CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมขาดความรู้เรื่องท่อสูตร  (อ่าน 5836 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 05:20:19 AM »

ผมมองหาท่อสูตรสักใบครับ แต่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เลย ผมอยากถามพี่ๆว่า

พี่ๆ ใช้ ท่อของสำนักไหนครับ

ผมมีงบประมาณ 2000 ผมจะซื้อแบบไหนได้ครับ

ใส่แล้วมีผลโดยตรงกลับเครื่องหรือปล่าวครับ

เปลี่ยนแล้วอัตตราดีขึ้นมากไหมครับ

รบกวนผู้รู้ครับ ถามมากไปขออถัยด้วยครับ ไม่รู้จริงๆ ;)
บันทึกการเข้า

laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #1 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 05:24:51 AM »

คาร์บูเดิมไม่ต้องจูน ลงลูกเอ็น จูนนิดหน่อย รอบมาไว ปลายดี กินน้ำมัน แต่ที่สำคัญถ้าท่อดังนายจับค้าบ :o สองพันทั้งเส้นเนี่ยน่าจะมือสองสภาพกลางๆนะ
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #2 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 05:35:45 AM »

ถ้ารถเดิมๆ เลยต้องมีการปรับแต่งตรงไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Ra0x
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


รุ่นใหญ่ ใจต้องนิ่ง


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 09:52:14 PM »

ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนครับอยากรู้เช่นกัน
บันทึกการเข้า

โคราชบ้านเอง
AXA
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


CBRแดง-ดำคาบู


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 10:06:30 PM »

คอท่อเลสซักใบและผ่าปลายดีกว่า :D
ใส่ท่อสูตรเต็มใบเสียงดังลั่นทุ่งเป็นที่สนใจตำรวจนะ
และดังหนวกหูชาวบ้านเค้า :D
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 10:07:30 PM »

ลองไปเซิจหาในเว็ปดูครับ มีหลายกระทู้เลย เรื่องท่อ  :D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 10:31:18 PM »

ขับมันมือแต่ไม่สบายใจครับ <cry
บันทึกการเข้า

shat1478
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


« ตอบ #7 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 11:20:44 PM »

ผ่าปลายนี่บอกช่างยังไงครับ ตือเครื่องเดิม ใส่คอเฮียชิ้งอยู่ครับ อยากได้แบบไม่ดังมากตะกิดหูพี่หนวด แต่ได้ความแรงเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
siriwatt1
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


แรงเกินสัมผัส แต่พอซัดแล้วไม่แรง


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 03:28:55 AM »

อยากใส่มั้ง แต่เกรงใจ อิอิ
บันทึกการเข้า
มารบูรพา
Love You Too Much
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


++..กระโหลกบางตายช้า..กระโหลกหนาตายก่อน..++

roj_play_boy@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 03:36:29 AM »

>> อยากใส่บ้าง แต่ไม่อยากทะเลาะกะพี่หนวด    l11
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #10 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 08:00:33 AM »

คอท่อเลสซักใบและผ่าปลายดีกว่า :D
ใส่ท่อสูตรเต็มใบเสียงดังลั่นทุ่งเป็นที่สนใจตำรวจนะ
และดังหนวกหูชาวบ้านเค้า :D

แล้วต้องทำที่สำนักไหนถึงจะดีครับ ราคาเท่าไหร่ บอกช่างเค้าว่ายังไง งบเท่าไหร่ ใส่กับเครื่องเดิมๆอะครับ  :)
บันทึกการเข้า
heng1123
จอมยุทธ์ต้องมีบาดแผล เอิ้ยก๊วยว่าเก่งแขนยังขาด
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


ณ ตอนนี้เลขไมล์หยุดอยู่ที่ 100009.8 เฮ้อ แก่แล้วว


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 09:40:14 AM »

เอาคิดง่ายๆ เข้าเท่าไรออกเท่นนั้น
โล่งไป ต้นหายปลายมามากน้อยขึ้นอยู่กับชนาดลูกสูบ
อั้นไปตั้นมาไวปลายหายไปไหนไม่รู้ อัดนานๆลูกกระจายแถมให้ด้วย

