watcharapon_3d
|
|
« เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 06:08:06 PM » |
|
อยากสอบถามผมรู้ครับ แบตเตอร์รี่ CBR 150 i
อายุการใช้งาน ?
การบำรุงรักษา ?
ราคาเบิกใหม่ ?
มีรุ่นอื่น สามารถมาลงแทนได้ไหม้ ?
แนะนำหน่อยครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้น ณ. ตอน นี้
1. แบตเตอร์รรี่ เหมื่อนจะไม่ค่อยเก็บไฟ 2.ต้องเอาแบต ไปชารท์ ประมาณ 2เดือน/ 1ครั้ง 3.ถ้าไม่ชาร์ทเวลาสตารท์รถจะมีอาการเช่นนี้ (1.บิดสวิทช์กุญแจไฟโชว์ เข็มวัดรอบ กวาดทำงานปกติ 2. กดสวิทช์สตาร์ ไฟเอ็นจิ้นโชว์เข็มวัดรอบกวาด อีก 1 รอบ)
รถผมวิ่งปะมาณ จะ 30000 โลแล้ว อายุ ประมาณ1ปี 3เดือน
ช่วยชี้แนะหน่อย ใครเป็นเหมื่อนผมบ้าง >%REDD >%REDD >%REDD >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hyppiez
CARMO
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 321
"จะถูกจะแพง ขอแดงใว้ก่อน"
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 06:23:56 PM » |
|
อายุการใช้งานพอๆกับผมเลย มันเริ่มมีอาการตอนสตาร์ท
เสียงปั้มติ๊ก วี๊ดบ้าง ไม่วี๊ดบ้าง ต้องบิดกุญแจ 2-3 ครั้งแล้วมันจะปกติครับ
ผมเองก็ดูๆ อยู่ ว่าจะซื้อใหม่เลยหรือว่าชาร์ตดีอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 06:32:02 PM » |
|
อย่าเปิดไฟทิ้งไว้นานๆ จอดรถไม่ได้เกิน 3 4 วันก้ ถอดขั้วแบตออก ที่สำคัญขับให้เกิน 6000 รอบบ้างจะได้ ชาร์จไฟตลอด
รถผม 1 ปี 3 เดือน 37000 โล ยังไม่มีปัญหาเรื่องแบตเลย
อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watcharapon_3d
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 06:38:29 PM » |
|
รถผมใช้ทุกวัน ขับมาบริษัท เช้า ขับกลับ เย็น
ขับ เกิน 6000 ตลอด >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 06:47:04 PM » |
|
งั้นก้คงเป็นเคส บิดกุญแจททิ้งไว้นานๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ฟันธงครับ ได้มาจากประสบการณ์ตรงแล้วมาบอกเล่าด่ากัน >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 07:29:54 PM » |
|
จากประสบการณ์นะครับ
ไม่รู้ว่ารายอื่นจะเหมือนผมรึเปล่า ความเห็นของผมคิดว่าแบตติดรถรุ่นนี้ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ สมัยก่อนยอมรับว่ายัวร์ซ่าเป็นอะไรที่ชัวร์มาก ผมเคยออกฮอนด้าแอร์เบลดซึ่งก็ใช้มา 3 ปี แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแบตฯเลย แต่แบตฯที่ติดตั้งกับซีบีอาร์ในระยะ 6 เดือนแรกในการออกรถเหมือนว่าแบตฯซีรี่ย์นี้จะมีระยะในการกักเก็บกระแสไฟได้น้อยกว่าแบตฯรุ่นอื่นๆ อาจเพราะมีส่วนที่ว่ากระแสไฟไปเลี้ยงระบบอิเล็คทรอนิคหลายจุด เช่นระบบหัวฉีดและเซ็นเซอร์ต่างๆ พอเอาแบตไปชาร์จกระตุ้นกระแสไฟ ก็ใช้งานได้ระยะหนึ่งแล้วก็เสื่อมสภาพอีก
