CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 199   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกFORGEราคาประหยัด,ท่อDBS FOR CBR150,CBR250 FULL"รับประกันความแรงจากแดงบางทราย"  (อ่าน 1430241 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GOOD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #140 เมื่อ: 31, มีนาคม 2008, 08:16:05 AM »

 :-\ชมซะเขินเลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #141 เมื่อ: 31, มีนาคม 2008, 08:16:56 PM »

:-\ชมซะเขินเลย

ขอบคุณครับ


ว่างๆนัดกินข้าวกันซักมื้อ นะ กิม จะชวนพี่ Good ไป ด้วย  555   :-[ :-[ :-[ :-[
บันทึกการเข้า
itoo1842
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,336


บอกแล้ว.....ให้ใช้ API ตั้งแต่แรก


อีเมล์
« ตอบ #142 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 07:22:07 AM »

อ้ายยยยย ปิง เอ้ย.............................กินอีกแล้ว 5555 :-X
บันทึกการเข้า


กล่องไฟ API TECH แรงสั่งได้ ดั่งใจ  089-813-8147
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #143 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 05:21:42 PM »

ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับเมื่อเช้ามีพี่จากเว็ปCBR CLUBมาซื้อลูกFORGE65มิลกับก้านCBRเดิมผมไปผมจึงได้คุยกับพี่เค้าพี่เค้าบอกว่าขี่มาอยู่ดีๆรอบก็ไม่สูงมากแล้วมันก็กึกๆกักๆเงียบไปเลยแล้วพี่เค้าเลยไปรื้อดูประกดว่าลูกแตกก้านขาดเสื้อแตกแต่แปลกที่ฝากับวาวไม่เป็นอะไรเลยคือรถพี่เค้าทำลูกบอสชักมิลครึ่งกล่องเดิมแคมเดิมแต่พี่เค้าบอกวิ่งได้190KM/Hผมก็งงเล็กน้อยว่าไมวิ่งจัง
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #144 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 05:25:27 PM »

และพี่ๆว่าลูกแตกเกิดจากสาเหตุอะไรหรอครับ1.ความร้อนสูงเกิน2.แรงอัดมากเกิน3.ลูกชนฝา4.ลูกหมดอายุการใช้งานเพราะจะว่าใช้รอบสูงก็ไม่ใช่เพราะรถพี่เค้ากล่องเดิมผมเลยอยากให้พี่ๆลองวิเคราะห์กันดูหน่อยครับ
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #145 เมื่อ: 01, เมษายน 2008, 08:08:27 PM »

190  !!!   บอส 66.5x66.5x 48.7 x 0.785  ได้ 169 CC  วิ่ง 190 !!  หูย เเรงเกิน cc รถไปเยอะเลยนะครับ ถ้าถามผมมผว่าเเรงมากๆเเบบไม่น่าจะเป็นไปได้ด้วยนะครับ กล่องเดิมตัดรอบด้วย  ถ้าเกิดความเร็วอยู่ที่ 190 รอบไม่ปาไป 17-18 รึครับ น่ากลัวมากๆๆครับ ??? ??? ??? ???
บันทึกการเข้า
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #146 เมื่อ: 02, เมษายน 2008, 07:35:32 AM »

190   :o :o 

วิ่งแซง SF เลยนะเนี๊ย     ???

 
บันทึกการเข้า

GOOD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #147 เมื่อ: 02, เมษายน 2008, 08:13:31 AM »

คือว่า วันนี้เขาก็มาที่อู่ขอคำแนะนำเรื่องการประกอบ  ก็แนะนำไปนิดๆหน่อยครับ

สำหรับสาเหตุก็อย่างที่เคยบอกประจำว่า ลูกบอสมันทำมารองรับแรงม้าไม่เกิน18-20 และแรงดันแถวๆ200PSI.
ถ้าเอามาลงในcbr โดยที่ไม่เพิ่มปริมาตรฝาสูบ กำลังอัดจะพุ่งไปเท่าไหร่ ลูกมันจะทนได้ไง
พอลูกแตก มันก็ติด คราวนี้ก้านและส่วนประกอบก็ฉิบหายวายวอดตามเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
GOOD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #148 เมื่อ: 03, เมษายน 2008, 05:38:42 AM »

