CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวกรองน้ำมันเครื่อง (เรียกถูกไหมครับ)  (อ่าน 4523 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lek_biw
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304

"เจ้าพ่อนักเลงปืน"


« เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:21:17 PM »

วันนี้ไปศูนย์มาครับ เห็นช่างบอกว่า CBR150 ตัวใหม่  ไม่มีตัวกรองน้ำมันเครื่อง ส่วนตัว 250 ถึงจะมี จริงใช่ไหมครับ
เพราะผมหลงผิดมาตั้งนานนึกว่าตัว 150 ก็มี  คิดเอาไว้ว่าซักวันจะเปลี่ยน.........สรุปหน้าแตก   >%REDD >%REDD >%REDD

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ   ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน
"พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา
"นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา
"ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:24:52 PM »

ตัว 150 ก็มีครับตั้งแต่ตัวคาบู จนถึงตัวหัวฉีด เพียงแต่เป็นกรองแบบตะแกรงโลหะ อยู่ด้านในฝาครอบเครื่องด้านขวาครับ จะไม่ให้
ความสนใจมันเลยก็คงไม่ได้ เพราะหากมีเศษสกปรกมากๆน้ำมันเครื่องก็จะไม่สามารถไหลไปเลี้ยงชุดบนได้ เป็นอัตรายต่อเครื่องยนต์ได้ครับ
ช่างศูนย์ก็ไม่ได้รู้ไปทุกคนหรอกครับ ถ้ามีเวลาลองเข้าห้อง DIY จะมีภาพตัวที่ว่าอยู่
บันทึกการเข้า
Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:26:28 PM »

 150i จะมีตะแกรงกรองน้ำมันเครื่องอยู่นะครับ เพียงแต่ว่ามันรื้อยากกว่ากรองน้ำมันเครื่องของ 250i...



บันทึกการเข้า

lek_biw
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304

"เจ้าพ่อนักเลงปืน"


« ตอบ #3 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:35:55 PM »

มันเปลี่ยนได้หรือเปล่าครับ............................หรือต้องทำความสะอาดเฉยๆ


ปล.ผมว่าแล้วว่าช่างขี้เกียจ
บันทึกการเข้า



"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน
"พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา
"นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา
"ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:38:03 PM »

ทำความสะอาดด้วยการเป่าลมเฉยๆครับ

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=32709.0  ของตัวคาบู แต่หลักการเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 10:56:16 PM »

ตอนผมไปเข้าศูนย์...ช่างก้อบอกแบบนี้เหมือนกันครับง่า 150i ไม่มีกรองน้ำมัน...ทำเอาผมงงไปพักนึง  ??? ???
บันทึกการเข้า

lek_biw
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304

"เจ้าพ่อนักเลงปืน"


« ตอบ #6 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2011, 11:04:24 PM »

ถ้าให้ร้านทั่วไปทำให้ จะได้ไหมครับ.....
บันทึกการเข้า



"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน
"พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา
"นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา
"ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 02:35:07 AM »

ช่างศูนย์ส่วนใหญ่ กิ๊กก็อกมากๆ มีแค่ศูนย์ละคนหรือบางศูนย์ก็ไม่มีช่างที่รู้จริงเลย

ขนาดเราๆแค่อ่านๆและถอดเองบ้าง บางอย่างยังรู้มากกว่าช่างศูนย์เลย
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 04:00:27 AM »

ถ้าให้ร้านทั่วไปทำให้ จะได้ไหมครับ.....
ทำเองได้ไม่ยากครับ ตามที่พี่บอลแนะนำเลย ประมาณสัก 20,000 กม. ถอดมาทำความสะอาดสักครั้งกำลังดี  l13
บันทึกการเข้า

lek_biw
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304

"เจ้าพ่อนักเลงปืน"


« ตอบ #9 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 05:20:28 AM »

ทำความสะอาดด้วยการเป่าลมเฉยๆครับ

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=32709.0  ของตัวคาบู แต่หลักการเหมือนกันครับ
ขอบคุณมากครับ......แต่น่าเสียดายรูปไม่ขึ้นอ่ะครับ สงสัยเว็บฝากรูปล่ม
บันทึกการเข้า



"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน
"พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา
"นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา
"ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #10 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 06:35:58 AM »

มีครับ เป็นตะแกรงโหลๆ ที่ฮอนด้าใช้มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหา ใช้อันเดียวกันมาตลอดเลย ไม่เชื่อไปแกะพวก C70 ดู อันเดียวกันเป๊ะๆ !sadsad

