CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับเรื่องของ "ท่อ"  (อ่าน 3281 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aonn
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 06:52:52 PM »

ผมสงสัยว่า CBR 250 สามารถเอาปลายท่อของ CBR150i มาใส่ได้หรือป่าวครับ

เพราะผมไม่ชอบปลายท่อตัว 250 อย่างแรง มันดูใหญ่ไปน่ะครับ  nooooo

ถ้าใส่ได้ต้องตัดปลายตัว 150 มาแปลง งบมันจะบานปลายป่าวครับ

รบกวนผู้รู้ไขข้อสงสัยให้ทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

abigeve
หนึ่งชีวิต ForestHuman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


เฒ่าทะเล-ปากอ่าวไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 06:57:48 PM »

250i หรือป่าว    ถ้าใช่  แล้วเอาปลาย150i มาใส่   เน่าแน่นอน....

150i มันจะไประบายไอเสีย ของ250i ทันได้อย่างไร
บันทึกการเข้า

mangkazai
Champkung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 07:04:52 PM »

มาแลกกันไหม ฮ่าๆๆ  ;D ;D
บันทึกการเข้า

"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 07:26:08 PM »

ผมกลับชอบปลายของ 250i นะ...เพราะผมไม่ชอบท่อที่มันทู่ๆ...แต่ตอนนี้มาใส่ปลายสามเหลี่ยมแระ~
บันทึกการเข้า

Aonn
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #4 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 07:38:39 PM »

ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ

จะไปหาท่อแต่งมาใส่ก็คงมีเรื่องกับตำรวจอีก   :-X

บันทึกการเข้า
kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 08:01:00 PM »

หาท่อแต่งมาใส่ แล้วก็ใส่จุกอุดเสียงสิครับ
บันทึกการเข้า
konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 08:26:28 PM »

คุณก็เอาปลาย 150i ไปผ่าเดินใส้ใหม่ ให้มันใหญ่กว่าเดิม บอกร้านอัดใส้แน่นๆ จะไม่ดังมาก
ราคาค่าผ่าเดินใส้ที่ผมไปถามร้านทั่วไปก็ประมาณ 250-500 (แล้วแต่พื้นที่ด้วยนะครับ)
บันทึกการเข้า

Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 08:36:51 PM »

ทำได้ครับแล้วแต่ชอบ เรื่องสมรรถนะ คงไม่ต่างกันจนวิ่งไม่ได้หรอกครับ บางท่านรถเดิมๆใส่ท่อโล่ง แล้วอุดปลายกันเยอะแยะครับ รถสั่นแถมวิ่งไม่ดี ยังทำกันเลย เอาสวยว่างั้นอ่ะ >%REDD
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 09:09:00 PM »

ผมแนะนำนะครับ  ถ้าไม่ชอบปลายเดิมของตัว 250  ไปหาท่อสูตรสวยๆเสียงเพราะๆมาแทนดีกว่านะครับ   ผมกลับมองว่าท่อของ CBR250 ดูใหญ่ เท่ โอ่โถงดี  ท่อของตัว 150i สิ อ้วนๆสั้นๆ   ต่างคนต่างความคิดครับ 
บันทึกการเข้า
Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 10:41:34 PM »

ไอ่เราก็ดันจะเอาปลาย 250 มาใส่ 150 ซะงั้น.......เหอๆ  :-\
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #10 เมื่อ: 08, มกราคม 2012, 11:26:44 PM »

ทำได้ครับแล้วแต่ชอบ เรื่องสมรรถนะ คงไม่ต่างกันจนวิ่งไม่ได้หรอกครับ บางท่านรถเดิมๆใส่ท่อโล่ง แล้วอุดปลายกันเยอะแยะครับ รถสั่นแถมวิ่งไม่ดี ยังทำกันเลย เอาสวยว่างั้นอ่ะ >%REDD

รถผมเดิมๆ ใส่ท่อสูตรแล้วใส่จุกลดเสียง รอบยังมาเร็วเลยครับท่าน แต่กลับมาถอดจุกรถกลับไม่มีแรงอัดซะงั้น  สงสัยท่อมันโล่งเกิน  ;D
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, มกราคม 2012, 03:04:29 AM »