ลูกไฮสปีดก็อย่างที่เห็นจากหลายๆคน ว่ามันทนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าเกิดสร้างแรงม้ามากๆก็ทนไม่ไหว

ยกตัวอย่างรถผมเองแล้วกัน
ตอนที่ใช้ไซส์ 200ไม่มีปัญหาอะไรหลังจากใช้มาเกือบสองปี ก็เลยอยากเพิ่มความจุ
พอเปลี่ยนเป็นไซส์ 300 แล้วโมแคมฯเพิ่ม มันทนไม่ไหวลูกแตกซะเลย
ปัจจุบัน ไซส์350 ราคาแพงกว่าไซส์เล็กๆเท่าตัว ก็ทนมือทนตีนดีใช้มาครึ่งปีไม่มีอาการผิดปกติอะไร

ไว้พังเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็นลูก Forge ไซส์69มั่งแล้ว
บันทึกการเข้า
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #149 เมื่อ: 03, เมษายน 2008, 09:58:36 PM »

ลูกไฮสปีดก็อย่างที่เห็นจากหลายๆคน ว่ามันทนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าเกิดสร้างแรงม้ามากๆก็ทนไม่ไหว

ยกตัวอย่างรถผมเองแล้วกัน
ตอนที่ใช้ไซส์ 200ไม่มีปัญหาอะไรหลังจากใช้มาเกือบสองปี ก็เลยอยากเพิ่มความจุ
พอเปลี่ยนเป็นไซส์ 300 แล้วโมแคมฯเพิ่ม มันทนไม่ไหวลูกแตกซะเลย
ปัจจุบัน ไซส์350 ราคาแพงกว่าไซส์เล็กๆเท่าตัว ก็ทนมือทนตีนดีใช้มาครึ่งปีไม่มีอาการผิดปกติอะไร

ไว้พังเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนเป็นลูก Forge ไซส์69มั่งแล้ว



 :P :P :P 69 เลยหรอพี่ โหใหญ่มากๆเลยอะครับเเล้วเเล้วเป็นยังไงบอกผมด้วยนะ :-[ :-[ :-[
บันทึกการเข้า
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #150 เมื่อ: 04, เมษายน 2008, 06:13:47 PM »

พี่GOODลองเข้าไปดูลิงค์นี้ให้กิมทีครับกิมไม่ค่อยเข้าใจเลย
http://www.mez.co.uk/mezporting/exhaust_length.html
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
GOOD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #151 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 05:43:19 AM »

เป็นสูตรคำนวณหาค่าที่เหมาะสมของท่อไอเสียครับ
ให้เราป้อนค่าต่างๆลงไปแล้วโปรแกรมก็จะคำนวณว่า
ควรจะใช้ท่อแต่ละช่วงว่าควรมีความยาวเท่าไหร่ ขนาดเท่าไหร่ ก็ดูเล่นได้สนุกๆ

ข้อสรุปที่เป็นใจความสำคัญ ก็เหมือนกับที่เราๆรู้กันอยู่
อยากเล่นรอบสูง ก็ต้องท่อโตและสั้น
ขับง่ายขับสนุกประหยัดเชื้อเพลิง ก็ต้องเล็กแต่ยาว

ยกตัวอย่างคือรถเราเดิมๆ องศาแคมเดิมๆ ท่อยาวระดับ37-39นิ้ว จะได้กำลังที่ดีในช่วง8000-9000 ซึ่งก็ตรงตามสูตรคำนวณ
รถผมเอง องศาแคมไอเสีย..... ความจุ..... กับท่อยี่ห้อ.... ความยาว.....
กับรอบเครื่องที่พีคในรอบสูงกว่า(รอรอบกว่า)ผลที่เป็นอยู่จริงๆ กับค่าที่คำนวณออกมา  ก็โอเคแล้วครับ ถูกต้องทีเดียว


สรุปว่าแหล่มมากเลย
ไปหามาจากไหนเนี่ย
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ

