Driver.CBR150R
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 03:33:28 AM » |
|
โอ้เรื่องใหญ่เลยนะเนี้ย 250 เห็นคงจะ อื้อ หือออ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 11, พฤศจิกายน 2012, 04:04:50 AM » |
|
เอาเป็นว่า วิศวะกรออกแบบมาให้วัสดุประกอบตัวรถ 150 ให้ทนกับเครื่องและอุปกรณ์ที่ทำมาเพื่อ 150 โดยเฉพาะ
หากนำเครื่องอื่น ๆ มาเปลี่ยน นน. ของตัวเครื่อง และรถโดยรวมจะเปลี่ยน จุดยึดที่ต้องรับแรงมากกว่าเดิม และส่วนอื่น ๆ
พวก ช้อคอัพ หน้า หลัง จุดยึดสวิงอาร์ม ลูกปืนคอหน้า แกนล้อหน้าหลัง เอาเป็นว่า ภาระมันตกอยู่กับหลาย ๆ จุดที่ยังไม่กล่าวมา
ทีนี้เครื่องใหม่ อารมณ์ใหม่ เครื่องมีนิสัยไม่เหมือนกัน เวลาวิ่งจะฉุดจะกระชากโดยแรงเป็น 250 ส่วน วัสดุรองรับ 150
บรรลัยกันพอดี เอาเป็นว่าทำได้ แต่ใครจะบ้าทำ ? ถ้าทำกันขนาดนี้ ดามคาน เสริมจุดยึดกันวุ่นวาย หนักเข้าไปใหญ่
ไปซื้อ 250 มาขี่ไม่ดีกว่าเหรอ มันจะง่ายกว่าไหม
รถใหญ่จุดรับแรงก็ใหญ่ตาม รถมันถึงได้นิ่ง ถ้าผมมี 150 อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 400 + ทำได้ แต่จะไปวิ่งที่ไหน
เหมือนเอาจักรยาน มาใช่เครื่อง CBR ถามจิง จะวิ่งไปไหนได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
bloodrising2
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 12, พฤศจิกายน 2012, 07:14:05 AM » |
|
ซื้อเครื้อง+ ค่าแปลง + เดินเรื่องจดทะเบียน กับ ขายรถ + เพิ่มเงินซื้อทั้งคัน 250มือสอง อันไหนคุ้มกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2012, 08:12:05 AM » |
|
... ถามว่าได้ไหม ผมบอกได้เลยว่า " ได้ " ... เพราะก่อนหน้านี้ในเว๊ป mocyc.com มีลงขาย cbr250abs ล้อสีทองคันนึงในสภาพซาก รถอุบัติเหตุหนัก ชุดหน้าแหลก เฟรมเสียหายมาก เจ้าของจึงแยกขายอะไหล่ต่างๆที่ยังใช้ได้ รวมถึงเครื่องทั้งลูกด้วยซึ่งแยกขายในราคาแค่สองหมื่นสอง ... ผมเองตอนนั้นติดต่อเรื่องเครื่องลูกนี้ไป เฮียที่รับสายน่าจะเจ้าของอู่ไม่ใช่เจ้าของรถแกบอกว่าไม่มีเอกสารให้นอกจากใบซื้อขาย แต่นั่นผมไม่ซีเรียสอยู่แล้ว ...
... ตอนนั้นคิดอย่างนี้ ผมมีทั้ง CBR250 และ 150 คาร์บู ... ใจชอบมิติรถ 150 ตัวเก่ามากกว่าตัวใหม่ คล่องกว่า เบากว่า ทำอะไรได้ไวกว่า แต่เครื่องมันไม่ทันใจกับการใช้งาน อยากจะได้อารมณ์เครื่องแบบตัว 250 ที่มีกำลังเยอะหน่อยแต่ประหยัด .. ตอนนั้นตัดสินใจซื้อเครื่อง ก่อนโทรไปจอง ผมโทรไปถามพี่คนนึงที่เป็นทั้งช่างที่มีฝีมือและนักแข่งที่ประสบการณ์สูง แกบอกว่าลงได้สบายมาก พื้นฐานเฟรม 150 แข็งแรงมากพอ ส่วนเครื่องตัว 250 ก็ไม่ได้ถือว่า " เกินมือ " ที่ตัวรถ 150 จะรับได้ ... ที่ต้องเพิ่มตามก็แค่ขนาดโซ่ เซ็ทสปริงโช๊คใหม่รับน้ำหนักเครื่องที่มากขึ้นมาอีกหน่อยแค่นั้นเอง ...