ทำให้พอดีกับสิ่งที่เรามี ไม่มีอะไรตายตัว อยู่กับนิสัยคนขับด้วยครับ ตามความคิดผม ถ้าเครื่องเดิม แค่เอาแมวออกแล้วผ่าปลายโล่ง แค่นี้ก็เหลือๆแล้วครับ
สำหรับลูกเดิม
บันทึกการเข้า

shat1478
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


« ตอบ #12 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 10:59:42 AM »

ท่าน heng1123 ครับ มันจะดังมากไหม อยากได้แรง แต่กลัวตะกิดหูเทพพี่หนวด
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 01:24:31 PM »

ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ
มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ  บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก  มาใหญ่  มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ
และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น
จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64   65  66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง
ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต  ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่
ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด  ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต)
ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้
จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง

ผลกระทบ  หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร  full system  หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย
จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์
ยกตัวอย่างคนที่เดิน  เดินเร็ว  วิ่ง วิ่งเร็ว  ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง
ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่
ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ
เครื่องยนต์  เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง  l11   ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน
หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน  ;D  โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น  ;)

ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง
ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 01:41:50 PM »

ชัดเจน
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
siriwatt1
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


แรงเกินสัมผัส แต่พอซัดแล้วไม่แรง


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 07:47:47 PM »

เสียงดังนิดน่อย ตำรวจมันก็เล่นแล้ว บอกว่าท่อดัง เซง ชิ ห า ย
บันทึกการเข้า
heng1123
จอมยุทธ์ต้องมีบาดแผล เอิ้ยก๊วยว่าเก่งแขนยังขาด
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


ณ ตอนนี้เลขไมล์หยุดอยู่ที่ 100009.8 เฮ้อ แก่แล้วว


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2011, 11:27:05 AM »

ท่าน heng1123 ครับ มันจะดังมากไหม อยากได้แรง แต่กลัวตะกิดหูเทพพี่หนวด

ถ้าไม่ขยายรูออก ทำแค่เท่าเดิมจะดังขึ้นนิดหน่อยครับ เท่าที่ผมทำถ้าเป็นท่อเดิมยังไม่เคยโดนนะครับ เวลาผ่านด่านก็อาศัยแอ๊บเสียงทำเนียนไม่เบิ้ล
ให้พี่ตั้มผิดสังเกตุครับ แต่แนะนำอย่าง สน หูเทพ สนวัดพระไกรครับ พื้นที่ไหนอากันเอาเองเน้อ
บันทึกการเข้า

abigeve
หนึ่งชีวิต ForestHuman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


เฒ่าทะเล-ปากอ่าวไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2011, 01:53:04 PM »

>> อยากใส่บ้าง แต่ไม่อยากทะเลาะกะพี่หนวด    l11

ใจเย็นๆๆๆๆ แดวจัดไห้.....รับปะกัน ทั้งแรงทั้งเงียบ.....มี  มอก  อีกด้วย

แต่ของดีรอหน่อย.....มีเงินก้อหาซื้อไม่ได้  .... มีท่อเดียวในโลกด้วย...รุ่นพิเศษ

ถูกใจไห้ฟรี............55555
บันทึกการเข้า

chai
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #18 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 04:31:23 AM »

ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ
มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ  บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก  มาใหญ่  มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ
และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น
จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64   65  66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง
ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต  ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่
ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด  ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต)
ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้
จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง

ผลกระทบ  หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร  full system  หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย
จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์
ยกตัวอย่างคนที่เดิน  เดินเร็ว  วิ่ง วิ่งเร็ว  ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง
ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่
ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ
เครื่องยนต์  เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง  l11   ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน
หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน  ;D  โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น  ;)

ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง
ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ
ลึกซึ้งจริงๆครับ ;) >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า
machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2011, 09:58:50 AM »

 !weedwiew !weedwiew !weedwiew  ขอบคุณครับที่ขี้แนะ
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 23 คำสั่ง