[-[T]omy-]
The Boy ซอย The Girl จน The Girl นั้น Me ครรข์ The Boy ซอย ทุก วัน จน The Son ออก มา เดิน
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 828
sถไม่มี voขี่ได้ป่ะ
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 03:09:10 AM » |
|
สูบบบบบบบ ข้อมูลลลลล
>>no >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
james_16
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 03:17:26 AM » |
|
:'( :'( :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:P :P :P :P
|
|
|
raymetal
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 03:52:45 AM » |
|
nooooo nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขับไปเห้อ ถึงจะรุ่นเก่า ยังไงก็รถเรา
|
|
|
momonari
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 30
มือใหม่ หัดรุน
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 05:18:15 AM » |
|
1. เกียร์แข็งมาก ตบเกียร์ลงไม่ได้เลย ถ้าไม่เร่งเครื่องก่อน เกียร์ 1 ของผมถ้ากำคลัชสุดจะตบไม่เข้าครับ ต้องกำนิดเดียว เกียร์อื่นๆเข้าง่ายปกติ แต่เกียร์ว่างต้องกำสุดถึงจะเข้าว่างได้(สงสัยต้องปรับระยะคลัชอย่างที่ท่านอื่นว่ามา แต่ผมโอเคแล้ว วันแรกก็ไปทริปเลย 670กิโล คุ้นรถกันเลย) 2. เบรคหลังไม่อยู่ กดสุดก็ยังเบรคไม่ได้ เบรกหลังตอนออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ ขับไม่ถึง 100 เมตร เจอรถเก๋งจอดกลางถนนกระทันหัน กดเบรกหลังไป วืดดดดเลยครับ ไม่กินแม้แต่นิดเดียว ต้องใช้หน้าช่วย ไม่งั้นได้จูบท้ายมันแล้ว แต่พอใช้ไปสักพัก(เบรกหลัง)ไม่ถึง10กิโล ก็กินดีปกติ ลากล้อซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าถึงตอนนี้เบรกหลังของคุณยังไม่กิน ก็มีปัญหาแล้วครับ เข้าศูนย์โลด3. มีเสียงแต๊กๆตลอดเวลา แต่ถ้ากำครัชเสียงแต๊กๆจะเบาลง เสียง แต๊ก ๆ ๆ ตอนสโลว์นั้นก็ปกติครับ(ถามช่างผู้ชำนาญการมา) มันเป็นที่คลัช พอกำคลัชแล้วเสียงจะหาย แต่ถ้าดังมากกำคลัชแล้วยังดังมากอยู่ ก็น่าจะมีปัญหาครับ4. มีกลิ่นไหม้ออกมา สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลิ่นครัชไหม้ เรื่องกลิ้นนี้ ผมก็ว่าน่จะเป็นที่สีเครื่องใหม่ ตามท่านคนอื่นๆครับ ของผมจะ 1,000km แล้วก็ยังมีกลิ้น รอใช้เปลี่ยนน้ำมันฟรีหมดก่อน ถ้ายังมีกลิ้น ต้องให้ช่างผู้ชำนาญการที่ศูนย์ดูแล้ว5. ขับๆอยู่ตบเกียร์5แล้ว บางครั้งรถจะดับไปเอง อันนี้ผมว่าน่าจะมีปัญหา ถ้าขับแร็วๆมาเข้าเกียร 5 แล้วดับ ต้องเข้าศูนย์ละครับhttp://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=23410.msg332194;topicseen#msg332194
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซิ่งไปกับ 250R
|
|
|
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 546
Stay Still....
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 05:39:15 AM » |
|
ผมมีอาการเหมือนคุณที่ข้อ5นะครับแต่เป็นตอนขับมาเร็วๆแล้วชลอรถกระทันหันรถดับเลย เป็นอย่างงี้ใน2วันแรกที่ขับครับวันที่3-4ลองขับดูอีกทียังไม่มีอาการคิดว่าเป็นที่ผมเองเหรอเปล่า จะลองขับดูอีกไปเรื่อยแล้วค่อยสรุปครับ
ถ้ามาเร็วๆกำคลัชทิ้งมันจะดับน่าจะเป้นอาการปกติครับ แต่วันนี้ลองขับดูไม่มีอาการดับแล้ว อาจจะเพราะเครื่องยังไม่ลงตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I come to far, but I know so little....
|
|
|
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 546
Stay Still....
