sakdaduriy
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 12, มกราคม 2013, 04:22:54 AM » |
|
เออ.....................หน้าม้าเพียบเลย................แล้วแต่..................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nudbeta1991
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 12, มกราคม 2013, 09:15:22 PM » |
|
เออ.....................หน้าม้าเพียบเลย................แล้วแต่..................
กรุณาชัดเจนกับบทความของคุณด้วยนะครับ กระทบหลายฝ่าย >:( >:( >:(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 12, มกราคม 2013, 09:40:44 PM » |
|
ผมว่าวิ่งได้ ราว 190 นะครับ เพราะ แรงมาเกือบๆ cbr400 เลยทีเดียว เพียงแต่กล่องมันตัดรอบ อีกอย่างการทดสเตอจากโรงงาน อัตราทดเพื่อให้มีกำลังในทุกเกียร์ครับ จริงๆ แล้ววิ่งได้แน่ๆ 190 cbr 150 คาบู ได้ 160-----17 แรงม้า cbr 250 ได้ 165 เร่งดีกว่า--------23 แรงม้า (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ขนาดนินจา 250 ยังวิ่งได้ 170+ เลย ครับ
เพราะ จริงๆ วิศวกร ออกแบบให้ อัตราเร่งเหมาะสมกับระบบ พาราเรล และรอบเครื่องครับ รุ่นนี้แน่นอนว่า เกียร์ 2 เกิน 100 ชัว
เกียร์ 2 เกิน 100 จริงๆ เทสที่สนามฮอนด้า เกียร์ 3 ไม่ได้ขึ้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 13, มกราคม 2013, 08:23:58 AM » |
|
หน้าม้ายังไงหนอ.. :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BlaZe
ควๅมปS:มๅท |ป็u xu ทๅJ ||ห่Jควๅม๓ๅe
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2013, 06:52:50 AM » |
|
dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไอศกรีม
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2013, 06:55:01 PM » |
|
อย่างที่พี่หลายท่านบอกอย่าเชื่อในสิ่งที่ไม่เห็นด้วยตา เรื่องความเร็วเคยตอบไปหลายกระทู้ละเดี๋ยวโดนพี่ๆว่าอีก เอาเป็นว่า l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHIN500X
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2013, 10:12:36 PM » |
|
สำหรับคลับเรามีสมาชิกหลายท่านได้ไปร่วมทดสอบรถหลังจากวันส่งมอบ 12 คันแรกของโลกเพียง 3 วัน รวมทั้งผมด้วย มีโอกาสได้ลองสมรรถนะของรถรุ่นนี้แล้วรู้สึกพอใจกับมันในระดับหนึ่ง ถึงจะไม่ได้รีดมันออกมาทุกเม็ด แต่ CBR500 มีดีเกินตัวแน่นอน กำลังของ pararell line ช่วงต้นไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนพวก 4 inline แต่ก็ให้ความสนุกเร้าใจเป็นอย่างดี เกียร์ 2 ก่อนจะต่อเกียร์ 3 ความเร็วที่ผมทำได้อยู่ที่ 103 กม./ชม น่าเสียดายที่เชนจ์เกียร์ 3 ได้ไม่ถึงอึดใจก็ต้องเชนจ์กลับมาเกียร์ 2 เพราะสุดแทร็กของสนามศูนย์ฝึกเซฟตี้หัวหมาก จากทางตรงเข้าสู่การสาดโค้งกว้าง สนุกใช้ได้ครับแต่พอมาโค้งแคบๆที่ต้องยกลึกๆ engine brake น้อยไปหน่อย ผลคือบานออกมาแต่ก็ไม่ถึงกับหลุด ก่อนเปิดคันเร่งออกโค้งต้องกรอรอบรักษาสมดุลแต่ก็ไม่ได้วิ่งเข้าไลน์ที่ตาเล็งแม่นยำนักด้วยอาการยุบเยอะคืนไวของโช้คอัพหน้า สมรรถภาพเบรกดีใช้ได้ครับ เบรกหน้าเดี่ยวที่หลายๆคนตั้งคำถามว่าจะเอาอยู่มั้ย สำหรับผม พอแล้วครับ สำหรับการทดสอบถ้าคะแนนเต็ม 10 ผมให้ 9 ครับ 1 แต้มขอหักท่อไอเสียอย่างเดียว....โบราณซะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 11:42:27 PM » |
|
ความเร็วสูงๆมันก็ทำได้ครับอ่ะเทียบกันขำๆ ให้มองภาพง่ายๆนะครับ
sonic 125เดิม สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดอ่ะ (สมุตินะ) 150 เเต่วิ่งได้เเปปเดียววิ่งนายเครื่องพังฉิบหายเเน่ เเต่ cbr250 สามารถวิ่ง 140-150 ได้ยาวๆๆๆๆ
