aonkorn
|
|
« เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:16:56 AM » |
|
ตามหัวข้อเลยครับ ใช้แล้วมันแรงเหรอครับ รบกวนเซียนด้วยนะครับ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkslapz
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:35:16 AM » |
|
ต้องลองแล้วจะรู้ครับ >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aonkorn
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:39:38 AM » |
|
ต้องลองแล้วจะรู้ครับ >yes
พี่ใช้อยู่มันเป็นยังไงอ่าครับ l7
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mangkazai
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:41:52 AM » |
|
กร แกยังต้องถามอีกหราาาาา >:( >:(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
|
|
|
aonkorn
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 02:58:04 AM » |
|
แล้วกึ่งสังเคราะห์มันไม่ดียังไงอ่า รบกวนเซียนมาตอบทีครับ มาไขข้อข้องใจผมที l7 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:00:09 AM » |
|
ต้องลองแล้วจะรู้ครับ >yes
พี่ใช้อยู่มันเป็นยังไงอ่าครับ l7 ก็ลองก่อนดิ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:01:45 AM » |
|
แล้วกึ่งสังเคราะห์มันไม่ดียังไงอ่า รบกวนเซียนมาตอบทีครับ มาไขข้อข้องใจผมที l7 l11
มันไม่ใช่ไม่ดี แต่ซื้อมาลองใช่ก่อน ผู้ใช้เท่านั้นที่จะบอกความแตกต่างได้ครับ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:47:45 AM » |
|
:D น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ
1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เรื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา 2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ 3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า
แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน เพราะน้ำมันเครื่องสังเครื่องมีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 03:54:03 AM » |
|
:D น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ
1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เรื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา 2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ 3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า
แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน เพราะน้ำมันเครื่องสังเครื่องมีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)
;) พิมพ์ผิดเยอะเลยแก้ไขให้ครับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ 1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เครื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา (หนืดต่ำ มันก็ไหลได้ดีครับ) 2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ 3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน เพราะน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHIN500X
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 04:15:26 AM » |
|
รู้แค่...ใช้แล้วคุ้ม >%REDD 8000 โลถ่ายที 200 กว่าบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
POPZA_20
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 04:18:57 AM » |
|
ถ้าได้ใช้แล้วจะลืมกึ่งสังเคราะห์ไปเลยครับ กึ่งสังเคราะห์ก็ดีนะ แต่ยังไม่ดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:48:36 AM » |
|
:D น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ
1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เรื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา 2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ 3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า
แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน เพราะน้ำมันเครื่องสังเครื่องมีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ)
;) พิมพ์ผิดเยอะเลยแก้ไขให้ครับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีเหตุผลที่หน้าใช้อยู่ 3 ข้อหลักๆครับ 1. มีความหนืดต่ำที่อุณหภูมิต่ำ ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ง่ายในอุณหภูมิต่ำๆเย็นๆช่วงหน้าหนาว หรื่อเวลาที่เครื่องเย็นจัดก็ไม่มีปัญหา (หนืดต่ำ มันก็ไหลได้ดีครับ) 2. ทนต่ออุณหภูมิสูงได้ดีมาก แน่นนอนครับว่าน้ำมันเครื่องจะต้องสัมผัสกับผนังกระบอกสูบ และลูกสูบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนั้นเป็นส่วนที่มีอุณหภูมิสูงมาก ทำให้น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปละเหยเป็นไอ้ได้ง่าย แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันจะสามารถต้านการละเหยได้ดีครับ ทำให้อัตราการศูนย์เสียน้ำมันเครื่องลดลงครับ 3. มีค่าดัชนีความหนืดสูง ข้อนี้คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดาดัชนีความหนืดจะต่ำ ทำให้ต้องใส่สารเติมแต่งเข้าไป สารที่ว่านี้มันจะช่วยให้น้ำมันเครื่องไม่ใสมาก หรือข้นน้อยเกินไปเมื่อถูกความร้อน แต่สารนี้จะเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่อถูกความร้อนสูงๆครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วตามระยะที่ระบุไว้ข้างขวดนั่นแหละครับ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันมีค่าดัชนีความหนืดสูงอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่สารเติมแต่งครับ ทำให้อายุ การใช้งานนานขึ้นเป็น 2-3 เท่า แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ารึเปล่า ต้องลองถามตัวเองแล้วหละครับ ว่าเรารักรถเรามากแค่ไหน เพราะน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีราคาที่แพงกว่าเกือบๆ 2 เท่า (รักมากต้องดูแลมากครับ) >coooool >coooool >coooool สุดยอดเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 07:09:39 AM » |
|
ตั้งถามเอาฮาป่าวเนี่ย :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aonkorn
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:20:48 PM » |
|
l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:39:22 PM » |
|
ถามแบบนี้คงต้องตอบแบบเชิงลึก ทำไมต้องมีน้ำมันเครื่องสังเคาระห์ 100% ตามที่คุณ pakwan110 กล่าวถึงการน่าใช้ที่ข้อ 1 คือมันมีค่าความหนืดตอนเย็นได้ต่ำกว่าแบบไม่สังเคาระห์100% ก็เช่น 0w หรือ 5w ซึ่งตรงนี้ขอเสริมในข้อ 1 ของคุณ pakwan110 ว่าไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวหรือช่วงอากาศเย็นอย่างเดียวแต่หมายถึงช่วงระหว่างวันที่เราจะใช้รถเป็นครั้งแรกเช่นตอนเช้าเป็นต้น น้ำมันจะวิ่งไปล่อลื่นชุดวาล์วชุดกลไกด้านบนได้ง่ายกว่าพวกที่มีค่าความหนืดสูง ทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาในการวอมเครื่องนาน *** สังเกตุคนสมัยก่อนจะบอกให้ติดเครื่องไว้ 5นาทีแล้วค่อยออกรถ เพราะสมัยก่อนปิโตเคมียังไม่มีน้ำมันคุณภาพดังกล่าวออกมาขาย *** แต่ในส่วนที่ทนความร้อนสูงผมไม่แน่ใจเพราะพบได้บ่อยว่า น้ำมันสังเคาระห์100% เหือดแห้งไปในระยะเวลาไม่กี่กิโลเมตรจนหลาย คนน้ำมันเครื่องขาดจนสูบติด แต่ถ้าหมายถึงการคงสภาพความหนืดที่อุณหภูมิสูงอาจจะใช่ สุดท้ายแล้วแต่ผู้ใช้ครับเอาตามสะดวก ตามกำลังเงิน วิธีถนอมรถที่ดีที่สุดคือคนขับรู้จักการขับขี่ที่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aonkorn
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 05:48:13 PM » |
|