ผมเลยตัดสินใจเพิ่มแอมป์ของแบตฯจากของเดิม 5 เป็น 7 แอมป์ของยี่ห้อ FB ที่เพิ่มเนื่องจากว่าผมมีความคิดที่จะติดไฟซีน่อนด้วย เลยเพิ่มเพื่อไม่ให้ไฟดึงกระแสมากเกินไป แต่การติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบซีน่อน กันขโมยฯ กล่องแต่งหัวฉีด ก็ทำให้แบตฯมีอายุสั้นลงด้วยเช่นกันครับ อันนี้อาจจะต้องทำใจยอมรับด้วย เพราะผมเพิ่งอำลา FB 7 แอมป์ลูกก่อนหน้านี้ไป เนื่องจากแบตฯเสื่อมสภาพ(อีกแล้ว) แต่ก็ต้องยอมแลกครับ อายุเฉลี่ยของแบตฯ FB ลูกที่เปลี่ยนไปล่าสุดประมาณ 8 เดือนครับ แต่มาคิดอีกทีแบตก็อาจเสื่อมได้จากการที่รถไม่ได้วิ่งใช้งานระยะนานๆ เพราะก่อนหน้านี้ผมเองประสบอุบัติเหตุหลับในเลยทำให้รถชนขาหัก เลยจอดรถทิ้งไว้ 3 เดือนไม่ได้ขี่เลย อาจมีผลทำให้แบตฯเสื่อมสภาพ แม้ว่าหายแล้วจะเอารถมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม แต่กระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตฯอาจจะไม่เท่าเดิม จนกระทั่งเสื่อมสภาพไปในที่สุด หากไม่ได้ใช้รถในระยะเวลาที่นาน (เกิน 3 วันขึ้นไป) ผมแนะนำให้ถอดขั้วแบตฯออกครับ ถ้าใช้ค่อยกลับใส่ขั้วแบตฯ ยิ่งคนที่ใส่ระบบซีน่อนด้วย ต้องดูแลตรงนี้ด้วยครับ เพราะระบบรุ่นหัวฉีดจะต่างจากคาร์บูฯ รุ่นคาร์บูฯไม่มีไฟ แต่ก็ยังใช้ไฟจาการชาร์จผ่านเร็คติไฟเออร์วิ่งได้ แต่ถ้าเป็นรุ่นหัวฉีดนี่ ถ้าไฟไม่พอที่จะให้หัวฉีดจ่ายน้ำมัน ทุกอย่างก็จบ ครับ หมั่นดูแลสภาพของแบตฯกันด้วยล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KRIT_GTR
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 10:15:21 PM » |
|
จากประสบการณ์นะครับ
ไม่รู้ว่ารายอื่นจะเหมือนผมรึเปล่า ความเห็นของผมคิดว่าแบตติดรถรุ่นนี้ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ สมัยก่อนยอมรับว่ายัวร์ซ่าเป็นอะไรที่ชัวร์มาก ผมเคยออกฮอนด้าแอร์เบลดซึ่งก็ใช้มา 3 ปี แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแบตฯเลย แต่แบตฯที่ติดตั้งกับซีบีอาร์ในระยะ 6 เดือนแรกในการออกรถเหมือนว่าแบตฯซีรี่ย์นี้จะมีระยะในการกักเก็บกระแสไฟได้น้อยกว่าแบตฯรุ่นอื่นๆ อาจเพราะมีส่วนที่ว่ากระแสไฟไปเลี้ยงระบบอิเล็คทรอนิคหลายจุด เช่นระบบหัวฉีดและเซ็นเซอร์ต่างๆ พอเอาแบตไปชาร์จกระตุ้นกระแสไฟ ก็ใช้งานได้ระยะหนึ่งแล้วก็เสื่อมสภาพอีก
