CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเร่งแล้วจะดับต้องรอเครื่องร้อนถึงหาย เป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 9773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 15, พฤศจิกายน 2012, 06:45:20 AM »

อาการอย่างหัวข้อเลยครับ เร่งแล้วจะดับตอนเครื่องเย็นแต่พอเครื่องร้อนอาการนี้จะหายไป ขอคำแนะนำด้วยครับได้รื้อแก้ได้ตรงจุด  ;) ;)
บันทึกการเข้า


Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #1 เมื่อ: 15, พฤศจิกายน 2012, 07:36:28 AM »

ก็เพราะเครื่องเย็นนั้นแหละครับ
เครื่องยนต์ทุกชนิดไม่ได้ออกแบบให้ทำงานในอุณหภูมิต่ำ
แนะนำอุ่นเครื่องสักนิดครับ หรือถ้าขี้เกรียจตั้งรอบเดินเบาใหห้สูงขึ้นครับ อาการจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #2 เมื่อ: 15, พฤศจิกายน 2012, 07:40:30 AM »

ดึงโช้คขึ้นคับ ตามคู่มือ วิธีสตารทเครื่องยนต์เย็น
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15, พฤศจิกายน 2012, 08:18:07 AM »

เครื่องเย็นมันก็ได้ง่ายอยู่แล้วนี่ครับ แนะนำว่าอุ่นเครื่องซํกนาทีก่อนขับขี่ก็ดีนะครับ คิดซ้ะว่าอุ่นเครื่องไปด้วยและก้รอให้น้ำมันเครื่องมันขึ้นไปหล่อลืนด้วย เครื่องยนต์จะได้อยู่กับเรานานๆครับ  >SAFE$#
บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, พฤศจิกายน 2012, 03:33:40 PM »

ยังไม่ถึง อุณหภูมิ ทำงานของเครื่องยนต์ครับ  ยิ่งถ้าอยู่ ในพื้นที่ ที่มีอากาศหนาวอย่าง ภาคอีสาน หรือ ภาคเหนือ ตอนเช้าๆ นี้ อาจได้ดึง โช๊ค หรือเลี้ยงคันเร่งไว้สักพัก
บันทึกการเข้า
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15, พฤศจิกายน 2012, 05:00:03 PM »

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ แต่ว่าอาการนี้เมื่อก่อนไม่เคยเป็นเลย มันจะดับแบบอากการเหมือนน้ำมันจะท่วม ดึงโช็คนี้ดับแน่นอนครับ กรองอากาศเช็คแล้วไม่ตันเพราะเปลี่ยนเป็นตะแกรงเหล็กกรองแบบล้างได้ นมหนูเดิมใช้มา3-4ปีและเบอร์นี้ จูนอากาศไม่

หนาแน่นอน

ตอนนี้สงสัย หัวเทียน, วาล์วไอดีรั่วนิดหน่อย, คาร์บู แต่คาร์บูเพิ่งจะล้างไปกับมือ หัวเทียนยังไม่ได้ถอดเช็ค วาล์วยังไม่ได้เช็คกำลังอัด ที่สงสัยวาล์วรั่วเพราะว่าเข็มเร่งเคยหักเข้าไปในเครื่องเลยเปลี่ยนเข็มแล้วเบิ้ลเครื่องไม่รู้ว่าไปติดบ่าวาล์วหรือมันออก

ท่อไอเสียไปแล้ว (มองไม่ทัน) พอเครื่องมันร้อนเหล็กขยายตัวอุดรูพอดีหรือเปล่า เพราะอาการเหมือนแรงดันมันย้อนกลับเข้าคาร์บู

แต่อยากทราบเผื่อมีคนเคยเจออาการนี้จะได้จับแก้ได้ถูกจุด เพราะคันนี้ไปออกทริปที่ภูผาหมอกกับคลับอากาศเย็นมากมันไม่มีอาการนี้ครับ  ;) ;)
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 05:02:55 PM »

เช็ควาว์ลโลด  !goodjob
บันทึกการเข้า

Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 06:56:32 PM »

สงสัยต้องลองเปิดหมุนดูกำลังอัดซ่ะหน่อย สงสัยเหมือนผมใช่มั้ย พี่ภานุ   ;) ;)
บันทึกการเข้า

เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


j_juklole98.75@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2012, 08:19:02 PM »

