CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่ ท่อ แล้วมันจะกินเครื่อง ป่าวครับ  (อ่าน 4943 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


CBR 150 ไอ


เว็บไซต์
« เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:05:23 AM »

ผมหมายถึง  เครื่องมันจะไปไวกว่าเดิม  อะป่าวครับ
บันทึกการเข้า

รนกร พรทวีสุข
081-9351386

ติดต่อ  ตลาดคลองขวาง   ซ.เพชรเกษม69   หลักสองบางแค  กทม. 10160

deksin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #1 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:06:07 AM »

 ???
บันทึกการเข้า
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


CBR 150 ไอ


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:17:28 AM »

ผมหมายถึง  เครื่องมันจะไปไวกว่าเดิม  อะป่าวครับ

คือ พังไว  อะครับ  ไม่ใช่ วิ่งได้ไว
บันทึกการเข้า

รนกร พรทวีสุข
081-9351386

ติดต่อ  ตลาดคลองขวาง   ซ.เพชรเกษม69   หลักสองบางแค  กทม. 10160
deksin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #3 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 05:30:25 AM »

ถ้าไม่ใส่ท่อ นั้นแหละคับพังแน่   คงหมายถึงท่อแต่งรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงใส่แล้วมันส์สะใจจนบิดกันกระจายมันเลยพังไว(ขึ้น)
บันทึกการเข้า
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


CBR 150 ไอ


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 05:39:06 AM »

ถ้าไม่ใส่ท่อ นั้นแหละคับพังแน่   คงหมายถึงท่อแต่งรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงใส่แล้วมันส์สะใจจนบิดกันกระจายมันเลยพังไว(ขึ้น)
!goodjobถูกต้องนะครับ
บันทึกการเข้า

รนกร พรทวีสุข
081-9351386

ติดต่อ  ตลาดคลองขวาง   ซ.เพชรเกษม69   หลักสองบางแค  กทม. 10160
OhmPHK
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551



« ตอบ #5 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 06:20:10 AM »

ถ้าไม่ใส่ท่อมันก็จะดัง พัง พัง พัง พัง พัง พัง  l11
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 06:36:38 AM »

เถียงใจขาด ยังไงก็ไม่พังถ้าใส่เเล้ว จอดอยู่บ้าน   >som

บันทึกการเข้า

neenin
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร ต้องการแค่คนที่ฉุดเธอลงจากคาน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #7 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 07:05:28 AM »

เถียงใจขาด ยังไงก็ไม่พังถ้าใส่เเล้ว จอดอยู่บ้าน   >som


ก็ไม่ต้องไปเสียเงินใส่เลยซิ ถ้าจอดอยู่บ้าน >som
บันทึกการเข้า

LiPo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #8 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 08:11:49 AM »

ผมใส่ท่อวิ่งมาหมื่น8พันโลละ ไม่มีปัญหาครับ l11
รักจามันส์ อย่าไปคิดเยอะ !wanwan
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 12:02:18 PM »

ผมอ้างอิงมาเลยนะครับ จากที่พี่บอล และที่ผมเคยตอบไว้ในหลายๆกระทู้เกี่ยวกับเรื่องท่อ >konan

จากพี่บอล
ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ
มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ  บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก  มาใหญ่  มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ
และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น
จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64   65  66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง
ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต  ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่
ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด  ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต)
ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้
จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง

ผลกระทบ  หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร  full system  หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย
จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์
ยกตัวอย่างคนที่เดิน  เดินเร็ว  วิ่ง วิ่งเร็ว  ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง
ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่
ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ
เครื่องยนต์  เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง  l11   ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน
หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน  ;D  โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น  ;)

ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง
ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ

จากผมเอง
คือผมอยากให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก่อนครับ

ในกรณีที่คุณใส่ท่อมาแล้ว  แล้วผลที่ได้ตามมาคืออะไร?