ผมเลยตัดสินใจเพิ่มแอมป์ของแบตฯจากของเดิม 5 เป็น 7 แอมป์ของยี่ห้อ FB ที่เพิ่มเนื่องจากว่าผมมีความคิดที่จะติดไฟซีน่อนด้วย เลยเพิ่มเพื่อไม่ให้ไฟดึงกระแสมากเกินไป แต่การติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบซีน่อน กันขโมยฯ กล่องแต่งหัวฉีด ก็ทำให้แบตฯมีอายุสั้นลงด้วยเช่นกันครับ อันนี้อาจจะต้องทำใจยอมรับด้วย เพราะผมเพิ่งอำลา FB 7 แอมป์ลูกก่อนหน้านี้ไป เนื่องจากแบตฯเสื่อมสภาพ(อีกแล้ว) แต่ก็ต้องยอมแลกครับ อายุเฉลี่ยของแบตฯ FB ลูกที่เปลี่ยนไปล่าสุดประมาณ 8 เดือนครับ แต่มาคิดอีกทีแบตก็อาจเสื่อมได้จากการที่รถไม่ได้วิ่งใช้งานระยะนานๆ เพราะก่อนหน้านี้ผมเองประสบอุบัติเหตุหลับในเลยทำให้รถชนขาหัก เลยจอดรถทิ้งไว้ 3 เดือนไม่ได้ขี่เลย อาจมีผลทำให้แบตฯเสื่อมสภาพ แม้ว่าหายแล้วจะเอารถมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม แต่กระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตฯอาจจะไม่เท่าเดิม จนกระทั่งเสื่อมสภาพไปในที่สุด หากไม่ได้ใช้รถในระยะเวลาที่นาน (เกิน 3 วันขึ้นไป) ผมแนะนำให้ถอดขั้วแบตฯออกครับ ถ้าใช้ค่อยกลับใส่ขั้วแบตฯ ยิ่งคนที่ใส่ระบบซีน่อนด้วย ต้องดูแลตรงนี้ด้วยครับ เพราะระบบรุ่นหัวฉีดจะต่างจากคาร์บูฯ รุ่นคาร์บูฯไม่มีไฟ แต่ก็ยังใช้ไฟจาการชาร์จผ่านเร็คติไฟเออร์วิ่งได้ แต่ถ้าเป็นรุ่นหัวฉีดนี่ ถ้าไฟไม่พอที่จะให้หัวฉีดจ่ายน้ำมัน ทุกอย่างก็จบ ครับ หมั่นดูแลสภาพของแบตฯกันด้วยล่ะครับ
>coooool >coooool >coooool ดีนะผมรุ่นคาร์บู แบตใช้มา2ปี 50000กว่ากิโลเมตร ขอแค่มีไฟพอหมุนไดสตาร์ทสักนิส ก็ติดยาวเลย เอิ๊กๆๆ ส่วนเรื่องของ จขกท.ตามที่พี่เขาแนะนำเลยคับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นักขับ อิสระ
|
|
|
kennobe
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 01:03:45 AM » |
|
ถามต่ออีกนิดคับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ได้ใส่ไฟเพิ่ม แต่ติดกล่องพ่วง ปิ้กกี้แบ็ค ควรจะใช้แบ็ตกี่ แอมป์ ดีคับ พอดีว่า ตอนกดสตาร์ดเครื่อง เข็มวัดไมล์ มัน กวาดอีกรอบ ทั้งๆที่ไม่เข้าค่ายข้างต้นเลย ใช้งานทุกวัน ไม่เคยจอดนิ่งๆ เกิน 2 วัน ขับไว เกิน 7,000 รอบ ทุกครั้ง รถใช้งาน 1 ปี 3 เดือน 20,000 โล+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 01:17:10 AM » |
|
ถามต่ออีกนิดคับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ได้ใส่ไฟเพิ่ม แต่ติดกล่องพ่วง ปิ้กกี้แบ็ค ควรจะใช้แบ็ตกี่ แอมป์ ดีคับ พอดีว่า ตอนกดสตาร์ดเครื่อง เข็มวัดไมล์ มัน กวาดอีกรอบ ทั้งๆที่ไม่เข้าค่ายข้างต้นเลย ใช้งานทุกวัน ไม่เคยจอดนิ่งๆ เกิน 2 วัน ขับไว เกิน 7,000 รอบ ทุกครั้ง รถใช้งาน 1 ปี 3 เดือน 20,000 โล+
จริงๆที่เคยลองพิกกี้แบค ไม่ค่อยกินไฟมากนักครับ ต่างจากแสตนด์อโลนที่กินไฟน่าดู ถ้าเป็นตัวคาร์บูจะไม่ค่อยมีปัญหาครับ แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งทีอัพเป็น 7 แอมป์ของ FB เลยก็ได้ครับ เรคติไฟเออร์ยังรองรับได้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 04:20:43 AM » |