ถามแบบนี้คงต้องตอบแบบเชิงลึก ทำไมต้องมีน้ำมันเครื่องสังเคาระห์ 100% ตามที่คุณ pakwan110 กล่าวถึงการน่าใช้ที่ข้อ 1 คือมันมีค่าความหนืดตอนเย็นได้ต่ำกว่าแบบไม่สังเคาระห์100% ก็เช่น 0w หรือ 5w ซึ่งตรงนี้ขอเสริมในข้อ 1 ของคุณ pakwan110 ว่าไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาวหรือช่วงอากาศเย็นอย่างเดียวแต่หมายถึงช่วงระหว่างวันที่เราจะใช้รถเป็นครั้งแรกเช่นตอนเช้าเป็นต้น น้ำมันจะวิ่งไปล่อลื่นชุดวาล์วชุดกลไกด้านบนได้ง่ายกว่าพวกที่มีค่าความหนืดสูง ทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาในการวอมเครื่องนาน *** สังเกตุคนสมัยก่อนจะบอกให้ติดเครื่องไว้ 5นาทีแล้วค่อยออกรถ เพราะสมัยก่อนปิโตเคมียังไม่มีน้ำมันคุณภาพดังกล่าวออกมาขาย *** แต่ในส่วนที่ทนความร้อนสูงผมไม่แน่ใจเพราะพบได้บ่อยว่า น้ำมันสังเคาระห์100% เหือดแห้งไปในระยะเวลาไม่กี่กิโลเมตรจนหลาย คนน้ำมันเครื่องขาดจนสูบติด แต่ถ้าหมายถึงการคงสภาพความหนืดที่อุณหภูมิสูงอาจจะใช่ สุดท้ายแล้วแต่ผู้ใช้ครับเอาตามสะดวก ตามกำลังเงิน วิธีถนอมรถที่ดีที่สุดคือคนขับรู้จักการขับขี่ที่ดี
ขอบคุณมากครับพี่บอล !pingping
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 06:19:28 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
แชมป์อู่สี
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 06:34:10 PM » |
|
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง100% มีคุณสมบัติ ดังนี้
@ เพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการออกตัวและเร่งแซง
@ ช่วยให้เข้าเกียร์ง่าย ป้องกันการสึกหรอของชุดเกียร์สูงสุด
@ รักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ตลอดเวลา
@ ป้องกันการสึกหรอดีเยี่ยม
@ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 5 เปอร์เซ็นต์
@ อายุการเปลี่ยนถ่ายสูงสุด 6000 กิโลเมตร
@ เหมาะสำหรับจักรยานยนต์ 4 จังหวะรุ่นใหม่ บิ๊คไบค์ ชอบเปอร์ หรือทุกยี่ห้อทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรป
อันนี้น่าจะเข้าใจง่ายนะครับ ว่าเพราะเหตุใดจึงควรใช้น้ำมันเครื่องที่สังเคราะห์ 100% และจากประสบการณ์ ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์เครื่องไม่เงียบเท่า สังเคราะห์ 100% ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jetlee
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 08:10:35 PM » |
|
คิดง่ายๆครับ น้ำมันสังเคราะห์คือน้ำมันที่ผลิตออกมาเพื่อใช้ในการหล่อลื่นห้องเครื่อง เกียร์ โดยเฉพาะ สารบางอย่างไม่มีในน้ำมันเครื่องธรรมดา และฟิมส์น้ำมันป้องกันเครื่องเวลาสตาร์ทครับ มันผสมสารหลายๆอย่าง อีกอย่างเวลาติดเครื่องรถตอนเช้าๆควรทิ้งให้เครื่องมันอุ่นน้ำมันเครื่องให้ร้อนก่อนครับ เพราะตอนเครื่องเย็นน้ำมันเครื่องมันจะหนืดอยู่ และยังไหลไปไม่ทั่วถึงครับ ผมเห็นบางคนติดเครื่องรถตอนเช้า เร่งคันเร่งใหญ่เลยครับ น้ำมันเครื่องยังไม่ทันถูกปั้มไปยังชิ้นส่วนเร่งเครื่องมากๆมันก็สึกหรอได้ครับ ส่วนตัวผมจะติดเครื่องทิ้งไว้ไม่เบิ้ลเครื่อง ฟังเสียงจนกว่ารอบมันจะนิ่งแล้วค่อยขี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
|
|
|
skylinegtr02
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2012, 09:04:51 PM » |
|
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง100% มีคุณสมบัติ ดังนี้
@ เพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการออกตัวและเร่งแซง
@ ช่วยให้เข้าเกียร์ง่าย ป้องกันการสึกหรอของชุดเกียร์สูงสุด
@ รักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ตลอดเวลา
@ ป้องกันการสึกหรอดีเยี่ยม
@ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 5 เปอร์เซ็นต์
@ อายุการเปลี่ยนถ่ายสูงสุด 6000 กิโลเมตร
@ เหมาะสำหรับจักรยานยนต์ 4 จังหวะรุ่นใหม่ บิ๊คไบค์ ชอบเปอร์ หรือทุกยี่ห้อทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรป
อันนี้น่าจะเข้าใจง่ายนะครับ ว่าเพราะเหตุใดจึงควรใช้น้ำมันเครื่องที่สังเคราะห์ 100% และจากประสบการณ์ ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์เครื่องไม่เงียบเท่า สังเคราะห์ 100% ครับ
ข้างขวด PTT เลยนะเนี่ย l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|