CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความจริงเรื่องท่อเดิมและท่อสูตร  (อ่าน 21706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 05:56:40 PM »

timotooo เปนกระทู้ความเห็นที่ดีพอใช้ พิตั้งกระทู้ขึ้นมา เพราะรู้สึกว่าหมดเงินกับเรื่องท่อไปเยอะลองมาหมด ท่อเมืองไทย ยกเว้นท่อนอกราคาแพงเสียดายเงินใบละ 20000 กว่าบาท ท่อเมืองไทย
ที่ไปทำมา พิใช้ (CBR250I ปี2011)   ช้างปากเกร็ด ซิ้งลาดพร้าว อ้วน+พิน ออเงิน สรุป ต้นอืดปลายอั้น แล้วพี่ก็มาจบกับ ปลาย ninja 2013 ให้พินออเงินเดินคอท่อให้ 1000 บาท ได้ ต้นแรง
ปลายไหล 150+ มาเร็ว เครื่องเดินนุ่มนวล  ขับสบย น้ำมันพิก็เติมมาหมดลองใช้ ดู เป็นอาทิตย์ อาทิตย์ละ 500 บาท สรุป 95 คาเท็ก ขับลื่นไหล ไม่มีอาการอืดให้เห็น เครื่องยนต์เดินนิ่งไม่สดุด
ไม่มีอาการสำลัก ............อยากให้น้องๆ ที่จะไปทำท่อ ได้คิดและไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ ท่อเมืองไทย ไปทำแต่ละครั้งก็ต้องมี 3000+ Up เสียดายเงินครับ
บันทึกการเข้า

sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 06:04:31 PM »

*******อย่าลืม***********  พิไปคลายผาสูบมาแล้ว ตามเอกสารที่ออกมาจาก Ap Honda เรื่องดับกลางอากาศ สรุบ หายคับ ไม่ต้องเปลี่ยนฝาสูบ แค่คลายแน่นนอตยึดฝาสูบ....หายชัวร์
บันทึกการเข้า
PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #22 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 06:05:26 PM »

กระทู้ดราม่ามาอีกละ 555555  l11 l11 l11

 :P
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 06:06:04 PM »



Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #24 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 06:53:12 PM »

... ถ้าพี่ จขกท. แฮปปี้ผมก็ยินดีด้วยครับ พี่เป็นคนที่ใช้คำได้ห้วนๆดีอ่านแล้วออกแนวชวนขำมากกว่าชวนเครียดนะ คนเราสมัยนี้จ้องแต่จะเล่นงานกันเพื่ออวดอะไรก็ไม่รู้ ...

... แต่ผมจะพูดอย่างนึง ... เรื่องท่อมันแล้วแต่ความพอใจน่ะครับพี่ ไม่ใช่แค่ท่อแล้วจะเห็นผล มันต้องมีอย่างอื่นตามมาด้วยเพื่อสนับสนุนให้เข้ากันจนเห็นถึงประสิทธิภาพที่ท่อใบนั้นมันทำได้ ท่อแต่ละสำนักให้กำลังไม่เหมือนกัน คนละย่านกัน เราจะเอาตัวเองเป็นที่ตั้งแล้วบอกว่าไอ้นั่นผิดไอ้นี่ถูกคงไม่ได้ จะท่อร้านไหนเจ้าไหนก็มีประสิทธิถาพทั้งนั้น .. ผมใช้รถอย่างที่รู้ว่าต้องการอะไรจากมัน ท่อแต่งก็อยากใช้ ถ้าผมจะปฏิเสธท่อก็มีแค่เหตุผลเดียวที่อยากจะให้ร้านท่อได้อ่านก็คือ " ทุกวันนี้คุณทำราคาท่อกันสูงเกินจริงไปหน่อย " ผมจึงใช้แค่ท่อเดิมเพราะรู้สึกไม่คุ้มเงิน .. ด้วยจำนวนเงิน 8-9 พันกับท่อหนึ่งใบที่ไม่รู้ว่าจะชัวร์หรือไม่ ถ้าอยากแรงผมเอาไปปาดฝาเปิดพอร์ทแล้วก็เล่นกับไฟดีกว่า เห็นผลชัดกว่า สนุกกว่า พังเร็วกว่าเพราะความมันส์ ... เแต่สำหรับผมที่ตัดสินใจใช้ท่อเดิม บนถนนในชีวิตประจำวัน จะช้ากว่าเพราะท่อ ก็ให้มันรู้ไป ...

... ทางที่ดี คือเราต้องไม่เอาความรู้สึกของตัวเองเป็นเกณฑ์ เพื่อตัดสินทุกอย่างบนโลก ...