ลองเช็ค เข็มเร่ง ที่คาร์บูดูด้วยนะครับ อาการนี้ผมเคยเป็นกับ มีโอ ช่างบอกเข็มเร่งมันสึก เปลี่ยนเข็มเร่ง 40 บาทหายเลย
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 01:02:23 PM »

หายไปนานเลยนะพี่โหน่ง l11 กลับมาพร้อมปัญหาคาใจ อิอิ ลองเช็ควาล์วดูพี่ >yes
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 02:02:42 PM »

ยัน มา กรุงเทพเลย โหน่ง อิอิ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, พฤศจิกายน 2012, 04:33:58 AM »

เดี๋ยวว่างๆจะลองรื้อมาเช็คอีกซักรอบ เข็มเร่งเพิ่งเปลี่ยนเลยครับหักมาไม่ถึงเดือน แต่จะลองเปลี่ยนเข็มรุ่นใหม่ลงดูเผื่อมันไม่ตรงรุ่น อิอิ
หายไปนานเลยนะพี่โหน่ง l11 กลับมาพร้อมปัญหาคาใจ อิอิ ลองเช็ควาล์วดูพี่ >yes
ยัน มา กรุงเทพเลย โหน่ง อิอิ

หายนานเลยเข้มงานท่วมหัวเอาตัวไม่รอด 555   :-\ :-\

พี่เอกเอา R6 มายันผมไป กรุงเทพหรอ   ;D ;D
บันทึกการเข้า

Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14, มกราคม 2013, 05:18:52 AM »

อาการที่ว่าเจอแล้วครับ ปลั๊กหัวเทียนเขี้ยวล็อคสนิมรับประทานเนื่องจากน้ำเข้าไปในเป้าหัวเทียน ทำให้ปลั๊กมันหลวม  l12

แก้ไขโดยแปลงห่วงพวงกุญแจมาดัดเข้ารูปคราวนี้แน่นมากยัดแทบไม่ลง ฮาฮา เลยถือโอกาศเลิกงามยามดีเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ซ่ะเลย (เห็นรอยอาร์กที่ขั้วหัวเทียนรู้ได้เลยว่าไฟเดินไม่สะดวก ไปบ้างไม่ไปบ้าง อาการนี้จำกำเนิดมา)  :D :D

เพื่อนๆมีอาการแบบนี้ลองเช็คสายหัวเทียนกับปลั๊กหัวเทียนว่ารั่วหรือหลวมบ้างหรือเปล่า เพราะคอยล์เสียอาการน่าจะหนักกว่านี้ อย่าให้เส้นผมบังภูเขาแบบผม ฮาฮา จบการรายงานเพียงเท่านี้  ;D   !weedwiew !weedwiew
บันทึกการเข้า

nongzone
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 169



« ตอบ #13 เมื่อ: 14, มกราคม 2013, 05:35:56 AM »

อาการที่ว่าเจอแล้วครับ ปลั๊กหัวเทียนเขี้ยวล็อคสนิมรับประทานเนื่องจากน้ำเข้าไปในเป้าหัวเทียน ทำให้ปลั๊กมันหลวม  l12

แก้ไขโดยแปลงห่วงพวงกุญแจมาดัดเข้ารูปคราวนี้แน่นมากยัดแทบไม่ลง ฮาฮา เลยถือโอกาศเลิกงามยามดีเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ซ่ะเลย (เห็นรอยอาร์กที่ขั้วหัวเทียนรู้ได้เลยว่าไฟเดินไม่สะดวก ไปบ้างไม่ไปบ้าง อาการนี้จำกำเนิดมา)  :D :D

เพื่อนๆมีอาการแบบนี้ลองเช็คสายหัวเทียนกับปลั๊กหัวเทียนว่ารั่วหรือหลวมบ้างหรือเปล่า เพราะคอยล์เสียอาการน่าจะหนักกว่านี้ อย่าให้เส้นผมบังภูเขาแบบผม ฮาฮา จบการรายงานเพียงเท่านี้  ;D   !weedwiew !weedwiew

เอาไว้เป็นความรู้ !hoehoe
บันทึกการเข้า
care
ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ใจเกินร้อยห้าสิบ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ใจเกินร้อยห้าสิบ


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 14, มกราคม 2013, 06:02:23 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.088 วินาที กับ 24 คำสั่ง