ไอ่เราก็ดันจะเอาปลาย 250 มาใส่ 150 ซะงั้น.......เหอๆ  :-\
ใช่เลย  คนนึงชอบ อีกคนไม่ชอบ 555+   (ผมก้อเป็นคนนึงที่ชอบท่อของ CBR250 ครับ)  >coooool
บันทึกการเข้า
darkjinz
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,420


ความแรงไม่เคยปราณีใคร------------> 7/1/11 กทม181

evil_deviljin@hotmail.com 0907236724
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09, มกราคม 2012, 03:32:56 PM »

หากจะเปลี่ยน ยังไงก็เก็บของเดิมไว้ ด้วยดีกว่า เผื่อเปลี่ยนแล้วไม่ถูกใจกรรมการ เด๋ว  "เสีย" ใบแดง
บันทึกการเข้า


http://www.facebook.com/pages/Cbr_Raider-18/368194506593930?ref=hl เพื่อนไม่ได้คบกันแค่วันเดียว แต่มันมีไว้คอยเก็บรองเท้าไห้ http://www.facebook.com/pages/Cbr_Raider-18/368194506593930?ref=hl
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มกราคม 2012, 04:15:15 PM »

ทำได้ครับแล้วแต่ชอบ เรื่องสมรรถนะ คงไม่ต่างกันจนวิ่งไม่ได้หรอกครับ บางท่านรถเดิมๆใส่ท่อโล่ง แล้วอุดปลายกันเยอะแยะครับ รถสั่นแถมวิ่งไม่ดี ยังทำกันเลย เอาสวยว่างั้นอ่ะ >%REDD

รถผมเดิมๆ ใส่ท่อสูตรแล้วใส่จุกลดเสียง รอบยังมาเร็วเลยครับท่าน แต่กลับมาถอดจุกรถกลับไม่มีแรงอัดซะงั้น  สงสัยท่อมันโล่งเกิน  ;D

อันนี้จริงครับ เป็นเกี่ยวกับpressure บางทีท่อโล่งๆไม่ได้วิ่งดีเสมอไป
และท่ออั้นๆก้ไม่ได้ไม่ดีเสมอไปครับ รถแต่ละคันทำมาไม่เหมือนกัน บางคันต้องการโล่ง บางคันต้องการอั้น
มันก็แล้วแต่สูตร และ ลักษณะการขับขี่ อย่างรถMotgoGP ถึงท่อจะโล่งและรูใหญ่มาก แต่ท่อมันไม่ได้ระบายไอเสียออกตรงๆสั้นๆ
เหมือนรถของเรา แต่มันกลับขดวกไปวนในภาบในแฟริ่งของตัวรถ เพื่อชะลอการระบายไอเสียไม่ให้ออกเร็วเกินไปและสร้างแรงดัน ภายในตัวเครื่องเองให้ได้มากที่สุด

บางย่านของความเร็วต้องการท่อที่มีแรงดันสูงและไอเสียออกเร็ว บางย่านของความเร็วต้องการท่อที่แรงดันต่ำไอเสียออกเยอะ
 l6
บันทึกการเข้า

Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10, มกราคม 2012, 07:16:06 PM »

จริงครับ ผมใส่ท่อโล่งต้นดีนะ แต่ปลายบิดไม่ออกเลย ตันที่ 120-130 แต่รอบมาไว ต้นมาเร็วมาก พอมาใส่ คอเดิมติดรถ ปลายแต่ง ต้นหายไปแบบเห็นได้ชัด แต่ปลายไหล มีกำลังอัด อย่างว่าแหละครับ เลือกใช้ตามความเหมาะสม หรือจะเน้นสวยงามก็ว่ากันไป แต่เคยไปปรึกษาช่างศูนย์ รถเดิมๆเค้าไม่แนะนำให้ใช้ท่อโล่ง ขับมันจริงแต่ รถพังไว ก็ไม่น่าเสี่ยง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.113 วินาที กับ 24 คำสั่ง