CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเกี่ยว ยางdunlop tt900 หน่อยครับ  (อ่าน 15293 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cbr_man
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109

081-4157277 บ่าวครับ


« เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 01:50:39 AM »

พอดีจะลองใช้ยางตัวนี้ดูอ่ะครับ เลยถามความเห็นกันดู ขอบคุนล่วงหน้าครับ ;)
บันทึกการเข้า

kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #1 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 02:57:57 AM »

พอดีใช้ IRC WING ขออภัยด้วยครับ  ;)
รอท่านอื่นตอบ ครับ
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 03:10:11 AM »

หนึบดีในระดับหนึ่งครับ  แต่ค่อนข้างหมดไว (หรือผมขี่มากหรือเปล่า ?)  พอดีเพิ่งมาลองใช้ pilot sporty ค่าย michelin แหนมมัดปล้อง ราคาที่บ้านผมพอๆกันครับ !wanwan
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 04:41:57 AM »

หนึบดีในระดับหนึ่งครับ  แต่ค่อนข้างหมดไว (หรือผมขี่มากหรือเปล่า ?)  พอดีเพิ่งมาลองใช้ pilot sporty ค่าย michelin แหนมมัดปล้อง ราคาที่บ้านผมพอๆกันครับ !wanwan
ขอถามเกี่ยวกับ มิชลิน ไพรอท สปอตี้ครับ..  เทียบกับยางเดิมต่างกันเยอะรึปล่าว  เพราะมีพี่คนนึงในคลับใช้อยู่ แต่พอดีพี่เค้าขับแบบปกติ ไม่ได้ขับแบบเล่นโค้ง  พี่เค้าเลยไม่รุ้ว่าการเข้าโค้งของยางตัวนี้เป็นอย่างไร  ผมก็เลยกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับยางตัวนี้อยู่ครับ   เพราะที่เล็งไว้ตอนนี้มีตัวเดียวคือ BT39
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 05:01:34 AM »

หนึบดีในระดับหนึ่งครับ  แต่ค่อนข้างหมดไว (หรือผมขี่มากหรือเปล่า ?)  พอดีเพิ่งมาลองใช้ pilot sporty ค่าย michelin แหนมมัดปล้อง ราคาที่บ้านผมพอๆกันครับ !wanwan
ขอถามเกี่ยวกับ มิชลิน ไพรอท สปอตี้ครับ..  เทียบกับยางเดิมต่างกันเยอะรึปล่าว  เพราะมีพี่คนนึงในคลับใช้อยู่ แต่พอดีพี่เค้าขับแบบปกติ ไม่ได้ขับแบบเล่นโค้ง  พี่เค้าเลยไม่รุ้ว่าการเข้าโค้งของยางตัวนี้เป็นอย่างไร  ผมก็เลยกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับยางตัวนี้อยู่ครับ   เพราะที่เล็งไว้ตอนนี้มีตัวเดียวคือ BT39

เพิ่งเปลี่ยนได้วันเดียวจ้าา  ยังไม่ได้ไปไหนไกลๆเลย  !hoehoe
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 05:16:44 AM »

ผมจะกล่าวถึงยางที่ใส่กับแม็กเดิมCBR150R ตัวคาร์บูนะครับ

มี3ตัวที่อยู่ในระดับเดียวกันครับ IRCวิงพรีเมี่ยม ดันลอปtt900 มิตชลินไพรอทสปอร์ทตี้

แต่ละตัวก็มีลักษณะเฉพาะตัวที่ต่างกันไป

วิง - แนวนุ่มๆ นิ่มนวล  เนื้อยางแข็งช้า
tt900 - ค่อนข้างวูบวาบเวลาเข้าโค้ง สำหรับคนชอบความมัน แต่เนื้อยางแข็งเร็ว
ไพรอท - ในยางไซส์เดียวกัน มันจะดูใหญ่กว่ากัน1ไซส์ เต็มซุ่มสวยงาม ลายยางเท่ เนื้อยางแข็งเร็วเหมือนๆtt900 แต่ทั้งคู่ ถ้าวอร์มยางได้ที่ก็ไม่มีปัญหา
               แต่! สำหรับไพรอท การที่ยางมันใหญ่กว่าเดิม1ไซส์ จึงทำให้อาศาหน้ายางโค้งเกินไป เป็นตัวU เวลาเข้าโค้งลึกๆ เทหมดหน้ายาง จะไม่มีการเตือนใดๆทั้งสิ้น พลิกทันที
              (ถ้าใครได้ไปไทยแลนเซอร์กิตวันนั้น คงจำกันได้ ในเหตุการที่พี่สิงห์ล้มในสนาม) แต่ถ้าผู้ขับขี่มีทักษะ และใช้เซ็นเซอร์ร่างกาย(เข่า หรือ ปลายเท้า)ในการเตือนว่า
               เวลาเทโค้ง แล้วเซ็นเซอร์แตะพื้น แสดงว่าหน้ายางจะหมดแล้ว ก็สามารถคุมได้ครับ
 
