mhom
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 15, มีนาคม 2011, 04:49:46 AM » |
|
อย่าบอกน่ะว่าวิ้งเพลิน คาแต่ฟังเสียงท่อตัวเอง จนไม่ได้ยิน แล้วก็ส่องข้างทาง เหมือนผมเดวจ่ะลองฟังดูเพื่อมันดัง ก็ซวยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkjinz
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: 17, มีนาคม 2011, 06:00:43 PM » |
|
เติมE20เหมือนกัน เซงเลย วิงได้แค่ 140 เอง ดีนะ มีคนเตือน ก่อนจะเผลอ เอาE20 ไปวิ่ง 150+ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
125cc
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: 17, มีนาคม 2011, 06:15:02 PM » |
|
95000โลแล้วเติมมาตลอด แก๊สทั้งหลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้ Uploaded with ImageShack.us
|
|
|
enee9
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 10:07:40 AM » |
|
ผมสิ้นเดือน 91 เต็มถังถัง หลังจากนั้น e20 ครึ่งถังทั้งเดือน (ไม่เติมเต็มถังหนักรถ - -") เช้าๆเส้นวิภา 100 -120 ทุกวัน สภาพยังมันส์เหมือนเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 01:46:57 PM » |
|
:-\ กระบอกสูบเป็นรอย ??? ใช้วิ่งโหดๆทุกวัน แล้วได้เช็คน้ำมันเครื่องมั่งป่าวอะครับ :-\
ใช้วิ่งโหดๆ ต้องหมั่นดูแลรักษามากเป็นพิเศษครับ เช็คน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็น แล้วก็ระบบขับเคลื่อนพวกโซ่+สเตอร์ ประมาณนี้ครับ :D
หมั่นตรวจเช็คดูแลรักษา แค่นี้เขาก็จะอยู่กับเราไปอีกนานครับ :D พี่เข้ม จัดหนัก 555+ (เเซวเล่นนะพี่นะ^^)
ยกตัวอย่างรถผมเลยนะ รายละเอียดการใช้งาน และการดูคร่าวๆ
ใช้มาจะ4ปีและ วิ่งก็ใกล้จะ40000กม.เข้าไปและ ทริปก็ออก(บ่อยด้วย) สนามก็เล่น(อันนี้คงรู้นะว่าในสนามใช้รอบเครื่องกันยังไง) ใช้งานตามปกติอีก - เติมโซฮอล95มา2ปีกว่า เติมE20มาปีกว่า - โซ่+สเตอร์ ยังของเดิมจากโรงงาน - ลูกปืนคอ+ล้อ ยังของเดิมจากโรงงาน - ระบบกันสะเทือนก็ของเดิมจากโรงงาน - ตั้งวาล์วไป1รอบ - เปลี่ยนใส่ผ้าคลัชแดชเพราะอยากลอง แต่ของเดิมยังเหลือบานเลย - ผ้าเบรคเดิมๆจากโรงงานหน้า/หลังยังเหลือๆ - น้ำหล่อเย็นเติมในถังสำรองไปรอบเดียว - น้ำมันเบรคหน้า/หลังเติมไป1รอบ - หยอดโซ่ตลอด ไม่เคยปล่อยให้โซ่แห้ง - น้ำมันเครื่องคอยถ่ายตามระยะ หรือตามลักษณะการขับขี่ - เช็คลมอย่างตลอด โดยเติมลมให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน เครื่องยังเงียบกริ๊บ มีเสียงแคมบ้างตามปกติ(เสียงจิตตกนั่นแหละ คงรู้กัน)
ขอแค่เราหมั่นตรวจสอบ และดูแลรักษาเขาอย่างเอาใจใส่ เท่านี้ เขาก็จะอยู่กับเราไปอีกนานโดยไม่มีปัญหาครับ :D
ขอจัดชุดใหญ่หน่อยและกันครับ <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mbkpit
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 67
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 07:48:45 PM » |
|
ผมคนนึงครับที่ไม่คิดจะเติมเบนซิน91เลย เติมแต่โซฮอล์95สลับกับe20ด้วยซ้ำแต่หลังเติมe20ตลอดใช้มา8000+กว่าโลแล้วครับอีกอย่างนึงผมขับเส้นพระราม9แยกลำสาลี130+ตลอดแหละครับไม่เห้นเป้นไรซักที ได้ลองแล้วคุณจะรุ็ลองเองเชื่อช่างมากช่างมันโง่ 555+ จริงๆช่างเก่งๆก็มีแหละครับเพียงแต่ที่เราเห้นเป้นช่างฝึกหัดทั้งั้นแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cci17
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 09:41:13 PM » |
|
!ohno
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
150RPGMFI
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 11:33:29 PM » |
|
