lek_biw
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:21:17 PM » |
|
วันนี้ไปศูนย์มาครับ เห็นช่างบอกว่า CBR150 ตัวใหม่ ไม่มีตัวกรองน้ำมันเครื่อง ส่วนตัว 250 ถึงจะมี จริงใช่ไหมครับ เพราะผมหลงผิดมาตั้งนานนึกว่าตัว 150 ก็มี คิดเอาไว้ว่าซักวันจะเปลี่ยน.........สรุปหน้าแตก >%REDD >%REDD >%REDD
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน "พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา "นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา "ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
|
|
|
ballcbr
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:24:52 PM » |
|
ตัว 150 ก็มีครับตั้งแต่ตัวคาบู จนถึงตัวหัวฉีด เพียงแต่เป็นกรองแบบตะแกรงโลหะ อยู่ด้านในฝาครอบเครื่องด้านขวาครับ จะไม่ให้ ความสนใจมันเลยก็คงไม่ได้ เพราะหากมีเศษสกปรกมากๆน้ำมันเครื่องก็จะไม่สามารถไหลไปเลี้ยงชุดบนได้ เป็นอัตรายต่อเครื่องยนต์ได้ครับ ช่างศูนย์ก็ไม่ได้รู้ไปทุกคนหรอกครับ ถ้ามีเวลาลองเข้าห้อง DIY จะมีภาพตัวที่ว่าอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Iruga
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:26:28 PM » |
|
150i จะมีตะแกรงกรองน้ำมันเครื่องอยู่นะครับ เพียงแต่ว่ามันรื้อยากกว่ากรองน้ำมันเครื่องของ 250i...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek_biw
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:35:55 PM » |
|
มันเปลี่ยนได้หรือเปล่าครับ............................หรือต้องทำความสะอาดเฉยๆ
ปล.ผมว่าแล้วว่าช่างขี้เกียจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน "พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา "นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา "ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
|
|
|
|
pompam
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:56:16 PM » |
|
ตอนผมไปเข้าศูนย์...ช่างก้อบอกแบบนี้เหมือนกันครับง่า 150i ไม่มีกรองน้ำมัน...ทำเอาผมงงไปพักนึง ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek_biw
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 11:04:24 PM » |
|
ถ้าให้ร้านทั่วไปทำให้ จะได้ไหมครับ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน "พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา "นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา "ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
|
|
|
tineny
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 02:35:07 AM » |
|
ช่างศูนย์ส่วนใหญ่ กิ๊กก็อกมากๆ มีแค่ศูนย์ละคนหรือบางศูนย์ก็ไม่มีช่างที่รู้จริงเลย
ขนาดเราๆแค่อ่านๆและถอดเองบ้าง บางอย่างยังรู้มากกว่าช่างศูนย์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 04:00:27 AM » |
|
ถ้าให้ร้านทั่วไปทำให้ จะได้ไหมครับ.....
ทำเองได้ไม่ยากครับ ตามที่พี่บอลแนะนำเลย ประมาณสัก 20,000 กม. ถอดมาทำความสะอาดสักครั้งกำลังดี l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek_biw
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 05:20:28 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ......แต่น่าเสียดายรูปไม่ขึ้นอ่ะครับ สงสัยเว็บฝากรูปล่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน "พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา "นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา "ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
|
|
|
atthaphon_s
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 06:35:58 AM » |
|
มีครับ เป็นตะแกรงโหลๆ ที่ฮอนด้าใช้มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหา ใช้อันเดียวกันมาตลอดเลย ไม่เชื่อไปแกะพวก C70 ดู อันเดียวกันเป๊ะๆ !sadsad
มันก็กรองได้ดีในระดับนึง ผมเคยลองเอาผงโลหะเทใส่เข้าไป ผงโลหะยังไม่สามารถผ่านตะแกรงนั้นไปได้เลย แถมไม่อุดตันด้วย น้ำมันเครื่องยังผ่านไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้อยู่ นับว่าเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านแบบง่ายๆ ( มักง่าย ขี้เกียจลงทุน ชิ้นเดียว ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกคันที่ตนผลิต ) แต่ก็ได้ผลดี ขนาดเศษผ้าคลัทช์ C70 ไปอุดหมดจนไม่เห็นตะแกรง น้ำมันเครื่องยังไหลผ่านไปได้อยู่เลยครับ !ohno ( รถเพื่อน ไปเปลี่ยนแผ่นคลัทช์มา ของปลอม ถูกๆ งามใส้เลย ใช้ได้ 2 เดือน เน่า พอแกะออกมา เศษผ้าคลัทช์ไปติดกับตะแกรงกรองน้ำมันเครื่องอื้อเลย ) มันถูกออกแบบให้ใช้งานได้ตราบชัวชีวิต จนกว่าเครื่องก้อนนั้นจะพัง พอเราถ่ายน้ำมันเครือ่ง เศษตะกอนต่างๆ มันก็จะหลุดและไหลออกมาพร้อมน้ำมันเครื่องตอนถ่ายเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 07:10:35 AM » |
|
ระบบบ้านๆ แต่สุดยอดนะ อิอิอิ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Iruga
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 08:26:40 AM » |
|
ระบบบ้านๆ แต่สุดยอดนะ อิอิอิ >coooool
เรียกได้ว่าใช้กันจนหลานบวชเลยทีเดียว.. handsom
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
priewpan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 09:35:19 AM » |
|
:) :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek_biw
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2011, 04:21:20 AM » |
|
มีครับ เป็นตะแกรงโหลๆ ที่ฮอนด้าใช้มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหา ใช้อันเดียวกันมาตลอดเลย ไม่เชื่อไปแกะพวก C70 ดู อันเดียวกันเป๊ะๆ !sadsad
มันก็กรองได้ดีในระดับนึง ผมเคยลองเอาผงโลหะเทใส่เข้าไป ผงโลหะยังไม่สามารถผ่านตะแกรงนั้นไปได้เลย แถมไม่อุดตันด้วย น้ำมันเครื่องยังผ่านไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้อยู่ นับว่าเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านแบบง่ายๆ ( มักง่าย ขี้เกียจลงทุน ชิ้นเดียว ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกคันที่ตนผลิต ) แต่ก็ได้ผลดี ขนาดเศษผ้าคลัทช์ C70 ไปอุดหมดจนไม่เห็นตะแกรง น้ำมันเครื่องยังไหลผ่านไปได้อยู่เลยครับ !ohno ( รถเพื่อน ไปเปลี่ยนแผ่นคลัทช์มา ของปลอม ถูกๆ งามใส้เลย ใช้ได้ 2 เดือน เน่า พอแกะออกมา เศษผ้าคลัทช์ไปติดกับตะแกรงกรองน้ำมันเครื่องอื้อเลย ) มันถูกออกแบบให้ใช้งานได้ตราบชัวชีวิต จนกว่าเครื่องก้อนนั้นจะพัง พอเราถ่ายน้ำมันเครือ่ง เศษตะกอนต่างๆ มันก็จะหลุดและไหลออกมาพร้อมน้ำมันเครื่องตอนถ่ายเอง
...........ที่กลัวก็กลัวน้ำมันเครื่องไหลไปเลี้ยงส่วนบนไม่ได้เพราะโดนอุดอ่ะ.......ได้ฟังแบบนี้ก็สบายใจขึ้นเยอะครับ. l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน "พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา "นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา "ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
|
|
|
|