ก็เหมือนกันอ่ะ 500 ก็สามารถวิ่งที่ความเร็วสูงกว่า 250 ได้ในรอบเครื่องที่ต่ำกว่า เครื่องทำงานไม่หนักมากอย่างน้อยๆในย่าน 160-170 สบายๆเเน่นอน เพราะฉะนั้นเเล้ว เวลาเทียบรถผมว่าอย่าไปโฟกัสที่ top speed เเบบเด็กเเว็นซ์เค้าครับ เอาที่เเง่การใช้งานดีกว่า เพราะการใช้งานจริงคงไม่มีใครตะบี้ตะบันวิ่ง 170 190 200 ตลอดเวลาหรอก กล่องอาจจะมีล๊อคบ้าง อย่างเช่น blackbird 1100 ในเมืองไทยถ้าไม่ปลดล๊อคกล่องก็วิ่งได้เเค่ 180 ครับ เเต่พอปล็ดเเล้วก็280 300 สบายๆ
เเล้วที่บางท่านบอกว่านินจา 250 วิ่งได้ 170+ นี้เดิมๆรึเปล่าครับ เพราะพี่ในกลุ่ม เเละเพื่อนๆในกลุ่มผมเดิมๆ ได้160-170 ลากเเล้วนะครับ เเต่ถ้าจะเอาความเร็วมาเทียบ CBR150 ผมสามารถหาคลิปมายืนยันได้นะครับว่ารถเดิมๆเปลี่ยนเเค่ท่อกับหัวเทียนสามารถวิ่งได้ 168(แต่ลากไกลหน่อย) ของผม หก็วิ่งถึง 160 อ่ะ เเต่เหนื่อย สรุปนะครับ cc เยอะวิ่งในความเร็วสูงๆ ใช้รอบเครื่องน้อยเพราะว่ากำลังเยอะ cc น้อยก็สามารถทำความเร็วสูงๆได้เหมือนกัน เเต่โคตรจะทรมานเครื่อง
จบ นะครับ >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
motosza
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2013, 06:10:55 PM » |
|
วิ่งแซงรถเก๋งได้ ก็พอแล้วครับ :P 120 นี้แซงไม่พ้นซักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2013, 08:33:46 PM » |
|
ของผม ตัวสองแรงครึ่ง 15-36 เต็มที่ 140 ตามไมล์ครับ วันก่อนไล่แซงโซนิค เห็นโซนิคบอกว่าของเขาก็ 140 เหมือนกัน 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
antza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2013, 09:27:30 AM » |
|
ความเร็วสูงๆมันก็ทำได้ครับอ่ะเทียบกันขำๆ ให้มองภาพง่ายๆนะครับ
sonic 125เดิม สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดอ่ะ (สมุตินะ) 150 เเต่วิ่งได้เเปปเดียววิ่งนายเครื่องพังฉิบหายเเน่ เเต่ cbr250 สามารถวิ่ง 140-150 ได้ยาวๆๆๆๆ
ก็เหมือนกันอ่ะ 500 ก็สามารถวิ่งที่ความเร็วสูงกว่า 250 ได้ในรอบเครื่องที่ต่ำกว่า เครื่องทำงานไม่หนักมากอย่างน้อยๆในย่าน 160-170 สบายๆเเน่นอน เพราะฉะนั้นเเล้ว เวลาเทียบรถผมว่าอย่าไปโฟกัสที่ top speed เเบบเด็กเเว็นซ์เค้าครับ เอาที่เเง่การใช้งานดีกว่า เพราะการใช้งานจริงคงไม่มีใครตะบี้ตะบันวิ่ง 170 190 200 ตลอดเวลาหรอก กล่องอาจจะมีล๊อคบ้าง อย่างเช่น blackbird 1100 ในเมืองไทยถ้าไม่ปลดล๊อคกล่องก็วิ่งได้เเค่ 180 ครับ เเต่พอปล็ดเเล้วก็280 300 สบายๆ
เเล้วที่บางท่านบอกว่านินจา 250 วิ่งได้ 170+ นี้เดิมๆรึเปล่าครับ เพราะพี่ในกลุ่ม เเละเพื่อนๆในกลุ่มผมเดิมๆ ได้160-170 ลากเเล้วนะครับ เเต่ถ้าจะเอาความเร็วมาเทียบ CBR150 ผมสามารถหาคลิปมายืนยันได้นะครับว่ารถเดิมๆเปลี่ยนเเค่ท่อกับหัวเทียนสามารถวิ่งได้ 168(แต่ลากไกลหน่อย) ของผม หก็วิ่งถึง 160 อ่ะ เเต่เหนื่อย สรุปนะครับ cc เยอะวิ่งในความเร็วสูงๆ ใช้รอบเครื่องน้อยเพราะว่ากำลังเยอะ cc น้อยก็สามารถทำความเร็วสูงๆได้เหมือนกัน เเต่โคตรจะทรมานเครื่อง
จบ นะครับ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2013, 07:17:25 PM » |
|
ได้ความรู้ครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomtamna
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 18, มิถุนายน 2013, 04:42:44 AM » |
|
super4 ..400cc..53แรงม้า 180 km/h cbr500 ........47แรงม้า จะถึงได้งัย 180 km/h
super4 น้ำหนักตัวเยอะนะครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toomtamna
