Basicmanz
|
|
« เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 04:45:08 AM » |
|
ผมหนัก 110 . รถตอนนี้เดิมๆครับ ยังไม่ได้ทดเสตอ รถวิ่งมา 190 กิโลแล้ว ผมเลยลองอัดดู 120 อยู่ที่ 9000 รอบแล้วครับ อื่อเลย. อย่างนี้ปกติหรือป่าวครับ แล้วผมสังเกตุเสียงเครื่อง เวลาอัดไปแล้วผ่อนลงๆ จนรถหยุด จะมีเสียงดังแก๊กๆๆๆ คล้ายๆกับเสียง วาว เสียงก้าน ของพวกเวฟเก่าๆอะครับ อย่างนี้ปกติหรือปล่าวครับ.
ขอบคุณครับ.... คำถามอาจจะ งงๆ หน่อยนะครับ ขออภัยด้วยครับ :'( :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakkit1990
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 04:48:19 AM » |
|
เหล็กมันขยายตัวและหดตัว เสียงดังเป็นเรื่องปกติสำหรับตัวนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
h3mmerz
ผมไม่หล่อ..แต่ผมไม่มีจะกิน ^^
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 74
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 07:16:18 AM » |
|
น่าจะรอพ้นรันอินก่อนค่อยอัดนะครับ เครื่องยังใหม่ไม่เข้าที่เลย อาจมีเศษเหล็กตกค้าง ในเครื่องได้ >@#%GD หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1000โล น่าจะได้เห็นความแตกต่างง >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<- Click To My Facebookอิสระและเสรี คือ ล้อหน้ากับล้อหลัง !wanwan
|
|
|
Zephiroth
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 07:54:12 AM » |
|
ไม่ปกติ ที่ยังไม่พ้นรันอินแล้วอัดเนี่ยแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 08:20:28 AM » |
|
ไม่ปกติ ที่ยังไม่พ้นรันอินแล้วอัดเนี่ยแหละ
แล้วแต่ดวงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 09:10:17 AM » |
|
ใจเย็นๆครับ ให้พ้นระยะรันอินไปก่อน ตามคู่มือบอก 500 กม. แต่ส่วนใหญ่หลายๆท่านรวมทั้งผมด้วย จะรันอิน 1000 กม. เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานของเครื่องยนต์ครับ
พ้นรันอิน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วจะรู้เองครับว่าต่างกับตอนนี้ยังไง >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaleidoscope
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 09:22:29 AM » |
|
ส่วนตัวผมนะครับ ผมว่ารถรุ่นใหม่ๆ safety facter สูงมาก ส่วนใหญ่สามารถบิดทดสอบได้เลยครับเพราะรถที่ผลิตออกมาส่วนใหญ่ได้ผ่านการเทสมาก่อนอยู่แล้วครับ ถ้าไม่ซีเรียสก็อัดได้เลยครับ แต่ถ้าเพื่อความสบายใจก็ขับเบาๆให้พ้นรันอินก็ได้ครับ
ปล.อย่าเพิ่งตื่นเต้นกับรถใหม่เลยครับ เพราะรถผมก็ซื้อมาได้ 2 อาทิตย์วิ่งไป 1000 นิดๆละครับท่อก็เปลี่ยนครับ ช่วงรถใหม่มีปัญหาเดินเข้าศูย์อย่างเดียว อย่าไปซีเรียสเลยครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 04:00:21 PM » |
|
วิ่ง120ใช้รอบ9000นี่มากเกินไปครับ ปกติไม่ควรจะเกิน8300-8500รอบ(สำหรับสเตอร์เดิม15-43) รอให้รถพ้นช่วงรันอินก่อนดีกว่าครับ
ปล.รถผมทดสเตอร์13-41วิ่ง120 รอบเครื่องประมาณ9200-9300รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TheGame
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 545
กลิ้งๆๆๆ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 04:20:58 PM » |
|
