CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย  (อ่าน 14045 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
louis0005
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 12:41:48 AM »

พะดีผมมีความคิดว่า ผมจะเอาท่อ DBS  มาทำเป็นท่อคู่ออกข้าง เหมือนคล้าย CBR250ท่อ Ducati
http://upic.me/i/e9/w7004.jpg ผมใช้CBR150 ตัวเก่า ไม่รู้ว่าทำแล้วรถมันจะวิ่งหรือเปล่า เลยอยากลองถามดู
เพื่อมีพี่ๆคนไหนเคยลองมาแล้ว ช่วยให้ความรู้ด้วยครับ  :(
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 12:50:15 AM »

อยากรู้เช่นกัน <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

engpsu
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 01:24:00 AM »

ถามในเว็บบอร์ดของพี่กริมเลยครับ
บันทึกการเข้า


นายช่างโยธา ม.สงขลานครินทร์
BF4EVER
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ยกก็แพ้...แช่ก็พัง


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 02:39:23 AM »

วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา
แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว
สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น
เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน
สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู
บันทึกการเข้า

141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย

artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 03:03:45 AM »

วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา
แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว
สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น
เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน
สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู
แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ

ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ
แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 03:54:01 AM »

วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา
แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว
สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น
เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน
สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู
แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ

ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ
แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ
  >>no >>no
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 04:47:08 AM »

ผลของท่อที่ออกโล่งเกินไป มีแน่นอนครับ

รถกิืนแค่ไหน ได้ใช้แค่ไหน แต่ไหลออกมาเยอะ มันน่าจะแรง ? ใช่ไหมครับ

ปล่าวเลย การที่ท่อมีสูตรที่พอดีกับระบบจ่ายน้ำมันและจุดระเบิดและคายออกที่พอดี

มันจะทำให้รถไม่สูญเสียความแรงในเรื่องของไอดีที่ผสมกับน้ำมันที่ผ่านเข้ามาในห้องกระบอกสูบ

โดยไอเสียที่คายออกก่อนหน้านั้นมันจะช่วยไม่ให้ไอดีทั้งหมดไหลเข้ากระบอกสูบแล้วไหลออกไปตามไอเสียที่คายทิ้ง

ทำให้การจุดระเบิดนั้นสมบรูณ์ที่สุดและระเบิดออกมาได้รุนแรงที่สุด และรถจะมีกำลังสูงสุด

เสริมนะครับ

วาล์วไอดีในช่วงจังหวะดูด ให้ส่วนผสมเข้าห้องเผาไหม้แล้วอัดหลังจากจุดระเบิดแล้วลูกสูบจะทำหน้าที่คายไอเสีย
แต่ในจังหวะคายไอเสีย (ลูกสูบใกล้ถึงศูนย์ตายบน) ไอดีจะเริ่มเปิดไอเสียจะเริ่มปิด จังหวะนี้แหละที่กลับมาอยู่ที่จังหวะดูดอีกครั้ง
(เรียกว่า overlap)


ถ้าท่อโล่งมาก มันก็จะตามไอเสียออกไป ทำให้กั้นไอดีบางส่วนไม่อยู่ เป็นผลให้กำลังรถตกลง ถ้าเล็กมารถก็วิ่งที่รอบสูงไม่ได้



บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 04:47:53 AM »

ลองเอาสายยางไปเสียบก๊อกน้ำดูนะ
เปิดน้ำแรงเท่ากัน แต่สายยางเล็ก - ใหญ่ ไม่เท่ากัน

ความเร็ว + ความแรงของน้ำ ที่ออกมา ไม่เท่ากันแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
BF4EVER
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ยกก็แพ้...แช่ก็พัง


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 05:18:40 AM »

ผลของท่อที่ออกโล่งเกินไป มีแน่นอนครับ

รถกิืนแค่ไหน ได้ใช้แค่ไหน แต่ไหลออกมาเยอะ มันน่าจะแรง ? ใช่ไหมครับ

ปล่าวเลย การที่ท่อมีสูตรที่พอดีกับระบบจ่ายน้ำมันและจุดระเบิดและคายออกที่พอดี

มันจะทำให้รถไม่สูญเสียความแรงในเรื่องของไอดีที่ผสมกับน้ำมันที่ผ่านเข้ามาในห้องกระบอกสูบ

โดยไอเสียที่คายออกก่อนหน้านั้นมันจะช่วยไม่ให้ไอดีทั้งหมดไหลเข้ากระบอกสูบแล้วไหลออกไปตามไอเสียที่คายทิ้ง

ทำให้การจุดระเบิดนั้นสมบรูณ์ที่สุดและระเบิดออกมาได้รุนแรงที่สุด และรถจะมีกำลังสูงสุด

