ อันตรายแก่ตนเองและผู้ร่วมใช้ถนนด้วย
ขี่เร็วสาวมองไม่ทันนะครับอิอิ
เดี๋ยวเอาคลิปCZ-i 110 แซงสวนCBR150 ทางตรงแล้วอาจจะเงิบกว่านี้อีก !ohno
คือ cb เป็นรถคันแรกของผมในชีวิตอะครับแล้วเพื่อนผมมันก็มี sonic แต่มันมี 5เกียร์ครับ แต่ผมเห็นตบเกียร์6 เลยครับแล้วที่ผมงงคือ รถเรามันตั้ง 150cc. แล้วทําไมมันถึงโดนฉีกยังงั้น ขอโทษด้วยครับไม่ได้จะแข่งกับเค้าครับผมขับของผมแต่เค้ามาบี้แล้วหายไป
บันทึกการเข้า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 10:22:18 AM »

มันก็มีทั้ง5และ6เกียร์ครับ
รถเขาอาจจะทำอะไรภายในมาบางอย่างมากมายเกินกว่าเราจะรู้ก็ได้ครับ เขารีบก็ปล่อยไปเถอะ
แข่งขันกันบนถนนมันไม่มีอะไรดีหรอกครับ อันตรายแก่ตนเองและผู้ร่วมใช้ถนนด้วย
ขี่เร็วสาวมองไม่ทันนะครับอิอิ
เดี๋ยวเอาคลิปCZ-i 110 แซงสวนCBR150 ทางตรงแล้วอาจจะเงิบกว่านี้อีก !ohno
>coooool
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
gotjila07
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


« ตอบ #4 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 10:52:02 AM »

ผมคิดว่านะสำหรับผม ดูจากองค์ประกอบภายนอกก่อนเลย sonic น่ะตัวรถมันเบากว่า cbr150 เยอะแฟริ่งก็น้อยกว่าจึงไม่ต้องแบกรับภาระน้ำหนักอะไรมากมายมีแต่เครื่องกับแฮนด์ขับล้วนๆแถมตัวก็บางซะโดนลมกระแทกไม่รุ้หงายป่าว แต่จากที่คุณบอกผมว่าไอคนขับคนนั้นมันคงโปรแหละ + แต่งเครื่องแข่งเลยแหละผมว่า
ปล.ถนนสายนั้นมันโหดอยุ่แล้วมีแต่พวกบ้าพลังวิ่ง

จากที่ผมลองมา ผมขับninja 650 เจอรุ่นพี่ขับ gixxer k10 1000cc เลยขอคำชี้แนะสักหน่อยเกษตร - นวมินทร์ขาออกไปบางเขนจอดสตาร์ทกันไฟแดง เกียร์ 1และ2พร้อมๆกันแต่พอเกียร์3เท่านั้นแหละพี่แกไป190km แล้วผมยัง130kmดีนะที่เป็นรุ่นพี่ไม่งั้นคลุมปี๊ปขับหนีแน่ๆอยุ่เลย ปล.ไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้นเลยคับ ฮ่าๆแค่อยากเล่าสุ่กันฟัง

จากทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมแสดงความคิดเห็นล้วนๆผิดถูกประการใดโปรดอภัย
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 01:30:38 PM »

ผมโดนฟีโน่แซงประจำเบยยย l11 l11 l11
บันทึกการเข้า

Zero_2528
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



« ตอบ #6 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 03:17:23 PM »

ไปเจอโซนิค หัวโต(CBR)นะสิครับ ถึงได้โดนฉีกขนาดนั้น โซนิคล้อเล็กโครงเบาหัวCBR 6เกียร์ วิ่ง170+ นะครับ
อย่าได้บิดตามเลยครับ ผมก็เคยเจอนานมาแล้ว ผม(CBR150R)ใส่แม็กเดิม วิ่ง140 กว่าๆ อยู่คนเดียวคันเดียว ถนนโลงมากๆตอนตี 4 เรียบด่วนวิภา-รังสิต
เจอโซนิคมาจากข้างหลัง เข้ามาตีคู่แล้วเขาพยักหน้า แล้วก็บิดหายไปเลย
ปล.เดี๋ยวนี้ผมขับ+ใส่ล้อโตด้วย ผมวิ่งแค่ 80 -100  ตอนถนนโล่งๆไม่เกินนี้ ประหยัดน้ำมันนะครับ ใครมาพยักหน้าแข่ง ผมส่ายหัวอย่างเดียวบอกว่ารถไม่วิ่งผมยอม 555+
บันทึกการเข้า
PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #7 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 03:30:24 PM »

cbr150 ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุดในโลกนะคับ

โดนแซงก็ไม่ใช่เรื่องแปลก  :-\
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #8 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 03:43:19 PM »

