เอ่อ ลืม แล้วการซ่อมบำรุงหลังๆ ค่าใช้จ่ายสูงมั้ยครับ?
ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่รายการอะไหล่ที่สึกหรอตามสถาพการใช้งานปกติครับ เช่นสเตอร์ , โซ่ ที่อาจจะบ่อย
พวกที่นานๆ เปลี่ยนก็เป็นลูกปืนล้อ ซิลกันฝุ่น ประมาณนี้ครับก็ถือว่าปกติ
หากว่าการ DIY ที่ข้ามสายพันธ์อย่างผม ( เอาล้อ NSR Proarm มาเข้ากับ Yamaha X1R ก็ที่เป็นประเด็นเลยก็เรื่องของกำลังเพราะว่า X1R 135 cc.
นั้นหมายความว่าจะต้องเร่งรอบในช่วงออกตัวมากกว่าเดิมนิดหน่อย ระยะยาวก็น่าจะส่งผลในเรื่องของครัช์ อ่ะครับแต่ก็ไม่น่าเป็นหว่งมากเพราะว่าคนไทยเก่งซ่อมได้
อีกอย่างก็ไม่น่าจะเสียเร็ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่แล้วล่ะครับ
ผมว่าหากเรารักที่จะทำแล้วก็มีความสุขกับสิ่งที่ทำเรื่องค่าซ่อมบำรุงก็ไม่ใช่ประเด็นนะครับ ( ของพวกนี้ราคาไม่แพงครับ บางทีดื่มเหล้ากับเพื่อนยังเปลืองกว่าเลยครับ )
เพราะงั้นแล้วก็เตรียมงบไว้เมื่อพร้อมแล้วก็ลงมือได้ครับผม
อีกอย่างก็เรื่องการหาของที่ยากกว่าเสียด้วยซ้ำของจำพวก Proarm น่ะครับ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับหากว่าคิดจะทำ