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 05:43:22 AM » |
|
1. เกียร์แข็งมาก ตบเกียร์ลงไม่ได้เลย ถ้าไม่เร่งเครื่องก่อน เกียร์ 1 ของผมถ้ากำคลัชสุดจะตบไม่เข้าครับ ต้องกำนิดเดียว เกียร์อื่นๆเข้าง่ายปกติ แต่เกียร์ว่างต้องกำสุดถึงจะเข้าว่างได้(สงสัยต้องปรับระยะคลัชอย่างที่ท่านอื่นว่ามา แต่ผมโอเคแล้ว วันแรกก็ไปทริปเลย 670กิโล คุ้นรถกันเลย) 2. เบรคหลังไม่อยู่ กดสุดก็ยังเบรคไม่ได้ เบรกหลังตอนออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ ขับไม่ถึง 100 เมตร เจอรถเก๋งจอดกลางถนนกระทันหัน กดเบรกหลังไป วืดดดดเลยครับ ไม่กินแม้แต่นิดเดียว ต้องใช้หน้าช่วย ไม่งั้นได้จูบท้ายมันแล้ว แต่พอใช้ไปสักพัก(เบรกหลัง)ไม่ถึง10กิโล ก็กินดีปกติ ลากล้อซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าถึงตอนนี้เบรกหลังของคุณยังไม่กิน ก็มีปัญหาแล้วครับ เข้าศูนย์โลด3. มีเสียงแต๊กๆตลอดเวลา แต่ถ้ากำครัชเสียงแต๊กๆจะเบาลง เสียง แต๊ก ๆ ๆ ตอนสโลว์นั้นก็ปกติครับ(ถามช่างผู้ชำนาญการมา) มันเป็นที่คลัช พอกำคลัชแล้วเสียงจะหาย แต่ถ้าดังมากกำคลัชแล้วยังดังมากอยู่ ก็น่าจะมีปัญหาครับ4. มีกลิ่นไหม้ออกมา สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลิ่นครัชไหม้ เรื่องกลิ้นนี้ ผมก็ว่าน่จะเป็นที่สีเครื่องใหม่ ตามท่านคนอื่นๆครับ ของผมจะ 1,000km แล้วก็ยังมีกลิ้น รอใช้เปลี่ยนน้ำมันฟรีหมดก่อน ถ้ายังมีกลิ้น ต้องให้ช่างผู้ชำนาญการที่ศูนย์ดูแล้ว5. ขับๆอยู่ตบเกียร์5แล้ว บางครั้งรถจะดับไปเอง อันนี้ผมว่าน่าจะมีปัญหา ถ้าขับแร็วๆมาเข้าเกียร 5 แล้วดับ ต้องเข้าศูนย์ละครับhttp://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=23410.msg332194;topicseen#msg332194ขอบคุณครับ ลองดูตามข้อ1 ตอนที่ยังไม่สตาร์ทเครื่อง กำคลัชตบเกียร์จะตบได้ง่ายมาก แต่ถ้าสตาร์ทเครื่อง เกียร์จะแข็งขึ้นมาทันที ไม่แน่ใจว่าอาการนี้เป็นปกติหรือเปล่า ส่วนเบรคนั้น จากการที่ได้คุยกับช่างที่โชว์รูมและถอดออกมาดูก็พบคำตอบ ขออนุญาตอัพเดตที่ Reply ล่างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I come to far, but I know so little....
|
|
|
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 546
Stay Still....