 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #25 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 07:13:40 PM »

เสริมให้ละกันครับ ไม่อยากออกความเห็นกลัวจะไปขัดแย้ง

การเปลี่ยนท่อ ได้อะไร

น้ำหนักของท่อทั้งใบเปลี่ยนไป คือเบาขึ้น
อัตราเร่งดีขึ้นตามสูตรและเสปกของท่อใบนั้น ๆ
ความสวยงามถ้าไม่ได้เอาราคามาวัดผล ท่อไหนก็สวย แต่ถ้ามีราคาเข้ามาเกี่ยว ก็ต้องมองวัสดุที่ทำท่อใบนั้น ๆ

จุดที่อยากให้มองเพิ่มเติม รถ 1 คัน ถึงแม้จะออกจากไลน์ผลิตด้วยสานพานเดียวกัน
บางที คาแรคเตอร์ หรือฟิลลิ่งมันอาจจะไม่เหมือนกัน เมื่อมีของแต่งประกบเข้าไป
มันก็อาจจะทำให้ผลของฟิลลิ่งรถแตกต่างไป ซึ่งคนแต่งก็เลือกสรรค์รถตัวเอง แต่งเอง
และเลือกเอง มันก็เป็นความพอใจในส่วนตัวบุคคลครับ

รถจะวิ่งดี ไฟ น้ำมัน อากาศ 3 อย่างมีครบ พอเหมาะพอดี รถคันนั้นก็จะวิ่งดีที่สุดที่รถสามารถเค้นประสิทธิภาพออกมาได้มากที่สุด


ผมสนันสนุนความคิดคุณ timo นะ รถจะดีอยู่ที่เจ้าของแต่ง เพราะบางทีเราเห็นรถคนอื่นแต่งเราว่าไม่ดีไม่เหมาะกับการขี่แบบของเรา แต่ประเด็น มันไม่ใช่รถเรา และเราไม่ได้แต่งเอง
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 07:58:03 PM »

5555555 ชี้แจง ไม่ได้เอากระทู้ตัวเองเป็นเกณ แต่เอากระทู้เป็นประสปการณ์ หือเป็นข้อคิดเห็น ในการเปรียบเทียบที่จะแต่งรถ ให้ถูกทาง ใครแต่งแล้วดี งบประมาณ
ไม่เยอะ ก็บอกด้วย แต่งท่อนะ แล้ววิ่วดี นิ่ม ท่อเดิม ทรงกระสวยอาวกาศ ไม่ชอบเอาเลย ขายไปแล้ว 55555

อีกเรื่อง ความเร็ว CBR250I ได้เท่าไหร่ .....โดยตัวพิเองที่ขับ 120 140 150 และเคยใช้ ความเร็ว 160 ประมาณ 3 ครั้งตอนไป หัวหิน  แต่ 155 ถึง 160 จะช้าหน่อย
ที่ใช้ประจำคือ 140 150  มาไว และรู้สึก เร้วมาก ก็เลย อยู่ที่ 140 150 เพื่อนพิก็ขับ ninja250 ปี 2011 ก็ไปเทวกัน ก็วิ่งพอๆ กัน พี่ไปขับ nin ก้อไม่ชอบ เพราะต้นอืด ปลายไหลดีกว่า
คือ 160 มาเร้วกว่า cbr นิดหน่อย และไหลไป 165 ซึ่งพิขับมากับมือ แต่ถ้าให้เลือก พิเลือก cbr เพราะแรงต้นใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า ปลายไหลช้าเครียด 5555
ตอนนี้กำลังมอง ninja650 อยู่ แต่ cbr250 ก็ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน 150+ มาเร็ว หาได้ที่ไหน กับ อัตราสิ้นเปลือง กิโลละ 1 บาท  น้ำมัน 95 นะ  เออ.....แต่ผ้าเบครแพงไปหน่อยนะ
เบครหน้า เลยอัดเอา 200 ผ้าคาร์บอน แต่เบครหลังศูนย์แท้ 500 ...เดวเจอฝนตดจะไปสวนท้าย ชาวบ้านเขา
สวัสดีครับน้องๆ ทุกความเห็น  sakdaduriy  หรือ พิบอย
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 07:59:25 PM »

รูบรถตูหายไปไหนหวา งงง
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #28 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 10:23:06 PM »

รูบรถตูหายไปไหนหวา งงง
หากต้องการจะลงรูป โชว์รูปรถ แบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมรบกวนที่ห้อง CBR : SHOW OFFครับ

