CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ cbr 150  (อ่าน 19172 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Driver.CBR150R
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



« ตอบ #20 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 03:33:28 AM »

โอ้เรื่องใหญ่เลยนะเนี้ย 250 เห็นคงจะ อื้อ หือออ :P
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #21 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 04:04:50 AM »

เอาเป็นว่า วิศวะกรออกแบบมาให้วัสดุประกอบตัวรถ 150 ให้ทนกับเครื่องและอุปกรณ์ที่ทำมาเพื่อ 150 โดยเฉพาะ

หากนำเครื่องอื่น ๆ มาเปลี่ยน นน. ของตัวเครื่อง และรถโดยรวมจะเปลี่ยน จุดยึดที่ต้องรับแรงมากกว่าเดิม และส่วนอื่น ๆ

พวก ช้อคอัพ หน้า หลัง จุดยึดสวิงอาร์ม ลูกปืนคอหน้า แกนล้อหน้าหลัง เอาเป็นว่า ภาระมันตกอยู่กับหลาย ๆ จุดที่ยังไม่กล่าวมา

ทีนี้เครื่องใหม่ อารมณ์ใหม่ เครื่องมีนิสัยไม่เหมือนกัน เวลาวิ่งจะฉุดจะกระชากโดยแรงเป็น 250 ส่วน วัสดุรองรับ 150

บรรลัยกันพอดี เอาเป็นว่าทำได้ แต่ใครจะบ้าทำ ? ถ้าทำกันขนาดนี้ ดามคาน เสริมจุดยึดกันวุ่นวาย หนักเข้าไปใหญ่

ไปซื้อ 250 มาขี่ไม่ดีกว่าเหรอ มันจะง่ายกว่าไหม


รถใหญ่จุดรับแรงก็ใหญ่ตาม รถมันถึงได้นิ่ง ถ้าผมมี 150 อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 400 + ทำได้ แต่จะไปวิ่งที่ไหน

เหมือนเอาจักรยาน มาใช่เครื่อง CBR ถามจิง จะวิ่งไปไหนได้

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
bloodrising2
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #22 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2012, 07:14:05 AM »

ซื้อเครื้อง+ ค่าแปลง + เดินเรื่องจดทะเบียน กับ ขายรถ + เพิ่มเงินซื้อทั้งคัน 250มือสอง อันไหนคุ้มกว่ากัน
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #23 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2012, 08:12:05 AM »

... ถามว่าได้ไหม ผมบอกได้เลยว่า " ได้ " ... เพราะก่อนหน้านี้ในเว๊ป mocyc.com มีลงขาย cbr250abs ล้อสีทองคันนึงในสภาพซาก รถอุบัติเหตุหนัก ชุดหน้าแหลก เฟรมเสียหายมาก เจ้าของจึงแยกขายอะไหล่ต่างๆที่ยังใช้ได้ รวมถึงเครื่องทั้งลูกด้วยซึ่งแยกขายในราคาแค่สองหมื่นสอง ... ผมเองตอนนั้นติดต่อเรื่องเครื่องลูกนี้ไป เฮียที่รับสายน่าจะเจ้าของอู่ไม่ใช่เจ้าของรถแกบอกว่าไม่มีเอกสารให้นอกจากใบซื้อขาย แต่นั่นผมไม่ซีเรียสอยู่แล้ว ...

... ตอนนั้นคิดอย่างนี้ ผมมีทั้ง CBR250 และ 150 คาร์บู ... ใจชอบมิติรถ 150 ตัวเก่ามากกว่าตัวใหม่ คล่องกว่า เบากว่า ทำอะไรได้ไวกว่า แต่เครื่องมันไม่ทันใจกับการใช้งาน อยากจะได้อารมณ์เครื่องแบบตัว 250 ที่มีกำลังเยอะหน่อยแต่ประหยัด .. ตอนนั้นตัดสินใจซื้อเครื่อง ก่อนโทรไปจอง ผมโทรไปถามพี่คนนึงที่เป็นทั้งช่างที่มีฝีมือและนักแข่งที่ประสบการณ์สูง แกบอกว่าลงได้สบายมาก พื้นฐานเฟรม 150 แข็งแรงมากพอ ส่วนเครื่องตัว 250 ก็ไม่ได้ถือว่า " เกินมือ " ที่ตัวรถ 150 จะรับได้ ... ที่ต้องเพิ่มตามก็แค่ขนาดโซ่ เซ็ทสปริงโช๊คใหม่รับน้ำหนักเครื่องที่มากขึ้นมาอีกหน่อยแค่นั้นเอง ...

