4tuner
|
|
« เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 02:32:23 AM » |
|
คิดกันเล่นๆครับ เห็นคนในยุค 2ทีบอก พวก เอล เอ็นเอส อาร์ บิดได้ 160-170เลยอยากรู้ถ้า ซีบีเป็น 2 จังหวะจะจี๊ดมั้ย !>>) คำถามทิ้งท้าย ไมล์ ElEgance 135 กับ CBR150r ใครแข็งกว่ากัน ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 02:39:00 AM » |
|
ถ้า 150 CC สองจังหวะ คงเทียบได้เท่า เอ็นเอสอาร์ ประมาณนั้น
คิดว่าไมล์อิลิแก๊นน่าจะแข็งกว่าน๊ะคับ เพราะเป็นไมล์ไฟฟ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
badboy2499
ใจร่มๆๆๆๆ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 236
ค่อยๆขับ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 03:53:04 AM » |
|
มาเพิ่มเติมสำหรับไมค์ อีริเเก้นซ์ ผมลองให้เพื่อนขี่เเล้วเทียบกับ Civic ไมค์ดิจิตอล สมมุติว่า อีริเเก้นซ์ วิ่ง 120 KM Civic วิ่ง 117 ครับ ค่อยค้างตรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keemman2
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 04:15:25 AM » |
|
อิลิแก๊น แข็งกว่าคับ ลองแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GENIUS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 03:25:59 AM » |
|
ตอบตามความเห็นส่วนตัวของคนที่ใช้ทั้ง 2T และ 4T อย่างผมนะ
ผมว่า CBR 150 4T เรี่ยวแรงต้นๆ กลางๆ มาดี มาต่อเนื่องกว่า 150 2T นะ
150 2T ที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ ของผม ตาม CBR 150 ไม่ทันเลยครับ
CBR 150 ออกตัวได้เร็วกว่าเยอะเลยครับ เหนือ่ยมากจริงๆ ที่จะไล่ตามให้ทัน l8
2T เดิมๆ ช่วงรอบต้นๆ กับกลางๆ ผมว่าแรงบิดมันสู้พวก 4T ไม่ได้เลยอ่ะ
กว่าจะเริ่มแรงขึ้นมาก็ต้องที่รอบสูงๆ รอบต่ำๆ นี่เหมือนไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเท่าไหร่นะ
คือมันอาจจะทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า(ที่cc เท่ากัน)
แต่ผมว่าเรี่ยวแรง ความต่อเนื่องของพละกำลังมันไม่ดีเท่า 4T นะ
พูดถึงการใช้งานจริง บนท้องถนนทั่วไปในสภาพเดิมๆ ทั้งคู่นะ
4T ใช้งานง่าย เรี่ยวแรงดี ประหยัดน้ำมัน บิดติดมือสบายกว่าเยอะครับ
แต่ในสนามแข่งที่โมดิฟายมาเต็มๆ ผมไม่ทราบ
ปล. ก็มีดีมีด้อยต่างกันไป
2T ไหลปลายได้มากกว่าเยอะ แต่ต้นๆ กลางๆ คงสู้ 4T ไม่ได้แน่
>konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kanthawit
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 03:41:15 AM » |
|
ยังไงก็ให้ทาง 2 จังหวะแรงงงง แรงแร็ว ทั้งความเร็วและน้ำมันนน ผมปล่อยสองจังหวะมาจับ CBR เพราะน้ำมันนี่แหละแรงจัดดดด nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rogerover3
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 07:20:56 AM » |
|
ผมก็เคยเอาcbrของผมแข่งกับDASHของเพือนนะ ลองแล้วสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่อายครับ เพราะรถเราสามารถวิ่งหมดปลอกได้เป็นชั่วโมงเลย Dashวิ่งหมดปลอกสัก10นาทีลูกสูบก็ไหม้ละ น้ำมันเราก็ประหยัดกว่าเยอะ เสียงก็ไม่ดัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
number11pyx
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 07:27:55 AM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fimmaster
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 09:20:26 AM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
km/h
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 02:03:18 PM » |
|
ตอบตามความเห็นส่วนตัวของคนที่ใช้ทั้ง 2T และ 4T อย่างผมนะ
ผมว่า CBR 150 4T เรี่ยวแรงต้นๆ กลางๆ มาดี มาต่อเนื่องกว่า 150 2T นะ