เนื่องจากผมเห็นคุณโพสต์รูปในหลายๆกระทู้ของผู้อื่น และก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันกับกระทู้นั้นๆ จึงต้องเก็บออกไปครับ
บันทึกการเข้า

PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #29 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 10:48:23 PM »

รูบรถตูหายไปไหนหวา งงง

รูปโดนลักพาตัวงับ  l11
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
EDITION69
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126


« ตอบ #30 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 12:45:42 AM »

... ข้อ 1 ... พี่แมว หรือแมว จีระศักดิ์ เอ๊ย !!!.. แคท หรือแคททาไลติค คือรวงผึ้งในบริเวณค่อท่อไอเสีย ... ประโยชน์ที่เข้าใจง่ายๆก็เพื่อเพิ่มอัตราเร่งรอบต่ำให้ดีขึ้นและนวลขึ้น หลังจากนั้นเมื่อเครื่องเริ่มเข้าสู่รอบกลางและสูง แคททาไลติคที่ว่านั้นก็จะกลายเป็นอะไรที่ " เกะกะขวางทาง " การไหลของไอเสียที่มากขึ้นตามรอบ ตอนนี้แหละที่มันไม่มีประโยชน์ ...

... CBR250 นั้นเป็นรถสูบเดี่ยว แรงสั่นสะเทือนย่อมมีมาก ความไม่ราบเรียบของเครื่องยนต์ในรอบต่ำคงเป็นสิ่งที่ฮอนด้าไม่อยากให้เกิดกับ " รถใช้งาน " จึงเลือกที่จะใส่แคททาไลติคลงในคอท่อ CBR250 เพื่อปารถนาที่จะทำให้หารใช้งานในรอบต่ำนั้นดีและราบเรียบขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น ...

... ในกรณีรถมอเตอร์ไซค์นั้น มีมานานแสนนานแล้ว ถ้าเป็นรถใหญ่ๆบางรุ่น ไอ้ระบบแคททาไลติคที่ว่านี้ อาจจะมีการเปิดปิดแปรผันได้ตามแรงดันของไอเสีย มีสปริงมีแผงบานพับอะไรแนวๆนั้นในท่อเดิม ...

... ถ้าติดตามเรื่องท่อกันจริงๆ ท่อที่ดีไม่ได้เกิดขึ้นจากการคำนวนที่ดีเพียงอย่างเดียว แต่มันเกิดจากการลองผิดลองถูกมากมาย .. เราเองคงต้องเข้าใจด้วยว่าอะไรคือสิ่งที่เราอยากได้จากท่อ ไม่มีท่อใดที่ดีสุดในทุกด้าน ได้ต้นเสียปลาย ได้ปลายเสียต้น การเพิ่มสมรรถนะรถไม่ได้จบกันแค่ท่อ .. ในสนามอาจมีท่อที่รถวิ่งทางตรงได้เร็วที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าท่อใบนั้นจะส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานในช่วงเร่งออกโค้งได้ดีที่สุดก็เป็นได้ ซึ่งทุกสิ่งก็เป็นตัวแปรแห่งชัยชนะ ...

... เรื่องขนาดของคอท่อและปลายท่อ ขอให้เข้าใจว่า มันไม่มีสูตรตายตัวที่ถือกันว่าเป็น " มาตรฐาน " .. แต่จะมีแต่คำว่า " เหมาะสม " .. อย่างท่อเดิม เขาก็คำนวนออกมาให้ได้ทุกทางดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยข้อกำหนดทุกประการ ท่อแต่ก็เช่นกัน บางอย่างก็คงสู้ท่อเดิมไม่ได้ ...

... ส่วนเรื่องน้ำมัน ไม่รู้จะตอบยังไง .. มันใช้ได้หมดไม่มีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์มากมาย ที่น่ากลัวกว่าก็คือปัญหาเรื่องหยดไอน้ำในถังน้ำมันที่เกิดจากคุณสมบัติของเอทานอลซึ่งมีปฏิกิริยากับความชื้น รถรุ่นเก่าๆที่ไม่ได้มีสารเคลือบผิวภายในถังที่ถูกออกแบบมาเพื่อการนี้ก็อาจจะเสี่ยงกับเรื่องสนิมได้ ....



... และต่อไปนี้เป็นเรื่องดราม่า ...