วิ่งหลักสี่ รามอินทรา เลียบวงแหวน กิ่งแก้ว วิ่งไม่ถึง 120 ซักที รถเยอะซัดแทบไม่ได้เลย แต่ก็เติม E20 อยู่ตลอดครับ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tana CBR
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: 19, มีนาคม 2011, 05:25:48 AM » |
|
คำถาม สวัสดีครับ ผมเข้าไปอ่านในเว็ปCBRsCLUB เห็นมีกะทู้นึงบอกว่าCBR150iกระบอกสูปเป็นลอยและวาวไหม้ถ้าเติมE20แล้ววิ่งเร็วบ่อยๆ (รายละเอียดให้ทางกรีนโชนเข้าไปอ่านที่เว็ปCBRsCLUBดูอีกทีนะครับ) มันเป็นจริงอย่างที่เขาว่าหรือเปล่าCBR150iของผมก็เติมE20และวิ่งไกลค่อนข้างจะไช้ความเร็วสูงอยู่ประจำ ชักจะเป็นห่วงรถตัวเองแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ คำตอบ สวัสดีครับคุณะนาเรื่องการใช้น้ำมัน E20 แล้วเกิดปัญหานั้นจากการทดสอบไม่มีอาการตามที่ท่านทราบมา จึงแนะนำว่าเติมใช้งานได้ตามปกติครับ ;) (ลองพิจารณากันเองนะครับ ผมได้คำตอบมาแบบนี้ ส่วนตัวผม คงเติม อี20ต่อไป :-[ :-[)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yutsoisu
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: 19, มีนาคม 2011, 06:23:48 AM » |
|
ผมใช้ E20 ขับ ตจว. ไม่เคยขับต่ำกว่า 120 ความเร็วที่ใช้ ก็ 140 ซะส่วนใหญ่
ลองไปศึกษาข้อมูลน้ำมันด้วยครับ อย่าโทษน้ำมัน
อย่าว่าแต่ E20 เลย E85 ยังใช้ได้เลย แรงกว่า E20 อีก เพียงแต่ E85 มันหาเติมยากกว่า E20
ผมใช้ e20 มาสี่หมื่นกว่าโลแล้ว เครื่องยังปกติ จนผมเพิ่งมาเปลี่ยนลูก 66 ใช้นมหนู 145 เผาไหม้แบบสบายๆ ถ้าเป็นแก๊ส 91-95 นะ น็อคอย่างเดียวจบข่าว คอนเฟิม e20 อีกคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkjinz
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: 21, มีนาคม 2011, 07:09:38 AM » |
|
คำถาม สวัสดีครับ ผมเข้าไปอ่านในเว็ปCBRsCLUB เห็นมีกะทู้นึงบอกว่าCBR150iกระบอกสูปเป็นลอยและวาวไหม้ถ้าเติมE20แล้ววิ่งเร็วบ่อยๆ (รายละเอียดให้ทางกรีนโชนเข้าไปอ่านที่เว็ปCBRsCLUBดูอีกทีนะครับ) มันเป็นจริงอย่างที่เขาว่าหรือเปล่าCBR150iของผมก็เติมE20และวิ่งไกลค่อนข้างจะไช้ความเร็วสูงอยู่ประจำ ชักจะเป็นห่วงรถตัวเองแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ คำตอบ สวัสดีครับคุณะนาเรื่องการใช้น้ำมัน E20 แล้วเกิดปัญหานั้นจากการทดสอบไม่มีอาการตามที่ท่านทราบมา จึงแนะนำว่าเติมใช้งานได้ตามปกติครับ ;) (ลองพิจารณากันเองนะครับ ผมได้คำตอบมาแบบนี้ ส่วนตัวผม คงเติม อี20ต่อไป :-[ :-[)
คงต้องดูกันระยะยาว รึจนกว่ากูรู จะ เคลียร์ว่าE20 มันเป็น จั๋งใด dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aut12883
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: 07, เมษายน 2011, 03:54:45 AM » |
|
ของผมวิ่งมา13500กม.แล้วยังไม่เป็นไรเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
knotcbr
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 07, เมษายน 2011, 10:17:35 PM » |
|
>@#%GD กระบอกสูบเป็นรอย มันเกี่ยวอะไรกับE20หว่า? >%REDD ส่วนมากมันจะเกิดจากลักษณะการใช้งานกับน้ำมันเครื่องที่ใช้นะครับ อื่นๆที่เกี่ยวข้องแทบไม่มีผลอะไร ถ้าใช้งานลักษณะนี้ แนะนำเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ดีกว่า ควบคู่ไปกับการดูแลบำรุงรักษารถตามคู่มือ/ระยะทาง ส่วนจะเติมน้ำมันชนิดใดก็สุดแล้วแต่ความพึงพอใจของท่านเถอะครับ >>no รถผมไม่ใช่รุ่นหัวฉีด อายุการใช้งานก็4ปีกว่า แต่ก็นับครั้งได้เลยที่จะมีโอกาสเติม เบนซินเพียวๆโดยไม่มีเอทานอลเจือปน เติมโซฮอลล์ใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ตั้งแต่ E10 E20 และปัจจุบัน E85ซึ่งใช้มาได้ปีกว่าๆก็ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|