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 05:57:02 AM » |
|
วันนี้หลังจากไปที่โชว์รูม ได้คุยกับทางช่าง
1. เสียงแต๊กๆจากตัวเครื่องที่กำคลัชแล้วจะหายไป เขาบอกว่าได้สอบถามไปกับทาง honda แล้ว พบว่ามีการแจ้งอาการนี้มาจากที่อื่นเหมือนกัน honda ขอเวลาตรวจสอบและจะให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้หลังปีใหม่ และให้ใช้งานไปก่อน
2. เบรคหลังไม่อยู่ อันนี้ทางช่างถอดออกมาให้ดู พบว่า ผ้าเบรคเป็นแบบไม่เต็มแผ่นครับ ถ้าใครได้รถมาแล้วมองลงไปที่ผ้าเบรคหลังจะเห็นเป็นช่องเข้าไปมันเป็นทางลาดลงไปประมาณครึ่งนิ้ว ทำให้เวลาเหยียบเบรคแล้วผิวสัมผัสระหว่างผ้าเบรคกับจากน้อยลง บวกกับน้ำหนักล้อที่มากขึ้น ทำให้เบรคหลังสามารถหยุดรถได้ยากขึ้น รถวิ่งมาแล้ว 40 กิโลครับ เลยคิดว่าเราอาจจะชินกับการเบรคของ 150เลยรู้สึกว่ากดแล้วไม่ค่อยอยู่
ตอนนี้ลองตั้งใหม่ครับ รู้สึกดีกว่าเดิม แต่ถ้าเทียบกับ 150 ถือว่ายังไม่ดีเท่าที่คาดหวังครับ
ถ้ามีอะไรอัพเดต จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ อ่อ ศูนย์ที่ออกรถ อยู่ตรงบิ๊กซี เพชรเกษมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I come to far, but I know so little....
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 08:24:37 PM » |
|
ใหม่ ๆ ก็อย่างนี้ล่ะค่ะ ใช้ไปสักพักเดี่ยวก็ชิน
เหมือนแฟนยังไงคะ แรก ๆ ก็ไม่คล่อง หลัง ๆ ก็ชินไม้ชินมือ
:P :P
:-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanutpong
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2010, 08:15:50 AM » |
|
แก้ปัญหาไปได้บางส่วนแล้ว..ยินดีด้วยนะครับ.. !goodjob
ปล. พ้นรันอินปุ๊บ..เปลรายน นมค.โมตุล แล้วเข้าเกียร์ลื่นเลยครับ..จากที่เข้าเกียร์ 1 ยากตอนนี้สบายๆ เลยครับ.. :-[ :-[ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thammarat
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2010, 08:23:28 AM » |
|
ใหม่ ๆ ก็อย่างนี้ล่ะค่ะ ใช้ไปสักพักเดี่ยวก็ชิน
เหมือนแฟนยังไงคะ แรก ๆ ก็ไม่คล่อง หลัง ๆ ก็ชินไม้ชินมือ
:P :P
>som >som 2แง่3ง่าม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKZA
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
อิสระ
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 01, มกราคม 2011, 02:12:01 AM » |
|
ผมก็เป็นเหมือนกันครับขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับเดี๋ยวจะลองทำดู :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bomtaki
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 06, มกราคม 2011, 05:49:31 AM » |
|
!goodjob !goodjob ความรู้เยอะมากมาย สำหรับคนที่ยังไม่มีความรู้เน้อ ปักหมุดไปเลยเด้อ เป็นพระคุณหลาย l8 l8 l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
colt
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 15, มกราคม 2011, 02:55:02 AM » |
|
ได้ยินตัว250มีปัญหาตั้งแต่ถอยมาหลายคันแล้ว ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเบรคหลังกับสายครัช ไม่รู้ทำไมฮอนด้าเซ็ตรถมาแบบนี้นะ <go
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY cbr can take me every where
|
|
|
bankdog
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 15, มกราคม 2011, 06:22:30 AM » |
|
อืม อาการหนักแต่ ผมว่าหน้าจะมาจากระบบของเครื่องยังใหม่อยู่คับเพราะรถพึ่งผลิต ต้องให้ชิ้นทำงานให้เขาที่ก่อน อีกอย่างเปลี่ยนนํ้ามันเครื่องใหม่ก็จะดีมากๆๆคับอย่าพึ่งตกใจคับ เป็นกำลังใจให้คับสู้ๆๆ >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ecekyo
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 15, มกราคม 2011, 04:02:36 PM » |
|
!ohno ถามศูนย์เลยพี่ แล้วก็หาเรื่องเปลี่ยนรถใหม่ l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|