CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถCBR125r ของต่างประเทศเหมือนCBR150i. ของไทย  (อ่าน 9001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
watt
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 04:54:22 AM »

เข้าไปดูคลิบยูทูปเห็นcbr 125r เมืองนอกเหมือนcbr150i ของไทย ก็เลยแปลกใจท่านใดพอมีรายละเอียดบ้างครับ
บันทึกการเข้า

atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #1 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 05:12:37 AM »

เพราะเราเป็นคนผลิตและส่งออกให้เขาครับ

ยกเว้นตัวเครื่อง มันเป็นเครื่องที่เอาของ CBR150 กับ Sonic มารวมร่างกัน เพราะ ฝาสูบ+เสื้อสูบ+ลูกสูบ+ข้อเหวี่ยง จะใช้ของ sonic เลย แต่ท่อนล่างจะเป็นของ CBR150 ล้วนๆ เพราะมันมี 6 เกียร์และฝาคลัทช์หม้อคลัทช์ใช้กันเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
watt
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #2 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 05:15:35 AM »

อ้อ. แบบนี้เอง.  ขอบคุณมากครับ.
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 05:19:13 AM »

เพราะเราเป็นคนผลิตและส่งออกให้เขาครับ

ยกเว้นตัวเครื่อง มันเป็นเครื่องที่เอาของ CBR150 กับ Sonic มารวมร่างกัน เพราะ ฝาสูบ+เสื้อสูบ+ลูกสูบ+ข้อเหวี่ยง จะใช้ของ sonic เลย แต่ท่อนล่างจะเป็นของ CBR150 ล้วนๆ เพราะมันมี 6 เกียร์และฝาคลัทช์หม้อคลัทช์ใช้กันเดียวกันเลยครับ
ผมว่าไม่น่าจะใช่นะ เครื่อง sonic กับ CBR ระบบ วาวล์มันต่างกันโดยสิ้นเชิ่ง  :-\
บันทึกการเข้า

Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 07:13:00 AM »

ข้อมูลรถหน้าจะตามนี้เลยครับถ้าทางฮอนด้าไม่เปลี่ยนเครื่องนะ เป็นเครื่องโซนิค เเต่มี 6 เกียร์
http://www.bikez.com/motorcycles/honda_cbr_125_r_2006.php
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 01:12:05 PM »

ข้อมูลรถหน้าจะตามนี้เลยครับถ้าทางฮอนด้าไม่เปลี่ยนเครื่องนะ เป็นเครื่องโซนิค เเต่มี 6 เกียร์
http://www.bikez.com/motorcycles/honda_cbr_125_r_2006.php
!goodjob ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล เพิ่งทราบว่าสเปก cbr125 ต่างประเทศเป็นระบบ 2 วาวล์
บันทึกการเข้า

atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #6 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 07:55:27 PM »

เพราะเราเป็นคนผลิตและส่งออกให้เขาครับ

ยกเว้นตัวเครื่อง มันเป็นเครื่องที่เอาของ CBR150 กับ Sonic มารวมร่างกัน เพราะ ฝาสูบ+เสื้อสูบ+ลูกสูบ+ข้อเหวี่ยง จะใช้ของ sonic เลย แต่ท่อนล่างจะเป็นของ CBR150 ล้วนๆ เพราะมันมี 6 เกียร์และฝาคลัทช์หม้อคลัทช์ใช้กันเดียวกันเลยครับ
ผมว่าไม่น่าจะใช่นะ เครื่อง sonic กับ CBR ระบบ วาวล์มันต่างกันโดยสิ้นเชิ่ง  :-\


ใช่ครับเพราะ CBR125 ใช้ sohc 2 วาล์วครับ คือ พูดง่ายๆ ยกฝา sonic มาทั้งชุดเลยครับ ผมเคยรื้อมาแล้วครับเครื่อง block นี้
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #7 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 07:59:16 PM »

