CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การขับรถมัคลัชท์  (อ่าน 10877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Panu2529
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« เมื่อ: 07, มีนาคม 2011, 08:21:41 PM »

คือผมไม่เคยขับรถมอไซค์แบบมีคลัช ก็เลยอยากทราบว่า เทคนิคการขับ การออกตัว พอ ออกตัวได้เเล้วจาก เกียร์1 ไปที่ เกียร์2 3 4 5 6 ทำไงครับ เรียนพี่ๆ ผู้มีประสบการด้านนี้โดยเฉพาะบากสอนด้วยครับ
     เมื่อวานออกตัวเกียร์1 ได้แล้ว พอแล้วจะไปเกียร์ 2 นี่ เราต้อง ผ่อนคันเร่ง หรือ บีบ คลัชแล้ว งัด ครับ หรือ ว่าทำ 3 อย่างนี้พร้อมกันครับ เวลาจะเริ่มจาก เกียร์ 1 ไป 2 3 4 5 6
    คือเกียร1 จะไปเกียร 2 เรา จะผ่อนคันเร่ง+บีบคลัช+งัด แบบนี้ถูกต้องไหมครับ ประในว่าทำ 3 อย่างนี้ในเวลาเดียวกัน ผิดถูกอย่างไรช่วยชี้แนะด้วยนะ พี่ๆครับ
จากมทอใหม่หัดขับครับผม >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

F-CBR
---->>Ambition Never Comes To An End.<<----
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,569


>>>ความ ฝัน ไม่ เคย หยุด ยั้ง<<<

wave-2004@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, มีนาคม 2011, 08:34:17 PM »

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=18820.0


ลองอ่านดูครับ


บันทึกการเข้า

"ไม่ว่านักขับจะเทพแค่ไหน แต่ที่วิ่งคือรถเราแค่คนนำทาง"

kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, มีนาคม 2011, 08:46:04 PM »

ผ่อนคันเร่ง > บีบคลัช > เข้าเกียร์ > ค่อย ๆ คลายคลัชพร้อมเร่งคันเร่ง
ทั้งหมดนี้ในเวลาเพียงชั่วอึดใจครับ
ไม่ได้พร้อมกัน แต่เหลื่อมกันไม่กี่มิลลิวินาที
>A@$%^^
บันทึกการเข้า

supasak_a
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, มีนาคม 2011, 08:51:35 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า
killerhallz
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


จะอยู่ เคียงข้างคุณ....


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, มีนาคม 2011, 11:15:21 PM »

ปล่อยแล้วบิดทีหลังได้มะคับ ตอนขึ้นเกียร์สองเกียร์สามอ่ะ
แต่ผมก็ทำนะคับ ติดมาจากเวฟ 55
บันทึกการเข้า
arsenalamp
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 814


เทห์อย่างมีความคิด

arsenal_amp@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 12:06:39 AM »

ปล่อยแล้วบิดทีหลังได้มะคับ ตอนขึ้นเกียร์สองเกียร์สามอ่ะ
แต่ผมก็ทำนะคับ ติดมาจากเวฟ 55
ถ้าปล่อยแล้วบิด ได้แต่อย่าช้าไม่ไงรถจะกระตุก ผมว่านับเป็นตัวเลขนี้กว่า นับ 1 กำคลัช นับ 2 เข้าเกียร์ นับ 3 ปล่อยคลัช นับ 4 บิดคันเร่ง แต่ทั้งหมดที่พูดต่อนับให้เร็วนะครับ ไม่ต้องเร็วมาก
บันทึกการเข้า

Natthapong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 631

poon racing the bike work shop you can trust


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 12:38:44 AM »

 :D :D
บันทึกการเข้า

It's more than just oil. it's liquid engineering

                                                                                          

Thanks: ฝากรูป

                                                                              CBR 150 R Technical Specification

                                                .................................................CBR 150 + + + + ......................................................
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 01:48:14 AM »

ค่อยๆ หัดไปครับ...พอเป็นแล้วมันจะไหลลื่นเหมือนเวลาตักน้ำล้างก้นอ่ะครับ ~  l11 l11
บันทึกการเข้า

Bob150
นักขี่ ไม่มีประสบการณ์ครับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


สวัสดีครับ Bobby ครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 04:47:28 AM »

มันก็ไม่เชิงทำ 3 อย่างพร้อมกันอ่ะครับ

แต่ละอย่างทำห่างกันเสี้ยววิ เลยดูเหมือนทำพร้อมกันครับ
บันทึกการเข้า
drupal
Mr.เอฟ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


ไปเรื่อยๆ ไม่รีบ

chetsriyaem@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 04:55:16 AM »

ค่อยเป็นไป ครับ เดี๋ยวก็คล่อง ไม่ต้องรีบร้อนครับกระผม เอาใจช่วย  l3
บันทึกการเข้า
Toretto
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


EAST SIDE WARRIOR


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 08:20:37 AM »

สู้ๆครับ !wanwan
บันทึกการเข้า


By jaroencm at 2011-01-14
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 06:11:49 PM »

สู้ๆ ครับ ผมไม่ได้จับรถมีคลัทช์มาเกือบ 10 ปี แรกๆ ก้อลำบากครับ
บันทึกการเข้า

kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 08, มีนาคม 2011, 10:21:26 PM »

ปล่อยแล้วบิดทีหลังได้มะคับ ตอนขึ้นเกียร์สองเกียร์สามอ่ะ
แต่ผมก็ทำนะคับ ติดมาจากเวฟ 55
ถ้ารอบสูงหน่อย ปล่อยไหลแล้วค่อยบิดได้ครับ
แต่ถ้ารอบต่ำอยู่ รถจะกระตุกครับ


อ้างถึง
ค่อยๆ หัดไปครับ...พอเป็นแล้วมันจะไหลลื่นเหมือนเวลาตักน้ำล้างก้นอ่ะครับ ~ l11 l11
เอ๊ะยังไง ทำไมมันไปเข้าเรื่องก้นได้ l7
 l11 l11 l11 l11 l11
บันทึกการเข้า

wattokung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


น้องโซ กลายร่างเปนน้องซีไปแร้ววว


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มีนาคม 2011, 01:53:06 AM »

รอบสูงถ้าถอนคันเร่งเลยหน้าทิ่มอ่ะครับ

เสตปผมบีบคลัทช์ก่อนค่อยถอนคันเร่ง พอไส่เกียแล้วบิดคันเร่งก่อนค่อยคลัทช์

เพื่อความปลอดภัยขี่เล่นในบ้านก่อนนะครับ ไปดับเอากลางถนนในเวลาคับคั่งจะยุ่งเอา

เวลาลองก็ลองให้มันสุดๆไปเลยครับ ผมยังเคยลอกออกตัวเกีย3โซนิคเลย เลียประมาณ5วิถึงปล่อยคลัทช์สุด

ออกตัวเกีย5ยังได้เลยครับ ลองดูๆๆๆๆๆ ทางที่ดีหัดเลียคลัชไว้ก็ดีนะครับ เชื่อว่าหน้าบ้านตรงลานจอดรถท่านมันจะต้องเอียงลาดนิดหน่อย ก็จอดรถตรงที่มันเอียงแล้วลองขี่รถขี้นบ้าน

เพราะดูท่าทางน่าจะไม่เคยขี่รถมีคลัทช์ ระวังหน่อยนะค๊าบ ถ้าเกีย5แล้วดับนี่มีหน้าทิ่มนะคับ >%REDD
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 23 คำสั่ง