สงสัยไปเจอ sonic วางเครื่อง cbr ลงลูก boss แล้วล่ะครับ

น้ำนหักรถก็ต่างกันแล้วครับ ปล่อยเค้าไปเหอะ
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 03:54:07 PM »

 sonic เป็นรถที่แต่งขึ้นที่สุดแล้วครับในระดับ 4 จังหวะ 125 cc  (ยังไม่รวมรถผีสิง dash ที่เป็น 2 จังหวะ)

บวกกับอย่างที่ข้างบนบอกตัวรถโดยรวมมันเบากว่า cbr เยอะครับ แล้วประกอบกับยกหัว cbr มาลงอีก

ยกมาทั้งเสื้อยังไม่พอ บางทีคงใส่ลูกสูบไซค์ 1.00 ด้วย แล้วที่คุณเห็นมันมี 6 เกียร์อีก บางทีอาจเอามาทั้งเครื่องเลยก็ได้

พูดง่ายๆองค์ประกอบโดยรวมก็สู้ยากแล้วครับ


นี่คุณยังดีที่โดน sonic แซง ผมเคยโดน wave แซง (แซงขาดด้วย) พูดตรงๆแอบเจ็บลึกๆนะ  :P

(แต่มีเจ็บยิ่งกว่าคือ ผมโดน "จักรยาน" แซง กว่าจะตามทันมันไปนู่นแล้ว) l8


สุดท้าย

มีคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ในฐานะที่เริ่มขับมาได้ 3 เดือนพร้อมๆผม

คุณอาจเคยอ่าน สเป็ครถในกระดาษ ว่ารอบที่มีแรงที่สุดคือ 1 หมื่น กว่ารอบ (ซึ่งคุณอาจจะไม่เชื่อก็ได้)

ซึ่งในการใช้งานจริง เราใช้รอบกันไม่ค่อยจะเกิน 8 พันรอบ หรอกครับ เพราะรถจะสั่นเครื่องเริ่มคำราม

คนทั่วไปก็เริ่มผ่อนกันแล้วพอเกิดอาการอย่างที่กล่าว  

แต่ถ้าคุณลองไปให้ถึง 1 หมื่นรอบดู โดยไม่สนการสั่นและเสียงคำรามของเครื่อง  คุณอาจจะได้พบกับแรงดึงที่แท้จริง

แรงบิดที่มากขึ้น แรงม้าที่ออกมาเยอะขึ้น (จะชัดเจนในเกียร์ 3 -4 -5)

แล้วคุณก็จะได้รู้ว่า cbr 150 มีดีกว่าที่คิด เพียงแต่ไม่ค่อยได้งัดออกมาใช้ เพราะต้องปั่นรอบไปเยอะพอสมควร

เป็นแค่คำแนะนำนะครับ  เมื่อไหร่อยากแรงก็ลองดูครับ เรียนรู้รถไปเรื่อยๆครับ

 l9 l9 l9
บันทึกการเข้า
SpursLK
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #10 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 04:04:05 PM »

ผมว่าไม่ใช่125 CC แล้วแหละ :P
บันทึกการเข้า
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 05:12:19 PM »

ทางตรงอย่าไปซีเรียสเวลาแซงเลย ระดับ CBR มันต้องศอกติดพื้นเข่าลากดินเท่านั้น :P
บันทึกการเข้า

Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #12 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 05:55:13 PM »

เจ้าของกระทู้คง "งง" ที่ล้อใหญ่ ๆ ด้วยล่ะมั่งครับ ล้อโต ๆ ปลายใหลดีครับ  :-\
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
gazgame112
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 06:03:04 PM »

โดนรถทำเครื่องแซงไม่ต้องตกใจ เรื่องแซงเรื่องเล็ก เรื่องปลอดภัยกลับไปเจอ พ่อ แม่ ลูก เมีย สิเรื่องใหญ่
บันทึกการเข้า

sokuji
ทำไปเถอะถ้า...มีความสุข
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 06:44:20 PM »

เมื่อก่อนผมขับsonicครับยกเครื่องcbrนี่หล่ะมาใส่แล้วก็ทำแคมยืดอีก7มิล ล้างเกียร์125คาร์บูแกรมม่าครับ. ด้วยความที่รถเล็กกว่าและเบากว่าครับกินcbrได้เลย
บันทึกการเข้า
sokuji
ทำไปเถอะถ้า...มีความสุข
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 06:47:04 PM »

sonic เป็นรถที่แต่งขึ้นที่สุดแล้วครับในระดับ 4 จังหวะ 125 cc  (ยังไม่รวมรถผีสิง dash ที่เป็น 2 จังหวะ)

บวกกับอย่างที่ข้างบนบอกตัวรถโดยรวมมันเบากว่า cbr เยอะครับ แล้วประกอบกับยกหัว cbr มาลงอีก

ยกมาทั้งเสื้อยังไม่พอ บางทีคงใส่ลูกสูบไซค์ 1.00 ด้วย แล้วที่คุณเห็นมันมี 6 เกียร์อีก บางทีอาจเอามาทั้งเครื่องเลยก็ได้

