Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 12:34:16 AM » |
|
เพิ่งได้รถมือ2 มาไม่นานมานี้ ขี่ดีได้ 3 วันครับ nooooo nooooo nooooo คือรถคันนี้เพิ่งเปลี่ยนเสื้อกับลูกเป็น std มาอยู่ในช่วงรันอิน 1000 โลครับ
แล้วอาการก็ออก คือรอบสะดุดมาก ออกตัว เกียร์ 1 - 2 สะดุดหมดถ้าลากรอบสูงๆแล้วไม่เป็นครับ วิ่งๆมาแล้วเบรก รอบตกจนดับเกือบทุกครั้ง ต้องพยายามเบิ้ลเครื่องไว้ ขนาดจอดเดินเบาก็ดับอีกถ้าไม่ดับ รอบเครื่องก็สะดุดกึกๆ ต้องตั้งเดินเบา 3 พันรอบถึงเอาอยู่ เป็นปัญหาที่ทั้งผมและศูนย์บริการใกล้บ้านทำแล้วไม่หาย
ที่ผมลองเช็คนะ 1.ล้างคาบู 2.เปลี่ยนเข็มเร่ง 3.สลับกล่องไฟ 4.เปลี่ยนหัวเทียน 5.ล้างหม้อน้ำ 6.จูนอากาศ 2 1/4 รอบ และ 2 1/2 ไม่หายอาการเดิม (สปริงตัวปรับอากาศหายและโอริงไม่มี แต่ผมเอากาวติดไว้ที่หัวครับ)
ตอนนี้จอดสนิทไม่กล้าขี่ออกไปไหนเลยครับ กลัวดับแล้วสตาร์ทไม่ติด มีเข็นแน่ !ohno !ohno !ohno ชักท้อแล้วสิ... <cry <cry <cryพังไม่ว่า แต่หาไม่เจอว่าเป็นอะไรนี่ นอนไม่หลับเลยครับ l8 l8 l8
ช่วยหน่อยน้าาา... l5 l5 l5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 12:44:56 AM » |
|
แสดงว่า เดิมลูกโต นมหนูโตป่าว เปลี่ยนมาเป็น STD แล้วลดนมหนูป่าว โอริงไม่มีมะเป็นไรแต่ สปริงตัวปรับอากาศต้องด้วยมีนะคับ ก่อนนี้รถวิ่งมาแค่ไหนไม่รู้ ตรวจเช็คปรับตั้งวาวล์แล้วยังครับ l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DSDS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 01:41:10 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 02:24:32 AM » |
|
:-\ nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 02:34:04 AM » |
|
ครับ ไปเปิดมาเมื่อกี้เลย นมหนูน้ำมัน 115 อากาศ 38 เดิมๆเลยครับ งงเข้าไปอีก และเช็คเพิ่มเติม - ระบบไฟมานะ เอาหัวเทียนไปจี้เสื้อสูบมีประกายไฟ - ถอดกรองออกลองสตาร์ทดู เอามือป้องที่ปากคาบู มีแรงดูดเข้า
มันก็ปกติทุกอย่างนี่หว่า แต่เครื่องยังไม่ได้เปิดดูข้างในนะครับ หลังจากที่เกิดเรื่องรู้สึกเครื่องมีเสียงดัง ขึ้นนิดๆ ที่ฝาสูบ แต๊กๆ ถี่ๆครับ ก่อนเป็นไม่ดังเครื่องเงียบกริ้บ เดินเรียบไม่สะดุดเลย l15 l15 l15
ผมสงสัยว่า เจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนเสื้อ + ลูกเดิมมาคงต้องตั้งวาร์วมาแน่นอน
มันก็ไม่มีโอกาศที่มันจะห่างหรือยันนี่หน่า..... ??? ??? หรืออาจเป็นไปได้อะครับ แฟนบอกซ่อมไม่ได้ สั่งขาย เครียด.... cryyyyy cryyyyy cryyyyy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Step-Klak
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 02:39:23 AM » |
|
l8
แย่ จังคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 07:45:29 AM » |
|
อย่างแรก สกรูจูนอากาศ ไม่มีโอริงก็มีผลครับ มันจะไม่นิ่ง โดนมาแล้ว จิงๆไม่น่าไปอุดเลยครับ ซื้อมาเปลี่ยนก็ได้ 2.เข็มเร่ง ลองถอดมาดูแล้วมาบอกหน่อยครับว่า รหัสที่โคนเข็มเร่ง รหัสอะไรครับ อ้อ ลองตรวจเช็คพวกคอยางคาบู สายแวคคั่มอะไรพวกนี้ด้วยครับ ถ้ามันแตก ปริ ก็ไม่นิ่งเหมือนกันครับ
ขอบคุณมากครับพี่เมย์ เดี๋ยวลองใหม่ถ้าไม่หายคงต้อง ฝืนขี่ไปร้านพี่ต้นแล้วล่ะครับ !>>) !>>)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 04:15:58 PM » |
|
ลักษณะเท่าที่บอกมาน่าจะเป็นอาการน้ำมันท่วมที่รอบเดินเบาครับ
หาอะไหล่ตัวจูนสกรูอากาศมาเปลี่ยนเบิกศูนย์น่าจะมีนะครับ(โอริงมีแน่)
แล้วก็เช็คระยะห่างว่วล์ด้วยก็ดี
