GOOD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #140 เมื่อ: 31, มีนาคม 2008, 08:16:05 AM » |
|
:-\ชมซะเขินเลย
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #141 เมื่อ: 31, มีนาคม 2008, 08:16:56 PM » |
|
:-\ชมซะเขินเลย
ขอบคุณครับ
ว่างๆนัดกินข้าวกันซักมื้อ นะ กิม จะชวนพี่ Good ไป ด้วย 555 :-[ :-[ :-[ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #142 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 07:22:07 AM » |
|
อ้ายยยยย ปิง เอ้ย.............................กินอีกแล้ว 5555 :-X
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #143 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 05:21:42 PM » |
|
ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับเมื่อเช้ามีพี่จากเว็ปCBR CLUBมาซื้อลูกFORGE65มิลกับก้านCBRเดิมผมไปผมจึงได้คุยกับพี่เค้าพี่เค้าบอกว่าขี่มาอยู่ดีๆรอบก็ไม่สูงมากแล้วมันก็กึกๆกักๆเงียบไปเลยแล้วพี่เค้าเลยไปรื้อดูประกดว่าลูกแตกก้านขาดเสื้อแตกแต่แปลกที่ฝากับวาวไม่เป็นอะไรเลยคือรถพี่เค้าทำลูกบอสชักมิลครึ่งกล่องเดิมแคมเดิมแต่พี่เค้าบอกวิ่งได้190KM/Hผมก็งงเล็กน้อยว่าไมวิ่งจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #144 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 05:25:27 PM » |
|
และพี่ๆว่าลูกแตกเกิดจากสาเหตุอะไรหรอครับ1.ความร้อนสูงเกิน2.แรงอัดมากเกิน3.ลูกชนฝา4.ลูกหมดอายุการใช้งานเพราะจะว่าใช้รอบสูงก็ไม่ใช่เพราะรถพี่เค้ากล่องเดิมผมเลยอยากให้พี่ๆลองวิเคราะห์กันดูหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #145 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 08:08:27 PM » |
|
190 !!! บอส 66.5x66.5x 48.7 x 0.785 ได้ 169 CC วิ่ง 190 !! หูย เเรงเกิน cc รถไปเยอะเลยนะครับ ถ้าถามผมมผว่าเเรงมากๆเเบบไม่น่าจะเป็นไปได้ด้วยนะครับ กล่องเดิมตัดรอบด้วย ถ้าเกิดความเร็วอยู่ที่ 190 รอบไม่ปาไป 17-18 รึครับ น่ากลัวมากๆๆครับ ??? ??? ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #146 เมื่อ: 02, เมษายน 2008, 07:35:32 AM » |
|
190 :o :o
วิ่งแซง SF เลยนะเนี๊ย ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GOOD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #147 เมื่อ: 02, เมษายน 2008, 08:13:31 AM » |
|
คือว่า วันนี้เขาก็มาที่อู่ขอคำแนะนำเรื่องการประกอบ ก็แนะนำไปนิดๆหน่อยครับ
สำหรับสาเหตุก็อย่างที่เคยบอกประจำว่า ลูกบอสมันทำมารองรับแรงม้าไม่เกิน18-20 และแรงดันแถวๆ200PSI. ถ้าเอามาลงในcbr โดยที่ไม่เพิ่มปริมาตรฝาสูบ กำลังอัดจะพุ่งไปเท่าไหร่ ลูกมันจะทนได้ไง พอลูกแตก มันก็ติด คราวนี้ก้านและส่วนประกอบก็ฉิบหายวายวอดตามเท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GOOD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #148 เมื่อ: 03, เมษายน 2008, 05:38:42 AM » |
|
ลูกไฮสปีดก็อย่างที่เห็นจากหลายๆคน ว่ามันทนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าเกิดสร้างแรงม้ามากๆก็ทนไม่ไหว
ยกตัวอย่างรถผมเองแล้วกัน ตอนที่ใช้ไซส์ 200ไม่มีปัญหาอะไรหลังจากใช้มาเกือบสองปี ก็เลยอยากเพิ่มความจุ พอเปลี่ยนเป็นไซส์ 300 แล้วโมแคมฯเพิ่ม มันทนไม่ไหวลูกแตกซะเลย ปัจจุบัน ไซส์350 ราคาแพงกว่าไซส์เล็กๆเท่าตัว ก็ทนมือทนตีนดีใช้มาครึ่งปีไม่มีอาการผิดปกติอะไร
ไว้พังเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็นลูก Forge ไซส์69มั่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #149 เมื่อ: 03, เมษายน 2008, 09:58:36 PM » |
|
ลูกไฮสปีดก็อย่างที่เห็นจากหลายๆคน ว่ามันทนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าเกิดสร้างแรงม้ามากๆก็ทนไม่ไหว
ยกตัวอย่างรถผมเองแล้วกัน ตอนที่ใช้ไซส์ 200ไม่มีปัญหาอะไรหลังจากใช้มาเกือบสองปี ก็เลยอยากเพิ่มความจุ พอเปลี่ยนเป็นไซส์ 300 แล้วโมแคมฯเพิ่ม มันทนไม่ไหวลูกแตกซะเลย ปัจจุบัน ไซส์350 ราคาแพงกว่าไซส์เล็กๆเท่าตัว ก็ทนมือทนตีนดีใช้มาครึ่งปีไม่มีอาการผิดปกติอะไร
