aonkorn
|
|
« เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 05:20:19 AM » |
|
ผมมองหาท่อสูตรสักใบครับ แต่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เลย ผมอยากถามพี่ๆว่า
พี่ๆ ใช้ ท่อของสำนักไหนครับ
ผมมีงบประมาณ 2000 ผมจะซื้อแบบไหนได้ครับ
ใส่แล้วมีผลโดยตรงกลับเครื่องหรือปล่าวครับ
เปลี่ยนแล้วอัตตราดีขึ้นมากไหมครับ
รบกวนผู้รู้ครับ ถามมากไปขออถัยด้วยครับ ไม่รู้จริงๆ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 249
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 05:24:51 AM » |
|
คาร์บูเดิมไม่ต้องจูน ลงลูกเอ็น จูนนิดหน่อย รอบมาไว ปลายดี กินน้ำมัน แต่ที่สำคัญถ้าท่อดังนายจับค้าบ :o สองพันทั้งเส้นเนี่ยน่าจะมือสองสภาพกลางๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร้ายก็รักนะ :]
|
|
|
aonkorn
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 05:35:45 AM » |
|
ถ้ารถเดิมๆ เลยต้องมีการปรับแต่งตรงไหนบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ra0x
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 58
รุ่นใหญ่ ใจต้องนิ่ง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 09:52:14 PM » |
|
ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนครับอยากรู้เช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โคราชบ้านเอง
|
|
|
AXA
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 10:06:30 PM » |
|
คอท่อเลสซักใบและผ่าปลายดีกว่า :D ใส่ท่อสูตรเต็มใบเสียงดังลั่นทุ่งเป็นที่สนใจตำรวจนะ และดังหนวกหูชาวบ้านเค้า :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 10:07:30 PM » |
|
ลองไปเซิจหาในเว็ปดูครับ มีหลายกระทู้เลย เรื่องท่อ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pippy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 10:31:18 PM » |
|
ขับมันมือแต่ไม่สบายใจครับ <cry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shat1478
Certified Trader
ออฟไลน์
กระทู้: 288
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2011, 11:20:44 PM » |
|
ผ่าปลายนี่บอกช่างยังไงครับ ตือเครื่องเดิม ใส่คอเฮียชิ้งอยู่ครับ อยากได้แบบไม่ดังมากตะกิดหูพี่หนวด แต่ได้ความแรงเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
siriwatt1
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 03:28:55 AM » |
|
อยากใส่มั้ง แต่เกรงใจ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มารบูรพา
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 03:36:29 AM » |
|
>> อยากใส่บ้าง แต่ไม่อยากทะเลาะกะพี่หนวด l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aonkorn
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 08:00:33 AM » |
|
คอท่อเลสซักใบและผ่าปลายดีกว่า :D ใส่ท่อสูตรเต็มใบเสียงดังลั่นทุ่งเป็นที่สนใจตำรวจนะ และดังหนวกหูชาวบ้านเค้า :D
แล้วต้องทำที่สำนักไหนถึงจะดีครับ ราคาเท่าไหร่ บอกช่างเค้าว่ายังไง งบเท่าไหร่ ใส่กับเครื่องเดิมๆอะครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
heng1123
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 09:40:14 AM » |
|
เอาคิดง่ายๆ เข้าเท่าไรออกเท่นนั้น โล่งไป ต้นหายปลายมามากน้อยขึ้นอยู่กับชนาดลูกสูบ อั้นไปตั้นมาไวปลายหายไปไหนไม่รู้ อัดนานๆลูกกระจายแถมให้ด้วย
ทำให้พอดีกับสิ่งที่เรามี ไม่มีอะไรตายตัว อยู่กับนิสัยคนขับด้วยครับ ตามความคิดผม ถ้าเครื่องเดิม แค่เอาแมวออกแล้วผ่าปลายโล่ง แค่นี้ก็เหลือๆแล้วครับ สำหรับลูกเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shat1478
Certified Trader
ออฟไลน์
กระทู้: 288
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 10:59:42 AM » |
|
ท่าน heng1123 ครับ มันจะดังมากไหม อยากได้แรง แต่กลัวตะกิดหูเทพพี่หนวด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 01:24:31 PM » |
|
ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก มาใหญ่ มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64 65 66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่ ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต) ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้ จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง
ผลกระทบ หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร full system หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์ ยกตัวอย่างคนที่เดิน เดินเร็ว วิ่ง วิ่งเร็ว ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่ ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ เครื่องยนต์ เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง l11 ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน ;D โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น ;)
ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 01:41:50 PM » |
|
ชัดเจน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
siriwatt1
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2011, 07:47:47 PM » |
|
เสียงดังนิดน่อย ตำรวจมันก็เล่นแล้ว บอกว่าท่อดัง เซง ชิ ห า ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
heng1123
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2011, 11:27:05 AM » |
|
ท่าน heng1123 ครับ มันจะดังมากไหม อยากได้แรง แต่กลัวตะกิดหูเทพพี่หนวด
ถ้าไม่ขยายรูออก ทำแค่เท่าเดิมจะดังขึ้นนิดหน่อยครับ เท่าที่ผมทำถ้าเป็นท่อเดิมยังไม่เคยโดนนะครับ เวลาผ่านด่านก็อาศัยแอ๊บเสียงทำเนียนไม่เบิ้ล ให้พี่ตั้มผิดสังเกตุครับ แต่แนะนำอย่าง สน หูเทพ สนวัดพระไกรครับ พื้นที่ไหนอากันเอาเองเน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2011, 01:53:04 PM » |
|
>> อยากใส่บ้าง แต่ไม่อยากทะเลาะกะพี่หนวด l11
ใจเย็นๆๆๆๆ แดวจัดไห้.....รับปะกัน ทั้งแรงทั้งเงียบ.....มี มอก อีกด้วย แต่ของดีรอหน่อย.....มีเงินก้อหาซื้อไม่ได้ .... มีท่อเดียวในโลกด้วย...รุ่นพิเศษ ถูกใจไห้ฟรี............55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chai
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 04:31:23 AM » |
|
ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก มาใหญ่ มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64 65 66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่ ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต) ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้ จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง
ผลกระทบ หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร full system หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์ ยกตัวอย่างคนที่เดิน เดินเร็ว วิ่ง วิ่งเร็ว ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่ ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ เครื่องยนต์ เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง l11 ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน ;D โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น ;)
ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ
ลึกซึ้งจริงๆครับ ;) >yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2011, 09:58:50 AM » |
|
!weedwiew !weedwiew !weedwiew ขอบคุณครับที่ขี้แนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
|