ดูความสมบูรณ์ของแคมด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
kengjank
kengjank.hi5.com
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 259
wicheng mahapaisan
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 07:33:13 PM » |
|
ลองเข้าศูนย์ดู <cry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2009, 10:56:35 PM » |
|
ผลล่าสุดครับ วันนี้ศูนย์ปิด ทำเองซะเลย จูนอากาศ 2 2/3 รอบดีขึ้นมาเป็นละดับครับ แต่ยังไม่หายขาด ไม่รู้อะไหล่ที่หายไป มีผลมากน้อยแค่ไหนเหมือนกัน >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
muanchon
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2009, 03:20:05 AM » |
|
ตามอาการที่เล่า ผมคาดว่าช่างล้างคาร์บูแล้วทำหายแน่ ๆ ครับ อะไหล่ที่หายไปใน สกรูปรับอากาศ ที่คิดออกมี 3 ชิ้น 1.โอริง 2.แหวน 3.สปริง ถ้าชุดนี้หายไปทั้งหมด 3 ทหารเสือนี่ขาดไป รับรอง จูนไม่ลง คาร์บูจะเพี้ยนสุด ๆ รีบไปหาของแท้มาเปลี่ยนด่วน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2009, 05:39:42 AM » |
|
ตามอาการที่เล่า ผมคาดว่าช่างล้างคาร์บูแล้วทำหายแน่ ๆ ครับ อะไหล่ที่หายไปใน สกรูปรับอากาศ ที่คิดออกมี 3 ชิ้น 1.โอริง 2.แหวน 3.สปริง ถ้าชุดนี้หายไปทั้งหมด 3 ทหารเสือนี่ขาดไป รับรอง จูนไม่ลง คาร์บูจะเพี้ยนสุด ๆ รีบไปหาของแท้มาเปลี่ยนด่วน ขอบคุณมากครับผม อยากได้ทั้งเล่มเลยครับ 555 >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2009, 06:19:31 AM » |
|
ของเราไม่มีโอริงอยู่นี่นา แต่ไม่รวน โชคดีไป l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต้น นครปฐม
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2009, 03:32:14 PM » |
|
ไม่เป็นไร ซื้อมือสองแล้วมีปัญหา ค่อยๆแก้ เดี๋ยวก็เก่งเอง บางทีปัญหาแค่เส้นผมบังภูเขา เคยมีอยู่คันหนึ่ง ขี่มาร้านดีๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องเฉยๆ ถ่ายเสร็จ สตาร์ทไม่ติดเฉยเลย ทำทุกอย่าง คล้ายๆของคุณ คือล้างคาร์บู เช็คไฟ น้ำมันมา ไฟมี แต่สตาร์ทไม่ติด เจ้าของมา จูงรถ ขยับเดินหน้านิดหนึ่ง สตาร์ติดเฉยเลย ยังงงถึงทุกวันนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุดมุ่งหมายครั้งแรกของการมาคลับคืออะไร จงจำไว้ให้มั่นแล้วอย่าลืมเมื่อท่านอยู่นานๆ และคอยเป้นตัวอย่างให้น้องใหม่ๆด้วยคับ
|
|
|
amason
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2009, 04:32:47 PM » |
|
เอาใจช่วย ใจเย็นๆครับลองไล่ปัญหาไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เจอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2009, 09:38:41 PM » |
|
สงสัยรถมันคงงอนผมล่ะครับ :'( :'( :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xlimited
STILL STANDING CBR150
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,727
maybe think but don't sale sure
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08, ธันวาคม 2009, 04:06:20 AM » |
|
พยายามอีกนิดครับ :-\เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kris
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08, ธันวาคม 2009, 05:19:36 AM » |
|
:'( :'( :'( ไม่หายครับ ยังสะดุดอยู่เลย ซื้ออะไหล่ที่หายไปใส่เข้าไปแล้ว เกียร์ 2 เกียร์ 3 มันก็ยังสะดุดอยู่เลยครับ ยิ่งเครื่องร้อน อาการยิ่งหนัก จอดติดไฟแดงออกตัว สะดุดทุกที nooooo nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|