พูดง่ายๆองค์ประกอบโดยรวมก็สู้ยากแล้วครับ


นี่คุณยังดีที่โดน sonic แซง ผมเคยโดน wave แซง (แซงขาดด้วย) พูดตรงๆแอบเจ็บลึกๆนะ  :P

(แต่มีเจ็บยิ่งกว่าคือ ผมโดน "จักรยาน" แซง กว่าจะตามทันมันไปนู่นแล้ว) l8


สุดท้าย

มีคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ในฐานะที่เริ่มขับมาได้ 3 เดือนพร้อมๆผม

คุณอาจเคยอ่าน สเป็ครถในกระดาษ ว่ารอบที่มีแรงที่สุดคือ 1 หมื่น กว่ารอบ (ซึ่งคุณอาจจะไม่เชื่อก็ได้)

ซึ่งในการใช้งานจริง เราใช้รอบกันไม่ค่อยจะเกิน 8 พันรอบ หรอกครับ เพราะรถจะสั่นเครื่องเริ่มคำราม

คนทั่วไปก็เริ่มผ่อนกันแล้วพอเกิดอาการอย่างที่กล่าว  

แต่ถ้าคุณลองไปให้ถึง 1 หมื่นรอบดู โดยไม่สนการสั่นและเสียงคำรามของเครื่อง  คุณอาจจะได้พบกับแรงดึงที่แท้จริง

แรงบิดที่มากขึ้น แรงม้าที่ออกมาเยอะขึ้น (จะชัดเจนในเกียร์ 3 -4 -5)

แล้วคุณก็จะได้รู้ว่า cbr 150 มีดีกว่าที่คิด เพียงแต่ไม่ค่อยได้งัดออกมาใช้ เพราะต้องปั่นรอบไปเยอะพอสมควร

เป็นแค่คำแนะนำนะครับ  เมื่อไหร่อยากแรงก็ลองดูครับ เรียนรู้รถไปเรื่อยๆครับ

 l9 l9 l9
อันนี้เรื่องจริงครับ
บันทึกการเข้า
comboo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 227


« ตอบ #16 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 06:49:18 PM »

ผมขับ 170 ยังโดน R6แซงหน้าสั่นเลย :P :P :P
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 06:57:56 PM »

เกียร์ 6 ของ CBR150i เราเดิมๆ  เค้นขึ้นยากนะครับ   ถ้าเขาแซงจังหวะนั้นตอนเราอยู่เกียร์ 6 แล้วจะเค้นตาม ยังไงก็ตามยาก  คงเข้าใจความรู้สึกเกียร์6นะว่ามันเป็นยังไง ^^
ถ้าคิดจะตามต้องเชนเกียร์ลงก่อนน่ะนะ แล้วค่อยว่ากันว่าขาดหรือไม่ขาด

ยังไงระมัดระวังด้วยนะครับ   อย่าเพิ่งไปแรงเลย ขับให้ชินและรู้จักนิสัยรถเราให้ดีเสียก่อน  เพื่อความปลอดภัยของท่านและผู้ใช้ถนนครับ
บันทึกการเข้า
TOZa28783
"มีเมียเหมือนมีมาร แย่งอาหารและที่นอน"
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


« ตอบ #18 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 07:12:42 PM »

ผมต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ใช้ผู้รู้ แล้วผมก็ยังไม่ได้อ่านความเห็นของท่านอื่นจนครบทุกความเห็น  แต่เมื่อก่อนผมเคยขับ Sonic มาบ้าง

ต้องเรียนพี่ ๆ แบบ นี้ครับ การที่ Sonic 125 cc จะแซง CBR 150 cc นั้น รถเดิม ๆ เป็นไปไม่ได้เลยครับ  ถึง Sonic 125 cc ทำเครื่องมาบ้างเต็มที่ก็หน้าจะ เหมอ ๆ กันนะ

แต่ Sonic 125 cc เดี๋ยวนี้เวลาเค้าทำเครื่องกันเค้าไม่เอาเครื่องเดิมมาทำครับ  เค้า้ิเอาเครื่องเดิมไปขายแล้วใส่เครื่อง CBR ลงไป หลังจากนั้นก็เพิ่มขนาดลูกสูบ เปลี่ยนคาบู  วางแคมใหม่ อะไรก็แล้ว รถถึงได้มี 6 เกียร์เหมือน CBR และด้วยโครงรถที่เล็กและเบากว่าจึงทำให้รถวิ่งได้กำลังมากขึ้น

ตามที่ผมคิดนะ  แต่ Sonic 125 cc วางเครื่อง CBR นั้นมีจริง ๆ ให้มาหลานคันแล้วด้วย
บันทึกการเข้า
paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2013, 08:00:29 PM »

ผมโดนฟีโน่แซงประจำเบยยย l11 l11 l11
:o      ;D  เหอะๆๆ   คนเฝ้าบอร์ดปล่อยมุข  :P
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.194 วินาที กับ 24 คำสั่ง