CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วที่ประหยัดที่สุดเท่าไหร่อ่ะครับ  (อ่าน 10138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 05:39:16 PM »

100-110 ประหยัด
 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 09:52:57 PM »

100-110 นี่คือความเร็วหรือว่า CC ครับ  l11 
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
Leon Kennedy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 10:39:00 PM »

ผมไม่เน้นประหยัดผมขอให้ถึงที่หมายไวๆก็พอแระเพราะขับนานๆมันเหนื่อย  :-X
บันทึกการเข้า

paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 12:10:44 AM »

ผมไม่เน้นประหยัดผมขอให้ถึงที่หมายไวๆก็พอแระเพราะขับนานๆมันเหนื่อย  :-X

ถึงไวก็ดีครับ แต่ขับให้ประหยัดน่ะ มันดีอีกอย่างคือ  รถของท่านจะไม่เข้าอู่ไวครับ !weedwiew
บันทึกการเข้า
benzino
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #24 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 12:26:11 AM »

เพชรบุรี-หาดใหญ่  ขาไปมีน้องติดรถไปลงชุมพรด้วย วิ่งเฉลี่ย 95 ตลอด ช่วงมีคนซ้อน+ของเต็มที่ การพักและเติมน้ำมันทุก 200โล (2 ครั้งถึงชุมพร)  เติม 220(e20) กับ 240(95โซ) บาทครับ  ระยะทางที่เหลือชุมพร หาดใหญ่ วิ่งคนเดียว  พักไป 3 รอบ เพราะหิวข้าวกระทันหันเลยไม่ได้ทำตามแผน 200 โลพักเติมน้ำมัน 1 รอบ  แต่คิดๆแล้วประมาน 36 โล/ลิตรครับ

ขากลับคนเดียวยาวหาดใหญ่-เพชรบุรี  พัก 3 รอบในทุก 200 โล  เติมน้ำมันรอบนึงอยู่ในช่วง  200-220 บาท ครับ  ความเร้ว 102-105 ครับ

พรุ่งนี้จะได้สเตอร์หน้า 15 มาใส่ครับแต่สเตอร์หลังเดิม  แล้วคืนวันอาทิตย์มีทริปวิ่งลงสิงคโปร์  อัตรการกินน้ำมันเป็นไงจะมาแชร์ให้ได้ฟังครับ
บันทึกการเข้า
่jacky1974
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 02:45:00 AM »

ถ้าขับไกล้ๆ ตั้งรอบเดินเบาต่ำๆ ปล่อยคลัชท์ไหลเอา จะช่วยเพิ่มความประหยัดได้ครับ ไม่ต้องเปิดคันเร่ง    ถ้าต้องขับไกลๆ ก็ทำไงก็ได้ให้รอบต่ำสุดครับ ถ้าลงเนินก็ดับเครื่องกำคลัชท์ไหล ทดสเตอร์ 15-36  ความเร็ว 1000 รอบอยู่ที่ 5 พันนิดๆ
ดับเครื่องไหลลงเนินระวังตอนเบรกน่ะครับ เกิดฉุกเฉินขึ้นมาเบรกอย่างเดียวจะไม่ทันการน่ะครับพี่ อันตรายมากครับ >eiei
ไช่ แล้ว อันตรายมากๆ ไม่แนะนำ นะ ฮะ จากประสบการณ์  :P :P :P :P
เมื่อก่อนติดนิสัยกำคลัชเข้าโค้งเพราะมันชืวดี
พอมาขับ 250 เลิกครับต้องใช้เครื่องยนต์ช่วยเบลคไม่งั้นหลุด
โปรดอย่าดับเครื่องครับประหยัดกว่ากันไม่เท่าไรหรอก
บันทึกการเข้า
bankzakab
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #26 เมื่อ: 24, มีนาคม 2013, 05:59:57 AM »

ความเร็ว ไม่ เกิน 120 กำลัง ดี ครับ รอบ ก็ ประมาณ 7000 โอครับ
ก็ มี เร่ง 140 + บ้าง แฮะๆ
ผมจับได้ ประมาณ 30km/l ครับ (โซฮอล95)