|
ผมครับ เปิดกุจแจเข็มกวาดไฟโชว์ แล้ว ดับ กด สตา์ร์ท ติดยากหน่อย ไฟโชว์ 3 วิครับ เป็นเพราะอะไรอยากรู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 04:38:20 AM » |
|
เวลา บิดกุจแจ ปั้มติก ดัง บ้าง ดังและขาดๆหายๆติดๆดับ บ้าง แร้วสตาท ก็ เป็นแบบในคลิป ในตอนเช้า จึงมีไฟ ขึ้น http://youtu.be/p6i2QoR-MrU
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 04:43:24 AM » |
|
เหมือนอาการไฟไปเลี้ยงหัวฉีดไม่พอเลยอ่ะครับ เป็นสัญญาณเตือนแรก อย่าให้แบตมันหมดหรือเสื่อมสภาพนะครับ เพราะเราต้องลำบากแน่ แรกๆผมก็คิดว่าแค่แบตหมดไม่เท่าไหร่ เดี๋ยววิ่งไปก็ชาร์จ เป็นเรื่องที่คิดผิดครับ ถ้ากรณีแบตฯเสื่อมสภาพ ไฟเริ่มชาร์จไม่เข้า ผมว่าหาเวลาเปลี่ยนแบตฯใส่ดีกว่าครับ ระบบหัวฉีดมันจะต้องมีไฟเลี้ยงซึ่งต่างจากระบบคาร์บูฯสิ้นเชิงครับ ดีไม่ดีไฟไม่พออาจลามไปถึงกล่องและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคหลายๆอย่าง นี่ยุ่งเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 04:49:55 AM » |
|
พี่ พูดได้โดนใจมากครับ(รู้จริง) อาการก็มี สตาร์ ติดๆ ยาก กดนาน ดูเหมือน แรงไดร์ไม่มี พอติดดูเหมือนรอบ เดินเบา เหมือนจะดับ ขับทำงาน 25กิโล หลังจาก4ชัวโมงจะกลับบ้าน สตาร์ท ยากละ ปั้มติกดูอ่อนแรงดังๆหายๆ สตาร์ทไม่ติด
พรุ้งนี้้ต้องจัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 04:51:54 AM » |
|
แนะนำรุ่นได้ป่ะครับ หรือเบิกศุนย์ก็ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 05:00:35 AM » |
|
แนะนำรุ่นได้ป่ะครับ หรือเบิกศุนย์ก็ดี
ลองเพิ่มแอมป์หน่อยก็ดีครับ เพิ่มเป็น 7 แอมป์ เก็บไฟได้มากกว่า แนะนำรุ่นนี้ครับ FB FTZ7F ขนาดเท่ากับแบตเดิมติดรถโรงงานยัดเข้าไปได้เลยครับโดยไม่ต้องแปลง ราคาแล้วแต่พื้นที่แต่ละจังหวัดด้วย จะราวๆ 650-750 ไม่น่าจะห่างกันกว่านี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 05:01:59 AM » |
|
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 07:10:47 AM » |
|
ถามต่ออีกนิดครับ ใครเคยจอดทิ้งไว้จนแบตหมดบ้างครับ อยากรรู้ว่าท่านจะทำยังไง เข็นสตาร์ทติดยากมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2012, 12:30:00 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2012, 05:20:40 PM » |
|
ราคา แบต เบิกศุนย์ 1017 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2012, 08:12:45 PM » |
|
ราคา แบต เบิกศุนย์ 1017 บาทครับ
แพงไปครับ...ลองของ FB ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|