CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆในคลับหน่อยจ้า (วิธีเลือกซื้อ CBR มือสองอะ)  (อ่าน 4396 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apple
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 06, มกราคม 2010, 05:16:20 AM »

อยากจะทราบว่าต้องดูตรงจุดไหนบ้าง หรือ ต้องเน้นจุดไหนเป็นพิเศษ

ปล.ตอนนี้ขับ คลิกตัวเก่าอยู่ อยากเปลี่ยนเป็น CBR จ้า



ขอบคุณพี่ๆทุกคนล่วงหน้า ค้าบ
บันทึกการเข้า

aukrit180531
CBR150 It's Coming Soon
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

~:~DARK_ZONE~:~


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, มกราคม 2010, 07:54:13 PM »

ขับคลิกเหมือนกันอยากเปลี่ยนเป็น CBR
บันทึกการเข้า

ชะตาฟ้าลิขิต แต่ชีวิตกูกำหนดเอง
Killswitch Engage
ใส่ขาม้าฟังเมทัลไม่ได้รึไง
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198


คุณคือโคบาล!!!

kongportrait@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, มกราคม 2010, 09:10:19 PM »

คลิ๊กด้วย จะขับ cbr เหมือนกานนนนน รองบๆๆๆ หุหุ
บันทึกการเข้า

เผียดตรงไหนอ่ะ -*- อิอิ

jackmania
+++!!!ถ้าขี่ไม่สุดก็หยุดอยู่กับบ้าน!!!+++
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,362


ppk_jf@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, มกราคม 2010, 09:58:35 PM »

วิธีดูเบื้องต้น
1.ดูสภาพภายนอกว่าตรงกับที่ต้องการหรือไม่
2.เสียงเครื่องยนต์ว่ามีเสียงดังผิดปกติหรือไม่
3.ลองทดสอบการขับขี่ ว่ามีอาการกินขวากินซ้ายรึเปล่า
4.ราคาตรงกับที่ต้องการมั๊ย
5.พาคนที่เคยขับCBR150ไปช่วยดูว่ามีอาการอะไรผิดปกติหรือไม่
6.พยายามพาเพื่อนไปช่วยติ เพราะคนอยากได้รถย่อมมองข้ามรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไป

วิธีดูขั้นมืออาชีพ
1.ดูสภาพภายนอกว่าเรียบร้อยหรือไม่ เช่น ชุดสีครบมั๊ย มีชิ้นส่วนชิ้นใดแตกหัก หรือผิดไปจากปกติหรือไม่ลองจับดูบริเวนรอยต่อพวกชุดสีว่ามีการแตกหักหรือไม่
2.เรื่องเสียงของเครื่องยนต์ ถ้าไม่มีเสียงผิดปกติ เครื่องยนต์เดินเรียบ วัดรอบไม่แกว่งไปมา แสดงว่าอาจมีแววได้รถเครื่องเกรดเอ เวลาดูรถนอกจากสภาพภายนอกแล้ว สภาพเครื่องยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะพวกอ่ะไหล่ภายนอก ถึงจะสีซีดชุดสีแตกหัก ยังดีกว่าเครื่องมีเสียงดัง ไม่ว่าจะมาจากเสียงโซ่ราวลิ้น เสียงแหวนลูกสูบ เสียงจากทางฝั่งครัช ถ้าเป็นไปได้พาคนที่ดูรถเป็นไปด้วยจะดีมาก
อ้อ อย่าลืมเช็คระยะทางของไมล์วัดระยะทาง ต้องดูจากสภาพว่าตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ บางทีรถสภาพแย่ แต่ไมล์หมื่นกว่า อาจจะกรอไมล์มาหรือไมล์มันวิ่งจนครบมารอบสองรอบแล้วก็ได้
3.ระบบช่วงล่าง โช๊คหน้าต้องไม่มีตามด ซีลขาดหรือเสื่อมสภาพเราเปลี่ยนได้ แต่ถ้าโช๊คเป็นตามด หลายตังแน่ ส่วนทางฝั่ง โช๊คหลัง ดูว่าไม่มีรอยน้ำมันซึมออกมา ก็น่าจะโอเคเนียน
4.การทดสอบการวิ่ง ทดสอบที่ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงว่า รถมีอาการเอียงไปทางใดทางหนึ่งหรือไม่ (ที่ทดสอบความเร็วนี้เนื่องจาก ไม่อันตรายจนเกินไป แล้วเจ้าของรถก็แฮปปี้ด้วย คริคริ) ถ้ามีการเอียงไปทางใดทางหนึ่ง อาจจะเป็นไปได้ที่แผงคอคด หรือเฟรมเกิดอาการเบี้ยวเนื่องจากชนหนักมา เบรคต้องตรง ไม่เบรคแล้วรถเป๋ นั่นแสดงว่าไม่น่าคบแล้วล่ะคับคันนี้ และสุดท้ายการทดสอบเรื่องศูนย์ถ่วง  ขับด้วยความเร็วข้างต้น แล้วลองปล่อมมือดู ดูว่าเอียงไปทางใดหรือไม่ รถที่ดีต้องไม่เอียง แฮนสั่นได้เล็กน้อย ถ้าแฮนด์สั่นอาจเป็นที่ยางก็ได้ แต่สำคัญถ้าเราตั้งตัวตรง รถต้องไม่วิ่งเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง
5.ถ้าเป็นไปได้ ควรเปลี่ยนอ่ะไหล่สิ้นเปลืองให้ด้วย เช่น ยาง น้ำมันเครื่อง น้ำยาหม้อน้ำ แบตเตอร์รี่ อาจะมีอ๊อฟชั่นให้หน่อยเช่น เปลี่ยนน้ำมันโช๊ค น้ำมันเบรค ให้ด้วย (ถ้ารถราคาไม่แรงมาก แล้วดูว่ายางยังใหม่ อาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ มาเปลี่ยนเองเป็นยางเกรดดีๆดีกว่า เช่น ดันล๊อป ทีท900  หรือ ไออาร์ซี วิง) ถ้าได้ถือว่าเจ้าของรถค่อนข้างรักรถพอสมควร รถแจ่มแน่นอน
6.ถ้าอยากได้รถดี สภาพเดิมๆ ถือว่าดีที่สุด ถือว่าเป็นรถเกรดเอ  ยกเว้นคุณจะชอบรถที่แต่งมาแล้ว
7.ราคาตามตกลงซ่ะมากกว่า ชอบราคาไหนก็เลือกคันนั้นเลย