ยิ่งน้ำมันเครื่องใหม่ ๆ ด้วย พึ่ง ถ่ายมา 300 โล ครับ
ใช้ คลาสตอล พาวเวอ 1

ประหยัด น้ำ มัน ได้ เยอะ ครับ ลองมาแล้ว
บันทึกการเข้า
Prasertpor
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


Prasertpor@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 28, มีนาคม 2013, 11:50:08 PM »

วิ่ง เกียร์ 6  รอบเครื่องอยู่ที่ 4 พัน 
บันทึกการเข้า
ขี้เมาใจดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,386



« ตอบ #28 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 12:10:54 AM »

 l8  ลงเนิน ดับเครื่อง กำคลัช   !dead
บันทึกการเข้า


PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #29 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 12:40:13 AM »

ถ้าขับไกล้ๆ ตั้งรอบเดินเบาต่ำๆ ปล่อยคลัชท์ไหลเอา จะช่วยเพิ่มความประหยัดได้ครับ ไม่ต้องเปิดคันเร่ง    ถ้าต้องขับไกลๆ ก็ทำไงก็ได้ให้รอบต่ำสุดครับ ถ้าลงเนินก็ดับเครื่องกำคลัชท์ไหล ทดสเตอร์ 15-36  ความเร็ว 1000 รอบอยู่ที่ 5 พันนิดๆ

ประหยัดก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยนะคับ
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #30 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 08:50:33 AM »

สงสัยตรง ขับใกล้ๆกำคลัชปล่อยไหล... มันจะไม่เป็นไรเหรอครับ เห็นเคยอ่านเจอในกระทู้นึงบอกว่า กำคลัชปล่อยไหลไม่ดี
บันทึกการเข้า

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 04:33:02 PM »

สงสัยตรง ขับใกล้ๆกำคลัชปล่อยไหล... มันจะไม่เป็นไรเหรอครับ เห็นเคยอ่านเจอในกระทู้นึงบอกว่า กำคลัชปล่อยไหลไม่ดี

กำคลัชปล่อยไหล ไม่ใช่เรื่องร้ายเสมอไปครับ

มาทำความเข้าใจกันใหม่

กำคลัชปล่อยไหลที่ rep บนๆ พูดถึง หมายถึงว่า ขับเรื่อยๆกินลม ไปใกล้ๆ ก็ใช้ไหลรถ ประหยัดน้ำมันเอา ลดการออกตัวแรงๆ และเบรคบ่อยๆ ก็ประหยัดได้

กำคลัชปล่อยไหลที่ความเร็วสูงๆ ถ้าถนนโล่ง มันก็โอเคนะ แต่ถ้าถนนรถเยอะ มันจะทำให้ล้อล็อคเมื่อปล่อยคลัชกะทันหันเพื่อเอนจิ้นเบรค อันตรายมันอยู่ตรงนี้

กับอีกกรณี กำคลัชปล่อยไหลในโค้งความเร็วสูง เมื่อปล่อยคลัช อาจจะไถลออกข้างได้

บันทึกการเข้า

ไอศกรีม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 04:42:47 PM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #33 เมื่อ: 30, มีนาคม 2013, 12:38:10 AM »

เอาจริงๆมันบอกเป็นความเร็วไม่ได้หรอกครับว่าต้องวิ่งที่เท่าไหร่ถึงจะประหยัด
Loadรถแต่ละคันมันแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีเรื่องอัตราทดอะไรต่างๆนาๆ
วิ่งให้ประหยัดที่สุดคือ ใช้คันเร่งให้น้อยที่สุด(องศาการเปิดคันเร่ง) ยิ่งเปิดน้อยเท่าไหร่มันก็ยิ่งจะจ่ายน้ำมันน้อยและประหยัดเท่านั้น
รอบเครื่องเท่าไหร่ดีก็พยายามวิ่งให้อยู่ในย่านกำลังไว้ ใช้ความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์และรอบเครื่อง
เกียร์6 วิ่ง40 รอบ 4000 แต่เปิดคันเร่งเกือบหมดปลอกแบบนี้ก็ไม่ประหยัดกว่า เกียร์1ที่ครึ่งคันเร่งหลอกครับ
แต่ถ้าเปิดคันเร่งเท่ากันแล้ว รอบเครื่องที่ต่ำกว่าอันนั้นอัตราการสิ้นเปลืองก็จะดีกว่าครับ..... l13

