Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 36
CBR 150 ไอ
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:05:23 AM » |
|
ผมหมายถึง เครื่องมันจะไปไวกว่าเดิม อะป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รนกร พรทวีสุข 081-9351386
ติดต่อ ตลาดคลองขวาง ซ.เพชรเกษม69 หลักสองบางแค กทม. 10160
|
|
|
deksin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:06:07 AM » |
|
???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 36
CBR 150 ไอ
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:17:28 AM » |
|
ผมหมายถึง เครื่องมันจะไปไวกว่าเดิม อะป่าวครับ
คือ พังไว อะครับ ไม่ใช่ วิ่งได้ไว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รนกร พรทวีสุข 081-9351386
ติดต่อ ตลาดคลองขวาง ซ.เพชรเกษม69 หลักสองบางแค กทม. 10160
|
|
|
deksin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 05:30:25 AM » |
|
ถ้าไม่ใส่ท่อ นั้นแหละคับพังแน่ คงหมายถึงท่อแต่งรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงใส่แล้วมันส์สะใจจนบิดกันกระจายมันเลยพังไว(ขึ้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 36
CBR 150 ไอ
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 05:39:06 AM » |
|
ถ้าไม่ใส่ท่อ นั้นแหละคับพังแน่ คงหมายถึงท่อแต่งรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงใส่แล้วมันส์สะใจจนบิดกันกระจายมันเลยพังไว(ขึ้น)
!goodjobถูกต้องนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รนกร พรทวีสุข 081-9351386
ติดต่อ ตลาดคลองขวาง ซ.เพชรเกษม69 หลักสองบางแค กทม. 10160
|
|
|
OhmPHK
Certified Trader
ออฟไลน์
กระทู้: 551
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 06:20:10 AM » |
|
ถ้าไม่ใส่ท่อมันก็จะดัง พัง พัง พัง พัง พัง พัง l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 06:36:38 AM » |
|
เถียงใจขาด ยังไงก็ไม่พังถ้าใส่เเล้ว จอดอยู่บ้าน >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neenin
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร ต้องการแค่คนที่ฉุดเธอลงจากคาน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 186
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 07:05:28 AM » |
|
เถียงใจขาด ยังไงก็ไม่พังถ้าใส่เเล้ว จอดอยู่บ้าน >som
ก็ไม่ต้องไปเสียเงินใส่เลยซิ ถ้าจอดอยู่บ้าน >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LiPo
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 08:11:49 AM » |
|
ผมใส่ท่อวิ่งมาหมื่น8พันโลละ ไม่มีปัญหาครับ l11 รักจามันส์ อย่าไปคิดเยอะ !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 12:02:18 PM » |
|
ผมอ้างอิงมาเลยนะครับ จากที่พี่บอล และที่ผมเคยตอบไว้ในหลายๆกระทู้เกี่ยวกับเรื่องท่อ >konan จากพี่บอล ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก มาใหญ่ มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64 65 66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่ ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต) ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้ จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง
ผลกระทบ หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร full system หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์ ยกตัวอย่างคนที่เดิน เดินเร็ว วิ่ง วิ่งเร็ว ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่ ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ เครื่องยนต์ เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง l11 ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน ;D โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น ;)
ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ
จากผมเอง คือผมอยากให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก่อนครับ
ในกรณีที่คุณใส่ท่อมาแล้ว แล้วผลที่ได้ตามมาคืออะไร?
- อัตตราเร่งมาดีขึ้นใช่มั้ยครับ นั่นก็หมายถึง เครื่องก็ทำงานเพิ่มขึ้น เพราะรอบมาเร็วกว่าเดิม ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา การสึกหรอก็เป็นไปตามการทำงาน ถ้าเราดูแลดี เขาก็อยู่กับเราอีกนานครับ
อีกกรณีนึง ก็คือ บางคนถามว่า ใส่ท่อแล้วทำไมกินน้ำมันกว่าเดิม ก็อ้างอิงมาจากข้างต้นเลย คือ
เมื่อใส่ท่อแล้ว รอบมาไวขึ้น ก็หมายถึงเครื่องทำงานมากขึ้น แล้วเครื่องยนต์ใช้อะไรในการเผาไหม้? นั่นก็คือน้ำมันไงครับ เครื่องทำงานเพิ่มขึ้น ก็ต้องใช้น้ำมันในการเผาไหม้ตามการทำงานที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ จริงมั้ยครับ
ดังนั้นก็อย่าไปวิตกอะไรมากครับ ขอแค่เราเข้าใจมันครับ
แล้วก็อย่างที่ผมเคยตอบๆไปในหลายกระทู้ ก็คือ เมื่อใส่ท่อแต่งแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้กับผลที่จะตามาในทุกๆเรื่อง ทั้งเสียง ทั้งตำรวจ ทั้งความสนุกที่ได้จากอัตราเร่ง และอีกหลายเรื่อง
ไม่มีอะไรมาก ขอแค่เราเข้าใจมันครับ :D
คำถามแนวนี้มีเยอะครับ หลายกระทู้มาก ลองใช้แถบค้นหาด้านบนขวาครับ บางเรื่องก็มีคนถามมาเยอะแล้ว อาจจะได้คำตอบแบบกระจ่างเลยก็ได้ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KOSUKE
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 03:20:48 PM » |
|
>yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
280 ice
ไอซ์น้องใหม่
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 149
ไอซ์ตลิ่งชัน
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 03:27:16 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
unsensor
ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 417
ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 04:12:35 PM » |
|
ผมใส่ท่อวิ่งมาหมื่น8พันโลละ ไม่มีปัญหาครับ l11 รักจามันส์ อย่าไปคิดเยอะ !wanwan
!goodjob !goodjob !goodjob !goodjob เห็นด้วยคร้าบบ รักจะมันส์ อย่าไปคิดเยอะ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Teeza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 36
CBR 150 ไอ
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 07:02:12 PM » |
|
:) :)
ขอบคุณ ทุกคำตอบจาก พวก พี่ๆ มากเลยนะครับ
สบายจัย มากขึ้นเยอะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รนกร พรทวีสุข 081-9351386
ติดต่อ ตลาดคลองขวาง ซ.เพชรเกษม69 หลักสองบางแค กทม. 10160
|
|
|
Artteam
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 07:04:00 PM » |
|
!goodjob สุดยอดคับพี่เข้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 30, มีนาคม 2012, 05:24:31 AM » |
|
ผมเคยอ่านเจอการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ว่าในจังหวะสูบ จะมีการสูบไอเสียกลับเข้ามาในห้องเผาไหม้เล็กน้อย เพื่อเพิ่มความร้อนในห้องเผาไหม้ นั่นก็น่าจะหมายความว่า ไอดี + ไอเสีย ก็น่าจะเป็น 98 + 2 เปอร์เซ็นต์ สมมติว่าเราเปลี่ยนปลายท่อโล่ง ๆ ไม่มีแรงอัดกลับ ไอดี + ไอเสีย ก็น่าจะ 100 + 0 เปอร์เซ็นต์
มอง ๆ ดูแล้ว 2 เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นของไอดี น่าจะทำให้แรงในการจุดระเบิดแรงขึ้น เครื่องแรงขึ้น ดูดไอดีได้เยอะขึ้น = กินน้ำมันมากขึ้น
ก็แค่ความคิดเห็นนะครับ มิใช่วิชาการใด ๆ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
kgpg00
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 30, มีนาคม 2012, 07:54:25 AM » |
|
เออ :-\ ไม่ได้เรียนยนต์มาด้วยซิ เหมือนจะงงๆ ??? :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|