- อัตตราเร่งมาดีขึ้นใช่มั้ยครับ นั่นก็หมายถึง เครื่องก็ทำงานเพิ่มขึ้น เพราะรอบมาเร็วกว่าเดิม ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา
การสึกหรอก็เป็นไปตามการทำงาน ถ้าเราดูแลดี เขาก็อยู่กับเราอีกนานครับ

อีกกรณีนึง ก็คือ บางคนถามว่า ใส่ท่อแล้วทำไมกินน้ำมันกว่าเดิม ก็อ้างอิงมาจากข้างต้นเลย คือ

เมื่อใส่ท่อแล้ว รอบมาไวขึ้น ก็หมายถึงเครื่องทำงานมากขึ้น แล้วเครื่องยนต์ใช้อะไรในการเผาไหม้? นั่นก็คือน้ำมันไงครับ
เครื่องทำงานเพิ่มขึ้น ก็ต้องใช้น้ำมันในการเผาไหม้ตามการทำงานที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ จริงมั้ยครับ

ดังนั้นก็อย่าไปวิตกอะไรมากครับ ขอแค่เราเข้าใจมันครับ

แล้วก็อย่างที่ผมเคยตอบๆไปในหลายกระทู้ ก็คือ เมื่อใส่ท่อแต่งแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้กับผลที่จะตามาในทุกๆเรื่อง
ทั้งเสียง ทั้งตำรวจ ทั้งความสนุกที่ได้จากอัตราเร่ง และอีกหลายเรื่อง

ไม่มีอะไรมาก ขอแค่เราเข้าใจมันครับ :D

คำถามแนวนี้มีเยอะครับ หลายกระทู้มาก ลองใช้แถบค้นหาด้านบนขวาครับ บางเรื่องก็มีคนถามมาเยอะแล้ว อาจจะได้คำตอบแบบกระจ่างเลยก็ได้ :D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 03:20:48 PM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า

280 ice
ไอซ์น้องใหม่
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


ไอซ์ตลิ่งชัน


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 03:27:16 PM »

 >coooool >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า
unsensor
ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR


« ตอบ #12 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:12:35 PM »

ผมใส่ท่อวิ่งมาหมื่น8พันโลละ ไม่มีปัญหาครับ l11
รักจามันส์ อย่าไปคิดเยอะ !wanwan

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
เห็นด้วยคร้าบบ รักจะมันส์ อย่าไปคิดเยอะ  อิอิอิ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


CBR 150 ไอ


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 07:02:12 PM »

 :) :)

ขอบคุณ ทุกคำตอบจาก พวก พี่ๆ  มากเลยนะครับ

สบายจัย มากขึ้นเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

รนกร พรทวีสุข
081-9351386

ติดต่อ  ตลาดคลองขวาง   ซ.เพชรเกษม69   หลักสองบางแค  กทม. 10160
Artteam
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 548



« ตอบ #14 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 07:04:00 PM »

 !goodjob  สุดยอดคับพี่เข้ม
บันทึกการเข้า

NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #15 เมื่อ: 30, มีนาคม 2012, 05:24:31 AM »

ผมเคยอ่านเจอการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ว่าในจังหวะสูบ จะมีการสูบไอเสียกลับเข้ามาในห้องเผาไหม้เล็กน้อย เพื่อเพิ่มความร้อนในห้องเผาไหม้
นั่นก็น่าจะหมายความว่า ไอดี + ไอเสีย ก็น่าจะเป็น 98 + 2 เปอร์เซ็นต์
สมมติว่าเราเปลี่ยนปลายท่อโล่ง ๆ ไม่มีแรงอัดกลับ ไอดี + ไอเสีย ก็น่าจะ 100 + 0 เปอร์เซ็นต์

มอง ๆ ดูแล้ว 2 เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นของไอดี น่าจะทำให้แรงในการจุดระเบิดแรงขึ้น เครื่องแรงขึ้น ดูดไอดีได้เยอะขึ้น = กินน้ำมันมากขึ้น

ก็แค่ความคิดเห็นนะครับ มิใช่วิชาการใด ๆ  :-\
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #16 เมื่อ: 30, มีนาคม 2012, 07:54:25 AM »

เออ :-\  ไม่ได้เรียนยนต์มาด้วยซิ
เหมือนจะงงๆ  ???  :P
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.105 วินาที กับ 24 คำสั่ง