หัวใจหลัก อยู่ใน Note ที่สรุปให้ในตอนท้ายนั่นล่ะครับ
บันทึกการเข้า
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #152 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 03:56:44 PM »

แล้วข้อCARBURETOR INDUCTIONหละครับพี่GOODคือความยาวตั้งแต่คอหรีดถึงปากคาบูรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #153 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 04:02:01 PM »

แล้วเราดูเฉพาะข้อ1,2,8ใช่ป่าวครับแล้วทำไมของกิมคำนวนออกมาข้อ8ได้แค่11.03นิ้วเองอะครับ
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #154 เมื่อ: 05, เมษายน 2008, 10:41:43 PM »

พี่GOODครับถ้าทำ69เสร็จแล้วรายงานให้นน้องๆทราบด้วยน่ะครับถ้าได้ภาพด้วยจะขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
GOOD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #155 เมื่อ: 07, เมษายน 2008, 09:06:03 AM »

แล้วเราดูเฉพาะข้อ1,2,8ใช่ป่าวครับแล้วทำไมของกิมคำนวนออกมาข้อ8ได้แค่11.03นิ้วเองอะครับ


ให้เอารอบเครื่องที่เริ่มดึงลองคำนวณดูครับ ไม่ใช่รอบที่เปลี่ยนเกียร์
การ Setup ท่อ เขาต้องการรู้ค่าแรงบิดว่าย้ายไปย่านไหนมากกว่า


แล้วข้อCARBURETOR INDUCTIONหละครับพี่GOODคือความยาวตั้งแต่คอหรีดถึงปากคาบูรึป่าวครับ

ใช่ครับ ตั้งแต่ปากแตรเลย
รถที่เน้นการตอบสนองไวๆ มักมีปากแตรที่"โคตรยาว"
แต่รถที่ใช้รอบ มักมีความยาวรวมของทางเดินไอดีสั้นจุ๊ดจู๋
ก็ดูคาร์บิวรถรอบสูงๆสิ ลูกชักเหลี่ยม สั้นนิดเดียว แถมปากแตรยาวไม่ถึงนิ้ว


พี่GOODครับถ้าทำ69เสร็จแล้วรายงานให้นน้องๆทราบด้วยน่ะครับถ้าได้ภาพด้วยจะขอบคุณมากเลยครับ

ช่วงนี้ใช้รถบ่อยอยู่ครับ
ไว้มีเวลาทิ้งว่างๆสักสัปดาห์ มีเวลายัดลูก"69.5"
แล้วจะรายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #156 เมื่อ: 07, เมษายน 2008, 06:14:36 PM »

ขอบคุณพี่GOODมากครับ
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
visit
CBR Shop
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,202


รถแรงต้องแดงบางทราย


อีเมล์
« ตอบ #157 เมื่อ: 10, เมษายน 2008, 12:23:00 AM »

พี่GOODทำลูก67เสร็จยังหรอครับผลออกมาดีป่าวครับ
บันทึกการเข้า


"สินค้าของแท้ต้องที่นี้เท่านั้น...สนใจติดต่อโทร.087-6729665"
คลิกชมสินค้าความแรงของDBSทั้งหมดได้ที่
http://www.grim-dbs.com/home.php
GOOD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #158 เมื่อ: 10, เมษายน 2008, 12:51:09 AM »

หลบวาล์วเพี้ยนไปนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ
ขอบของวาล์วไอเสียตัวขวามันสะกิด ต้องขับรอบสูงๆ หรือต้องเค้นคันเร่งที่รอบต่ำๆจึงได้ยิน
สรุปก็ต้องรื้อไปแก้ใหม่อีกทีให้มิลลิ่งกว้างขึ้นอีกสักครึ่งมิลฯครับ
บันทึกการเข้า
tae_cbr_dragster
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #159 เมื่อ: 10, เมษายน 2008, 04:42:51 AM »

พี่กู๊ด แอบซุ้ม อะไนอีกแว้ววววววว...................... :-X :-\ ???
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 199   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.171 วินาที กับ 27 คำสั่ง