Panu2529
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 67
|
|
« เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:00:53 AM » |
|
พวกพี่ๆน้องๆท่านใดมีเทคนิคการเบรคของรถรุ่นนี้หน่อยที่เวลาเบรคไม่ให้ล้อล๊อคและเอารถอยู่แบบไม่เสียหลักอ่ะครับ เพราะรุ่นนี้เวลาเบรคมักเอาไม่อยู่เหมือนรถมันไหลไปนิดนึงอ่ะครับเป็นเหทือนผมไหม @#%$( @#%$( @#%$(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gtr16
กินไม่ได้แต่เท่
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 265
ถึงขับช้าแต่ก็เท่
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:09:18 AM » |
|
เบรคหน้า-หลังตาม แล้วไม่ต้องกำคลัซท์ขณะเบรค ผมทำก็อยู่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kanthawit
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:29:03 AM » |
|
ตั้งสติ เชนเกียร์ให้ได้จังหวะ เบรคอย่ากดมิด ทั้งหน้าและหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tineny
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:32:47 AM » |
|
เบรคเลียนแบบ ABS สิครับ ได้ผลดีอยู่นะถ้าทำจนเคยชินแล้วอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:52:53 AM » |
|
จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gtr16
กินไม่ได้แต่เท่
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 265
ถึงขับช้าแต่ก็เท่
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 04:03:14 AM » |
|
จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
ละเอียดมากพี่ +1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MineMine
*~วินนี่_พริ้ว Őń ŇŠŘ~*
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 182
*~วินนี่_พริ้ว Őń ČBŘ ~*
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 04:56:11 AM » |
|
จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
สุดยอด... ลูกพี่ผม.... +1 ตามนั้น.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty boy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 05:23:17 AM » |
|
ได้ฟามรู้อีกแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ZhuGELiangg
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 06:32:16 AM » |
|
ข้อมูลแน่นมาก เก่งมากอะ !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OhmPHK
Certified Trader
ออฟไลน์
กระทู้: 551
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 08:45:28 AM » |
|
จริงๆการเบรคแบบมาตรฐานปกติก็ กดเบรคหน้า 70% หลัง 30% ครับ อาจจะใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยอีกหน่อย แต่สำหรับผมแล้วแค่การเบรคอาจยังไม่พอ นั่นหมายถึงถ้ามีการปรับเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับผู้ขับขี่ด้วยจะดีมาก อย่างรถผมนั้นขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยครั้ง เวลาเบรคเดิมๆ เบรคหน้าจะยุบมากเนื่องจากช็อคหน้าค่อนข้างอ่อน ส่วนหลังเดิมๆติดรถอ่อนมาก แถมไม่ค่อยมีรีบาวน์ด้วย การอัพเกรดช่วงล่างควบคู่กับการเบรคจำทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีขึ้น รถเองก็จะเกาะเวลาเข้าโค้งดีขึ้นด้วย เพราช่วงล่างหนึบขึ้น ของผมใช้น้ำมันช็อคอัพตัวแข่งเบอร์ 3 ครับหนืดสุด ส่วนช็อคอัพหลัง YSS สปริงดำ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วเบรคเตรียมเข้าโค้งทำได้นิ่งมากเลย จะรู้ได้เลยครับว่าเวลาขี่รถช่วงล่างเดิมๆแล้วเบรค กับช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาแล้วเบรค ความรู้สึกเสถียรมันต่างกันมากเลยครับ ส่วนเรื่องเบรคล็อคถ้าจะตัดปัญหาคือเราต้องอย่ากดเบรคทีเดียวกระทันหันให้กดปล่อยกดปล่อย เป็นครั้งๆ ช่วยป้องกันเบรคล็อคท้ายปัดได้ระดับหนึ่ง
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mommametc
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 08:59:25 AM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAMAJOE
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 88
◄เลวขั้นมาร สันดารขั้นเทพ ชั่วได้ใจ รักใครรักจริง►
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 09:20:05 AM » |
|