ไว้พังเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็นลูก Forge ไซส์69มั่งแล้ว
:P :P :P 69 เลยหรอพี่ โหใหญ่มากๆเลยอะครับเเล้วเเล้วเป็นยังไงบอกผมด้วยนะ :-[ :-[ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
GOOD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #151 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 05:43:19 AM » |
|
เป็นสูตรคำนวณหาค่าที่เหมาะสมของท่อไอเสียครับ ให้เราป้อนค่าต่างๆลงไปแล้วโปรแกรมก็จะคำนวณว่า ควรจะใช้ท่อแต่ละช่วงว่าควรมีความยาวเท่าไหร่ ขนาดเท่าไหร่ ก็ดูเล่นได้สนุกๆ
ข้อสรุปที่เป็นใจความสำคัญ ก็เหมือนกับที่เราๆรู้กันอยู่ อยากเล่นรอบสูง ก็ต้องท่อโตและสั้น ขับง่ายขับสนุกประหยัดเชื้อเพลิง ก็ต้องเล็กแต่ยาว
ยกตัวอย่างคือรถเราเดิมๆ องศาแคมเดิมๆ ท่อยาวระดับ37-39นิ้ว จะได้กำลังที่ดีในช่วง8000-9000 ซึ่งก็ตรงตามสูตรคำนวณ รถผมเอง องศาแคมไอเสีย..... ความจุ..... กับท่อยี่ห้อ.... ความยาว..... กับรอบเครื่องที่พีคในรอบสูงกว่า(รอรอบกว่า)ผลที่เป็นอยู่จริงๆ กับค่าที่คำนวณออกมา ก็โอเคแล้วครับ ถูกต้องทีเดียว
สรุปว่าแหล่มมากเลย ไปหามาจากไหนเนี่ย ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
หัวใจหลัก อยู่ใน Note ที่สรุปให้ในตอนท้ายนั่นล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #152 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 03:56:44 PM » |
|
แล้วข้อCARBURETOR INDUCTIONหละครับพี่GOODคือความยาวตั้งแต่คอหรีดถึงปากคาบูรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #153 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 04:02:01 PM » |
|
แล้วเราดูเฉพาะข้อ1,2,8ใช่ป่าวครับแล้วทำไมของกิมคำนวนออกมาข้อ8ได้แค่11.03นิ้วเองอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 10:41:43 PM » |
|
พี่GOODครับถ้าทำ69เสร็จแล้วรายงานให้นน้องๆทราบด้วยน่ะครับถ้าได้ภาพด้วยจะขอบคุณมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GOOD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #155 เมื่อ: 07, เมษายน 2008, 09:06:03 AM » |
|
แล้วเราดูเฉพาะข้อ1,2,8ใช่ป่าวครับแล้วทำไมของกิมคำนวนออกมาข้อ8ได้แค่11.03นิ้วเองอะครับ
ให้เอารอบเครื่องที่เริ่มดึงลองคำนวณดูครับ ไม่ใช่รอบที่เปลี่ยนเกียร์ การ Setup ท่อ เขาต้องการรู้ค่าแรงบิดว่าย้ายไปย่านไหนมากกว่า แล้วข้อCARBURETOR INDUCTIONหละครับพี่GOODคือความยาวตั้งแต่คอหรีดถึงปากคาบูรึป่าวครับ
ใช่ครับ ตั้งแต่ปากแตรเลย รถที่เน้นการตอบสนองไวๆ มักมีปากแตรที่"โคตรยาว" แต่รถที่ใช้รอบ มักมีความยาวรวมของทางเดินไอดีสั้นจุ๊ดจู๋ ก็ดูคาร์บิวรถรอบสูงๆสิ ลูกชักเหลี่ยม สั้นนิดเดียว แถมปากแตรยาวไม่ถึงนิ้ว พี่GOODครับถ้าทำ69เสร็จแล้วรายงานให้นน้องๆทราบด้วยน่ะครับถ้าได้ภาพด้วยจะขอบคุณมากเลยครับ
ช่วงนี้ใช้รถบ่อยอยู่ครับ ไว้มีเวลาทิ้งว่างๆสักสัปดาห์ มีเวลายัดลูก"69.5" แล้วจะรายงานให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #156 เมื่อ: 07, เมษายน 2008, 06:14:36 PM » |
|
ขอบคุณพี่GOODมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: 10, เมษายน 2008, 12:23:00 AM » |
|
พี่GOODทำลูก67เสร็จยังหรอครับผลออกมาดีป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GOOD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: 10, เมษายน 2008, 12:51:09 AM » |
|
หลบวาล์วเพี้ยนไปนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ขอบของวาล์วไอเสียตัวขวามันสะกิด ต้องขับรอบสูงๆ หรือต้องเค้นคันเร่งที่รอบต่ำๆจึงได้ยิน สรุปก็ต้องรื้อไปแก้ใหม่อีกทีให้มิลลิ่งกว้างขึ้นอีกสักครึ่งมิลฯครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae_cbr_dragster
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: 10, เมษายน 2008, 04:42:51 AM » |
|
พี่กู๊ด แอบซุ้ม อะไนอีกแว้ววววววว...................... :-X :-\ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|