ออกรถมาก็ขับขี่ได้ปรกตินะครับ รันอินไม่จำเป็นต้องขับช้า แต่ก็ไม่ได้บอกว่าบิดทีเดียวหมดปลอกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 04:25:07 PM » |
|
วิ่ง120ใช้รอบ9000นี่มากเกินไปครับ ปกติไม่ควรจะเกิน8300-8500รอบ(สำหรับสเตอร์เดิม15-43) รอให้รถพ้นช่วงรันอินก่อนดีกว่าครับ
ปล.รถผมทดสเตอร์13-41วิ่ง120 รอบเครื่องประมาณ9200-9300รอบ
เราจะรู้ได้ไงหรอครับว่า ควรใช้รอบเท่าไหร่ muummm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 04:28:06 PM » |
|
จะรีบซัดไปไหนนนนนนน !wanwan !wanwan อยากให้เค้าอยู่กับเรานานๆ ก็ควรที่จะใช้เค้าอย่างทะนุถนอมนะครับ ใจเย็นๆครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน(เกี่ยวรึป่าวหว่า :P)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
iceswat
Difficult But Not Impossible
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 511
จะช้าหรือเร็วก็ถึงเหมือนกัน
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 05:05:02 PM » |
|
ครบพันแล้ว ใส่สังเคราะ100ได้รึยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Basicmanz
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 06:17:24 PM » |
|
ปกติก็จะขับไม่เกิน 90 ครับผม แหะๆ แต่ พอดี เมื่อวานเจอทางตรงเลยลองอัดตราเร่งดูครับ สรุปแล้วคือพ้น 1000 โลแล้ว อัตราเร่งจะดีกว่านี้แน่นอนนะครับ. ช่วงนี้จะได้ขับปกติ >konan >konan >konan
ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 06:57:33 PM » |
|
รอความรู้จะเซียนทั้งหลาย >%REDD 1 รอบเครื่องอย่างแรกล่ะ 2 น้ำมันเครื่องอย่างที่สองแล้ว
ทุกวันนี้ขี่รถสงสัยจะผิดปกติ เพราะ รอบเครื่อง 8,000 รถคันข้าง ๆ ไมล์ชี้ที่ 120/km เด๋วมีเงินซื้อรถใหม่จะได้รันอินเหมือนที่เซียน ๆ เค๊าบอกมาดีกว่าจะได้วิ่ง ๆ เหมือนคนปกติบ้าง >som >som
To เจ้าของกระทู้ 1,000 โล แรกค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ให้เกียร์ ให้วาล์วมันเข้าทีเข้าทางก่อนให้มันทำความรู้จักกันก่อน ไปซัดมาก ๆ เด๋วมันจะกลับบ้านเก่าก่อนวัยอันควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 07:03:14 PM » |
|
ครบพันแล้ว ใส่สังเคราะ100ได้รึยังครับ
ใช้ตั้งแต่ 500 กม. ก็ได้ครับ แล้วแต่ความพอใจ !weedwiew
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iceswat
Difficult But Not Impossible
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 511
จะช้าหรือเร็วก็ถึงเหมือนกัน
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 08:15:57 PM » |
|
สังเคราะ100ขี่แล้วรู้สึกดีกว่า เดียวเปลี่ยนแระครบ1000โลแล้ว >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 08:32:30 PM » |
|
มีแต่เรื่องเดิมๆ ความเข้าใจผิดเดิมๆ เกี่ยวกับการรันอิน รันอินคือเครื่องมันยังใหม่ สูบกับเสื้อยังไม่เข้ากัน ก็ต้องให้โหลดมันเพื่อให้มันได้เกิดงานอย่างหลากหลาย ไม่ใช่ว่าห้ามวิ่งเิกินเท่านี้ๆ รอบห้ามเกินเท่านั้นเท่านี้ มันไม่ใช่ครับ วิธีรันอินมีมากมายหลายแบบตามศรัทธา เคยเห็นรถก่อนลงแข็งมั้ยครับ จับขึ้นไดโน สั่งโหลดหลายแบบ แป๊บเดียว ลงสนามเลย สังเคราะห์ร้อย ใช้แต่แรก - - ใช้ทำไมครับ จุดประสงค์ของน้ำมันเครื่องดีๆ คือต้องการปกป้องเครื่องยนต์ หล่อลื่นการทำงาน การเอาสังเคราะห์ร้อยหรือสองมายัดยัดแต่เนิ่นๆ ผมว่าก็ไม่ใช่ที่นะครับ กินน้ำมันเครื่องเดิมไปก่อนสักพันสองพันโล แล้วค่อยเปลี่ยนก้ได้ครับ อย่าใจร้อน ขับจะขับยังไงก็ได้ ความเร็ว รอบ เท่าไหร่ก้ได้ แต่อย่าแช่อย่ายึดติดนาน อย่าสะบัดคันเร่ง อย่าเบิ้ลเครื่องเปล่าๆ ใช้ไปตามปกตินั่นล่ะครับ