!hoehoe !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sparow
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 10:17:11 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 11:43:23 AM » |
|
ค่อยๆเก็บเลเว่วไปครับ พอเลเว่วเยอะๆ อะไรๆมันก็ง่ายไปหมดครับ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nattaaod
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 03:52:44 PM » |
|
เข้าใจง่ายๆคือ กดปล่อย กดปล่อย ถี่ๆ l9
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อ๊อด เชียงใหม่ 0877981552
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 06:39:48 PM » |
|
ขอเสริมอีกนิดครับสำหรับการคุมรถขณะการเบรค ปกติหลายๆคนมักจะเบรคหรือกำคลัชท์ในลักษณะ กำเต็ม ซึ่งเป็นลักษณะที่ผิดครับ สมมติว่ารถเกิดเบรคแล้วสะบัด หรือมีสถานการณ์ทำให้ต้องเบรคกระทันหันจนทำให้เบรคล็อค เราจะไม่สามารถคุมรถได้เลย ขอแนะนำสำหรับเบรคหน้าครับให้จับก้านเบรคในลักษณะใช้นิ้วกลางเกี่ยวแค่นิ้มเดียว ส่วนนิ้วที่เหลือกำไว้ที่แฮนด์รถครับ ถ้าจะเบรคแค่แรงนิ้วกลางก็สามารถเบรคได้แล้วครับ แต่การคุมแฮนด์รถจะใช้แค่แป้นมือคุมมันไม่ไหวหรอกครับ สำหรับคลัชท์มือ ก็ใช้หลักการใกล้ๆกันกับเบรค แต่คลัชท์จะใช้แรงบีบมากกว่า ให้ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางเป็นตัวเหนี่ยวก้านคลัชท์มือครับ ส่วนนิ้วที่เหลือให้กำแฮนด์ข้างซ้ายไว้ ลองปรับพฤติกรรมการขับขี่ดูครับให้ชิน เราจะสามารถคุมรถเราได้ดีขึ้นขณะเบรค และที่สำคัญการที่จะรอดพ้นจากสถานการณ์คับขันบนท้องถนนได้ ผู้ขับขี่ก็ต้องมีสติเพื่อที่จะคุมการตัดสินใจของตนเอง และคุมรถได้ครับ หลายคนมักกำเบรคท่านี้ จริงๆแค่เหนี่ยวด้วยนิ้วกลางก็อยู่แล้วครับ ส่วนของคลัชท์ก็เหมือนกันครับ เห็นท่านี้บ่อยมาก ท่านี้ดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changth
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 06:53:56 PM » |
|
ขอเสริมอีกนิดครับสำหรับการคุมรถขณะการเบรค ปกติหลายๆคนมักจะเบรคหรือกำคลัชท์ในลักษณะ กำเต็ม ซึ่งเป็นลักษณะที่ผิดครับ สมมติว่ารถเกิดเบรคแล้วสะบัด หรือมีสถานการณ์ทำให้ต้องเบรคกระทันหันจนทำให้เบรคล็อค เราจะไม่สามารถคุมรถได้เลย ขอแนะนำสำหรับเบรคหน้าครับให้จับก้านเบรคในลักษณะใช้นิ้วกลางเกี่ยวแค่นิ้มเดียว ส่วนนิ้วที่เหลือกำไว้ที่แฮนด์รถครับ ถ้าจะเบรคแค่แรงนิ้วกลางก็สามารถเบรคได้แล้วครับ แต่การคุมแฮนด์รถจะใช้แค่แป้นมือคุมมันไม่ไหวหรอกครับ สำหรับคลัชท์มือ ก็ใช้หลักการใกล้ๆกันกับเบรค แต่คลัชท์จะใช้แรงบีบมากกว่า ให้ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางเป็นตัวเหนี่ยวก้านคลัชท์มือครับ ส่วนนิ้วที่เหลือให้กำแฮนด์ข้างซ้ายไว้ ลองปรับพฤติกรรมการขับขี่ดูครับให้ชิน เราจะสามารถคุมรถเราได้ดีขึ้นขณะเบรค และที่สำคัญการที่จะรอดพ้นจากสถานการณ์คับขันบนท้องถนนได้ ผู้ขับขี่ก็ต้องมีสติเพื่อที่จะคุมการตัดสินใจของตนเอง และคุมรถได้ครับ หลายคนมักกำเบรคท่านี้ จริงๆแค่เหนี่ยวด้วยนิ้วกลางก็อยู่แล้วครับ ส่วนของคลัชท์ก็เหมือนกันครับ เห็นท่านี้บ่อยมาก ท่านี้ดีกว่าครับ ได้ความรู้เพิ่งอีกแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีครับ >som >som >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป
|
|
|
ilekis
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 07:11:22 PM » |
|
ขอบคุณมากเลยครับ
พอดีผมไปถามเรื่องกำครัชไว้อีกกระทู้นึง เด๋วจะยิงมาที่กระทู้นี้เลยครับ >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 864
ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 07:19:14 PM » |
|
เรื่องทักษะการขับขี่ต่างๆของผมมีเพื่อนรักสมัยเด็กๆ เค้าเทรนให้น่ะครับ ตั้งแต่ท่าทางการขับขี่ ไลน์ เทคนิค ฯลฯ ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็เป็นเสมือนอาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ผม เค้าเป็นคนในวงการสองล้อระดับนักแข่งอ่ะครับ นั่นก็คือ คุณตั้ม เพลย์ไรเดอร์ หรือ คุณบุนนาค อินทรพยุง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teungsa
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2011, 09:23:51 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|