เครื่องเดิมๆ จะเป็นแบบนี้



แต่สิ่งที่ต่างกันชัวร์ๆ ที่เคยจับต้องมา การหล่อวัสดุต่างๆ ทำได้แน่น ไม่กลวงเหมือน sonic !hoehoe

บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 08:04:12 PM »

เป็นความรู้ครับ  เพิ่งทราบเหมือนกันนะเนี่ย  <%6
บันทึกการเข้า
addadx
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 09:06:00 PM »

  ขอบคุณสำหรับความรู้คับ CBR150 ที่ไทยสเปคดีกว่ามากเลยคับ  ;)
บันทึกการเข้า
watt
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #10 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 11:35:37 PM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 12:15:09 AM »


ผมเข้าใจว่า ต่างประเทศแถว ยุโรป และ อเมริก้า มีแต่ 125cc และ 250cc
CBR 125R ของต่างประเทศ

- ใช้เครื่องยนต์ขนาด              124.7cc   4 จังหวะ  2 วาล์ว  สูบเดี่ยวแบบตั้ง
- อัตราแรงอัดกระบอกสูบ        11 : 1
- ให้กำลังสูงสุด                      10กิโลวัตต์ / 10,000 รอบต่อนาที
- ให้แรงบิตสูงสุดที่                10.6นิวตันเมตร / 8,250 รอบต่อนาที
- จ่ายน้ำมันด้วย                       PGM-FI
- ถังน้ำมันขนาด                      10 ลิตร
- ส่งกำลัง                               เกียร์ 6 สปีด



ดูจากภาพ ต่างกันที่ขนาดล้อแม็คซ์ ขนาดยาง ขนาดเครื่องยนต์ ความจุถังน้ำมันที่เล็กลง







บันทึกการเข้า

atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #12 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 02:52:24 AM »


ผมเข้าใจว่า ต่างประเทศแถว ยุโรป และ อเมริก้า มีแต่ 125cc และ 250cc
CBR 125R ของต่างประเทศ

- ใช้เครื่องยนต์ขนาด              124.7cc   4 จังหวะ  2 วาล์ว  สูบเดี่ยวแบบตั้ง
- อัตราแรงอัดกระบอกสูบ        11 : 1
- ให้กำลังสูงสุด                      10กิโลวัตต์ / 10,000 รอบต่อนาที
- ให้แรงบิตสูงสุดที่                10.6นิวตันเมตร / 8,250 รอบต่อนาที
- จ่ายน้ำมันด้วย                       PGM-FI
- ถังน้ำมันขนาด                      10 ลิตร
- ส่งกำลัง                               เกียร์ 6 สปีด



ดูจากภาพ ต่างกันที่ขนาดล้อแม็คซ์ ขนาดยาง ขนาดเครื่องยนต์ ความจุถังน้ำมันที่เล็กลง


ข้อมูลนั่นของตัวเก่าครับ เพราะตัวใหม่ 13 ลิตร ครับ ส่วนล้อและยาง ใช้ของ 150i ของเราเป๊ะๆ ครับ

http://www.hondamc2012.com/bikes/cbr125r/
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #13 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 02:57:21 AM »

ที่เจ็บใจยิ่งกว่าของเขาเป็นโซ่ โอริง แต่ของ 150 บ้านเรามันล่อโซ่ธรรมดาให้เลย  :oiui
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 04:24:31 AM »


ผมเข้าใจว่า ต่างประเทศแถว ยุโรป และ อเมริก้า มีแต่ 125cc และ 250cc
CBR 125R ของต่างประเทศ

- ใช้เครื่องยนต์ขนาด              124.7cc   4 จังหวะ  2 วาล์ว  สูบเดี่ยวแบบตั้ง
- อัตราแรงอัดกระบอกสูบ        11 : 1
- ให้กำลังสูงสุด                      10กิโลวัตต์ / 10,000 รอบต่อนาที
- ให้แรงบิตสูงสุดที่                10.6นิวตันเมตร / 8,250 รอบต่อนาที
- จ่ายน้ำมันด้วย                       PGM-FI
- ถังน้ำมันขนาด                      10 ลิตร
- ส่งกำลัง                               เกียร์ 6 สปีด