ซึ่งในวิง และ tt900 จะมีองศาหน้ายางไม่โค้งเป็นตัวU โดยจะมีรอยตอระหว่าหน้ายางและแก้มยาง เมื่อเวลาเราเทหมดหน้ายาง พอถึงรอยต่อ มันก็จะมีอาการปัดๆหรือสะบัดเล็กน้อย
เป็นการเตือน ถ้ายังฝีนแบนต่อ ก็กลิ้ง แต่ถ้าองศาหน้ายางโค้งเกินไป คือไม่มีรอยต่อระหว่าหน้ายางกับแก้มยาง เมื่อเท่หมดหน้ายางก็จะพลิกทันที

แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ถ้าผู้ขับขี่มีทักษะก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้ายังไม่มั่นใจในทักษะของตนเอง ถ้าคิดจะใส่ยางโอเว่อไซส์ ควรคิดให้ดีๆครับ :D

โดยส่วนตัวผม ผมว่ายางไซส์เดิม ปลอดภัยที่สุด และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดครับ ตอนนี้ผมใช้ ยางหน้าIRCวิงเรซซิ่ง ยางหลังIRCวิงพรีเมี่ยม(เพราะวิงยางหลังเรซซิ่งไม่มี :P)

ก็เอาคำแนะนำของผมไปประกอบการพิจาราครับ ;)  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
cbr_man
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109

081-4157277 บ่าวครับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 06:04:32 AM »

ผมจะกล่าวถึงยางที่ใส่กับแม็กเดิมCBR150R ตัวคาร์บูนะครับ

มี3ตัวที่อยู่ในระดับเดียวกันครับ IRCวิงพรีเมี่ยม ดันลอปtt900 มิตชลินไพรอทสปอร์ทตี้

แต่ละตัวก็มีลักษณะเฉพาะตัวที่ต่างกันไป

วิง - แนวนุ่มๆ นิ่มนวล  เนื้อยางแข็งช้า
tt900 - ค่อนข้างวูบวาบเวลาเข้าโค้ง สำหรับคนชอบความมัน แต่เนื้อยางแข็งเร็ว
ไพรอท - ในยางไซส์เดียวกัน มันจะดูใหญ่กว่ากัน1ไซส์ เต็มซุ่มสวยงาม ลายยางเท่ เนื้อยางแข็งเร็วเหมือนๆtt900 แต่ทั้งคู่ ถ้าวอร์มยางได้ที่ก็ไม่มีปัญหา
               แต่! สำหรับไพรอท การที่ยางมันใหญ่กว่าเดิม1ไซส์ จึงทำให้อาศาหน้ายางโค้งเกินไป เป็นตัวU เวลาเข้าโค้งลึกๆ เทหมดหน้ายาง จะไม่มีการเตือนใดๆทั้งสิ้น พลิกทันที
              (ถ้าใครได้ไปไทยแลนเซอร์กิตวันนั้น คงจำกันได้ ในเหตุการที่พี่สิงห์ล้มในสนาม) แต่ถ้าผู้ขับขี่มีทักษะ และใช้เซ็นเซอร์ร่างกาย(เข่า หรือ ปลายเท้า)ในการเตือนว่า
               เวลาเทโค้ง แล้วเซ็นเซอร์แตะพื้น แสดงว่าหน้ายางจะหมดแล้ว ก็สามารถคุมได้ครับ
 
ซึ่งในวิง และ tt900 จะมีองศาหน้ายางไม่โค้งเป็นตัวU โดยจะมีรอยตอระหว่าหน้ายางและแก้มยาง เมื่อเวลาเราเทหมดหน้ายาง พอถึงรอยต่อ มันก็จะมีอาการปัดๆหรือสะบัดเล็กน้อย
เป็นการเตือน ถ้ายังฝีนแบนต่อ ก็กลิ้ง แต่ถ้าองศาหน้ายางโค้งเกินไป คือไม่มีรอยต่อระหว่าหน้ายางกับแก้มยาง เมื่อเท่หมดหน้ายางก็จะพลิกทันที

แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ถ้าผู้ขับขี่มีทักษะก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้ายังไม่มั่นใจในทักษะของตนเอง ถ้าคิดจะใส่ยางโอเว่อไซส์ ควรคิดให้ดีๆครับ :D

โดยส่วนตัวผม ผมว่ายางไซส์เดิม ปลอดภัยที่สุด และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดครับ ตอนนี้ผมใช้ ยางหน้าIRCวิงเรซซิ่ง ยางหลังIRCวิงพรีเมี่ยม(เพราะวิงยางหลังเรซซิ่งไม่มี :P)

ก็เอาคำแนะนำของผมไปประกอบการพิจาราครับ ;)  ขอบคุณครับ
ขอบคุนมากมายครับ ได้ความรู้เยอะเลย >coooool
บันทึกการเข้า
jp2318
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536


ไก่งามเพราะขน รถงามเพราะแต่ง คริคริ


« ตอบ #7 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 04:41:17 PM »

 l13
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #8 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 05:54:43 PM »