เสริมนะครับ

วาล์วไอดีในช่วงจังหวะดูด ให้ส่วนผสมเข้าห้องเผาไหม้แล้วอัดหลังจากจุดระเบิดแล้วลูกสูบจะทำหน้าที่คายไอเสีย
แต่ในจังหวะคายไอเสีย (ลูกสูบใกล้ถึงศูนย์ตายบน) ไอดีจะเริ่มเปิดไอเสียจะเริ่มปิด จังหวะนี้แหละที่กลับมาอยู่ที่จังหวะดูดอีกครั้ง
(เรียกว่า overlap)


ถ้าท่อโล่งมาก มันก็จะตามไอเสียออกไป ทำให้กั้นไอดีบางส่วนไม่อยู่ เป็นผลให้กำลังรถตกลง ถ้าเล็กมารถก็วิ่งที่รอบสูงไม่ได้




ขอบคุณตาเอก ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้แบบทางการ
ต่อไปไม่ตอบกะทู้ดีกว่า ความเห็นคนไม่เหมือนกัน  ;)
บันทึกการเข้า

141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย

Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 05:23:27 AM »

วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา
แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว
สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น
เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน
สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู
แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ

ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ
แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ
ถ้าโล่งไม่มีผลเสียงั้นลองไม่ใส่ท่อแล้ววิ่งสิ ดูดิจะเสียมั้ย เข้าใจซ่ะใหม่นะ ตามที่พี่เอกบอกเลย รถไม่มีท่อวิ่งไปมั้ยลองดู
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 05:34:18 AM »

" ถ้าโล่งไม่มีผลเสียงั้นลองไม่ใส่ท่อแล้ววิ่งสิ ดูดิจะเสียมั้ย เข้าใจซ่ะใหม่นะ ตามที่พี่เอกบอกเลย รถไม่มีท่อวิ่งไปมั้ยลองดู "

เห็นด้วยครับ  >yes
บันทึกการเข้า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 05:44:05 AM »

" ถ้าโล่งไม่มีผลเสียงั้นลองไม่ใส่ท่อแล้ววิ่งสิ ดูดิจะเสียมั้ย เข้าใจซ่ะใหม่นะ ตามที่พี่เอกบอกเลย รถไม่มีท่อวิ่งไปมั้ยลองดู "

เห็นด้วยครับ  >yes
บวกอีก1เสียงครับ  >yes >yes
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 05:53:42 AM »

วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา
แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว
สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น
เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน
สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู
แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ

ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ
แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ
ถ้าโล่งไม่มีผลเสียงั้นลองไม่ใส่ท่อแล้ววิ่งสิ ดูดิจะเสียมั้ย เข้าใจซ่ะใหม่นะ ตามที่พี่เอกบอกเลย รถไม่มีท่อวิ่งไปมั้ยลองดู
ผมเอาท่อลูก54มาใส่scoopyลุกเดิมเครื่องเดิม ก็ไม่แรง แต่แซงยากนะครับ
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 05:55:45 AM »

คือในที่นี้ผมหมายถึงว่าโล่งนิดหน่อยอะครับ คงไม่มีผลเสียไรหรอก ถ้าท่อคู่ทำมาดียังไงก็วิ่งครับ รู้ว่า ใส่ปลายคู่ก็ทำทางเดินไอเสียให้แคบลง ไม่ใช่ท่อคู่แล้ว ไอเสียเท่าท่อเดียว งานนี้ก็ไม่วิ่งกันแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 06:00:17 AM »

ทางเดินไอเสียหมายถึงคอท่อกับตะแกรงในปลายนะครับ ไม่ใช่วาล์วไอเสีย
ถ้าใครลองสังเกตุ


จะเห็นว่าท่อคู่ใบนี้ คอเหมือนจะมีขนาดเล็กกว่าCBRที่ใช้ปลายเดี่ยว
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 06:53:33 AM »

ทางเดินไอเสียหมายถึงคอท่อกับตะแกรงในปลายนะครับ ไม่ใช่วาล์วไอเสีย
ถ้าใครลองสังเกตุ


จะเห็นว่าท่อคู่ใบนี้ คอเหมือนจะมีขนาดเล็กกว่าCBRที่ใช้ปลายเดี่ยว
ให้ผมพูดนะ ไม่สวยหลอก คอท่อเดินแปลกๆ อะ แบบนี้
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #16 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 11:24:24 AM »