ดูจากภาพ ต่างกันที่ขนาดล้อแม็คซ์ ขนาดยาง ขนาดเครื่องยนต์ ความจุถังน้ำมันที่เล็กลง


ข้อมูลนั่นของตัวเก่าครับ เพราะตัวใหม่ 13 ลิตร ครับ ส่วนล้อและยาง ใช้ของ 150i ของเราเป๊ะๆ ครับ

http://www.hondamc2012.com/bikes/cbr125r/



 !goodjob
บันทึกการเข้า

kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 04:49:22 AM »

ที่เจ็บใจยิ่งกว่าของเขาเป็นโซ่ โอริง แต่ของ 150 บ้านเรามันล่อโซ่ธรรมดาให้เลย  :oiui
ถือซะว่าแลกกับความจุกระบอกสูบที่มากกว่าแล้วกัน
จะได้ win win ทั้ง 2 ฝ่าย 555+
แต่เคยแอบเห็นใน youtube นะครับ
ว่ารถเค้าวิ่งพอ ๆ หรืออาจจะดีกว่า 150 บ้านเราซะอีก
 l6
บันทึกการเข้า

paulhack
อิสระอยู๋ในใจ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 407


็Hack Bilmola

absolut_hack@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 05:35:46 AM »

สเปค ไทยดีกว่าเยอะเลย 555555 :oiui :oiui :oiui
บันทึกการเข้า


 Hacker Bilmola !! ^^ ใครๆก็เรียก อากู๋   555
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 06:07:43 AM »

สเปค ไทยดีกว่าเยอะเลย 555555 :oiui :oiui :oiui
ผมคิดตรงข้ามนะ CBR125iของเมืองนอกนี่วิ่งขึ้น147km/hชิวๆ(รถเดิมนะ)
ส่วนCBR150iที่พวกเราใช้กว่าจะวิ่งถึงความเร็วขนาดนั้นมีเหนื่อย
คุณภาพวัสดุที่ใช้ในการผลิตส่งนอกกับขายในไทยคงต่างกันมากครับ

เกรดAส่งยุโรป เกรดBส่งเอเซีย เกรดCไทยใช้เอง !hoehoe
บันทึกการเข้า

Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 07:16:24 AM »

สเปค ไทยดีกว่าเยอะเลย 555555 :oiui :oiui :oiui
ผมคิดตรงข้ามนะ CBR125iของเมืองนอกนี่วิ่งขึ้น147km/hชิวๆ(รถเดิมนะ)
ส่วนCBR150iที่พวกเราใช้กว่าจะวิ่งถึงความเร็วขนาดนั้นมีเหนื่อย
คุณภาพวัสดุที่ใช้ในการผลิตส่งนอกกับขายในไทยคงต่างกันมากครับ

เกรดAส่งยุโรป เกรดBส่งเอเซีย เกรดCไทยใช้เอง !hoehoe

ไม่เเน่เสมอไปครับ 125 มีเเค่ 12000รอบ เเถมไม่ตัดรอบ ผมเคยเห็นท็อปสูงสุด 151ที่ 11000รอบ
150 รถผมวิ่งได้ชิวๆนะ เคยมีเเอบไหลไป 160 จนรอบตัด เเละที่สำคัญยังมีเหลือกั้กไว้อีกตั้ง 2000รอบเเนะ  !>>)
บันทึกการเข้า

konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 29, มิถุนายน 2012, 07:29:28 AM »

<a href="http://www.youtube.com/v/FyaeoSCfQHE" target="_blank">http://www.youtube.com/v/FyaeoSCfQHE</a>

วิ่งได้ 120 นิดๆ เอง

150cc ของเรา เดิมๆ วิ่ง ขึ้น 150 - 160 ยังลากยาว เป็น กิโลๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.196 วินาที กับ 24 คำสั่ง