ไม่เกิน 100 ครับ
ผมขับ ระยะทาง 440KM  จากดอนเมือง ไป จว. ขอนแก่น อ.ชุมแพ เติมแก๊ส 91 ไป 400 เหลือ dance
คนชุมแพหรอครับผมก็อยู่ชุมแพครับ
ผมจากศรีราชาไปชุมแพ กี่โลไม่รู้ครับ แต่E20ถังเดียวเหลือๆถึงหน้าบ้านกระพริบพอดี
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 31, มีนาคม 2013, 12:06:46 AM »

ส่วนผมขอโชว์หน่อยครับ   ผมขับจากกรุงเทพ - ลพบุรี ที่ระยะทางประมาณ 240 กิโลนิดๆ  หลังออกจากรังสิตเเล้วใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 140-160  ออกจากตัวเมืองสระบุรี ซัดไปที่ 155-160 จนถึงบ้านที่ลพบุรี ระยะทางนี้ประมาณ 70 กิโลครับ  หลังจากนั้นเข้าปั๊มเติมน้ำมันเเละคำนวณจำนวนน้ำมันที่หายไป ปรากฏว่า ใช้น้ำมันไป 23km/ลิตร สำหรับผมถือว่าซดบรรลัยเลยครับ

หลังจากนั้นขากลับใช้เส้นทางเดิม   ไม่กล้าซัดเเล้วกลังเปลืองครับ  คราวนี้ลองขับด้วยความเร็วเฉลี่ย 90-100    มี 120 บ้างในช่วงเร็งเเซงเทาเท่านั้น  เมื่อถึงบ้านที่ กทม.เเล้วไปเติมน้ำมันหาค่าน้ำมันที่หายไป ปรากฏว่าน้ำมันในถังหายไปเเค่ 5 ลิตรเท่านั้น ผมเติมน้ำมันเเก็สโซฮอล 95 ตอนนั้นราคาลิตรละ 38 บาทเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 195 บาท  วิ่งในระยะทางทั้งหมด 240 กิโลเมตรโดยประมาณ การเดินทางครั้งนี้ น้ำมัน 1 ลิตร ทำระยะทางได้ 49 km/ลิตร โอ้วเเม่เจ้า มันช่างต่างจากตอนเเรกเหลือเกิน  :P
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 31, มีนาคม 2013, 12:12:22 AM »

^
^
เเก้ไขข้างบน ระยะทางที่ทำได้ตอนท้าย คือ 41km/ลิตร ครับ ไม่ใช่ 49 ครับผม ;D
บันทึกการเข้า

deksapa1
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34

มือใหม่หัดขับ หัดเรียนรู้


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2013, 05:50:01 AM »

100-110 ประหยัด
เห็นด้วยครับ
แต่จังหวะถนนว่างๆนี่มันห้ามใจไม่ไหวจริงๆ
บันทึกการเข้า
communise
แฮปปี้แลนด์ สาย 1 บางกะปิ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 12:18:30 AM »

อ่า อีกหนึ่งความเห็นคับ 100-110 เป็นช่วงที่ความเร็วกำลังดีและประหยัดคับ แต่ พอเติมเบนซิน 95 ไป เต็มถัง มันไม่ใช่ล่ะต้องลองซะหน่อย 5555
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 07:24:24 AM »

ขับในกรุงเทพฯช่วงรถใหลๆก็ประมาณ 100-110 ครับ ช่วงทางโล่งๆหน่อยก็ 145 ก็ขึ้นได้แบบง่านๆไม่ต้องลากยาวก็ต้องผ่อนแล้ว ทางหมด ส่วนทางยาวๆแบบต่างจังหวัดยังไม่เคยลองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 23 คำสั่ง