ขอถามแทรกนะครับ ว่า ขับเสร็จแล้วเช็คน้ำมันเครื่องเลยรึเปล่าครับ หรือปล่อยให้เครื่องเย็น
ถ้าปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเช็คน้ำมันเครื่องแล้วขาด แสดงว่า ไม่ตกงานครับ (งานเข้า)
แต่ถ้าวิ่งเสร็จๆใหม่ๆเลยแล้วเช็คมันก็จะมีหายไปบ้างกระจายไปตามชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ครับ
ผมก็เคยเป็นกับ nice 110 วิ่งเสร็จเช็คเลย ปรากฏ น้ำมันเครื่องหาย แล้วเดี๋ยวค่อยมาเติมไปทำงานก่อน พอจะเติมแล้วเช็คอีกรอบ น้ำมันเครื่องโผล่มาเฉย :P
ก็ลองเช็คๆดูนะครับ ถ้าปรากฏว่าขาดจริง ก็อย่าละเลยที่จะซ่อมบำรุงมันบ้างนะครับ
ผมไม่สนใจเลขกิโลหรอกครับว่าวิ่งมากี่กิโล เพราะแต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกัน บางคนวิ่งน้อยก็จริง แต่เล่นอัดซะเครื่องหลวมก็มีนะครับ
ในขณะที่อีกคน ขับมาเยอะแต่เครื่องยังปกติสุข เพราะค่อยเป็นค่อยไป
ฉะนั้นถ้ารักมันจริงก็อย่าลืมดูแลมันดีๆนะครับ
l9
ปกติเช็ค เป็นประจำนะครับ 2-3 วัน เปิดดูที
แต่ส่วนมากจะเปิดดู ก่อน start เครื่อง ครับ
เมื่อก่อน เคยใช้ สังเคราะห์ 100 พร่อง เหมือนกันครับ
ตอนนีกลับมาใช้ ของ 0 ครับ
แล้วขาดมากรึเปล่าครับ กีวันน้ำมันเครื่องถึงจะลด ใช้งานปกติกี่กิโลครับ (เพื่อบางคนวิ่งข้ามโลก ถามเผื่อไว้)
ถ้าใช้งานต่อวันไม่เยอะ แล้ว 2-3 น้ำมันเครื่องลด มีปัญหาแล้วหละครับ น้ำมันเครื่องไม่น่าหายไปเร็วขนาดนั้น
ลองสังเกตุดูนะครับ ผมก็รู้แค่งูๆปลาๆ ครับ