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 18, มิถุนายน 2013, 04:45:52 AM » |
|
ความเร็วสูงๆมันก็ทำได้ครับอ่ะเทียบกันขำๆ ให้มองภาพง่ายๆนะครับ
sonic 125เดิม สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดอ่ะ (สมุตินะ) 150 เเต่วิ่งได้เเปปเดียววิ่งนายเครื่องพังฉิบหายเเน่ เเต่ cbr250 สามารถวิ่ง 140-150 ได้ยาวๆๆๆๆ
ก็เหมือนกันอ่ะ 500 ก็สามารถวิ่งที่ความเร็วสูงกว่า 250 ได้ในรอบเครื่องที่ต่ำกว่า เครื่องทำงานไม่หนักมากอย่างน้อยๆในย่าน 160-170 สบายๆเเน่นอน เพราะฉะนั้นเเล้ว เวลาเทียบรถผมว่าอย่าไปโฟกัสที่ top speed เเบบเด็กเเว็นซ์เค้าครับ เอาที่เเง่การใช้งานดีกว่า เพราะการใช้งานจริงคงไม่มีใครตะบี้ตะบันวิ่ง 170 190 200 ตลอดเวลาหรอก กล่องอาจจะมีล๊อคบ้าง อย่างเช่น blackbird 1100 ในเมืองไทยถ้าไม่ปลดล๊อคกล่องก็วิ่งได้เเค่ 180 ครับ เเต่พอปล็ดเเล้วก็280 300 สบายๆ
เเล้วที่บางท่านบอกว่านินจา 250 วิ่งได้ 170+ นี้เดิมๆรึเปล่าครับ เพราะพี่ในกลุ่ม เเละเพื่อนๆในกลุ่มผมเดิมๆ ได้160-170 ลากเเล้วนะครับ เเต่ถ้าจะเอาความเร็วมาเทียบ CBR150 ผมสามารถหาคลิปมายืนยันได้นะครับว่ารถเดิมๆเปลี่ยนเเค่ท่อกับหัวเทียนสามารถวิ่งได้ 168(แต่ลากไกลหน่อย) ของผม หก็วิ่งถึง 160 อ่ะ เเต่เหนื่อย สรุปนะครับ cc เยอะวิ่งในความเร็วสูงๆ ใช้รอบเครื่องน้อยเพราะว่ากำลังเยอะ cc น้อยก็สามารถทำความเร็วสูงๆได้เหมือนกัน เเต่โคตรจะทรมานเครื่อง
จบ นะครับ >konan
ใช่ครับ อย่าไปเทียบที่ top speed เพราะแต่ละค่ายออกแบบมาตอบสนองลูกค้าต่างๆกันไป cc เยอะ แต่ top น้อยกว่ารถ cc น้อยก็ อาจพบเห็นได้ แต่ cc เยอะกว่ารอบมันมาเร็วกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
prasert shin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 36
ไปเรื่อยๆเมื่อยก็พัก
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2013, 03:41:30 AM » |
|
l6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JACKBLACK
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2013, 03:38:42 PM » |
|
ทางเดียวกันไปด้วยกัน !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
ราชาสินค้ามือสอง 555+
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 18, สิงหาคม 2013, 10:01:08 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CBRNOI
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 31, สิงหาคม 2013, 09:21:01 PM » |
|
ตอนไปทดสอบผมได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าล๊อคความเร็วที่ 180 นี่ถ้าวิ่งได้ 195 จริง แซง CBR1000 ของ Bigwing เลยนะครับ >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 01, กันยายน 2013, 05:32:31 PM » |
|
คุณจะมาเอาคลิปเป็นที่ตั้งไม่ได้หรอกว่าคลิปนี้วิ่งได้เท่านี้ คนอื่นจะวิ่งได่เท่ากันหมด ปัจจัยที่เเตกต่างก็มีผล เช่นน้ำหนักคนขับ ลมส่ง ลมต้าน ทางลาดทางชัน อยากรู้ไปลองเองครับ อย่าเชื่อเเต่คนอื่น ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
antza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 25, กันยายน 2013, 03:04:24 AM » |
|
เออ.....................หน้าม้าเพียบเลย................แล้วแต่.................. กรุณาชัดเจนกับบทความของคุณด้วยนะครับ กระทบหลายฝ่าย >yes ใช่ครับกรุณาชัดเจนด้วย หน้าม้าตรงไหน ผมก็คนทั่วไปที่ใช้รถมอเตอร์ไซต์ผมมี ทุกยี่ห้อครับ RGV FINO CBR250 ZX12R(รถพี่ชาย) ผมไม่เเบ่งค่ายครับ รถทุกคันดีหมดอยู่ที่ว่าเหมาะกับการใช้งานแบบไหนมากกว่า <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|