CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมต้องน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100  (อ่าน 3376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:16:56 AM »

ตามหัวข้อเลยครับ ใช้แล้วมันแรงเหรอครับ รบกวนเซียนด้วยนะครับ  l11
บันทึกการเข้า

darkslapz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:35:16 AM »

ต้องลองแล้วจะรู้ครับ >yes
บันทึกการเข้า
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #2 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:39:38 AM »

ต้องลองแล้วจะรู้ครับ >yes

พี่ใช้อยู่มันเป็นยังไงอ่าครับ   l7
บันทึกการเข้า
mangkazai
Champkung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:41:52 AM »

กร แกยังต้องถามอีกหราาาาา  >:( >:(
บันทึกการเข้า

"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #4 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:58:04 AM »

แล้วกึ่งสังเคราะห์มันไม่ดียังไงอ่า รบกวนเซียนมาตอบทีครับ มาไขข้อข้องใจผมที  l7 l11
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:00:09 AM »

ต้องลองแล้วจะรู้ครับ >yes

พี่ใช้อยู่มันเป็นยังไงอ่าครับ   l7
ก็ลองก่อนดิ  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:01:45 AM »

แล้วกึ่งสังเคราะห์มันไม่ดียังไงอ่า รบกวนเซียนมาตอบทีครับ มาไขข้อข้องใจผมที  l7 l11
มันไม่ใช่ไม่ดี แต่ซื้อมาลองใช่ก่อน ผู้ใช้เท่านั้นที่จะบอกความแตกต่างได้ครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:47:45 AM »


 :D
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ

1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เรื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา
2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ
3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ
การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า

     แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า  ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน   เพราะน้ำมันเครื่องสังเครื่องมีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)



บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:54:03 AM »


 :D
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ

1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เรื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา
2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ
3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ
การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า

     แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า  ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน   เพราะน้ำมันเครื่องสังเครื่องมีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)






 ;)

พิมพ์ผิดเยอะเลยแก้ไขให้ครับ

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ

1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เครื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา (หนืดต่ำ มันก็ไหลได้ดีครับ)
2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ
3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ
การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า

     แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า  ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน   เพราะน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)


บันทึกการเข้า

CHIN500X
Born to be wild.
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


If you don't ride. You don't know


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 04:15:26 AM »

รู้แค่...ใช้แล้วคุ้ม  >%REDD 8000 โลถ่ายที 200 กว่าบาท
บันทึกการเข้า
POPZA_20
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 04:18:57 AM »

ถ้าได้ใช้แล้วจะลืมกึ่งสังเคราะห์ไปเลยครับ กึ่งสังเคราะห์ก็ดีนะ แต่ยังไม่ดีที่สุด
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:48:36 AM »


 :D
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ

1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เรื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา
2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ
3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ
การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า

     แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า  ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน   เพราะน้ำมันเครื่องสังเครื่องมีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)






 ;)

พิมพ์ผิดเยอะเลยแก้ไขให้ครับ

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ

1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เครื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา (หนืดต่ำ มันก็ไหลได้ดีครับ)
2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ
3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ
การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า

     แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า  ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน   เพราะน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)




 >coooool >coooool >coooool สุดยอดเลยคับ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 07:09:39 AM »

ตั้งถามเอาฮาป่าวเนี่ย  :P
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #13 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:20:48 PM »

 l11
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:39:22 PM »

ถามแบบนี้คงต้องตอบแบบเชิงลึก ทำไมต้องมีน้ำมันเครื่องสังเคาระห์ 100% ตามที่คุณ pakwan110 กล่าวถึงการน่าใช้ที่ข้อ 1
คือมันมีค่าความหนืดตอนเย็นได้ต่ำกว่าแบบไม่สังเคาระห์100% ก็เช่น 0w  หรือ 5w  ซึ่งตรงนี้ขอเสริมในข้อ 1 ของคุณ pakwan110
ว่าไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวหรือช่วงอากาศเย็นอย่างเดียวแต่หมายถึงช่วงระหว่างวันที่เราจะใช้รถเป็นครั้งแรกเช่นตอนเช้าเป็นต้น
น้ำมันจะวิ่งไปล่อลื่นชุดวาล์วชุดกลไกด้านบนได้ง่ายกว่าพวกที่มีค่าความหนืดสูง ทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาในการวอมเครื่องนาน
*** สังเกตุคนสมัยก่อนจะบอกให้ติดเครื่องไว้ 5นาทีแล้วค่อยออกรถ เพราะสมัยก่อนปิโตเคมียังไม่มีน้ำมันคุณภาพดังกล่าวออกมาขาย ***
แต่ในส่วนที่ทนความร้อนสูงผมไม่แน่ใจเพราะพบได้บ่อยว่า น้ำมันสังเคาระห์100% เหือดแห้งไปในระยะเวลาไม่กี่กิโลเมตรจนหลาย
คนน้ำมันเครื่องขาดจนสูบติด แต่ถ้าหมายถึงการคงสภาพความหนืดที่อุณหภูมิสูงอาจจะใช่ สุดท้ายแล้วแต่ผู้ใช้ครับเอาตามสะดวก
ตามกำลังเงิน วิธีถนอมรถที่ดีที่สุดคือคนขับรู้จักการขับขี่ที่ดี
บันทึกการเข้า
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #15 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:48:13 PM »