... แต่สุดท้ายผมก็แห้ว โทรไปอีกทีเฮียแกบอกว่า มีร้านมาเหมาซากไปทั้งกองในราคาสี่หมื่นเอง .. รถคันนี้หลายๆท่านน่าจะพอทราบข่าวเป็นอย่างดี ...


 l6 l6 l6
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
louis0005
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #24 เมื่อ: 29, มกราคม 2013, 10:32:52 PM »

ผมก็มีความคิดนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมใส่ ชุดโปรอาร์ม อัพไซดาว ด้วย แต่เครื่องผมเหมือนกำลังจะไม่พอ เลย อยากได้เครื่อง 250 เดียวจะรอดูต่อไปครับ  >yes
บันทึกการเข้า
pee-cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856

Do the good thing for the social

mbkpit@hotmail.com
« ตอบ #25 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 07:35:00 AM »

เก็บตังเรื่อยๆซื้อตัว250ยังง่ายกว่ามานั่งแปลงแล้วมาพบปัญหาจุกจิกตามมาอีกเยอะ
บันทึกการเข้า

jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:57:12 PM »

พวกรถคลาสสิคอัพใส่เครื่องจีนกันครับ แต่คิดจะเอาเครื่องเบิกศูนย์มา อยากครับ เค้าไม่ขายให้เหมือนๆกับโครงรถครับมันมีทะเบียน   เอางี้ดิครับ เครื่องcbr400 เลยดีไหม  @#%$(
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
louis0005
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #27 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 04:30:30 AM »

พวกรถคลาสสิคอัพใส่เครื่องจีนกันครับ แต่คิดจะเอาเครื่องเบิกศูนย์มา อยากครับ เค้าไม่ขายให้เหมือนๆกับโครงรถครับมันมีทะเบียน   เอางี้ดิครับ เครื่องcbr400 เลยดีไหม  @#%$(
ผมก็เคยคิดเอาเครื่อง 400 เลยดีไหม แต่ โครงมันไม่รับเลย ใส่ทีนี้แปลงโครงเยอะมาก เพราะเครื่องขนาดความกว้างต่างจากเครื่องเดิม 10 กว่านิ้ว ถ้าทำคงไม่มีอะไรเหลือที่จะเป็นของเดิมแล้วแหละครับ ไปซื้อเลยดีกว่าถูกกว่าเยอะ แต่ที่ผมคิดว่าจะเอาเครื่อง250 เพราะมันสามารถใส่ได้ โดยแปลงโครงนิดๆหน่อย เพราะช่วงหน้าช่วงหลัง ผมคงรับแล้วแหละ
บันทึกการเข้า
psy_self
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 07:05:30 AM »

 :D :D :D
บันทึกการเข้า
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 08:57:26 AM »

การแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์ มากกว่าซีซีเดิมได้เท่าไหร่ครับ ???
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 05:03:29 PM »

ว๊าวๆๆ ลูกโต เพิ่มชัก มันก็วิ่งเกิน  250 เเล้วน่ะ  l11 l11   จะไปซื้อเครื่องมาเเพงๆเเล้วโดน 150 คาบูเเซง จะเครียดเอานะครับพี่  >som >som
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #31 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 08:10:17 PM »

อย่าไปทำเลยครับมันไม่จบจ่ายๆ เรื่องเครื่องยัดเข้าไป ไม่ใหญ่ ใหญ่เรื่องราคาเครื่อง เบิกใหม่ มี 3 หมื่น บวก-ลบ  ถ้าจะหนีระบบหัวฉีดไปใช้คาร์บู ก็ได้ แต่ ต้องเอาล้อแม่เหล็ก 150 ตัวเก่ามาใส่ แล้วตั้งบากให้ องศาของการจุดระเบิดให้ใกล้เคียงเดิมของคาร์บู  มันอาจจะยากเพราะมันสัมพันะ์กับ จึดยึดพัลเซอร์คอยล์  ตั้งมาร์ค ทีให้ตรง อาจจะต้อง เลือนบากล๊อค ล้อแม่เหล็กอีก แต่ทำได้ไหม ผมมีความเชื่อนะว่าสบายถ้ามีโรงกลึงที่ยินดีทำงานเล็กๆ จุกจิก  คาร์บู เอ็นโปร หรือใหญ่กว่าน่าจะเอาอยู่...   เครื่อง250 รถชน ในอีเบย์ ขาย เกือบ 2 หมื่น

พอมาดูงบ ก็น่าจะจบที่ 4 หมื่น  เอา 4หมื่นมาลองเทียบดู  กับ 250 มือสอง ถูกลงมาก 8 หมื่น หรือต่ำกว่านั้น มาคิดดู ค่าเครื่องกับแปลง 4 หมื่นแล้ว มองถ้าขายตัว150 ทิ้ง ก็น่าจะได้ 2.5หมื่น  รวมแล้วได้ 6.5 หมื่น ขาดอีก 1.5 หมื่นให้ไปเถอะกับ ล้อโต เฟรมทรงใหม่ แฟริ่งรุ่นใหม่

แต่ถ้ามีเครื่องมา ผมมีความเชื่อว่ามันทำได้ คนเราถ้าไม่เชื่อแล้ว ก็ ทำไม่ได้หรอก    l3 
บันทึกการเข้า
Nimxz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 272


แต่งตัวน่ากลัว..ออกตัวน่ารัก \(^0^)/


« ตอบ #32 เมื่อ: 03, กุมภาพันธ์ 2013, 11:47:27 PM »



   กระทู้ดี มีสาระ ขอบคุณค่ะ  >%^SR
บันทึกการเข้า
machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2013, 12:13:35 AM »

ทำได้แน่นอนครับ
แต่ว่าคงจะเจ็บเยอะเหมือนกันกว่าจะจบครับ
ผมว่าซื้อ250ดีกว่าครับ >eiei
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 23 คำสั่ง