CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cbr 150i เบรคอย่างไรถึงล้อไม่ล๊อคแล้วเอารถอยู่หมัด  (อ่าน 6706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Panu2529
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:00:53 AM »

พวกพี่ๆน้องๆท่านใดมีเทคนิคการเบรคของรถรุ่นนี้หน่อยที่เวลาเบรคไม่ให้ล้อล๊อคและเอารถอยู่แบบไม่เสียหลักอ่ะครับ เพราะรุ่นนี้เวลาเบรคมักเอาไม่อยู่เหมือนรถมันไหลไปนิดนึงอ่ะครับเป็นเหทือนผมไหม @#%$( @#%$( @#%$(
บันทึกการเข้า

gtr16
กินไม่ได้แต่เท่
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265


ถึงขับช้าแต่ก็เท่


« ตอบ #1 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:09:18 AM »

เบรคหน้า-หลังตาม แล้วไม่ต้องกำคลัซท์ขณะเบรค ผมทำก็อยู่นะ
บันทึกการเข้า

Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:29:03 AM »

ตั้งสติ เชนเกียร์ให้ได้จังหวะ เบรคอย่ากดมิด ทั้งหน้าและหลัง
บันทึกการเข้า
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:32:47 AM »

เบรคเลียนแบบ ABS สิครับ ได้ผลดีอยู่นะถ้าทำจนเคยชินแล้วอะ
บันทึกการเข้า

ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 864


ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!


« ตอบ #4 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:52:53 AM »

จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน  ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
บันทึกการเข้า

gtr16
กินไม่ได้แต่เท่
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265


ถึงขับช้าแต่ก็เท่


« ตอบ #5 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 04:03:14 AM »

จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน  ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
ละเอียดมากพี่ +1
บันทึกการเข้า

MineMine
*~วินนี่_พริ้ว Őń ŇŠŘ~*
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182


*~วินนี่_พริ้ว Őń ČBŘ ~*


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 04:56:11 AM »

จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน  ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง

สุดยอด...

ลูกพี่ผม....

+1 ตามนั้น.....
บันทึกการเข้า

kitty boy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 05:23:17 AM »

ได้ฟามรู้อีกแล้วคับ
บันทึกการเข้า
ZhuGELiangg
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


« ตอบ #8 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 06:32:16 AM »

ข้อมูลแน่นมาก เก่งมากอะ  !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
OhmPHK
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551



« ตอบ #9 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 08:45:28 AM »

จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน  ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
l13
บันทึกการเข้า
mommametc
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 08:59:25 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
JAMAJOE
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88


◄เลวขั้นมาร สันดารขั้นเทพ ชั่วได้ใจ รักใครรักจริง►


« ตอบ #11 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 09:20:05 AM »

 !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

sparow
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379


Medium_Man

micky-spory@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 10:17:11 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 11:43:23 AM »

ค่อยๆเก็บเลเว่วไปครับ พอเลเว่วเยอะๆ อะไรๆมันก็ง่ายไปหมดครับ :P   
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
nattaaod
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


ถ้าเจอทักทายกันได้นะครับ ยินดีรู้จักเพื่อนๆ2ล้อทุกท่าน

natta_aod@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:52:44 PM »

เข้าใจง่ายๆคือ กดปล่อย กดปล่อย ถี่ๆ   l9
บันทึกการเข้า

อ๊อด  เชียงใหม่  0877981552
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 864


ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!


« ตอบ #15 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 06:39:48 PM »

ขอเสริมอีกนิดครับสำหรับการคุมรถขณะการเบรค ปกติหลายๆคนมักจะเบรคหรือกำคลัชท์ในลักษณะ กำเต็ม ซึ่งเป็นลักษณะที่ผิดครับ  สมมติว่ารถเกิดเบรคแล้วสะบัด หรือมีสถานการณ์ทำให้ต้องเบรคกระทันหันจนทำให้เบรคล็อค เราจะไม่สามารถคุมรถได้เลย ขอแนะนำสำหรับเบรคหน้าครับให้จับก้านเบรคในลักษณะใช้นิ้วกลางเกี่ยวแค่นิ้มเดียว ส่วนนิ้วที่เหลือกำไว้ที่แฮนด์รถครับ ถ้าจะเบรคแค่แรงนิ้วกลางก็สามารถเบรคได้แล้วครับ แต่การคุมแฮนด์รถจะใช้แค่แป้นมือคุมมันไม่ไหวหรอกครับ สำหรับคลัชท์มือ ก็ใช้หลักการใกล้ๆกันกับเบรค แต่คลัชท์จะใช้แรงบีบมากกว่า ให้ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางเป็นตัวเหนี่ยวก้านคลัชท์มือครับ ส่วนนิ้วที่เหลือให้กำแฮนด์ข้างซ้ายไว้ ลองปรับพฤติกรรมการขับขี่ดูครับให้ชิน เราจะสามารถคุมรถเราได้ดีขึ้นขณะเบรค และที่สำคัญการที่จะรอดพ้นจากสถานการณ์คับขันบนท้องถนนได้ ผู้ขับขี่ก็ต้องมีสติเพื่อที่จะคุมการตัดสินใจของตนเอง และคุมรถได้ครับ