มันก็กรองได้ดีในระดับนึง ผมเคยลองเอาผงโลหะเทใส่เข้าไป ผงโลหะยังไม่สามารถผ่านตะแกรงนั้นไปได้เลย แถมไม่อุดตันด้วย น้ำมันเครื่องยังผ่านไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้อยู่  นับว่าเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านแบบง่ายๆ ( มักง่าย ขี้เกียจลงทุน ชิ้นเดียว ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกคันที่ตนผลิต ) แต่ก็ได้ผลดี ขนาดเศษผ้าคลัทช์ C70 ไปอุดหมดจนไม่เห็นตะแกรง น้ำมันเครื่องยังไหลผ่านไปได้อยู่เลยครับ  !ohno ( รถเพื่อน ไปเปลี่ยนแผ่นคลัทช์มา ของปลอม ถูกๆ งามใส้เลย ใช้ได้ 2 เดือน เน่า พอแกะออกมา เศษผ้าคลัทช์ไปติดกับตะแกรงกรองน้ำมันเครื่องอื้อเลย )
มันถูกออกแบบให้ใช้งานได้ตราบชัวชีวิต จนกว่าเครื่องก้อนนั้นจะพัง พอเราถ่ายน้ำมันเครือ่ง เศษตะกอนต่างๆ มันก็จะหลุดและไหลออกมาพร้อมน้ำมันเครื่องตอนถ่ายเอง
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 07:10:35 AM »

ระบบบ้านๆ แต่สุดยอดนะ อิอิอิ >coooool
บันทึกการเข้า
Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 08:26:40 AM »

ระบบบ้านๆ แต่สุดยอดนะ อิอิอิ >coooool

เรียกได้ว่าใช้กันจนหลานบวชเลยทีเดียว.. handsom
บันทึกการเข้า

priewpan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #13 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2011, 09:35:19 AM »

 :) :)
บันทึกการเข้า
lek_biw
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304

"เจ้าพ่อนักเลงปืน"


« ตอบ #14 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2011, 04:21:20 AM »

มีครับ เป็นตะแกรงโหลๆ ที่ฮอนด้าใช้มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหา ใช้อันเดียวกันมาตลอดเลย ไม่เชื่อไปแกะพวก C70 ดู อันเดียวกันเป๊ะๆ !sadsad

มันก็กรองได้ดีในระดับนึง ผมเคยลองเอาผงโลหะเทใส่เข้าไป ผงโลหะยังไม่สามารถผ่านตะแกรงนั้นไปได้เลย แถมไม่อุดตันด้วย น้ำมันเครื่องยังผ่านไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้อยู่  นับว่าเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านแบบง่ายๆ ( มักง่าย ขี้เกียจลงทุน ชิ้นเดียว ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกคันที่ตนผลิต ) แต่ก็ได้ผลดี ขนาดเศษผ้าคลัทช์ C70 ไปอุดหมดจนไม่เห็นตะแกรง น้ำมันเครื่องยังไหลผ่านไปได้อยู่เลยครับ  !ohno ( รถเพื่อน ไปเปลี่ยนแผ่นคลัทช์มา ของปลอม ถูกๆ งามใส้เลย ใช้ได้ 2 เดือน เน่า พอแกะออกมา เศษผ้าคลัทช์ไปติดกับตะแกรงกรองน้ำมันเครื่องอื้อเลย )
มันถูกออกแบบให้ใช้งานได้ตราบชัวชีวิต จนกว่าเครื่องก้อนนั้นจะพัง พอเราถ่ายน้ำมันเครือ่ง เศษตะกอนต่างๆ มันก็จะหลุดและไหลออกมาพร้อมน้ำมันเครื่องตอนถ่ายเอง
...........ที่กลัวก็กลัวน้ำมันเครื่องไหลไปเลี้ยงส่วนบนไม่ได้เพราะโดนอุดอ่ะ.......ได้ฟังแบบนี้ก็สบายใจขึ้นเยอะครับ. l13 l13 l13
บันทึกการเข้า



"เจ้า" เป็นใคร ที่ไหน ข้าไม่สน
"พ่อ" ทุกคน แสนยิ่งใหญ่ ไม่ต้องหา
"นักเลง" ไหน พอเจอหน่อย จ๋อยทุกครา
"ปืน" คือสิ่ง รักหนักหนา ยิ่งกว่าเมียฯ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 24 คำสั่ง