... แต่สุดท้ายผมก็แห้ว โทรไปอีกทีเฮียแกบอกว่า มีร้านมาเหมาซากไปทั้งกองในราคาสี่หมื่นเอง .. รถคันนี้หลายๆท่านน่าจะพอทราบข่าวเป็นอย่างดี ...
l6 l6 l6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
louis0005
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 29, มกราคม 2013, 10:32:52 PM » |
|
ผมก็มีความคิดนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมใส่ ชุดโปรอาร์ม อัพไซดาว ด้วย แต่เครื่องผมเหมือนกำลังจะไม่พอ เลย อยากได้เครื่อง 250 เดียวจะรอดูต่อไปครับ >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pee-cbr
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 07:35:00 AM » |
|
เก็บตังเรื่อยๆซื้อตัว250ยังง่ายกว่ามานั่งแปลงแล้วมาพบปัญหาจุกจิกตามมาอีกเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jetlee
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:57:12 PM » |
|
พวกรถคลาสสิคอัพใส่เครื่องจีนกันครับ แต่คิดจะเอาเครื่องเบิกศูนย์มา อยากครับ เค้าไม่ขายให้เหมือนๆกับโครงรถครับมันมีทะเบียน เอางี้ดิครับ เครื่องcbr400 เลยดีไหม @#%$(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
|
|
|
louis0005
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 04:30:30 AM » |
|
พวกรถคลาสสิคอัพใส่เครื่องจีนกันครับ แต่คิดจะเอาเครื่องเบิกศูนย์มา อยากครับ เค้าไม่ขายให้เหมือนๆกับโครงรถครับมันมีทะเบียน เอางี้ดิครับ เครื่องcbr400 เลยดีไหม @#%$(
ผมก็เคยคิดเอาเครื่อง 400 เลยดีไหม แต่ โครงมันไม่รับเลย ใส่ทีนี้แปลงโครงเยอะมาก เพราะเครื่องขนาดความกว้างต่างจากเครื่องเดิม 10 กว่านิ้ว ถ้าทำคงไม่มีอะไรเหลือที่จะเป็นของเดิมแล้วแหละครับ ไปซื้อเลยดีกว่าถูกกว่าเยอะ แต่ที่ผมคิดว่าจะเอาเครื่อง250 เพราะมันสามารถใส่ได้ โดยแปลงโครงนิดๆหน่อย เพราะช่วงหน้าช่วงหลัง ผมคงรับแล้วแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
psy_self
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 07:05:30 AM » |
|
:D :D :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbr-150shooter
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 08:57:26 AM » |
|
การแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์ มากกว่าซีซีเดิมได้เท่าไหร่ครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 05:03:29 PM » |
|
ว๊าวๆๆ ลูกโต เพิ่มชัก มันก็วิ่งเกิน 250 เเล้วน่ะ l11 l11 จะไปซื้อเครื่องมาเเพงๆเเล้วโดน 150 คาบูเเซง จะเครียดเอานะครับพี่ >som >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 08:10:17 PM » |
|
อย่าไปทำเลยครับมันไม่จบจ่ายๆ เรื่องเครื่องยัดเข้าไป ไม่ใหญ่ ใหญ่เรื่องราคาเครื่อง เบิกใหม่ มี 3 หมื่น บวก-ลบ ถ้าจะหนีระบบหัวฉีดไปใช้คาร์บู ก็ได้ แต่ ต้องเอาล้อแม่เหล็ก 150 ตัวเก่ามาใส่ แล้วตั้งบากให้ องศาของการจุดระเบิดให้ใกล้เคียงเดิมของคาร์บู มันอาจจะยากเพราะมันสัมพันะ์กับ จึดยึดพัลเซอร์คอยล์ ตั้งมาร์ค ทีให้ตรง อาจจะต้อง เลือนบากล๊อค ล้อแม่เหล็กอีก แต่ทำได้ไหม ผมมีความเชื่อนะว่าสบายถ้ามีโรงกลึงที่ยินดีทำงานเล็กๆ จุกจิก คาร์บู เอ็นโปร หรือใหญ่กว่าน่าจะเอาอยู่... เครื่อง250 รถชน ในอีเบย์ ขาย เกือบ 2 หมื่น
พอมาดูงบ ก็น่าจะจบที่ 4 หมื่น เอา 4หมื่นมาลองเทียบดู กับ 250 มือสอง ถูกลงมาก 8 หมื่น หรือต่ำกว่านั้น มาคิดดู ค่าเครื่องกับแปลง 4 หมื่นแล้ว มองถ้าขายตัว150 ทิ้ง ก็น่าจะได้ 2.5หมื่น รวมแล้วได้ 6.5 หมื่น ขาดอีก 1.5 หมื่นให้ไปเถอะกับ ล้อโต เฟรมทรงใหม่ แฟริ่งรุ่นใหม่
แต่ถ้ามีเครื่องมา ผมมีความเชื่อว่ามันทำได้ คนเราถ้าไม่เชื่อแล้ว ก็ ทำไม่ได้หรอก l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nimxz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 272
แต่งตัวน่ากลัว..ออกตัวน่ารัก \(^0^)/
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 03, กุมภาพันธ์ 2013, 11:47:27 PM » |
|
กระทู้ดี มีสาระ ขอบคุณค่ะ >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2013, 12:13:35 AM » |
|
ทำได้แน่นอนครับ แต่ว่าคงจะเจ็บเยอะเหมือนกันกว่าจะจบครับ ผมว่าซื้อ250ดีกว่าครับ >
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
|