  อาจะมีราคาคร่าวๆให้นิดหน่อยน๊ะคับ
   ปี 45-46  เฟรมเทา  ราคาอยู่ที่ 15000-25000 บาท
     48-50  เฟรมดำ   ราคาอยู่ที่ 25000-30000 บาท
     50 ขึ้นไป         ขั้นต่ำ    30000 ขึ้นไป
   ราคาอาจจะไม่ชัวร์น๊ะคับ นี่เป็นราคาคร่าวๆ  ถ้าได้ถูกกว่านี้ถือว่าโอเค ถ้าแพงกว่าก็พิจารณา สภาพ หรือว่าของที่แต่งเข้าไป
ราคาไม่ตายตัวขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อผู้ขายเป็นสำคัญ  คนซื้อก็อยากได้ถูก คนขายก็อยากได้แพง นั่นเป็นสัจธรรมอยู่แล้ว
ยังไงก็ขอให้เลือกรถที่ตรงความต้องการน๊ะคับ
                                                      >%^SR    Jackmania  >%^SR
บันทึกการเข้า

!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!!

!!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!!


   BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน
     >>>JackMaNiA<<<


ppk_jf@hotmail.com
http://JackMaNia.hi5.com  (กำลังทำให้มันดูดี)

คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #4 เมื่อ: 07, มกราคม 2010, 11:39:08 PM »

 :D :D
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

armuro
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มกราคม 2010, 05:35:32 PM »

 !goodjob   :) ได้ความรู้อีแล้วว
บันทึกการเข้า
veronicas119
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


veronix_boat-rb119@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มกราคม 2010, 05:54:06 PM »

ขับ click เหมือนกัล ครับ
รอ เปลี่ยน CBR อยุ่  ;)

งบ ยังไม่มี
อิอิๆ
บันทึกการเข้า
apple
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มกราคม 2010, 09:33:39 PM »

วิธีดูเบื้องต้น
1.ดูสภาพภายนอกว่าตรงกับที่ต้องการหรือไม่
2.เสียงเครื่องยนต์ว่ามีเสียงดังผิดปกติหรือไม่
3.ลองทดสอบการขับขี่ ว่ามีอาการกินขวากินซ้ายรึเปล่า
4.ราคาตรงกับที่ต้องการมั๊ย
5.พาคนที่เคยขับCBR150ไปช่วยดูว่ามีอาการอะไรผิดปกติหรือไม่
6.พยายามพาเพื่อนไปช่วยติ เพราะคนอยากได้รถย่อมมองข้ามรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไป

วิธีดูขั้นมืออาชีพ
1.ดูสภาพภายนอกว่าเรียบร้อยหรือไม่ เช่น ชุดสีครบมั๊ย มีชิ้นส่วนชิ้นใดแตกหัก หรือผิดไปจากปกติหรือไม่ลองจับดูบริเวนรอยต่อพวกชุดสีว่ามีการแตกหักหรือไม่
2.เรื่องเสียงของเครื่องยนต์ ถ้าไม่มีเสียงผิดปกติ เครื่องยนต์เดินเรียบ วัดรอบไม่แกว่งไปมา แสดงว่าอาจมีแววได้รถเครื่องเกรดเอ เวลาดูรถนอกจากสภาพภายนอกแล้ว สภาพเครื่องยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะพวกอ่ะไหล่ภายนอก ถึงจะสีซีดชุดสีแตกหัก ยังดีกว่าเครื่องมีเสียงดัง ไม่ว่าจะมาจากเสียงโซ่ราวลิ้น เสียงแหวนลูกสูบ เสียงจากทางฝั่งครัช ถ้าเป็นไปได้พาคนที่ดูรถเป็นไปด้วยจะดีมาก
อ้อ อย่าลืมเช็คระยะทางของไมล์วัดระยะทาง ต้องดูจากสภาพว่าตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ บางทีรถสภาพแย่ แต่ไมล์หมื่นกว่า อาจจะกรอไมล์มาหรือไมล์มันวิ่งจนครบมารอบสองรอบแล้วก็ได้
3.ระบบช่วงล่าง โช๊คหน้าต้องไม่มีตามด ซีลขาดหรือเสื่อมสภาพเราเปลี่ยนได้ แต่ถ้าโช๊คเป็นตามด หลายตังแน่ ส่วนทางฝั่ง โช๊คหลัง ดูว่าไม่มีรอยน้ำมันซึมออกมา ก็น่าจะโอเคเนียน
4.การทดสอบการวิ่ง ทดสอบที่ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงว่า รถมีอาการเอียงไปทางใดทางหนึ่งหรือไม่ (ที่ทดสอบความเร็วนี้เนื่องจาก ไม่อันตรายจนเกินไป แล้วเจ้าของรถก็แฮปปี้ด้วย คริคริ) ถ้ามีการเอียงไปทางใดทางหนึ่ง อาจจะเป็นไปได้ที่แผงคอคด หรือเฟรมเกิดอาการเบี้ยวเนื่องจากชนหนักมา เบรคต้องตรง ไม่เบรคแล้วรถเป๋ นั่นแสดงว่าไม่น่าคบแล้วล่ะคับคันนี้ และสุดท้ายการทดสอบเรื่องศูนย์ถ่วง  ขับด้วยความเร็วข้างต้น แล้วลองปล่อมมือดู ดูว่าเอียงไปทางใดหรือไม่ รถที่ดีต้องไม่เอียง แฮนสั่นได้เล็กน้อย ถ้าแฮนด์สั่นอาจเป็นที่ยางก็ได้ แต่สำคัญถ้าเราตั้งตัวตรง รถต้องไม่วิ่งเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง
5.ถ้าเป็นไปได้ ควรเปลี่ยนอ่ะไหล่สิ้นเปลืองให้ด้วย เช่น ยาง น้ำมันเครื่อง น้ำยาหม้อน้ำ แบตเตอร์รี่ อาจะมีอ๊อฟชั่นให้หน่อยเช่น เปลี่ยนน้ำมันโช๊ค น้ำมันเบรค ให้ด้วย (ถ้ารถราคาไม่แรงมาก แล้วดูว่ายางยังใหม่ อาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ มาเปลี่ยนเองเป็นยางเกรดดีๆดีกว่า เช่น ดันล๊อป ทีท900  หรือ ไออาร์ซี วิง) ถ้าได้ถือว่าเจ้าของรถค่อนข้างรักรถพอสมควร รถแจ่มแน่นอน
6.ถ้าอยากได้รถดี สภาพเดิมๆ ถือว่าดีที่สุด ถือว่าเป็นรถเกรดเอ  ยกเว้นคุณจะชอบรถที่แต่งมาแล้ว
7.ราคาตามตกลงซ่ะมากกว่า ชอบราคาไหนก็เลือกคันนั้นเลย

  อาจะมีราคาคร่าวๆให้นิดหน่อยน๊ะคับ
   ปี 45-46  เฟรมเทา  ราคาอยู่ที่ 15000-25000 บาท
     48-50  เฟรมดำ   ราคาอยู่ที่ 25000-30000 บาท
     50 ขึ้นไป         ขั้นต่ำ    30000 ขึ้นไป
   ราคาอาจจะไม่ชัวร์น๊ะคับ นี่เป็นราคาคร่าวๆ  ถ้าได้ถูกกว่านี้ถือว่าโอเค ถ้าแพงกว่าก็พิจารณา สภาพ หรือว่าของที่แต่งเข้าไป
ราคาไม่ตายตัวขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อผู้ขายเป็นสำคัญ  คนซื้อก็อยากได้ถูก คนขายก็อยากได้แพง นั่นเป็นสัจธรรมอยู่แล้ว
ยังไงก็ขอให้เลือกรถที่ตรงความต้องการน๊ะคับ
                                                      >%^SR    Jackmania  >%^SR

ขอบคุณมากๆเลยจ๊ะพี่ชาย >%^SR
บันทึกการเข้า
violetman
ขออภัยในบางลีลา
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


อยากรู้จัก ต้องมาสัมผัสไกล้ ๆ

robotoon@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, มกราคม 2010, 08:39:40 AM »

ได้ความรู้มากมายค่ะ

นี่ก็กำลังจะตัดสินใจอยู่ว่าจะถอยมือหนึ่ง หรือมือสองดี

มือสองราคาถูกกว่าตั้งครึ่ง แต่ไม่รู้ว่าจะได้รถสภาพดีหรือเป่า

รถมือหนึ่งก็จะดีมาก  แต่จะทำให้มีภาระยะยาวเลย

อืม...  >yes   คิดไม่ตกค่ะ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

ตามเจ๊มาเร้วว....ววว  เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 23 คำสั่ง