หาอ่านข้อมูลก่อนนะครับ เรื่องนี้เยอะมากกกกกกกกกกก แล้ว อ่านแล้วเฟื่องฟูความรู้ดี มุมบนขวามีแถบค้นหาอยู่ ข้ามไปเว็บเพื่อนบ้านก็ได้ครับ ขออย่าง อ่านจากคนมีความรู้ ไม่ใช่พวกความเชื่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
setupza
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 09:41:26 PM » |
|
ขอบคุณมากๆครับ พี่ได้ความรู้อีก 1 like
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24, กันยายน 2012, 04:36:56 AM » |
|
มีแต่เรื่องเดิมๆ ความเข้าใจผิดเดิมๆ เกี่ยวกับการรันอิน รันอินคือเครื่องมันยังใหม่ สูบกับเสื้อยังไม่เข้ากัน ก็ต้องให้โหลดมันเพื่อให้มันได้เกิดงานอย่างหลากหลาย ไม่ใช่ว่าห้ามวิ่งเิกินเท่านี้ๆ รอบห้ามเกินเท่านั้นเท่านี้ มันไม่ใช่ครับ วิธีรันอินมีมากมายหลายแบบตามศรัทธา เคยเห็นรถก่อนลงแข็งมั้ยครับ จับขึ้นไดโน สั่งโหลดหลายแบบ แป๊บเดียว ลงสนามเลย สังเคราะห์ร้อย ใช้แต่แรก - - ใช้ทำไมครับ จุดประสงค์ของน้ำมันเครื่องดีๆ คือต้องการปกป้องเครื่องยนต์ หล่อลื่นการทำงาน การเอาสังเคราะห์ร้อยหรือสองมายัดยัดแต่เนิ่นๆ ผมว่าก็ไม่ใช่ที่นะครับ กินน้ำมันเครื่องเดิมไปก่อนสักพันสองพันโล แล้วค่อยเปลี่ยนก้ได้ครับ อย่าใจร้อน ขับจะขับยังไงก็ได้ ความเร็ว รอบ เท่าไหร่ก้ได้ แต่อย่าแช่อย่ายึดติดนาน อย่าสะบัดคันเร่ง อย่าเบิ้ลเครื่องเปล่าๆ ใช้ไปตามปกตินั่นล่ะครับ
หาอ่านข้อมูลก่อนนะครับ เรื่องนี้เยอะมากกกกกกกกกกก แล้ว อ่านแล้วเฟื่องฟูความรู้ดี มุมบนขวามีแถบค้นหาอยู่ ข้ามไปเว็บเพื่อนบ้านก็ได้ครับ ขออย่าง อ่านจากคนมีความรู้ ไม่ใช่พวกความเชื่อครับ
กด Like ได้ไหมเนี้ย "อ่านจากคนมีความรู้ ไม่ใช่พวกความเชื่อครับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24, กันยายน 2012, 05:10:57 AM » |
|
มีแต่เรื่องเดิมๆ ความเข้าใจผิดเดิมๆ เกี่ยวกับการรันอิน รันอินคือเครื่องมันยังใหม่ สูบกับเสื้อยังไม่เข้ากัน ก็ต้องให้โหลดมันเพื่อให้มันได้เกิดงานอย่างหลากหลาย ไม่ใช่ว่าห้ามวิ่งเิกินเท่านี้ๆ รอบห้ามเกินเท่านั้นเท่านี้ มันไม่ใช่ครับ วิธีรันอินมีมากมายหลายแบบตามศรัทธา เคยเห็นรถก่อนลงแข็งมั้ยครับ จับขึ้นไดโน สั่งโหลดหลายแบบ แป๊บเดียว ลงสนามเลย สังเคราะห์ร้อย ใช้แต่แรก - - ใช้ทำไมครับ จุดประสงค์ของน้ำมันเครื่องดีๆ คือต้องการปกป้องเครื่องยนต์ หล่อลื่นการทำงาน การเอาสังเคราะห์ร้อยหรือสองมายัดยัดแต่เนิ่นๆ ผมว่าก็ไม่ใช่ที่นะครับ กินน้ำมันเครื่องเดิมไปก่อนสักพันสองพันโล แล้วค่อยเปลี่ยนก้ได้ครับ อย่าใจร้อน ขับจะขับยังไงก็ได้ ความเร็ว รอบ เท่าไหร่ก้ได้ แต่อย่าแช่อย่ายึดติดนาน อย่าสะบัดคันเร่ง อย่าเบิ้ลเครื่องเปล่าๆ ใช้ไปตามปกตินั่นล่ะครับ
หาอ่านข้อมูลก่อนนะครับ เรื่องนี้เยอะมากกกกกกกกกกก แล้ว อ่านแล้วเฟื่องฟูความรู้ดี มุมบนขวามีแถบค้นหาอยู่ ข้ามไปเว็บเพื่อนบ้านก็ได้ครับ ขออย่าง อ่านจากคนมีความรู้ ไม่ใช่พวกความเชื่อครับ
กด Like ได้ไหมเนี้ย "อ่านจากคนมีความรู้ ไม่ใช่พวกความเชื่อครับ" !hoehoe !hoehoe !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
|