... ผมอ่านหัวข้อกระทู้และความเห็นของเจ้าของกระทู้ซึ่งเป็นผู้เปิดหัวเรื่องแล้ว เข้าใจว่าเจตนาและอารมณ์คง " ตัดพ้อเชิงท้อใจ " มากกว่าที่จะรู้สึกดูถูกท่อไทยหรือปฏิเสธน้ำมันถูกแพง หากนี่เป็นเพียงหนึ่งความเห็น ก็อยากให้ผู้ร่วมใช้เวป ตอบคำถามกันในเชิงสร้างสรรค์หาใช่การใช้อารมณ์เพื่อแสดงความสามารถอะไรบางอย่าง ... ขอให้ดูที่เจตนา บางคนหากเริ่มกระทู้อย่างขาดความเข้าใจ ก็ควรจะพาเขาไปให้ถูกทางด้วยแนวคิดและถ้อยคำที่ดี จะได้ผลมากกว่าการ " กระแทกคำ " มากกว่าเยอะครับ ...


... ความสามารถ มิอาจวัดกันได้ด้วยตัวหนังสือ ... " ค่าความสามารถ ไม่ได้วัดกันบนถนนฉันท์ใด ... ค่าความเป็นคน ก็ไม่ได้วัดกันในสนามฉันท์นั้น "  ... ด้วยความเคารพ จากเด็กข้างถนน ...


... ปล. ผมชอบมุขเจ้าของกระทู้นะ " ผ่าแมวออกจากท่อ " .. ดีนะที่ไม่ผ่าหมาออกจากปาก ไม่งั้นคงลุกเป็นไฟไปอีกหนึ่งกระทู้ อิอิ ...

 ;) ;) ;)
>coooool l13
บันทึกการเข้า
care
ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ใจเกินร้อยห้าสิบ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ใจเกินร้อยห้าสิบ


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 03:07:39 AM »

 dance
บันทึกการเข้า

digimon
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 06:25:46 AM »

 ??? ผมรบกวนสอบถามครับ เรื่อง แคททาไลติค ผมเข้าใจว่ามันมีหน้าที่ช่วยประมาณว่าทำให้ไอเสียบริสุทธิขึ้นไม่ใช่หรอครับผม แล้วผมอ่านที่พี่ ๆ แจ้งไว้ช่วยทำให้เครื่องมีกำลังในรอบต่ำอ่าครับ ผมเริ่มงง ๆ อ่ะครับ T^T ช่วยอธิบายผมทีคร๊าบ ขอบคุณมาก ๆ คร๊าบบ
บันทึกการเข้า

sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 05:01:25 PM »

จัดไปเพื่อน้องๆ
แคตตาไลติก คือ 
เป็นอุปกรณ์หนึ่งในระบบระบายไอเสียของเครื่องยนต์หัวฉีดยุคใหม่ มีจุดประสงค์หลักในการช่วยลดมลพิษในไอเสียก่อนไหลเข้าสู่หม้อพักใบแรก โดยอาจติดตั้งรวมกับท่อร่วมไอเสียหรือแยกออกมา มักเรียกกันว่า -ตัวกรองไอเสีย- ทั้งที่น่าจะเรียกว่า อุปกรณ์บำบัดไอเสีย เพราะไม่ได้ทำงานด้วยการกรอง แต่ใช้ปฏิกริยาทางเคมีสลับการยึดเหนี่ยวของโมเลกุล เมื่อไอเสียไหลผ่านรังผึ้งที่เคลือบสารพิเศษไว้ จะเปลี่ยนไฮโดรคาร์บอน คาร์บอนมอนออกไซด์ และไนโตรเจนออกไซด์ที่เป็นพิษให้กลายเป็น คาร์บอนไดออกไซด์ ไนโตรเจนและไอน้ำ ที่ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม
อุปกรณ์บำบัดไอเสียมีจุดด้อยที่ค้างคาใจคนส่วนใหญ่ว่า เป็นตัวอั้นการไหลของไอเสีย ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลง และเมื่อหมดสภาพต้องเปลี่ยนตัวใหม่ในราคาหลายพันบาท จึงอาจถูกตัดออกทั้งที่ยังไม่หมดสภาพ โดยไม่ห่วงใยมลพิษในอากาศที่จะเพิ่มขึ้น  ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว อุปกรณ์บำบัดไอเสียอาจมีผลอั้นไอเสียบ้าง แต่ก็น้อยมาก และผู้ผลิตก็แก้ไขปัญหานี้  จนกระทั่งในปัจจุบันแทบไม่ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังลดลงเลย ทั้งยังสามารถเพิ่มอายุการใช้งานจนเกิน 100,000-200,000 กิโลเมตร และมีราคาลดลงเรื่อยๆ ดังนั้น การถอดอุปกรณ์บำบัดไอเสียออกเพื่อหวังผลเรื่องกำลังเครื่องยนต์จึงไม่ควรกระทำ เพราะมีกำลังเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่เพิ่มมลพิษในอากาศมาก
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 05:09:40 PM »