ใช้มา ครบ 3 ยี้ห้อแล้ว  ตามที่คุณเข้มว่านั้นแหละ
มิชลินหน้ายางมันเป็นรูปตัว V เลย ถึงจะวัดแล้วใหญ่กว่า ยางทั่วไป แต่หน้ายางตัว วี ทำให้ดูสูง ไม่กว้าง เวลาเลี้ยว ทิ้งตัวแล้วรถลงเร็ว กว่า ทีที และ วิง อย่างเห็นได้ชัด มีเหวอในตอนแรกๆ พริ้ว มากๆ แต่ ขี่ทางตรงๆ แล้ว ไม่แน่นๆ เหมือนอีก 2 ตัว คือ มันไม่นิ่ง แต่เวลาเปลี่ยนช่องทาง ลื่นไหล  เนื่องด้วยใช้มา พันกว่าโลเอง เลยยังสรุปเรื่องความแข็งยังไม่ได้  แต่ที่คุณเข้มเตือนนั้น ผมว่าจริง เรื่องหมดหน้ายาง เพราะ เลี้ยวแล้วมันเพลิน ทิ้งได้เยอะ ไม่มีสัน ที่หน้ายาง ทีที กับวิง หน้ายางมันเป็นตัว U ทำให้รู้ว่าจะสัมผัส แก้มแล้ว  อันนี้เลยกลัวๆ เหมือนกัน กลัวเพลิน แล้ว ลงเลย มันเลี้ยวได้แบบเวอร์ๆ เกาะดูดูดดี  ยังไม่ได้ ไปเทส ตอนฝนตกนบภูเขา ที่ต้อง ม้วนขึ้น หรือ ทิ่งตัวม้วนลงเขา ตอนที่มีน้ำมาเป็นปัจจัยเสริม

ทีที900 ยางก็ดีครับ เหมาะกับทางที่ มี กลวด มี ฝุ่น บางขณะ  เคยเอา วิงไปลาวเจอทางดินหินคลุก บ้าง นึกถึง ทีที900 เลย วิงล้อหลัง ปลิ้น ไม่เหมาะ วูบแล้ว ลงเลย  เหมาะกับ ทางเรียบ สะอาด การ  ลุยน้ำก็พอได้ทั้ง คู่  แต่ติที่เนื้อยางของวิงให้มาน้อยไปหน่อย เกาะก็จริง แต่หมดเร็ว 

ถ้าฟันธง แบบไม่สนใจภาพลักษณ์ ซึ่งก็ไม่ค่อยจะมี สำหรับท่านที่ไม่ชอบลองของ ไม่ชอบวัดใจ เชื่อชาวบ้านดีกว่า แนะนำให้ใช้ IRC Wing  ครับ สำหรับทางเรียบ
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #9 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 05:57:02 PM »

ลืมบอกอีกข้อ มิชลิน ดูจะประหยัดน้ำมันกว่า  ทำความเร็วได้มากกว่า  ดูแล้วรถมันเบาขึ้น แต่ ดุกดิ่ง ดี   l7
บันทึกการเข้า
kit101
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245


ขี่รุ่นนี้แล้วเหมือนพวกเก็บดอกเลย

kit_nueng101@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 09:19:50 PM »

คุณเข้มตอบตรงใจผมมาก ตามนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า



รถเรามันใช่ CBR150 แท้เปล่า วิ่งช้ากว่าคันอื่นอีก {T_T}
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 09:53:03 PM »

ลองดูเนื้อยางกับการลงสนามละกันครับ

Dunlop TT900
เนื้อยางนุ่ม และการใช้งานจะเป็นขุยคล้ายขี้ยางลบ ยิ่งร้อนยิ่งเหนียว วอร์มยางนานหน่อย แต่เมื่ออุณหภูมิถึง หนึบมาก



IRC Wing Premium
เนื้อยางนุ่ม การใช้งานจะไม่เป็นขุยมากนัก ไม่ต้องร้อนมาก ไม่ต้องวอร์มมาก ก็หนึบใช้ได้ หมดไวกว่าดันลอป



Pirelli
สมราคายางครับ เนื้อยางนุ่ม และขุยไม่เยอะ แต่หนึบ มาก อายุการใช้งานจะน้อยกว่า2อันบน






ถ้าจะใช้ TT900 ก็หมั่นวอร์มหน้ายาง+แก้มยางบ่อยๆครับ จะดี เพราะถ้าไม่วอร์มเลย จะแข็งและลื่น


จากประสบการณ์ใช้งานครับ



แถมๆ ยางเดิมติดรถ IRC
แข็งและลื่น คำจำกัดความสั้นๆว่า ใช้ได้ แต่ถ้ามีงบควรเปลี่ยนครับ เพราะดิ้นเส้นขาวเอาเรื่องเลย






Pirelli
บันทึกการเข้า

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2012, 10:05:35 PM »

อ่ะ เพิ่มเติม ยางเดิม ของตัวใหม่

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=23828.0





บันทึกการเข้า

cbr_man
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109

081-4157277 บ่าวครับ


« ตอบ #13 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2012, 04:14:51 AM »

ขอบคุนมากๆเลยคับ ได้ความรู้เพียบ ;)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 23 คำสั่ง