150 2T ที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ ของผม ตาม CBR 150 ไม่ทันเลยครับ
CBR 150 ออกตัวได้เร็วกว่าเยอะเลยครับ เหนือ่ยมากจริงๆ ที่จะไล่ตามให้ทัน l8
2T เดิมๆ ช่วงรอบต้นๆ กับกลางๆ ผมว่าแรงบิดมันสู้พวก 4T ไม่ได้เลยอ่ะ
กว่าจะเริ่มแรงขึ้นมาก็ต้องที่รอบสูงๆ รอบต่ำๆ นี่เหมือนไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเท่าไหร่นะ
คือมันอาจจะทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า(ที่cc เท่ากัน)
แต่ผมว่าเรี่ยวแรง ความต่อเนื่องของพละกำลังมันไม่ดีเท่า 4T นะ
พูดถึงการใช้งานจริง บนท้องถนนทั่วไปในสภาพเดิมๆ ทั้งคู่นะ
4T ใช้งานง่าย เรี่ยวแรงดี ประหยัดน้ำมัน บิดติดมือสบายกว่าเยอะครับ
แต่ในสนามแข่งที่โมดิฟายมาเต็มๆ ผมไม่ทราบ
ปล. ก็มีดีมีด้อยต่างกันไป
2T ไหลปลายได้มากกว่าเยอะ แต่ต้นๆ กลางๆ คงสู้ 4T ไม่ได้แน่
>konan
ผมก็เคยเอาcbrของผมแข่งกับDASHของเพือนนะ ลองแล้วสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่อายครับ เพราะรถเราสามารถวิ่งหมดปลอกได้เป็นชั่วโมงเลย Dashวิ่งหมดปลอกสัก10นาทีลูกสูบก็ไหม้ละ น้ำมันเราก็ประหยัดกว่าเยอะ เสียงก็ไม่ดัง
ความความภาคภูมิใจในรถ 4T cbr150ของเราๆ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_ONE
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 07:44:14 PM » |
|
ยังไงก็ให้ทาง 2 จังหวะแรงงงง แรงแร็ว ทั้งความเร็วและน้ำมันนน ผมปล่อยสองจังหวะมาจับ CBR เพราะน้ำมันนี่แหละแรงจัดดดด nooooo
>konan >konan >konan >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GENIUS
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, สิงหาคม 2010, 08:06:30 PM » |
|
เคยใช้ LS 125 แล้วครับ
ซื้อมือหนึ่งเมื่อ 10กว่าปีก่อนนะครับ
เป็นรถที่ขี่ง่าย ทนทานดีมากๆ ครับ
เคยบิดเร็วสุดได้ 140km/h นิดๆ ก็ไม่ขึ้นแล้วนะ
มีเพื่อนขี่ Dash 125 ซื้อมาไล่เลี่ยกับผมเลย
ก็บิดเร็วสุดได้ 140km/h ได้น้อยกว่ารถผมเล็กน้อย
สมัยนั้นรถ 4T แบบรถตลาดทั่วไป มันมีตัวให้เปรียบน้อยอ่ะครับ
( มีแต่รถแม่บ้านแบบ Dream เองมั้ง )
ทั้งที่ความจริงผมว่า 4T มันก็แรงไม่ใช่เล่นๆ เลยนะครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์จริงที่เคยใช้มานะครับ
2T ผมเป็นเจ้าของมา 3คันแล้ว ส่วน 4T มี 1คันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kasalong2410
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23, สิงหาคม 2010, 12:18:04 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nus_oblivious
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23, สิงหาคม 2010, 03:45:35 AM » |
|
ความคงทนมันต่างกันมากโขครับผม..
แข่งซัก 10 โล ไปเลยเป็นไง :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Asus
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, สิงหาคม 2010, 03:51:37 AM » |
|
ผมว่า 2 จังวะหน้าจี๊ดๆๆๆๆๆๆๆกว่าน่ะคับ...... l15 l15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
|
|
|
dvt09
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, สิงหาคม 2010, 07:05:02 AM » |
|
>yes >yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
colt
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2010, 03:58:35 PM » |
|
ไม่รู้ซิครับ ผมว่ายังไงมันก็แค่รถสูบเดียว ต่อให้2จังหวะ ปลายก็180 แช่ได้ไม่นานแล้วก็ลงมาอยู่ที่100-110เหมือนเดิม เพราะซีซีมันน้อย ถ้าอยากให้ปลายแรงก็เล่นbigbikeไปเลยครับทีเดียวจบเรื่องคาใจได้ (รถสูบเดียวอย่าไปหวังอะไรมากครับ)เอาประหยัดดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY cbr can take me every where
|
|
|
|