CBR250  พอดีใช้งานจริงอยู่  หมอบ+หมดปลอก  อยู่แถวๆ 160  คับ  ถามจากคนในคลับคนอื่นก็อยู่แถวๆนี้ ถามเพื่อนมา  บอกอยู่แถวๆ  นี้  คับ
 170 ต้องมี มีกล่องพาวเวอร์คอมแมนเดอร์  ท่อfullของเมืองนอกท่อดีๆใบละ20000กว่าบาท  กรองอากศแต่งดีๆ  ถึงจะมีลุ้นคับ แต่เครื่องก็โทรมเร็ว  555 ท่อเมืองไทยหมดสิทธิ์ลุ้น
บันทึกการเข้า
digimon
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 05:44:25 PM »

จัดไปเพื่อน้องๆ
แคตตาไลติก คือ 
เป็นอุปกรณ์หนึ่งในระบบระบายไอเสียของเครื่องยนต์หัวฉีดยุคใหม่ มีจุดประสงค์หลักในการช่วยลดมลพิษในไอเสียก่อนไหลเข้าสู่หม้อพักใบแรก โดยอาจติดตั้งรวมกับท่อร่วมไอเสียหรือแยกออกมา มักเรียกกันว่า -ตัวกรองไอเสีย- ทั้งที่น่าจะเรียกว่า อุปกรณ์บำบัดไอเสีย เพราะไม่ได้ทำงานด้วยการกรอง แต่ใช้ปฏิกริยาทางเคมีสลับการยึดเหนี่ยวของโมเลกุล เมื่อไอเสียไหลผ่านรังผึ้งที่เคลือบสารพิเศษไว้ จะเปลี่ยนไฮโดรคาร์บอน คาร์บอนมอนออกไซด์ และไนโตรเจนออกไซด์ที่เป็นพิษให้กลายเป็น คาร์บอนไดออกไซด์ ไนโตรเจนและไอน้ำ ที่ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม
อุปกรณ์บำบัดไอเสียมีจุดด้อยที่ค้างคาใจคนส่วนใหญ่ว่า เป็นตัวอั้นการไหลของไอเสีย ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลง และเมื่อหมดสภาพต้องเปลี่ยนตัวใหม่ในราคาหลายพันบาท จึงอาจถูกตัดออกทั้งที่ยังไม่หมดสภาพ โดยไม่ห่วงใยมลพิษในอากาศที่จะเพิ่มขึ้น  ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว อุปกรณ์บำบัดไอเสียอาจมีผลอั้นไอเสียบ้าง แต่ก็น้อยมาก และผู้ผลิตก็แก้ไขปัญหานี้  จนกระทั่งในปัจจุบันแทบไม่ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังลดลงเลย ทั้งยังสามารถเพิ่มอายุการใช้งานจนเกิน 100,000-200,000 กิโลเมตร และมีราคาลดลงเรื่อยๆ ดังนั้น การถอดอุปกรณ์บำบัดไอเสียออกเพื่อหวังผลเรื่องกำลังเครื่องยนต์จึงไม่ควรกระทำ เพราะมีกำลังเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่เพิ่มมลพิษในอากาศมาก

 ;) ;) ขอบคุณมาก ๆ ครับ งั้นผมก็เข้าใจถูกแย้วว ถ้าเอาออกแล้วทำให้มีมลพิษมากขึ้น ผมเอาใส่ไว้ดีกว่า ลดโลกร้อน อิอิ....
บันทึกการเข้า

PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #36 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 06:09:43 PM »

ความจริงเรื่องท่อสูตรคือใส่แล้วคุยกับพี่หนวดยาววว  l11
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 08:26:49 PM »

ความจริงเรื่องท่อสูตรคือใส่แล้วคุยกับพี่หนวดยาววว  l11
อย่างนี้ก็วงเเตก ตัวใครตัวมันครับ พี่น้องครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

clash2537
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 10:30:03 PM »

E20 ห่วยแตกยังไง ครับ   หรือเครื่องคุณเน่าแล้ว  !weedwiew !weedwiew
บันทึกการเข้า

CB 66MM AyuTThaya Club
siriwatt1
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


แรงเกินสัมผัส แต่พอซัดแล้วไม่แรง


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 19, มกราคม 2013, 12:24:17 AM »

E20 สำหรับผม ถูกใจ ถูกเงิน วิ่งสบาย ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 23 คำสั่ง