CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยครับ CBRตัวหัวฉีด  (อ่าน 2310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 06:22:46 PM »

ได้ยินเสียงมาจากบริเวณกลางรถ ถัดมาจากเสตอร์(แต่ไม่ใช่เสตอร์แน่ๆดูแล้ว) อยากให้พี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เสียงดัง ก๊อกๆๆ แหลมๆ มันจะดังขึ้นเวลาเข้าเกียร์หนึ่งออกตัวครับ แต่ถ้าจอดเฉยๆจะดังแว่วๆครับ??

เสียงดังก๊อกๆๆๆๆๆ เวลาออกตัวจะได้ยินชัดครับตอนแรกนึกว่าเสตอร์เปลี่ยนไล่ดูแล้วไม่ใช่ครับ งงมากมันเกิดจากอะไร

บันทึกการเข้า

joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 06:23:19 PM »

เสียงออกแหลมๆครับ
บันทึกการเข้า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 06:44:30 PM »

เอารถขึ้นสแตนแล้วอัดคลิปมาลง น่าจะเข้าใจได้ง่ายกว่านะครับ :D
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 06:55:34 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวจาลองดู :(
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 06:58:05 PM »

มันคือท่อดักไอน้ำมันครับ ส่วนเสียงรอท่านอื่นตอบ :D :D :D
บันทึกการเข้า

Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 08:24:13 PM »

ตั้งโซ่ซ้ายขวาไม่เท่ากันรึปล่าวครับ ลองตั้งใหม่ดู
บันทึกการเข้า

joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 08:32:21 PM »

อืม แต่ตอนจอดก็ได้ยินนะครับแต่เดี๋ยวจะลองเช็คโซ่ดูขอบคุณมากครับ  !cry!
บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 09:02:06 PM »

ใช้งานมากี่ กม. ครับ
บันทึกการเข้า
joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 09:06:11 PM »

5900 โลครับแต่เคยชนมาแรงพอสมควรบริเวณด้านหน้าเมื่อเดือนที่แล้ว  !cry!
บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 09:21:37 PM »

ตัวดันโซ่ราวลิ้นหรือเปล่าครับ ประมาณกลางๆ คอนไปด้นหน้า ฝั่งซ้านตัวรถ เสียงจะคล้ายๆ ก้านสูบหลวมของรถ 2 จังหวะ บิดได้รอบจะดังก๊อกๆ ก๊กๆ ถ้าเดินเบาจะมีเสียงไม่ดังเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 09:29:00 PM »

ดังตามรอบเครื่องก็จะตัวนี้แหละครับ  ถ้าดังโซ่ สเตอร์ จะดังตอนวิ่ง ถ้าจอดรถเดินเบาเฉยๆ ก็

- เสียงวาล์ว แต๊กๆๆๆ  ถ้าดังจะปกติ ถ้าเงียบแสดงว่าวาล์วชิดไป
- เสียง ก๊กๆๆ ก๊อกๆๆ ตัวดันโซ่ราวลิ้น มีอาการล้า หรือไหม้ รถใหม่ ก็อาจไหม้ได้ ถ้าไม่ดูแลเรื่องน้ำมันเครื่อง หรือวิ่ง อัดแรงๆ บ่อยๆ แล้วไม่ใช้เอนจิ้นเบรค ผ่อนคันเร่งแล้วกำคลัชกลางอากาศทันที มีส่วนครับ
- เสียงกั๊กๆๆๆ ตอนเดินเบา  กำคลัชท์ เสียงเงียบ ปล่อยคลัชเสียงดัง ชุดเรือนคลัชหลวม แต่รถยังใหม่ ไม่น่ามีอาการ

เสียงจากเครื่องก็ประมาณนี้แหละครับ นอกนั้นก็ ต้องหากันต่อไป
บันทึกการเข้า
joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 09:49:59 PM »

ที่พี่กล่าวมา ทั้งตำแหน่งด้านซ้าย กลางเครื่องใกล้เคียงมากครับ ขอถามอีกนิดนึงว่ามันจะได้ยินชัดช่วงออกตัวรถเกียร์ สองเกียร์แรก อันนี้เกี่ยวมั๊ยครับ แล้วเสียงมันออกแหลมๆหน่อยใช่มั๊ยครับ ก่อนอื่นผมจะลองเว็คตัวดันโซ่ราวลิ้นดูก่อนถ้าไม่หายคงต้องหากันต่อครับ รบกวนมีรูปตำแหน่งโซ่ราวริ้นมั๊ยครับ ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ  !hoehoe
บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 10:14:46 PM »

หาผู้ชำนาญมาช่วยนะครับ รื้อตัวนี้ไม่อยาก แต่มันมีวิธี ถ้าเคยทำแล้วไม่มีปัญหา

 สิ่งที่ต้องเตรียม
- ประแจแหวนข้าง เบอร์ 8 ขันตัวดันโซ่
- ไขควง ตัวสั้นที่สุด ขันน็อตฝาปิด
- ไขควงแบนตัวเล็กๆ ไว้หมุนเก็บลาน  ขอให้โชคดีครับ

บันทึกการเข้า
mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2012, 10:18:15 PM »

แค่ถอดออกมา รื้อๆๆ แล้วใช้เบนซินล้าง ให้สะอาด แล้วประกอบชิ้นส่วนคืน  หรือ หักลานสปริงส่วนที่ไหม้หรือล้า ออกแล้วพันใหม่

ถ้าไม่แน่ใจซื้อมาสำรองไว้ อีกตัว ตัวนี้อนาคตได้เปลี่ยนกันแน่นอนถ้าไม่ DIY โมเอา
บันทึกการเข้า
joe architect
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2012, 12:32:07 AM »

ไปศูนย์นัดพบบางใหญ่มาแล้วครับ ช่างถอดมาล้างตึงลานใหม่ให้เสียงก็เงียบกว่าเดิมครับแต่ไม่ขาด นานๆเข้าอาจต้องเปลี่ยนครับ ขอบคุณคำแนะนำมากๆคร้าบบ ;)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 24 คำสั่ง