ถามแบบนี้คงต้องตอบแบบเชิงลึก ทำไมต้องมีน้ำมันเครื่องสังเคาระห์ 100% ตามที่คุณ pakwan110 กล่าวถึงการน่าใช้ที่ข้อ 1
คือมันมีค่าความหนืดตอนเย็นได้ต่ำกว่าแบบไม่สังเคาระห์100% ก็เช่น 0w  หรือ 5w  ซึ่งตรงนี้ขอเสริมในข้อ 1 ของคุณ pakwan110
ว่าไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวหรือช่วงอากาศเย็นอย่างเดียวแต่หมายถึงช่วงระหว่างวันที่เราจะใช้รถเป็นครั้งแรกเช่นตอนเช้าเป็นต้น
น้ำมันจะวิ่งไปล่อลื่นชุดวาล์วชุดกลไกด้านบนได้ง่ายกว่าพวกที่มีค่าความหนืดสูง ทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาในการวอมเครื่องนาน
*** สังเกตุคนสมัยก่อนจะบอกให้ติดเครื่องไว้ 5นาทีแล้วค่อยออกรถ เพราะสมัยก่อนปิโตเคมียังไม่มีน้ำมันคุณภาพดังกล่าวออกมาขาย ***
แต่ในส่วนที่ทนความร้อนสูงผมไม่แน่ใจเพราะพบได้บ่อยว่า น้ำมันสังเคาระห์100% เหือดแห้งไปในระยะเวลาไม่กี่กิโลเมตรจนหลาย
คนน้ำมันเครื่องขาดจนสูบติด แต่ถ้าหมายถึงการคงสภาพความหนืดที่อุณหภูมิสูงอาจจะใช่ สุดท้ายแล้วแต่ผู้ใช้ครับเอาตามสะดวก
ตามกำลังเงิน วิธีถนอมรถที่ดีที่สุดคือคนขับรู้จักการขับขี่ที่ดี


ขอบคุณมากครับพี่บอล  !pingping
บันทึกการเข้า
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #16 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 06:19:28 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
แชมป์อู่สี
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 06:34:10 PM »

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง100% มีคุณสมบัติ ดังนี้

@ เพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการออกตัวและเร่งแซง

@ ช่วยให้เข้าเกียร์ง่าย ป้องกันการสึกหรอของชุดเกียร์สูงสุด

@ รักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ตลอดเวลา

@ ป้องกันการสึกหรอดีเยี่ยม

@ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 5 เปอร์เซ็นต์

@ อายุการเปลี่ยนถ่ายสูงสุด 6000 กิโลเมตร

@ เหมาะสำหรับจักรยานยนต์ 4 จังหวะรุ่นใหม่ บิ๊คไบค์ ชอบเปอร์ หรือทุกยี่ห้อทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรป

อันนี้น่าจะเข้าใจง่ายนะครับ ว่าเพราะเหตุใดจึงควรใช้น้ำมันเครื่องที่สังเคราะห์ 100% และจากประสบการณ์ ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์เครื่องไม่เงียบเท่า สังเคราะห์ 100% ครับ
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 08:10:35 PM »

คิดง่ายๆครับ น้ำมันสังเคราะห์คือน้ำมันที่ผลิตออกมาเพื่อใช้ในการหล่อลื่นห้องเครื่อง เกียร์ โดยเฉพาะ สารบางอย่างไม่มีในน้ำมันเครื่องธรรมดา  และฟิมส์น้ำมันป้องกันเครื่องเวลาสตาร์ทครับ  มันผสมสารหลายๆอย่าง อีกอย่างเวลาติดเครื่องรถตอนเช้าๆควรทิ้งให้เครื่องมันอุ่นน้ำมันเครื่องให้ร้อนก่อนครับ เพราะตอนเครื่องเย็นน้ำมันเครื่องมันจะหนืดอยู่ และยังไหลไปไม่ทั่วถึงครับ  ผมเห็นบางคนติดเครื่องรถตอนเช้า เร่งคันเร่งใหญ่เลยครับ น้ำมันเครื่องยังไม่ทันถูกปั้มไปยังชิ้นส่วนเร่งเครื่องมากๆมันก็สึกหรอได้ครับ  ส่วนตัวผมจะติดเครื่องทิ้งไว้ไม่เบิ้ลเครื่อง ฟังเสียงจนกว่ารอบมันจะนิ่งแล้วค่อยขี่ครับ 
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #19 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 09:04:51 PM »

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง100% มีคุณสมบัติ ดังนี้

@ เพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการออกตัวและเร่งแซง

@ ช่วยให้เข้าเกียร์ง่าย ป้องกันการสึกหรอของชุดเกียร์สูงสุด

@ รักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ตลอดเวลา

@ ป้องกันการสึกหรอดีเยี่ยม

@ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 5 เปอร์เซ็นต์

@ อายุการเปลี่ยนถ่ายสูงสุด 6000 กิโลเมตร

@ เหมาะสำหรับจักรยานยนต์ 4 จังหวะรุ่นใหม่ บิ๊คไบค์ ชอบเปอร์ หรือทุกยี่ห้อทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรป

อันนี้น่าจะเข้าใจง่ายนะครับ ว่าเพราะเหตุใดจึงควรใช้น้ำมันเครื่องที่สังเคราะห์ 100% และจากประสบการณ์ ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์เครื่องไม่เงียบเท่า สังเคราะห์ 100% ครับ

ข้างขวด PTT เลยนะเนี่ย l11
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 24 คำสั่ง