เมื่อวาล์วแก๊สเสียเปิดลูกสูบก็จะดันแก๊สเสียออกมาให้หมดจรด
และหากการที่ขนาดของท่อไอเสียมันมีอะไรไปขวางกั้นอยู่ก็ทำให้ไอเสียระบายได้ไม่ดีและจะตกค้างอยู่ภายใน
พอในจังหวะการทำงานต่อไปลูกสูบที่กำลังเคลื่อนสู้ศูนย์ตายบนแล้วเนี่ยดันมีแก๊สเสียเดิมที่ยังเหลืออยู่+กับของใหม่ที่เกิดจากการสันดาบอีก
ลูกสูบก็จะใช้พลังมากขึ้นในการดันแก๊สทั้งหมดออก แต่!! มันเพิ่มพลังได้ที่ไหน ดังนั้นในรอบการทำงานที่สูงแก๊สเสียเยอะลูกสูบมันก็จะไม่มีแรง
จึงทำให้รถไม่แรงนั่นเอง แบบนี้จึงเรียกว่าอาการท่ออั้น รอบสูงๆเป็นตื้อๆหน่ะ
แต่ ถ้าเกิดท่อที่ทำมาดีทางเดินไอเสียได้ตามสเปคเครื่อง แก๊สเสียออกหมดตามกำลังลูกสูบแล้วเนี่ยท่อมันจะเกิดแรงดูดด้วยด้วย ไอ้แรงดูดตรงนี้เนี่ยมันจะลูกยกลูกสูบให้ถึงศูนย์ตายบนเร็วขึ้น
ตามแรงดูดของท่อ มันก็จะทำให้รถแรงขึ้นอีกนิดนึง คล้ายๆทำการทำงานเทอร์โบ ที่มาช่วยอัดไอกาศเข้าไปในวาล์วไอดีให้เร็วและแรงขึ้น มันก็จะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่ลงสู่ศูนย์ตายล่างไอ้ไวขึ้นนั้นเอง แล้วท่อโล่งหล่ะ ก็ง่ายๆโล่งไปแรงอัดมันก็หายไปหมดแรงอัดหายแรงดูดมันก็หายไปด้วย พอแรงดูดมันหายลูกสูบมันก็ขึ้นสู่ศูนย์ตายบนด้วยแรงของมันปกติ จากที่จะมีแรงดูดเข้ามาช่วยกลับไม่มีทำให้รถแรงน้อยลงนั่นเอง อันนั้นในรอบสูง แล้วรอบต่ำหล่ะ ตามหลักของ ของไหลอะไรที่มันใหญ่มันจะไหลช้า แก๊สเสียก็เช่นกันพอมันไหลช้าก็ทำให้มันตกค้างอยู่ภายในนั้นแหละ ก็ไปเข้ากับเรื่องท่ออั้นพอดี โล่งไม่ได้หมายความว่ามันออกหมดและไวเสมอไปนะจ๊ะโล่งคือมันใหญ่ไป
อ้ออีกนิดนึง ท่อไอเสียมันไม่ได้ดันออกเสมอไปมันมีดูดกลับด้วยนะ ท่อรถมันจึงทำมายาวนิดนึงไงเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ หากมันสั้นไปมันก็อาจจะเกิดอาการBackfireได้ ทำให้บ่าวาล์วอาจทรุดก่อนวัยได้ สังเกตุจากท่านที่เปลี่ยนท่อมาแล้วมันสวมกันไม่สนิทหรือประเก็นรั่วผ่อนคันเร่งทีตดปุๆที บางคนคิดในใจเห้ยยนี่มันmotoGPชัดๆกร๊ากๆผมก็คิด อิอิ แต่ถ้ารั่วในตำแหน่งที่ใก้ลวาล์วเกินไประวังพัง รั่วไกลๆหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่MotoGPไม่ได้ไฟแล๊ปเพราะรั่วนะเค้าแรีปเพราะองศาแคมมันสูงจัด เคอะๆๆ


ท่อโล่งมันดีแล้วเขาขะขนหาพระแสงอะไรวะเนี่ยไม่ยิงตรงๆไปเลยหว่า  l6

ผมมีแรงม้าต่ำๆที่40แรงม้าครับ ท่อเดียวอยู่ครับไม่ต้องห่วง  <%6
บันทึกการเข้า

skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #17 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 03:13:45 PM »

 :-*  โล่งไปไม่ดี อั้นไปไม่ดี >yes
บันทึกการเข้า
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #18 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 07:30:55 PM »

สูตรเดียวกะรถยนต์คับ มีโล่ง มีอั้น มีดูด และ พันท่อให้ร้อนเพื่อรักษาแรงดูด ทำถูกสูตรได้แรงเพิ่ม ไม่เกิน 10%
บันทึกการเข้า

boy_za
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 368



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 09:48:23 PM »

ลองเอาสายยางไปเสียบก๊อกน้ำดูนะ
เปิดน้ำแรงเท่ากัน แต่สายยางเล็ก - ใหญ่ ไม่เท่ากัน

ความเร็ว + ความแรงของน้ำ ที่ออกมา ไม่เท่ากันแน่นอนครับ

เป็นวิธีคิดที่เข้าใจง่าย และให้คำตอบได้สุดละ เห็นภาพเลย  l13 หรือถ้าไม่เห็นก็จงไปลองทำดู  l15
บันทึกการเข้า

                                                ;) @ มาได้นะครับชาว CBR >>  http://www.facebook.com/aumami.rt << !goodjob

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 23 คำสั่ง