หลายคนมักกำเบรคท่านี้


จริงๆแค่เหนี่ยวด้วยนิ้วกลางก็อยู่แล้วครับ


ส่วนของคลัชท์ก็เหมือนกันครับ เห็นท่านี้บ่อยมาก


ท่านี้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

changth
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


« ตอบ #16 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 06:53:56 PM »

ขอเสริมอีกนิดครับสำหรับการคุมรถขณะการเบรค ปกติหลายๆคนมักจะเบรคหรือกำคลัชท์ในลักษณะ กำเต็ม ซึ่งเป็นลักษณะที่ผิดครับ  สมมติว่ารถเกิดเบรคแล้วสะบัด หรือมีสถานการณ์ทำให้ต้องเบรคกระทันหันจนทำให้เบรคล็อค เราจะไม่สามารถคุมรถได้เลย ขอแนะนำสำหรับเบรคหน้าครับให้จับก้านเบรคในลักษณะใช้นิ้วกลางเกี่ยวแค่นิ้มเดียว ส่วนนิ้วที่เหลือกำไว้ที่แฮนด์รถครับ ถ้าจะเบรคแค่แรงนิ้วกลางก็สามารถเบรคได้แล้วครับ แต่การคุมแฮนด์รถจะใช้แค่แป้นมือคุมมันไม่ไหวหรอกครับ สำหรับคลัชท์มือ ก็ใช้หลักการใกล้ๆกันกับเบรค แต่คลัชท์จะใช้แรงบีบมากกว่า ให้ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางเป็นตัวเหนี่ยวก้านคลัชท์มือครับ ส่วนนิ้วที่เหลือให้กำแฮนด์ข้างซ้ายไว้ ลองปรับพฤติกรรมการขับขี่ดูครับให้ชิน เราจะสามารถคุมรถเราได้ดีขึ้นขณะเบรค และที่สำคัญการที่จะรอดพ้นจากสถานการณ์คับขันบนท้องถนนได้ ผู้ขับขี่ก็ต้องมีสติเพื่อที่จะคุมการตัดสินใจของตนเอง และคุมรถได้ครับ

หลายคนมักกำเบรคท่านี้


จริงๆแค่เหนี่ยวด้วยนิ้วกลางก็อยู่แล้วครับ


ส่วนของคลัชท์ก็เหมือนกันครับ เห็นท่านี้บ่อยมาก


ท่านี้ดีกว่าครับ

ได้ความรู้เพิ่งอีกแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีครับ  >som >som >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป
ilekis
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #17 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 07:11:22 PM »

ขอบคุณมากเลยครับ

พอดีผมไปถามเรื่องกำครัชไว้อีกกระทู้นึง
เด๋วจะยิงมาที่กระทู้นี้เลยครับ
 >SAFE$#
บันทึกการเข้า
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 864


ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!


« ตอบ #18 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 07:19:14 PM »

เรื่องทักษะการขับขี่ต่างๆของผมมีเพื่อนรักสมัยเด็กๆ เค้าเทรนให้น่ะครับ ตั้งแต่ท่าทางการขับขี่ ไลน์ เทคนิค ฯลฯ

ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็เป็นเสมือนอาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ผม เค้าเป็นคนในวงการสองล้อระดับนักแข่งอ่ะครับ

นั่นก็คือ คุณตั้ม เพลย์ไรเดอร์ หรือ คุณบุนนาค อินทรพยุง ครับ

บันทึกการเข้า

teungsa
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 09:23:51 PM »

 >coooool >coooool >coooool >yes
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 23 คำสั่ง